Thông tin quy hoạch Đồng Nai mới nhất: quy hoạch, nâng cấp nhiều tuyến đường kết nối sân bay Long T

      Thông tin quy hoạch Đồng Nai mới nhất: quy hoạch, nâng cấp nhiều tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/08/2024
      Thông tin quy hoạch Đồng Nai và quy hoạch cao tốc kết nối tới sân bay Long Thành đang là chủ đề được nhà đầu tư bàn luận sôi nổi. Tìm hiểu thông tin quy hoạch ngay.

      So với vài vài năm trước, diện mạo của Đồng Nai có những chuyển biến rõ rệt. Sự xuất hiện của sân bay Long Thành chính là động lực thúc đẩy tỉnh phát triển mạnh mẽ. Để bắt kịp đà phát triển đó, tỉnh Đồng Nai đã và đang triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm. Cùng tìm hiểu thông tin quy hoạch cao tốc, tuyến đường kết nối tới sân bay Long Thành trong bài viết dưới đây. 

      Tổng quan về các tuyến đường kết nối tới sân bay Long Thành 

      Theo thông tin mới nhất từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự án sân bay Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026. 

      Để đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông với sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam này, tỉnh Đồng Nai đã triển khai đồng loạt 4 dự án giao thông trọng điểm với tổng mức đầu tư lên đến 22.600 tỷ đồng. 

      Tỉnh Đồng Nai quy hoạch, nâng cấp nhiều tuyến đường kết nối sân bay Long Thành (Nguồn: Báo Giao Thông)

      Thông tin quy hoạch Đồng Nai cho thấy, 4 dự án giao thông bao gồm:

      • Dự án đường tỉnh 770B đi qua các huyện Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và TP Long Khánh.
      • Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 769 đi qua các huyện Thống Nhất và Long Thành.
      • Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 773 đi qua các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và TP Long Khánh.
      • Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch.

      Các tuyến đường này sẽ đi qua địa bàn nhiều huyện, tạo thành một mạng lưới giao thông hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

      Tình hình các bất động sản, thông tin các BĐS thổ cư, dự án bất động sản gần khu vực này

      Sân bay quốc tế Long Thành không chỉ là một công trình hạ tầng trọng điểm của Đồng Nai mà còn là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của cả khu vực phía Nam. 

      Với tầm vóc của một sân bay quốc tế hiện đại, sân bay Long Thành sẽ trở thành hạt nhân kết nối giao thương, thu hút đầu tư và phát triển các ngành công nghiệp, logistics, dịch vụ. 

      Các địa phương lân cận như Nhơn Trạch, Định Quán, Cẩm Mỹ sẽ hưởng lợi trực tiếp từ hiệu ứng lan tỏa của dự án. Đặc biệt, thị trường bất động sản tại các khu vực này dự kiến sẽ có những bước nhảy vọt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu nhà ở, văn phòng và các loại hình bất động sản khác phục vụ cho hoạt động kinh doanh và dịch vụ.

      Bất động sản quanh khu vực sân bay Long Thành được hưởng lợi (Nguồn: CafeF)

      Theo báo cáo của Hội môi giới bất động sản tỉnh Đồng Nai, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm bất động sản tại đây đã tăng đáng kể từ tháng 11/2023. Cụ thể, lượt tìm kiếm căn hộ tăng 14%, đất nền và nhà riêng cũng ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt. Thậm chí cả phân khúc biệt thự liền kề cũng có dấu hiệu khởi sắc khi tăng lên khoảng 2%.

      Giá đất nền dao động từ 7 - 40 triệu đồng/m2 và căn hộ khoảng 30 - 35 triệu đồng/m2. So với thời điểm trước khi dự án sân bay được khởi động, giá đất tại đây đã tăng đáng kể, đặc biệt là ở những khu vực có vị trí thuận lợi (Nguồn: CafeF tháng 05/2024) 

      Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thị trường chung và thông tin quy hoạch Đồng Nai, tốc độ tăng giá đã chậm lại và mức giá tại nhiều khu vực vẫn giữ ổn định. Song giá bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, đặc biệt là đối với các dự án có vị trí đẹp và hạ tầng hoàn thiện.

      Định hướng phát triển các tuyến đường, mục tiêu, cơ hội

      Dưới đây là thông tin quy hoạch cao tốc, các tuyến đường kết nối tới sân bay Long Thành, kết hợp với thông tin quy hoạch Đồng Nai. 

      Dự án đường tỉnh 770B

      Dự án đường tỉnh 770B là một tuyến đường mới được đầu tư xây dựng với chiều dài gần 43km, kết nối từ xã Suối Nho, huyện Định Quán đến Quốc lộ 51 tại xã Phước Thái, huyện Long Thành. Tuyến đường có quy mô lớn với lộ giới 60m và dự kiến sẽ có từ 4 đến 8 làn xe.

      Tổng mức đầu tư lên đến hơn 8.000 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng chiếm 3.300 tỷ đồng. Toàn bộ dự án sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2027.

      Tuyến đường tỉnh 770B đóng vai trò là cầu nối quan trọng, kết nối các khu vực phía Đông, Đông Bắc của tỉnh với sân bay quốc tế Long Thành, các khu công nghiệp lớn như Xuân Quế - Sông Nhạn và Bàu Cạn - Tân Hiệp, đồng thời kết nối với hệ thống giao thông huyết mạch gồm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và cảng biển Cái Mép - Thị Vải.

      Dự án đường tỉnh 773

      Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 773 có tổng chiều dài hơn 39 km. Con đường kết nối từ Quốc lộ 1 tại xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc đến đường Vành đai 4 tại TPHCM. Tuyến đường được quy hoạch với từ 6 đến 8 làn xe, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng.

      Với tổng mức đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, dự án đường tỉnh 770B được triển khai trong giai đoạn 2022 - 2027. Tuyến đường này giúp phân tán lưu lượng giao thông, giảm tải cho Quốc lộ 1. 

      Đường 770B sẽ trở thành tuyến đường huyết mạch, kết nối trực tiếp các địa phương như Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Long Khánh với cảng hàng không quốc tế Long Thành. 

      Dự án đường tỉnh 769

      Với tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng, dự án nâng cấp đường tỉnh 769 sẽ nâng cao khả năng kết nối giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh Tây Nguyên, đồng thời hỗ trợ sân bay Long Thành. 

      Tuyến đường dài gần 30km, đi qua các huyện Thống Nhất và Long Thành, bắt đầu từ Quốc lộ 1 tại ngã tư Dầu Giây và kết thúc tại Quốc lộ 51 tại ngã tư Lộc An.

      Toàn cảnh dự án đường tỉnh 769 (Nguồn: Báo Lao Động)

      Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch

      Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 4.100 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và địa phương. Quy mô gần 9km. Dự án này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa mà còn góp phần kết nối các cảng ở Nhơn Trạch với sân bay quốc tế Long Thành. 

      Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch (Nguồn: Báo Lao Động)

      Hiện tại, tiến độ thực hiện các dự án giao thông tại Đồng Nai đang gặp phải nhiều khó khăn, trong đó đáng chú ý nhất là vấn đề vướng mắc về quy hoạch. Sự chưa đồng bộ giữa các quy hoạch liên quan khiến quá trình phê duyệt dự án bị trì hoãn. Việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng và đấu giá đất cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của các dự án.

      Sân bay Long Thành là một dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Việc quy hoạch cao tốc, tuyến đường kết nối là điều kiện tiên quyết để khai thác hiệu quả công trình này.

      Việc tăng cường kết nối giao thông sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân, hàng hóa. Đồng thời, đưa Đồng Nai trở thành trung tâm giao thông quan trọng của khu vực phía Nam.

      Bên cạnh đó, hệ thống giao thông hiện đại, thông suốt sẽ thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Đồng Nai, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và tăng thu ngân sách cho địa phương.

      Việc quy hoạch cao tốc và nâng cấp hệ thống đường giao thông kết nối sân bay Long Thành là một bước đi đúng đắn của tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là dự án giao thông đơn thuần mà còn là một chiến lược phát triển toàn diện, hướng tới mục tiêu xây dựng một Đồng Nai hiện đại, văn minh.

      Xem thêm

      Tình hình quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch Đồng Nai mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Đồng Nai mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương