Tiềm năng bất động sản huyện Cát Hải Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Tiềm năng bất động sản huyện Cát Hải Hải Phòng và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/10/2024
      Hãy cùng tìm hiểu tình hình, tiềm năng phát triển của bất động sản huyện Cát Hải Hải Phòng để nắm được những cơ hội đầu tư trong năm 2024.

      Thị trường bất động sản huyện Cát Hải hiện đang là “ngôi sao mới nổi” trên bản đồ thị trường bất động sản Hải Phòng nói riêng và miền Bắc nói chung. Bài viết dưới đây sẽ trình bày về những tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư ở thị trường này trong năm 2024. 

      Đôi nét về huyện Cát Hải Hải Phòng 

      Cát Hải là huyện đảo nằm ở phía Đông Nam và cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km, Huyện Cát Hải có tổng 388 đảo lớn nhỏ. Trong đó, đảo Cát Bà và đảo Cát Hải là 2 đảo lớn nhất với diện tích lần lượt là 144km2 và 40km2. 

      Đảo Cát Hải nằm ở giữa cửa 2 con sông là Nam Triệu và Lạch Huyện. Đảo có  tổng 5 đơn vị hành chính gồm thị trấn Cát Hải, xã Hoàng Châu, xã Nghĩa Lộ, xã Văn Phong và xã Đồng Bài . Còn đảo Cát Bà có tổng 7 đơn vị hành chính gồm thị trấn Cát Bà và 6 xã: Trân Châu, Gia Luận, Hiền Hào, Phù Long, Việt Hải, Xuân Đám. 

      Huyện Cát Hải là khu vực đang phát triển của thành phố Hải Phòng (Ảnh: Báo Dân tộc)

      Theo đề án quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng định hướng đến năm 2050, huyện Cát Hải nằm trong phạm vi quy hoạch với trọng tâm phát triển là đảo Cát Hải và 2 bãi bồi Đình Vũ, Tràng Cát. 

      Trong đó, 2 đảo lớn của huyện Cát Hải là đảo Cát Hải và đảo Cát Bà được định hướng xây dựng và phát triển thành trọng điểm kinh tế biển; trung tâm du lịch sinh thái; trung tâm dịch vụ cảng biển, logistics; khu công nghiệp công nghệ hiện đại. 

       

      Bất động sản huyện Cát Hải: Tiềm năng phát triển lớn, “sốt ảo” không xuất hiện

      Với việc nằm trong quy hoạch xây dựng của thành phố Hải Phòng, giá bất động sản huyện Cát Hải đã trải qua khá nhiều biến động. Theo dữ liệu thống kê trên website Batdongsan, cập nhật tháng 10/2024, giá đất tại huyện Cát Hải có nơi đã lên tới 200 triệu - 300 triệu đồng/m2. 

      Theo các chuyên gia, bất động sản có vị trí nằm gần các dự án có tốc độ tăng giá nhanh chóng nhất. Chẳng hạn, vào năm 2017, giá đất mặt đường Hà Sen (thị trấn Cát Bà) trong khoảng từ 15 triệu - 20 triệu đồng/m2. Nhưng đến giai đoạn hiện nay, khi xuất hiện các dự án bất động sản, tiêu biểu như Cát Bà Amatina của Vinaconex, giá những lô đất nằm đối diện tăng lên gấp 3 lần, dao động từ 50 triệu - 60 triệu đồng/m2. 

      Tuy nhiên, mức giá này vẫn được coi là rẻ so với những lo đất mặt tiền gần các bãi tắm ở đường Núi Ngọc, gần Flamingo Cát Bà. Được biết, những lô đất này có giá bán giao động từ 70 triệu - 90 triệu đồng/m2. Thậm chí, có những lô đất mặt đường 1/4 có giá bán lên tới 200 triệu đồng/m2, mặt đường Tùng Dinh có giá bán tới hơn 300 triệu đồng/m2. 

      Giá bất động sản tại các khu vực có dự án du lịch nghỉ dưỡng liên tục tăng cao trong nhiều năm trở lại đây (Ảnh: CafeF)

      Các chuyên gia bất động sản cũng chia sẻ rằng, thị trường bất động sản Cát Hải dù tăng giá liên tục qua từng năm nhưng chưa xuất hiện tình cảnh sáng một giá, chiều giá khác. Một trong những nguyên nhân của tình trạng thị trường không “sốt ảo” được cho là do giới đầu tư “mải miết” đầu cơ ở thị trường Quảng Ninh nên khi các nhà đầu tư chuyển hướng về Cát Bà thì nhà đầu tư địa phương và người dân bản địa đã chào giá cao, cơ hội để mua với giá thấp không còn.

      Một nguyên nhân khác là do tiềm năng phát triển của bất động sản Cát Bà còn rất lớn. Đất tại những vị trí bám biển, gần các điểm du lịch chỉ bằng ½ các thị trường khác như Phú Quốc, Nha Trang,... nên các nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục “ôm hàng” trong trung hạn và dài hạn, chờ thị trường bật tăng.

      Những cơ hội đầu tư bất động sản Hải Phòng và huyện Cát Hải trong năm 2024

      Thị trường bất động sản Hải Phòng, trong bối cảnh nhiều địa phương trầm lắng, vẫn duy trì được các tín hiệu khởi sắc. Cụ thể, trong quý I/2024, tổng lượng giao dịch bất động sản Hải Phòng tăng 20% so với cùng kỳ 1 năm trước, đạt khoảng 3000 giao dịch. Trong đó, phân khúc chung cư và đất nền có lượng giao dịch lớn nhất, lần lượt là 30% và 60% tổng lượng giao dịch. 

      Trong 4 tháng đầu năm 2024, các quận trung tâm thành phố như quận Lê Chân, quận Ngô Quyền, quận Hải An,... là những khu vực hút được nhóm khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực. Giá nhà riêng tại khu vực này phần lớn ở mức dưới 2,5 tỷ. Tuy nhiên, thị trường cho thuê bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục. 

      Thị trường bất động sản huyện Cát Hải cũng khá tích cực với giá bất động sản các khu vực thị trấn Cát Bà, Cát Hải tăng đều qua từng năm. Ngoài ra, cũng chưa có sự xuất hiện “sốt đất ảo” tại những khu vực trên.

      Vinhomes Royal Island là một trong những dự án nổi bật tại thị trường bất động sản Hải Phòng (Ảnh: Vinhomes Royal Island)

      Với những dấu hiệu tích cực như vậy, thị trường bất động sản Hải Phòng và Cát Hải trong những tháng cuối năm sẽ vẫn là những điểm sáng trong bức tranh chung của thị trường bất động sản. 

      Theo các chuyên gia, các dự án như Vinhomes Royal Island, Hoàng Huy Commerce, Hoàng Huy New City, dự án nhà ở xã hội Evergreen Tràng Duệ, Moonbay Residence 384 Lê Thánh Tông,... sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản Hải Phòng trong những năm tiếp theo.

      Xem thêm

      Thông tin ký gửi nhà đất và nhà chung cư Quận Hoàn Kiếm Hà Nội

      Tiềm năng bất động sản phường Minh Đức quận Đồ Sơn và cơ hội đầu tư trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương