Tiềm năng khi đầu tư vào shophouse khối đế tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park

      Gồng lỗ chờ thời cơ, nhà đầu tư đặt niềm tin vào shophouse khối đế đã hái trái ngọt tại Đại đô thị Ocean Park

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/10/2023
      Chấp nhận một năm trời gồng lỗ để chờ thời cơ, chị Ánh Tuyết - founder của chuỗi Shaballa Coffee & Tea nhận trái ngọt khi đặt niềm tin vào shophouse khối đế tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Cơ sở của niềm tin đến từ lượng cư dân ngày một đông và đây là những cư dân có phong cách tiêu dùng phóng khoáng.

      Shophouse khối đế là sản phẩm BĐS thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bởi tiềm năng sinh lời cao, nhất là đối với những sản phẩm có vị trí thuận tiện để kinh doanh, cho thuê với nguồn khách hàng dồi dào. Trên thực tế, những vị trí đẹp và nằm trong quần thể dự án được quy hoạch bài bản, hạ tầng đồng bộ, cư dân về ở đông đúc,... giá bán có thể lên đến 150 triệu đồng/m2. Với mặt bằng shophouse khối đế chung cư, nhà đầu tư có thể khai thác kinh doanh các loại hình dịch vụ cơ bản phục vụ cuộc sống hàng ngày như siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc, nhà hàng, quán cà phê,... 

      Chị Ánh Tuyết - chủ nhân của hai cơ sở kinh doanh cà phê Shaballa Coffee & Tea cũng lựa chọn đầu tư vào mô hình này khi quyết định ổn định cuộc sống tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Nhờ những lợi thế về vị trí và cơ sở hạ tầng hoàn thiện, sau 3 năm Shaballa Coffee & Tea dần có lượng khách ổn định. OneHousing đã có buổi trò chuyện cùng Ánh Tuyết về cơ hội kinh doanh sinh lời shop khối đế tại khu đại đô thị phía Đông Hà Nội. 

      Xin chào Ánh Tuyết, chị có thể chia sẻ về quá trình xây dựng cơ sở kinh doanh đầu tiên tại Vinhomes Ocean Park được không? 

      Trước khi mở cửa hàng ở Hà Nội, tôi đã sở hữu 5 cửa hàng cà phê ở Hưng Yên với quy mô nhỏ và chi phí thuê mặt bằng thấp hơn. Trong lần đầu đi xem và tham khảo dự án Vinhomes Ocean Park, tôi đã cảm thấy rất tâm đắc bởi hệ thống tiện ích và bản thân cũng định hướng cho con học tập tại Vinschool nên quyết định chuyển cả gia đình về đây sinh sống cũng như phát triển kinh doanh. 

      Xét về khía cạnh thuận lợi, tại thời điểm bàn giao, nội thất được trang bị đầy đủ từ hệ thống trần, sàn nhà đến đèn điện, bởi vậy nên tôi chỉ cần bỏ ra khoản chi phí rất nhỏ để sửa chữa. Bên cạnh đó là điểm cộng về vị trí dễ dàng nhận diện, gần mặt đường lớn thuận tiện cho khách hàng di chuyển. 

      Tuy vậy, khi mới khai trương cơ sở năm  2019, Shaballa là một trong những thương hiệu kinh doanh cà phê đầu tiên tại Vinhomes Ocean Park. Thời điểm ấy lượng khách khá thưa thớt vì cư dân chưa chuyển về khu đô thị. Bù lại, tôi có lượng khách hàng là những công nhân, kỹ sư, kiến trúc sư của Vinhomes... Mọi thứ dần đi vào ổn định thì dịch bệnh xảy đến và chúng tôi phải đóng cửa gần một năm không hoạt động. Nhưng tôi vẫn kiên quyết “gồng lỗ” bởi tôi tin về khả năng sinh lời khi đầu tư vào shophouse khối đế.

      Chị nhận thấy tiềm năng phát triển như thế nào tại Vinhomes Ocean Park mà quyết định “gồng lỗ” để chờ phục hồi sau đại dịch? 

      Chắc chắn là tiềm năng sinh lời bởi bên trong đại đô thị có đến 60-70 tòa nhà, mỗi tòa lại có tới hơn 600-700 căn hộ nên đảm bảo lượng khách hàng ổn định. Bên cạnh đó, số lượng shop chân đế rất ít nên đây chính là cơ hội kinh doanh của tôi, chỉ cần một tòa nhà đã có lượng khách ổn định từ cư dân. Chưa kể là khách tham quan vào cuối tuần, sinh viên và nhân viên văn phòng…tại khu đô thị.

      Ở đây, tôi sở hữu hai cơ sở kinh doanh cà phê là hai shophouse khối đế với diện tích lần lượt  là 170m2 và 86m2 theo hình thức đi thuê mặt bằng. Nhưng hiện tại, tôi đã tập trung vốn để mua đứt một căn shophouse có giá trị là 5 tỷ đồng ngay sát hai cơ sở trên. Lý do là bởi khi kết thúc hợp đồng 5 năm thuê nhà, nếu như thay đổi tôi vẫn có thể bê nguyên mô hình quán sang cơ sở còn lại mà không mất đi lượng khách ổn định. Xét về góc độ kinh doanh, shophouse khối đế có tiềm năng tăng giá cao, dễ thấy nhất là căn tôi vừa mua hiện nay đã tăng lên 8-9 tỷ đồng. Nếu cho thuê với giá 33 triệu đồng/ tháng thì cũng là phương thức đầu tư hiệu quả. 

      Ngoài những yếu tố có thể tính toán như dòng tiền hay con số đầu tư, theo chị đâu là yếu tố quan trọng để “trường sức” khi kinh doanh FnB lâu dài ở khu đô thị? 

      Ngay từ đầu tôi đã xác định mục tiêu đầu tư lâu dài và ổn định, và theo tôi đây là vấn đề là quan trọng nhất. Sẽ có lúc bạn rơi vào bế tắc vì không có khách, không biết marketing như thế nào, hay rơi vào tình trạng dịch bệnh tới 2 năm như đợt Covid…thì lúc này cần phải chuẩn bị tâm lý và vốn. Thêm vào đó, tôi không đẩy mạnh yếu tố lợi nhuận nóng mà thay vào đó là vừa kinh doanh, vừa mong muốn xây dựng một cộng đồng được cư dân ủng hộ. May mắn, Shaballa được nhiều người yêu mến như các cô chú ở hội người cao tuổi, câu lạc bộ bơi, yoga,,.... Tôi hi vọng với sự yêu mến của cộng đồng mình có cơ hội phát triển hơn trong tương lai. 

      Vinhomes Ocean Park đã đi vào vận hành một thời gian và nhiều hộ gia đình đã chuyển về. Vậy đối với những người có mong muốn mở cửa hàng kinh doanh tại đây, chị có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình? 

      Khi dự án đi vào hoạt động ổn định là lúc chủ đầu tư giới thiệu các hoạt động chào bán với nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm nhiều người cùng đầu tư nên gia tăng đối thủ cạnh tranh, chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng chục quán cà phê và quán ăn mở ra. Bởi vậy, các bạn đang muốn về đây kinh doanh nên cân nhắc kỹ, xem mô hình kinh doanh của mình có đối thủ hay chưa? Số lượng khách cho sản phẩm, dịch vụ của mình có đủ lớn không? Điểm mạnh và điểm yếu trong sản phẩm, dịch vụ,...chứ không nên đưa ra quyết định một cách vội vàng. Tất nhiên cư dân ngày càng đông, là đối tượng tiêu dùng phóng khoáng là điểm cộng để cân nhắc đầu tư.

      Định hướng của chị trong tương lai để phát triển thương hiệu Shaballa Coffee & Tea? 

      Shaballa có hai cửa hàng ở phân khu S1 và S2 tuy nhiên ở Vinhomes Ocean Park đang hình thành nhiều phân khu khác nhau, trong đó có phân khu Ruby (nhiều tòa mới mở, cư dân trở về sống) và 6 tòa nhà của phân khu Masteri Waterfront - ngay vùng lõi và đang đi vào vận hành. Tôi hy vọng rằng Shaballa có tiềm lực để mở thêm các cơ sở ở phân khu khác như chân đế shophouse ở Masteri chẳng hạn, hay phân khu Ruby,... cơ hội còn rất nhiều cho các nhà đầu tư thông minh, có tầm nhìn và tiềm lực tài chính. 

      Còn về cá nhân, những thay đổi về cuộc sống sau khi chuyển về khu đô thị này với chị như thế nào? 

      Thời điểm khi quyết định chuyển về Vinhomes Ocean Park sinh sống, tôi đã từ bỏ vị trí quản lý nhiều người mơ ước tại tập đoàn nổi tiếng ở Việt Nam. Nhiều người e ngại trước quyết định này vì đô thị lúc đó chưa hoàn thiện và khá xa trung tâm. Tuy vậy, khi đầu tư kinh doanh và phát triển cuộc sống tại đây, tôi đã trở thành con người mới với những thay đổi tích cực. Từ một người dành hết thời gian cho công việc, giờ đây tôi có thể dành trọn thời gian cho bản thân, gia đình như sinh hoạt trong câu lạc bộ chạy bộ, tham gia nhiều giải chạy và được nhiều người biết đến. Với tôi đó là vừa sống, vừa kinh doanh, vừa tận hưởng. Đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy cuộc sống ở Vinhomes Ocean Park cho tôi nhiều trải nghiệm đáng sống. Bởi bên cạnh việc “đứa con tinh thần” được nhiều người biết đến và có khoản thu nhập ổn định thì chất lượng cuộc sống của tôi và gia đình được cải thiện nhờ hệ tiện ích và hoạt động cộng đồng tại đây. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K