Thị trường bất động sản đang diễn ra cuộc đua tìm kiếm những loại hình bất động sản thương mại đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh. Xu hướng này được dự báo sẽ là động lực mạnh giúp thị trường hồi phục và ấm lại ngay trong năm 2023. Cùng OneHousing khám phá về tiềm năng đầu tư của loại hình này và tìm hiểu về Shophouse Lumiere Boulevard ngay trong bài viết dưới đây.
Trong khoảng thời gian dạo gần đây, do tác động của việc thắt chặt tín dụng, nhiều nhà đầu tư rút khỏi trái phiếu doanh nghiệp vì lý do lãi suất cao, điều này đã khiến thị trường bất động sản nhà ở sụt giảm thanh khoản. Thế nhưng, phân khúc bất động sản thương mại lại được đánh giá là tiềm năng trong tương lai.
Bất động sản thương mại hiện đang sở hữu nhiều tiềm năng bởi đây là loại bất động sản tạo ra dòng tiền lớn gồm những loại bất động sản như toà nhà văn phòng và căn hộ cho thuê, siêu thị và cửa hàng bán lẻ có thể nằm ở các trung tâm thương mại lớn hay những ngôi chợ truyền thống ở địa phương; siêu thị và cửa hàng; cơ sở phục vụ sản xuất và kho bãi; trung tâm chăm sóc sức khỏe, trường học và trung tâm điều dưỡng; bệnh viện và trung tâm y tế.
Cú lội ngược dòng của thị trường bất động sản thương mại tại Việt Nam (Nguồn: CafeBiz)
Theo số liệu từ báo cáo mới đây của Cushman and Wakefield Việt Nam cho thấy, thị trường bất động sản bán lẻ tại Việt Nam hiện vẫn còn sơ khai và đang tập trung phần lớn tại TP. HCM và Hà Nội. Dân số Việt Nam đứng thứ 15 trên thế giới (với gần 100 triệu người), tỷ lệ đô thị hóa cao khoảng 40%... Chưa kể, tại các đô thị lớn, mỗi năm có số lượng lớn lao động di cư, chủ yếu là lao động tự do.
Trong khi đó, tổng nguồn cung văn phòng chuẩn hạng A tại TP. HCM và Hà Nội mới chỉ đạt khoảng 820.000 m2. Theo số liệu từ Báo Đầu Tư, con số trên thấp hơn 2 đến 3 lần so với những thị trường khác trong khu vực như Tokyo (khoảng hơn 10 triệu m2), Seoul (hơn 4,3 triệu m2) hay Singapore (khoảng 2,6 triệu m2)...
Tổng nguồn cung văn phòng chuẩn hạng A tại TP. HCM và Hà Nội thấp hơn các thành phố lớn của châu Á (Nguồn: CafeLand)
"Chúng ta có thể thấy rõ ràng các mức tăng nhu cầu mua sắm từ thế hệ mới khi họ đã đến tuổi mua nhà và sẵn lòng trả nhiều tiền hơn vào việc làm gia tăng trải nghiệm của mình, bao gồm mua sắm, giải trí, chăm sóc y tế, giáo dục và những dịch vụ đi kèm. Các nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao của người dân luôn phải gắn chặt với bất động sản. Chúng tôi ước tính, giá trị thị trường bất động sản thương mại của Việt Nam có thể đạt tới vài chục tỷ USD để đáp ứng cho nhu cầu của người dân", bà Trang Bùi - Tổng giám đốc Cushman and Wakefield Việt Nam nhận định.
Tổng hợp các loại phí dịch vụ khi mua nhà tại Lumiere Boulevard
Theo điều tra của Website Bất Động Sản, có 36% hộ gia đình có thu nhập dưới 40 triệu đồng/tháng sẵn sàng chi 40 đến 60% tổng thu nhập vào việc trả góp để mua bất động sản. Tỷ lệ này tăng mạnh với nhóm khách hàng có thu nhập hộ gia đình cao hơn, với 67% ở các hộ gia đình có thu nhập 40 đến 70 triệu đồng/tháng, 73% với những hộ có thu nhập 70 đến 100 triệu đồng/tháng và 74% đối với những hộ có thu nhập hàng tháng trên 100 triệu đồng.
Khi được hỏi về kế hoạch mua bất động sản, 68% người tham gia điều tra của Website Bất Động Sản cho rằng, họ sẽ mua trong vòng 1 năm tới. Càng nắm giữ nhiều bất động sản thì những xu hướng như thích mua nhiều nhà và đất của người mua càng tăng.
Tỷ lệ người dự tính mua bất động sản đến cuối năm 2023 là 46% với nhóm không có bất động sản nào, 79% đối với những người hiện đang có 2 bất động sản và lên đến 87% tại nhóm người hiện đã có trên 3 sản phẩm địa ốc.
Vấn đề mà đang được nhiều nhà đầu tư cực kỳ quan tâm lúc này là chọn thời điểm nào để bắt đầu đầu tư vào bất động sản thương mại.
Thời điểm nào để bắt đầu đầu tư vào bất động sản thương mại (Nguồn: VnEconomy)
Ông Trần Khánh Quang - Tổng giám đốc của Công ty Đầu tư BĐS Việt An Hoà chia sẻ rằng tâm lý nhà đầu tư là khi thấy thị trường đi lên thì lo sợ đánh mất cơ hội đầu tư nên muốn mua vào bằng được. Còn khi thị trường đi ngang và nhìn tương lai không khả quan, họ chỉ muốn bán càng sớm càng tốt, dẫn đến sự sụt giảm trên thị trường.
Theo ông, nếu muốn giảm thiểu thiệt hại, nhà đầu tư nên đợi cho đến quý II năm 2023 mới nắm được xu thế của thị trường. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cho biết, nhà đầu tư không cần phải lo lắng nếu có đủ tiền.
"Khi đã xác định rõ sản phẩm muốn mua thì nên dành khoảng 2 tuần để theo dõi. Bên cạnh việc tìm hiểu mặt bằng giá ở thị trường, hãy chú ý đến mức độ giảm của sản phẩm. Nếu có mức điều chỉnh giá 3 đến 7% trong thời gian ngắn thì khả năng cao là chủ đầu tư có khả năng xả hàng tốt. Nhà đầu tư nên lựa chọn sản phẩm mà mình có kinh nghiệm nhất để dễ thương lượng và mua được giá tốt. Pháp lý của sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định", ông Quang chia sẻ.
Trong 5 tòa tháp cao 22 đến 30 tầng thuộc dự án cao cấp Lumiere Boulevard, bên cạnh các loại sản phẩm gồm: Căn hộ 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, Penthouse & Duplex thì Shophouse cũng là loại căn hộ được đông đảo khách hàng quan tâm và đặt mua nhiều nhất.
Với số lượng lớn và cấu trúc xây dựng thông minh và đa năng 2 trong 1 tại tất cả các block căn hộ, loại hình sản phẩm này đã hỗ trợ tối ưu công năng sống vừa ở và làm việc cho nhiều chủ hộ. Cư dân có thể mở shop quần áo, túi xách, giày dép, mỹ phẩm, trang sức, quán cà phê, tiệm coffee,... trên diện tích rộng lớn mà chủ đầu tư đã quy hoạch.
Dòng sản phẩm Shophouse Lumiere Boulevard được thiết kế và xây dựng bởi chủ đầu tư Masterise Homes – được đánh giá là 1 trong những thương hiệu bất động sản hàng đầu tại thị trường Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trước đây đơn vị này đã hoạt động cực kỳ sôi nổi tại nước ta, nổi tiếng với cái tên Thảo Điền – Thảo Điền Intervest.
Masterise Homes là tập đoàn phát triển bất động sản top đầu và đã thu được nhiều thành công từ những dự án cao cấp nhờ vào năng lực tài chính vững mạnh, kinh nghiệm thiết kế dự án bài bản tỉ mỉ và tính pháp lý vững chắc. Qua đó, khi quý khách hàng quyết định mua hay đầu tư kiếm lợi nhuận vào loại hình Shophouse Lumiere Boulevard cũng không cần lo ngại quá về tính an toàn và khả năng tăng giá nữa.
Mọi căn hộ hạng sang đều đảm bảo kiến trúc công trình sang trọng, theo tiêu chuẩn châu Âu và đủ tiện ích giúp cư dân khi sử dụng và cho thuê thu lợi nhuận.
Chủ đầu tư cũng ưu ái dành riêng khu đất vàng tại vị trí đẹp nhất trong khu vực để dành cho các căn hộ Shophouse của dự án. Tọa lạc ngay trung tâm đô thị cao cấp Vinhomes Grand Park Quận 9, cư dân khi sở hữu căn hộ đã nắm chắc trong tay lợi thế từ số lượng khách hàng tiềm năng đến với căn hộ/cửa hàng của mình mỗi ngày.
Vị trí tọa lạc của dự án (Nguồn: Masterise Homes)
Qua đó, công việc làm ăn kinh doanh của khách hàng khi sở hữu căn hộ Shophouse Lumiere Boulevard sẽ ổn định và phát triển hơn rất nhiều. Bao bọc xung quanh vị trí của căn Shophouse là các trục giao thông huyết mạch như: Xa Lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành Dầu Giây, cầu Sài Gòn, cầu Rạch Chiếc, Mai Chí Thọ,...
Nhờ vậy, căn hộ Shophouse Lumiere Boulevard không chỉ đảm bảo được tiềm năng tăng trưởng đầy hứa hẹn trong tương lai mà còn giúp gia chủ dễ dàng kết nối với nhiều nơi khác trong nội và ngoại thành của TP Hồ Chí Minh.
Với quy mô rộng lớn và nguồn vốn đầu tư mạnh lên tới hàng nghìn tỷ, chủ đầu tư đã quy hoạch mặt bằng cho những căn Shophouse một cách hợp lý & khoa học. Dòng sản phẩm này có diện tích rộng rãi từ 70 – 121m2, cấu trúc cao 3 tầng được đặt tại chân khối đế 5 block chung cư 22 – 30 tầng của dự án.
Với quy mô rộng lớn và nguồn vốn đầu tư mạnh lên tới hàng nghìn tỷ, chủ đầu tư đã quy hoạch mặt bằng cho những căn Shophouse một cách hợp lý và khoa học. Dòng sản phẩm này có diện tích rộng rãi từ 70 đến 121m2, cấu trúc cao 3 tầng được đặt tại chân khối đế 5 block chung cư 22 đến 30 tầng của dự án.
Mặt bằng loại hình Shophouse của dự án (Nguồn: Lumiere Boulevard)
Vì vậy, khi tham gia dự án Lumiere Boulevard, bạn có thể dễ dàng tùy theo sở thích cá nhân, tài chính và các nhu cầu khác để lựa chọn và mua shophouse nhanh hơn. Nhờ quy hoạch bài bản và cẩn thận với kiến trúc thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi và cấu trúc sống thông minh, chủ đầu tư nộp đơn cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống và kinh doanh của cư dân.
Trên hết cư dân khi sở hữu loại hình Shophouse Lumiere Boulevard sẽ được thừa hưởng trọn vẹn một hệ thống hơn 100 tiện ích cao cấp đa lĩnh vực tại nội khu đô thị Vinhomes Grand Park Quận 9. Do đó, tất cả mọi nhu cầu sinh hoạt thường nhật của người dân như: Vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe & giáo dục về sức khỏe, ăn uống mua sắm,... sẽ được đáp ứng nhanh chóng thông qua những tiện ích cao cấp được bố trí xung quanh căn hộ.
Hệ sinh thái tiện ích trọn vẹn tại dự án (Nguồn: Lumiere Boulevard)
Với các tiện ích cao cấp được kể trên, gia chủ căn hộ loại hình Shophouse sẽ được chào đón một lượng khách hàng tiềm năng đến với căn hộ và shop kinh doanh của mình mỗi ngày.
Trên đây là những thông tin đánh giá cùng phân tích chi tiết về loại hình Shophouse Lumiere Boulevard, sản phẩm đa năng 2 trong 1 vừa ở vừa kinh doanh hiện đang bán chạy hàng đầu thị trường BĐS phía Nam. Thực tế, xét đến những ưu điểm trên như vị trí, quy hoạch, thiết kế kiến trúc thì việc sở hữu căn hộ trong thời điểm như vậy được xem là sáng suốt.
*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.
Xem thêm:
5 điểm ấn tượng "nhất" chỉ có tại khu căn hộ Lumiere Boulevard
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn