Tiềm năng bất động sản xã Đông Cứu huyện Gia Bình Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản xã Đông Cứu huyện Gia Bình Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      8 phút đọc
      15/10/2024
      Tìm hiểu tiềm năng bất động sản xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, Bắc Ninh và các cơ hội đầu tư trong năm 2024.

      Xã Đông Cứu, huyện Gia Bình đang dần nổi lên như một điểm sáng mới trên bản đồ bất động sản Bắc Ninh. Với lợi thế hạ tầng ngày càng phát triển, kết nối giao thông thuận lợi, cùng tiềm năng phát triển kinh tế địa phương, Đông Cứu hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn trong năm 2024. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

      Tổng quan bất động sản xã Đông Cứu, huyện Gia Bình

      Xã Đông Cứu, huyện Gia Bình đang là địa phương sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, dịch vụ và cả tiềm năng bất động sản.

      Tổng quan về xã Đông Cứu

      Xã Đông Cứu thuộc huyện Gia Bình và nằm ở phía Đông của tỉnh Bắc Ninh. Đông Cứu là một xã có truyền thống văn hóa và lịch sử lâu đời và đang trên đà phát triển về kinh tế và hạ tầng nhờ vào xu hướng đô thị hóa nhanh chóng của khu vực.

      Xã Đông Cứu có diện tích tương đối nhỏ, khoảng hơn 6.5km2. Đông Cứu giáp với 4 xã và 1 thị trấn huyện lỵ của Bắc Ninh bao gồm:

      • Phía Đông giáp xã Xuân Lai.
      • Phía Tây giáp xã Lãng Ngâm.
      • Phía Nam giáp thị trấn Gia Bình và xã Đại Bái.
      • Phía Bắc giáp xã Giang Sơn.

      Xét về vị trí địa lý, Đông Cứu nằm gần các tuyến giao thông quan trọng và có thể dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận cùng các trung tâm kinh tế của tỉnh Bắc Ninh như thành phố Bắc Ninh, KCN Yên Phong, KCN Gia Bình, KCN Quế Võ, KCN Thuận Thành,... Điều này góp phần gia tăng khả năng giao thương và phát triển kinh tế của địa phương.

      Kinh tế của xã Đông Cứu vốn chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Tuy nhiên những năm gần đây, chính quyền xã đã đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông thôn. Bên cạnh đó, sự phát triển của các dự án hạ tầng và quy hoạch nông thôn mới cũng đang mở ra tiềm năng lớn cho lĩnh vực bất động sản tại đây.

      Xã Đông Cứu cũng mang nhiều nét đặc sắc về văn hóa truyền thống, nổi bật là các di tích lịch sử và lễ hội dân gian, thu hút sự quan tâm của người dân khu vực lân cận và du khách thập phương. Với những thế mạnh về văn hoá, du lịch cùng quá trình đô thị hoá, xã Đông Cứu hứa hẹn sẽ trở thành một địa bàn phát triển năng động, góp phần vào sự phát triển chung của huyện Gia Bình và tỉnh Bắc Ninh.

      Tổng quan về thị trường bất động sản xã Đông Cứu

      Xã Đông Cứu được hưởng lợi lớn từ các tuyến đường giao thông trọng điểm kết nối với TP. Bắc Ninh, các khu vực lân cận và cả TP. Hà Nội. Đặc biệt sự phát triển của hạ tầng giao thông với các tuyến đường liên xã, liên huyện và liên tỉnh cũng giúp Đông Cứu tăng khả năng tiếp cận, thúc đẩy giao thương và là môi trường thuận lợi để các loại hình bất động sản tại xã phát triển.

      Trên thực tế, các khu công nghiệp lớn lân cận xã như KCN Gia Bình, Thuận Thành,... không chỉ mang lại cơ hội việc làm cho người dân địa phương mà còn kích thích nhu cầu nhà ở và dịch vụ gia tăng, khiến thị trường bất động sản trở nên sôi động hơn.

      Ở thời điểm hiện tại, các loại hình bất động sản huyện Gia Bình phổ biến là đất nền, đất ở, đất dành cho sản xuất, nhà ở thương mại hay bất động sản công nghiệp như nhà xưởng, kho bãi. Trong số đó, đất nền vẫn đang là sản phẩm ghi nhận nhiều giao dịch hơn cả trên địa bàn xã. Đây cũng được xem là loại hình có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao khi hạ tầng cơ sở vật chất xã Đông Cứu tiếp tục phát triển. 

      Tiềm năng bất động sản xã Đông Cứu, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Xã Đông Cứu đang nổi lên như một điểm đầu tư tiềm năng trong bối cảnh thị trường bất động sản khu vực phía Bắc ngày càng phát triển. 

      Tiềm năng thị trường bất động sản xã Đông Cứu

      Nhờ vào những yếu tố như hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, gần các khu công nghiệp lớn, và chính sách phát triển kinh tế địa phương, Đông Cứu hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng đầu tư hấp dẫn trong năm nay.

      Đông Cứu sở hữu vị trí chiến lược và hạ tầng phát triển. Đây được xem là sức bật để đưa thị trường bất động sản xã lên tầm cao hơn. Khi các tuyến đường liên tỉnh được đồng bộ và nâng cấp sẽ gia tăng khả năng tiếp cận từ Đông Cứu đến các khu công nghiệp lớn trong tỉnh và các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, Hải Phòng. 

      Bên cạnh đó, Đông Cứu nằm gần hàng loạt các KCN lớn như Gia Bình, Quế Võ, Yên Phong. Do đó nhu cầu về nhà ở cho người lao động cùng các dịch vụ, tiện ích cũng gia tăng đáng kể. Đây chính là cơ hội đầu tư cho các dự án nhà ở xã hội, nhà cho công nhân và hình thành các khu dân cư, khu đô thị mới trong tương lai. 

      Khu công nghiệp Gia Bình tại huyện Gia Bình, TP. Bắc Ninh (nguồn: báo Công thương)

      Chưa dừng lại ở đó, sự hình thành và phát triển của các KCN cũng đem đến nhu cầu về các dịch vụ thương mại phụ trợ như cửa hàng tiện lợi, tạp hoá, nhà hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí,... và các dịch vụ khác phục vụ cho người lao động và dân địa phương. Điều này cũng sẽ tạo ra các cơ hội đầu tư bất động sản thương mại cho nhiều nhà đầu tư nhạy bén. 

      Đánh giá thị trường bất động sản xã Đông Cứu trong tương lai

      Không thể phủ nhận việc Đông Cứu vẫn đang phải đối mặt với một số thách thức như quá trình đô thị hóa còn chậm, các tiện ích và dịch vụ hỗ trợ chưa phát triển đồng bộ. Nhưng nhìn chung, thị trường bất động sản xã Đông Cứu vẫn được đánh giá là tiềm năng cho những ai biết nắm bắt cơ hội.

      Hiện tại, giá đất tại đây vẫn còn khá thấp so với khu vực trung tâm Bắc Ninh cũng như các tỉnh thành lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư hay những người dân có mức vốn vừa phải, không quá nhiều. Quá trình đô thị hoá và việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng là điều tất yếu sẽ đến với Đông Cứu. Do đó, khi hạ tầng hoàn thiện và kinh tế phát triển, giá trị bất động sản huyện Gia Bình tại xã Đông Cứu  dự kiến sẽ tăng nhanh chỉ trong vài năm tới. 

      Bên cạnh đó, xã Đông Cứu còn tương đối nhiều quỹ đất rộng chưa được khai thác, phù hợp cho các dự án đầu tư quy mô lớn để phát triển các khu dân cư, mới hay mô hình nhà thương mại, nhà ở xã hội cho người lao động. 

      Quỹ đất tại xã Đông Cứu, huyện Gia Bình vẫn còn nhiều và chưa được đầu tư khai thác (nguồn: facebook thôn Hiệp Sơn, xã Đông Cứu)

      Đặc biệt, tỉnh Bắc Ninh cũng đã và đang triển khai nhiều chính sách khuyến khích đầu tư và phát triển hạ tầng tại các vùng ven trung tâm như thị xã Thuận Thành, huyện Gia Bình, huyện Lương Tài,... Theo định hướng quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh định hướng khu vực phát triển công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp sẽ là Gia Bình và Lương Tài. 

      Đông Cứu (huyện Gia Bình) cũng nằm trong quy hoạch phát triển đô thị hóa nông thôn mới, với mục tiêu phát triển bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội. Đây sẽ là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai gần. Năm 2024 được xem là thời điểm các nhà đầu tư có thể đón đầu sự bùng nổ của thị trường này nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và quy hoạch đô thị. 

      Xu hướng giá bất động sản xã Đông Cứu

      Xu hướng giá bất động sản tại xã Đông Cứu, huyện Gia Bình được dự báo sẽ có sự tăng trưởng, đặc biệt là các loại hình đất nền, đất ở và bất động sản thương mại. 

      Ở thời điểm hiện tại, không có quá nhiều giao dịch bất động sản tại xã Đông Cứu trên các trang web bất động sản. Đa số các giao dịch chủ yếu là mua bán đất nền, đất thổ cư. Trên trang Batdongsan (tháng 10/2024) ghi nhận 04 tin rao bán đất nền với mức giá dao động từ 5.83 triệu/m2 - 28 triệu/m2, cụ thể như:

      • Lô đất làn 2 tại khu đô thị Bảo Tháp, Đông Cứu, Gia Bình. Đất nằm trên đường tỉnh lộ 280 cách trung tâm thị trấn hơn 500m, gần khu công nghiệp Gia Bình, trường học, bệnh viện, ủy ban,... Đất có sổ hồng chính chủ, pháp lý đầy đủ. Diện tích lô đất 100m2, mặt tiền rộng 5m, giá bán 2.8 tỷ, tương đương 28 triệu/m2. 
      • Lô đất tại Đông Cứu có vị trí gần thị trấn, gần khu công nghiệp, dân cư đông đúc. Lô đất rộng 180m2, mặt tiền 12m hiện được rao bán với giá 1.05 tỷ đồng, tương đương 5.83 triệu/m2.

      Ngoài ra trên trang Batdongsan (tháng 10/2024) cũng ghi nhận 01 giao dịch rao bán nhà đất. Một ngôi nhà 1 tầng có diện tích 70m2, diện tích toàn lô đất bao gồm nhà và vườn là 204m2, mặt tiền rộng 5.5m, cách đường tỉnh lộ 280 chỉ 100m. Nguyên căn nhà đất được rao bán với giá 1.35 tỷ, tương đương 6.63 triệu/m2. 

      Đặc biệt trên địa bàn xã cũng ghi nhận một số giao dịch bán đất tại khu đô thị Bảo Tháp. Đây là KĐT có hạ tầng giao thông và tiện ích phát triển, sát hồ điều hòa của khu du lịch sinh thái Thiên Thai, phù xây dựng các căn biệt thự nghỉ dưỡng. Cụ thể diện tích mỗi lô vào khoảng 100m2, mặt tiền rộng gần 5m và có giá bán hơn 2 tỷ đồng, tương đương 20 triệu/m2. Như vậy, giá nhà đất tại xã Đông Cứu có sự chênh lệch nhất định tùy thuộc vào vị trí khu đất, các dịch vụ tiện ích xung quanh,...

      Giá các lô đất mặt tiền lớn tại xã Đông Cứu có giá vào khoảng 20 triệu đồng/m2 (cập nhật tháng 10/2024, nguồn: Batdongsan)

      Tuy ở thời điểm này, trên địa bàn xã Đông Cứu không ghi nhận quá nhiều giao dịch mua bán bất động sản online nhưng sự phát triển nhà đất tại đây vẫn đang ở giai đoạn đầu. Khi cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, giá đất có thể sẽ ghi nhận sự gia tăng ổn định. Đây cũng được xem là điểm cộng lớn cho các nhà đầu tư hay người dân có nguồn vốn ít muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời ở thị trường bất động sản Bắc Ninh và khu vực phía Bắc. 

      Trên đây là một số thông tin cập nhật về tiềm năng bất động sản xã Đông Cứu, huyện Gia Bình cũng như các cơ hội đầu tư trong năm 2024 mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin cung cấp ở trên sẽ giúp bạn đưa ra được những quyết định đầu tư kịp thời và sáng suốt. 

      Xem thêm 

      Tiềm năng bất động sản phường Kinh Bắc thành phố Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản phường Thị Cầu thành phố Bắc Ninh và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương