Tiềm năng bất động sản phường Thủ Thiêm khu vực quận 2 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Thủ Thiêm khu vực quận 2 TPHCM

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/10/2024
      Tìm hiểu về tiềm năng bất động sản quận 2, đặc biệt là bất động sản phường Thủ Thiêm - trung tâm hành chính, kinh tế tương lai của TPHCM.

      Phường Thủ Thiêm là một trong những khu vực phát triển trọng điểm của quận 2 (nay thuộc thành phố Thủ Thiêm), TPHCM. Với định hướng trở thành trung tâm hành chính, kinh tế mới của thành phố Thủ Đức, bất động sản phường Thủ Thiêm cũng được hưởng lợi rất nhiều từ các dự án phát triển hạ tầng đô thị và giao thông. Vậy bất động sản quận 2, đặc biệt là bất động sản phường Thủ Thiêm hiện nay có tiềm năng tăng trưởng như thế nào? 

      Lợi thế của thị trường bất động sản phường Thủ Thiêm, quận 2

      Phường Thủ Thiêm được thành lập từ năm 1997, trên cơ sở sát nhập 2 xã Thủ Thiêm và xã An Khánh cũ vào địa phận quận 2 mới. Đến tháng 1/2021, toàn bộ quận 2 được sát nhập với quận 9 và quận Thủ Đức thành thành phố Thủ Đức. Phường Thủ Thiêm lúc này được chuyển về thành phố Thủ Đức, đồng thời mở rộng diện tích với sự sát nhập của phường An Khánh cũ. 

      Lợi thế về vị trí 

      Phường Thủ Thiêm nằm ở vị trí chiến lược phía tây nam thành phố Thủ Đức, đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và các quận lân cận.

      Với phía tây giáp quận 1 qua ranh giới sông Sài Gòn và phía nam giáp Quận 4, Thủ Thiêm có lợi thế lớn trong việc giao thương, di chuyển thuận lợi đến các khu vực sầm uất nhất của thành phố. Cùng với đó, phía bắc tiếp giáp Quận Bình Thạnh, một quận có tốc độ phát triển nhanh chóng, cũng giúp Thủ Thiêm thừa hưởng những tiện ích và cơ hội từ hạ tầng mở rộng của khu vực này. 

      Phường Thủ Thiêm sở hữu vị trí tọa lạc đắc địa cạnh sông Sài Gòn (Nguồn: Khu đô thị Thủ Thiêm) 

      Sự bao quanh bởi sông Sài Gòn không chỉ tạo cảnh quan thoáng đãng mà còn mang lại tiềm năng phát triển bất động sản ven sông cao cấp. Với tất cả những đặc điểm trên, vị trí tọa lạc đắc địa được xem như một trong những lợi thế lớn nhất thúc đẩy bất động sản phường Thủ Thiêm phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm nhấn trên bản đồ bất động sản quận 2 cũng như thành phố Thủ Đức trong tương lai. 

      Hạ tầng đô thị và giao thông

      Phường Thủ Thiêm hiện nay có diện tích khoảng 3,31km2 với mật độ dân số không quá đông đúc (khoảng 657 người/km2 vào năm 2021). Mặt khác, hạ tầng đô thị và giao thông của phường tương đối phát triển, giúp phường Thủ Thiêm trở thành một trong những nơi có dư địa bất động sản lớn của thành phố. 

      Theo quy hoạch chung, Thủ Thiêm đang được phát triển hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm hành chính, kinh tế mới với đầy đủ các chức năng của một khu đô thị hiện đại. Sẽ có nhiều dự án, công trình xây dựng mới được hình thành trên địa bàn phường trong tương lai, từ trung tâm tài chính - thương mại - dịch vụ cao cấp đến các trung tâm văn hóa - giải trí sôi động bậc nhất. 

      Hạ tầng đô thị và giao thông của phường Thủ Thiêm được quy hoạch hiện đại (Nguồn: Báo Lao động) 

      Hạ tầng giao thông của phường cũng đã được đồng bộ với các công trình lớn như Hầm Thủ Thiêm (nối Quận 1 với Thủ Thiêm), cầu Thủ Thiêm 1, 2 và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 3 và 4. Chính vì vậy, khi sở hữu bất động sản phường Thủ Thiêm, cư dân có thể thuận lợi kết nối với các khu vực trọng điểm khác như quận Bình Thạnh, quận 7,... 

      Ngoài ra, đại lộ Mai Chí Thọ và các tuyến đường nội khu cũng góp phần tối ưu hóa khả năng kết nối giao thông, tạo tiền đề cho sự bùng nổ phát triển của thị trường nhà đất nơi đây. 

       

      Tình hình bất động sản phường Thủ Thiêm hiện nay

      Không chỉ có tiềm năng phát triển lớn mà thị trường bất động sản phường Thủ Thiêm hiện nay cũng vô cùng sôi động. Được mệnh danh là khu đất “vàng” thu hút sự quan tâm của nhiều “ông lớn” bất động sản, phường Thủ Thiêm bên cạnh các sản phẩm đất nền, nhà riêng còn có nhiều dự án căn hộ cao cấp. 

      Thị trường bất động sản phường Thủ Thiêm phát triển với đa dạng loại hình sản phẩm nhà đất (Nguồn: Báo Lao động) 

      • Đất nền: So với các sản phẩm khác, số lượng đất nền tại phường Thủ Thiêm hiện nay có phần hạn chế hơn. Tuy nhiên, các lô đất đều nằm ở vị trí đẹp, ở những khu đô thị, khu dân cư mới được quy hoạch bài bản. 
      • Nhà riêng, nhà nguyên căn, biệt thự: Đây là những loại hình nhà đất rất có giá trị tại phường Thủ Thiêm hiện nay. Phần lớn các sản phẩm này nằm trong khu đất quy hoạch của các dự án lớn như The Opera Residence, Thủ Thiêm Lakeview,... Giá bán dao động từ khoảng 325 - 1,07 tỷ đồng/m2. 
      • Căn hộ chung cư: Đây là loại hình chiếm số lượng lớn và được săn đón nhiều nhất trên thị trường bất động sản phường Thủ Thiêm. Các căn hộ chung cư này được cung cấp bởi các dự án như The Metropole Thủ Thiêm (chủ đầu tư Quốc Lộc Phát) hay Empire City (chủ đầu tư Keppel Land). Với vị trí nằm cạnh sông Sài Gòn, view hướng sông hoặc hướng Bitexco, giá bán của các căn hộ chung cư này cũng khá cao, từ 88 - 475 triệu đồng/m2 cho căn 2 - 3 phòng ngủ. 

      Tổng kết lại, phường Thủ Thiêm đang là một trong những điểm sáng trên thị trường bất động sản quận 2 cũng như thành phố Thủ Đức hiện nay. Không chỉ có nguồn cung dồi dào, giá trị bất động sản phường Thủ Thiêm cũng đắt đỏ và có tiềm năng tăng trưởng lớn. Đây sẽ là thị trường lý tưởng cho những nhà đầu tư nào đang tìm kiếm một sản phẩm đẹp gần trung tâm TPHCM.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường Trung Mỹ Tây khu vực quận 12 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 02 khu vực quận Tân Bình TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương