Thông tin quy hoạch 9 phân khu đô thị thuộc thị xã Sơn Tây mới nhất

      Thông tin quy hoạch 9 phân khu đô thị thuộc thị xã Sơn Tây mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      29/07/2024
      Tất cả thông tin quy hoạch đô thị Sơn Tây Ba Vì sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết sau. Đây là cơ sở để nhà đầu tư đánh giá về các cơ hội, rủi ro đầu tư.  

      Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng nhanh, nhu cầu về nhà ở, cơ sở hạ tầng và không gian sống chất lượng ngày càng cao. Chính vì vậy, việc quy hoạch đô thị Sơn Tây sẽ đáp ứng nhu cầu đó, đồng thời là cú hích thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Cùng tìm hiểu thông tin quy hoạch đô thị Sơn Tây Ba Vì trong bài viết dưới đây.

      Giới thiệu về thị xã Sơn Tây

      Là thị xã duy nhất, Sơn Tây đóng vai trò quan trọng trong hệ thống hành chính của Hà Nội.

      Vị trí địa lý

      Thị xã Sơn Tây tọa lạc ở phía Tây Bắc của Hà Nội, là cửa ngõ giao thương quan trọng vào thủ đô. Nơi đây chỉ cách nội đô khoảng 45km theo quốc lộ 32. Vị trí địa lý cụ thể được xác định rõ ràng như sau:

      • Phía Đông: Giáp ranh với huyện Phúc Thọ.
      • Phía Tây: Giáp ranh với huyện Ba Vì.
      • Phía Nam: Giáp ranh với huyện Thạch Thất.
      • Phía Bắc: Giáp ranh với huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, có sông Hồng là ranh giới tự nhiên.

      Vị trí địa lý đắc địa này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu kinh tế, văn hóa mà còn mở ra nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai cho thị xã Sơn Tây.

      thong-tin-quy-hoach-9-phan-khu-do-thi-thuoc-thi-xa-son-tay-moi-nhat-1

      Sơn Tây được biết đến là thị xã duy nhất của Thủ đô (Nguồn: Báo Hànộimới)

      Quy mô dân số

      Tính đến năm 2018, thị xã Sơn Tây có tổng diện tích 113,5 km2 và dân số đạt 230.577 người. Mật độ dân số là 2.067 người/km2. Về mặt hành chính, thị xã được chia thành 15 đơn vị, bao gồm 9 phường và 6 xã (Nguồn: Wikipedia).

      Tình hình văn hóa xã hội

      Với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, Sơn Tây - trung tâm xứ Đoài có 193 di tích, công trình tôn giáo và hơn 300 ngôi nhà cổ. Trong đó, 68 di tích đã được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia và cấp tỉnh, thành phố, tiêu biểu như Làng cổ Đường Lâm và Thành cổ Sơn Tây. Mỗi di tích là một trang sử hào hùng, ghi dấu những thăng trầm của một vùng đất.

      thong-tin-quy-hoach-9-phan-khu-do-thi-thuoc-thi-xa-son-tay-moi-nhat-2

      Thành cổ Sơn Tây có lịch sử hơn 200 năm tuổi (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

      Sơn Tây còn là một trung tâm giáo dục đào tạo lớn của cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực quân sự. Nơi đây quy tụ nhiều trường đại học, cao đẳng danh tiếng như Trường Sĩ quan Lục quân 1, Học viện Phòng không - Không quân, Học viện Biên phòng,... cùng với các cơ sở đào tạo của nhiều học viện, trường đại học khác. Sự hiện diện dày đặc của các cơ sở đào tạo quân sự đã góp phần tạo nên bản sắc riêng cho thị xã Sơn Tây.

      Giao thông

      Với vị trí địa lý thuận lợi, Sơn Tây được kết nối với trung tâm Hà Nội và các tỉnh lân cận bằng hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy phát triển.

      Cụ thể, Sơn Tây có các tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 32 nối liền Hà Nội, Phú Thọ, Yên Bái, quốc lộ 21A (đường Cuba) kết nối với Đại lộ Thăng Long, cùng với các tuyến đường tỉnh lộ 414, 413.

      Hệ thống sông Hồng và sông Tích cũng góp phần tạo nên một mạng lưới giao thông thủy thuận tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

      Vài nét về thị trường bất động sản của thị xã Sơn Tây

      Sơn Tây đang ngày càng khẳng định vị thế là một đô thị hiện đại với sự xuất hiện của nhiều khu đô thị cao cấp. Các dự án như HUD - Sơn Tây, Phú Thịnh, Đồi Dền, Green City - Thuần Nghệ, Thiên Mã và khu nhà ở Sơn Lộc đã và đang thay đổi diện mạo của thành phố.

      Với thiết kế hiện đại, tiện ích đa dạng, các khu đô thị này không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

      thong-tin-quy-hoach-9-phan-khu-do-thi-thuoc-thi-xa-son-tay-moi-nhat-3

      Bất động sản vùng ven Hà Nội như thị xã Sơn Tây đang được nhà đầu tư đón nhận (Nguồn: aFamily)

      Ngoài ra, quy hoạch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được thông qua đã mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển của Sơn Tây - Ba Vì.

      Trong đó, đề xuất hình thành Thành phố Du lịch tại khu vực này được kỳ vọng sẽ trở thành động lực mạnh mẽ, thúc đẩy thị trường bất động sản địa phương bùng nổ trong thời gian tới.

      Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và di sản văn hóa, Sơn Tây - Ba Vì hoàn toàn có thể trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách. Do vậy, trong tương lai, thị trường địa ốc Sơn Tây hứa hẹn sẽ đón làn sóng đầu tư mạnh mẽ.

      Thông tin quy hoạch 9 phân khu đô thị

      Vừa qua, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội cùng với UBND thị xã Sơn Tây đã tổ chức hội nghị công bố thông tin quy hoạch phân khu đô thị tỷ lệ 1/2000 cho 9 phường trên địa bàn.

      STT

      Văn bản quyết định

      Phân khu đô thị

      Phạm vi, ranh giới nghiên cứu

      Quy mô

      1

      Số 248/QĐ-UBND ngày 12/01/2024

      Viên Sơn

      Phía Đông trung tâm của Sơn Tây. Được bao bọc bởi sông Hồng và tỉnh Vĩnh Phúc ở phía Bắc, các xã Thọ Lộc, Tích Giang (huyện Phúc Thọ) ở phía Nam, xã Sen Chiểu (huyện Phúc Thọ) ở phía Đông, và các phường Lê Lợi, Quang Trung (TX. Sơn Tây) ở phía Tây.

      Diện tích nghiên cứu khoảng 296,78 ha, dự kiến dân số năm 2030 đạt 18.650 người.

      2

      Số 249/QĐ-UBND ngày 12/01/2024

      Trung Hưng (khu 2)

      Phía Tây trung tâm Sơn Tây. Giáp ranh phía Bắc là phường Quang Trung, phía nam là sông Tích. Phía Đông giáp ranh huyện Phúc Thọ và một phần giáp ranh với bến xe đối ngoại (gắn QL 32). Phía Tây giáp ranh các phường Sơn Lộc và Quang Trung.

      Diện tích nghiên cứu khoảng 105,49 ha, dự kiến dân số năm 2030 đạt 5.798 người.

      3

      Số 250/QĐ-UBND ngày 12/01/2024

      Trung Hưng (khu 1)

      Phía Tây của trung tâm thị xã Sơn Tây. Phía Bắc giáp ranh phường Phú Thịnh và xã Đường Lâm. Phía Đông giáp ranh sông Tích, phường Quang Trung, phường Ngô Quyền và quy hoạch đô thị phường Trung Hưng - khu 2. Phía Nam giáp ranh phường Sơn Lộc. Phía Tây giáp ranh xã Thanh Mỹ và Đường Lâm.

      Diện tích nghiên cứu khoảng 434,64 ha, dự kiến dân số năm 2030 đạt 21.177 người.

      4

      Số 251/QĐ-UBND ngày 12/01/2024

      Phú Thịnh

      Phía Bắc của trung tâm thị xã Sơn Tây. Phía Bắc giáp ranh sông Hồng. Phía Nam giáp ranh phường Ngô Quyền và phường Trung Hưng. Phía Đông giáp ranh phường Lê Lợi. Phía Tây giáp ranh với xã Đường Lâm.

      Diện tích nghiên cứu khoảng 273,23 ha, dự kiến dân số năm 2030 đạt 13.460 người.

      5

      Số 252/QĐ-UBND ngày 12/01/2024

      Trung Sơn Trầm

      Phía Nam của trung tâm thị xã Sơn Tây. Về phía Bắc, giáp ranh với phường Sơn Lộc. Phía Nam giáp giáp ranh xã Sơn Đông và xã Tích Giang (huyện Phúc Thọ). Phía Đông vẫn giáp ranh xã Tích Giang (huyện Phúc Thọ). Phía Tây giáp ranh xã Thanh Mỹ và xã Kim Sơn.

      Diện tích nghiên cứu khoảng 360,89 ha, dự kiến dân số năm 2030 đạt 13.100 người.

      6

      Số 291/QĐ-UBND ngày 15/01/2024

      Lê Lợi

      Vị trí tọa lạc tại trung tâm của thị xã Sơn Tây. Phía Bắc giáp ranh sông Hồng và tỉnh Vĩnh Phúc. Phía Nam giáp ranh phường Quang Trung. Giáp ranh phường Viên Sơn ở phía Đông, phường Phú Thịnh và phường Ngô Quyền ở hướng Tây.

      Diện tích nghiên cứu khoảng 88,9 ha, dự kiến dân số năm 2030 đạt 8.000 người.

      7

      Số 292/QĐ-UBND ngày 15/01/2024

      Sơn Lộc

      Phía Nam của trung tâm thị xã Sơn Tây. Phía Bắc giáp ranh phường Trung Hưng. Phía Nam giáp ranh phường Trung Sơn Trầm.  Phía Tây giáp ranh xã Thanh Mỹ. Phía Đông giáp ranh xã Tích Giang (huyện Phúc Thọ).

      Diện tích nghiên cứu khoảng 119,23 ha, dự kiến dân số năm 2030 đạt 8.400 người.

      8

      Số 293/QĐ-UBND ngày 15/01/2024

      Quang Trung

      Phía Đông Bắc của thị xã Sơn Tây. Phía Đông giáp ranh với phường Viên Sơn. Phía Bắc giáp ranh phường Ngô Quyền, phường Quang Trung và Thành cổ. Phía Nam giáp ranh phường Trung Hưng và Sơn Lộc. Phía Tây giáp ranh phường Trung Hưng.

      Diện tích nghiên cứu khoảng 76,31 ha, dự kiến dân số năm 2030 đạt 8.500 người.

      9

      Số 294/QĐ-UBND ngày 15/01/2024

       Ngô Quyền

      Phía Tây Bắc của Thành cổ Sơn Tây. Phía Bắc giáp ranh với phường Phú Thịnh. Phía Nam giáp ranh phường Quang Trung. Phía Đông giáp ranh phường Lê Lợi. Phía Tây giáp ranh phường Trung Hưng.

      Diện tích nghiên cứu khoảng 34,79 ha, dự kiến dân số năm 2030 đạt 5.200 người.

      Mục tiêu chung của quy hoạch đô thị Sơn Tây Ba Vì:

      • Cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội tính đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/07/2011), quy hoạch chung thị xã Sơn Tây lồng ghép với Đô thị vệ tinh Sơn Tây tính đến năm 2030 được UBND thành phố phê duyệt theo Quyết định số 5514/QĐ-UBND ngày 20/10/2015, và quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng bảo tồn các di tích có giá trị kiến trúc cảnh quan đặc trưng của đô thị.
      • Thực hiện phân tích đánh giá toàn diện về điều kiện tự nhiên, hiện trạng và kiến trúc cảnh quan. Tận dụng tối đa các lợi thế về tự nhiên, văn hóa, lịch sử và con người để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng đô thị.
      • Tiến hành xác định, phân định rõ ràng phạm vi, ranh giới, diện tích, quy mô đất đai, dân số và các chỉ tiêu sử dụng đất, đồng thời đánh giá hiện trạng hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, các khu vực bảo tồn, cải tạo, chỉnh trang và xây dựng mới.
      • Tiến hành khớp nối đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật của khu vực quy hoạch với các đồ án, dự án liên quan và các khu dân cư hiện hữu.
      • Xác định chức năng cụ thể cho từng phân khu, đồng thời tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật một cách hợp lý, phù hợp với định hướng phát triển chung của khu vực.

      thong-tin-quy-hoach-9-phan-khu-do-thi-thuoc-thi-xa-son-tay-moi-nhat-4

      Diện mạo của thị xã Sơn Tây sẽ thay đổi vượt bậc khi quy hoạch đô thị 9 phân khu được hoàn thiện (Nguồn: 24h)

      Quy hoạch 9 phân khu đô thị Sơn Tây là một bước đi quan trọng, đồng thời cho thấy sự quan tâm của chính quyền địa phương và thành phố đối với việc phát triển Sơn Tây một cách bài bản và bền vững.

      Tuy nhiên, trên địa bàn Sơn Tây có nhiều di sản văn hóa quý báu. Do vậy, quy hoạch cần đảm bảo bảo tồn và phát huy giá trị của các di sản này, tránh tình trạng phá hủy hoặc làm mất đi bản sắc văn hóa của địa phương.

      Trên đây là toàn bộ thông tin quy hoạch đô thị Sơn Tây Ba Vì mới nhất. Quy đồ sẽ là động lực quan trọng để thu hút đầu tư, phát triển các dự án hạ tầng, tạo việc làm và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị xã Sơn Tây.

      Xem thêm 

      Mua bán nhà đất Thị xã Sơn Tây Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà biệt thự, liền kề thị xã Sơn Tây, Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương