Thu hút tài lộc bằng cách đặt cây xanh vào 6 vị trí sau đây trong nhà

      Thu hút tài lộc bằng cách đặt cây xanh vào 6 vị trí sau đây trong nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2024
      Trang trí nhà bằng cây xanh là xu hướng phổ biến hiện nay. Cùng tìm hiểu 6 vị trí đặt cây xanh thu hút tài lộc và may mắn mà không phải ai cũng biết.

      thu-hut-tai-loc-bang-cach-dat-cay-xanh-vao-6-vi-tri-sau-day-trong-nha-onehousing-1

      Trang trí nhà bằng cây xanh là lựa chọn được nhiều gia chủ ưa thích. Ngoài mang đến giá trị thẩm mỹ và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, cây xanh còn có lợi về mặt tài lộc, giúp thu hút vượng khí và may mắn nếu gia chủ biết cách đặt đúng vị trí. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc 6 vị trí đặt cây xanh được các chuyên gia phong thủy khuyến khích, để gia chủ nhận được nhiều may mắn, tiền tài và hạnh phúc. Đừng vội bỏ lỡ nhé!

      Vì sao cần cân nhắc vị trí đặt cây phong thủy khi bố trí nội thất trong nhà? 

      Cây xanh kết hợp với nội thất hiện đại chính là xu hướng thiết kế nhà ở phổ biến hiện nay. Dù không sở hữu một khu vườn xanh mát thì ngôi nhà của bạn vẫn nên được điểm xuyết bằng các chậu cây để mang đến nguồn sinh khí tươi mới. Bên cạnh đó, trang trí nhà cửa bằng cây xanh còn mang đến nhiều lợi ích như: 

      • Hỗ trợ thanh lọc không khí cho không gian sống: Cây xanh là một “nhà máy lọc khí” tuyệt vời và an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong nhà. Công việc hằng ngày của cây xanh là hấp thụ khí CO2, các chất bụi bẩn và tạo ra oxy cho không gian sống. Chúng cho phép gia chủ tận hưởng được bầu không khí trong lành và tươi mới kể cả khi đóng cửa cả ngày.  
      • Hỗ trợ ngăn chặn bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử: Trồng cây xanh trong nhà cũng có thể làm giảm lượng bức xạ phát ra từ các thiết bị như tivi, máy tính, điện thoại,… Những tia này thường tạo ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai.
      • Là yếu tố phong thủy quan trọng trong gia đình: Trang trí nhà bằng cây xanh sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong việc kinh doanh, thăng quan tiến chức,... nếu biết chọn đúng vị trí phong thủy. 

      thu-hut-tai-loc-bang-cach-dat-cay-xanh-vao-6-vi-tri-sau-day-trong-nha-onehousing-2

      Đặt cây xanh đúng vị trí có thể giúp mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ (Nguồn ảnh: Pinterest) 

       

      6 vị trí đặt cây xanh trong nhà thu hút tài lộc phù hợp phong thủy và khoa học

      Đọc tiếp

      Đặt cây trước cửa căn hộ chung cư

      Theo các chuyên gia phong thủy, cửa nhà là vị trí đắc địa và cực kỳ quan trong để thu hút nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Nếu cửa chính nhà bạn được làm từ kim loại, hãy chọn những cây thân mềm, tán xum xuê và ít lá để thu hút may mắn. Ngược lại, nếu cửa làm bằng gỗ, gia chủ nên chọn loại cây thân trụ, cột to, dáng thẳng và đặt hai bên để tạo thế cân bằng, biểu thị cho sự phát triển. 

      thu-hut-tai-loc-bang-cach-dat-cay-xanh-vao-6-vi-tri-sau-day-trong-nha-onehousing-3

      Nếu cửa nhà bằng gỗ, bạn nên đặt chậu cây hai bên để tạo thế cân bằng trong phong thủy (Nguồn ảnh: The McCourt Agency)

      Đặt cây xanh trong phòng khách 

      Phòng khách không chỉ là nơi sum họp, quây quần của các thành viên trong gia đình, mà còn không gian đón tiếp mọi người ghé thăm nhà. Câu hỏi bày trí phòng khách thế nào để vừa thẩm mỹ vừa đảm bảo phong thủy và thúc đẩy vận khí là điều được nhiều gia chủ quan tâm. 

      Dân gian xưa từng có câu: “Phía Bắc trồng bạch quả, phía Nam trồng mai, phía Đông trồng liễu đào, phía Tây trồng cây du”. Điều này có nghĩa là, mỗi hướng khác nhau sẽ tương ứng với một loại cây trồng riêng biệt. Tại phòng khách, bạn chỉ nên trồng các loại cây như phát tài, đồng tiền, thiết mộc lan, cây bàn Singapore,... hoặc hợp với hướng nhà và mệnh cách để thu hút may mắn. 

      thu-hut-tai-loc-bang-cach-dat-cay-xanh-vao-6-vi-tri-sau-day-trong-nha-onehousing-4

      Đặt cây xanh gần kệ tivi là vị trí tốt nhất trong phòng khách (Nguồn ảnh: Nội thất AV) 

      Tuy nhiên, gia chủ cũng không nên lạm dụng quá nhiều cây tại đây vì dễ gây phản ứng ngược cho sức khỏe cũng như làm khu vực chính của gia đình trông lộn xộn. Ngoài ra, cây cũng sẽ khó phát triển và ngăn cản vượng khí vào nhà nếu được trồng ngay trước cửa phòng khách hoặc gần máy lạnh. Những chỗ như gần kệ tivi, bàn uống nước,... là vị trí tuyệt vời nhất để đặt cây xanh. 

      Đặt cây trong phòng bếp

      Trồng cây trong nhà bếp hoặc khu vực ăn uống có tác dụng hút mùi thức ăn, thanh lọc không khí và tạo cảm giác cân bằng với sự lỉnh kỉnh của các dụng cụ nấu nướng. Bạn có thể cân nhắc những cây có mùi thơm dễ chịu như oải hương, hương thảo hoặc các cây gia vị như bạc hà, húng quế, ngò gai,... Lưu ý rằng, bếp là khu vực có nguy cơ cháy rất lớn nên bạn hạn chế đặt những chậu có tán rộng, nhiều lá vì dễ gây vướng víu và hạn chế lối đi. 

      thu-hut-tai-loc-bang-cach-dat-cay-xanh-vao-6-vi-tri-sau-day-trong-nha-onehousing-5

      Bố trí cây xanh trong phòng bếp giúp hút mùi và tạo cảm giác dễ chịu (Nguồn ảnh: Cafebiz)

      Đặt cây trong phòng tắm 

      Nhà tắm là môi trường tương đối ẩm ướt, vì vậy đặt cây xanh tại đây sẽ có tác dụng  khử mùi, khử độc và tạo không gian thẩm mỹ. Những loại cây có cành nhánh ngắn, màu sắc rực rỡ và mùi hương dễ chịu là lựa chọn thích hợp nhất cho phòng tắm. Một số cái tên tiêu biểu có thể kể đến như trầu bà trồng trong nước, cây lan, nha đam, lưỡi hổ, thường xuân,... 

      thu-hut-tai-loc-bang-cach-dat-cay-xanh-vao-6-vi-tri-sau-day-trong-nha-onehousing-6

      Những loại cây nhỏ và có mùi hương dễ chịu là lựa chọn thích hợp cho phòng tắm (Nguồn ảnh: Hợp Phát Sauna)

      Đặt cây trong phòng ngủ

      Về mặt phong thủy, phòng ngủ mang tính âm và tĩnh. Do đó các chuyên gia khuyến khích gia chủ nên chọn những loại cây có kích thước nhỏ, màu sáng, thân mềm để trang trí. Những loại cây này có công dụng cải thiện giấc ngủ và tâm trạng của gia chủ, đồng thời ít bị ảnh hưởng do lượng CO2 thải ngược vào ban đêm. 

      Lưu ý: Không nên đặt chậu cây hướng về đầu giường vì bụi bẩn trong chậu dễ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh cho các thành viên trong nhà. 

      thu-hut-tai-loc-bang-cach-dat-cay-xanh-vao-6-vi-tri-sau-day-trong-nha-onehousing-7

      Không nên đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ vì dễ gây hại đến sức khỏe (Nguồn ảnh: Medium)

      Đặt cây trên bàn làm việc 

      Bàn làm việc là một trong những vị trí đặt cây trang trí được ưa chuộng nhất. Đây là khu vực đòi hỏi sự trong lành và yên tĩnh để gia chủ giữ được trạng thái tập trung tốt nhất. Bạn có thể cân nhắc những loại cây cảnh nhỏ nhắn, có màu sắc dịu mắt và hương thơm dễ chịu để vừa giúp không gian tràn ngập sức sống vừa làm giảm bức xạ từ các thiết bị công nghệ (điện thoại, PC, laptop,…). Một số giống cây được khuyên đặt tại bàn làm việc như trầu bà thủy sinh, sen đá, xương rồng,  hương thảo,…

      thu-hut-tai-loc-bang-cach-dat-cay-xanh-vao-6-vi-tri-sau-day-trong-nha-onehousing-8

      Đặt cây xanh tại bàn làm việc giúp tăng sự tập trung và cảm giác dễ chịu (Nguồn ảnh: Cowell's Garden Centre) 

      Kết luận 

      Với những chia sẻ về 6 vị trí đặt cây xanh thu hút tài lộc theo phong thủy và khoa học được bật mí trên đây, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một không gian sống xanh mát, trong lành cho gia đình của mình. 

      Xem thêm

      Khi mỗi thiết kế là một câu chuyện gia đình: Kinh nghiệm và lời khuyên từ nhà thiết kế nội thất nổi tiếng

      Thiết kế nội thất căn hộ như thế nào để ngôi nhà thực sự trở thành nơi chữa lành tốt nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương