Thổi hồn vào căn hộ thuê sang trọng với phong cách vintage đầy mê hoặc

      Thổi hồn vào căn hộ thuê sang trọng với phong cách vintage đầy mê hoặc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/05/2024
      Nếu bạn đang thuê nhà chung cư và muốn thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách vintage đầy mê hoặc thì hãy tham khảo bài viết này.

      Thiết kế nội thất căn hộ là một phần quan trọng giúp tạo ra không gian sống có nét cá tính riêng đặc biệt là đối với những người đang thuê nhà chung cư. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thổi hồn vào căn hộ thuê sang trọng của mình bằng những thiết kế nội thất căn hộ sang trọng và mang phong cách vintage đầy mê hoặc.

      Thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách vintage là gì?

      “Vintage” là một từ tiếng Pháp mang ý nghĩa là rượu hoặc dầu. Thuật ngữ này về sau được sử dụng để gọi những chiếc xe cũ đã có thời gian sử dụng ít nhất là 50 năm hay để chỉ những bộ quần áo second-hand.

      Phong cách vintage là sự pha trộn giữa hai phong cách hiện đại và cổ điển. Trong thiết kế nội thất, phong cách vintage có sự kết hợp của những thiết bị hiện đại như đèn điện trang trí, máy tính, những đồ nội thất hiện đại,...với những món đồ đã cũ kỹ như bàn ghế đã tróc sơn, khung ảnh, chùm đèn cổ,...

      Tất cả đều đem đến một không gian sống mang vẻ đẹp của sự nhẹ nhàng, bình dị, in dấu ấn của thời gian.

      thoi-hon-vao-can-ho-thue-sang-trong-voi-phong-cach-vintage-day-me-hoac-onehousing-1

      Thiết kế nội thất căn hộ mang phong cách vintage đang là một xu hướng (Nguồn: housedesign)

       

      Cách thiết kế nội thất căn hộ phong cách vintage

      Đọc tiếp

      Màu sắc trong thiết kế nội thất căn hộ phong cách vintage

      Trong thiết kế nội thất căn hộ, ban đầu gam màu để tạo nên phong cách vintage là màu trắng, sau này phong cách này phát triển rộng hơn với những màu sắc trung tính nhẹ nhàng như be, nâu nhạt, xám,... Tuy nhiên, nếu bạn muốn không gian sống của mình trở nên tươi mới nhưng vẫn giữ được sự dịu dàng, nhẹ nhàng vốn có của phong cách vintage thì hãy thử những màu pastel như vàng nhạt, hồng nhạt, xanh nhạt,..

      Những gam màu này có thể hòa hợp với nhiều màu sắc và không gian khác nhau, dù bạn có sống trong một căn hộ hiện đại thì chúng vẫn rất hợp với phong cách mà bạn đang hướng đến.

      Trong phong cách vintage được chia làm 2 cách phối màu riêng là phong cách Mid Century Modern (sử dụng các tone màu rất ấn tượng) và phong cách Art Deco Vintage (sử dụng các gam màu thiên về trung tính và mang lại sự nhẹ nhàng).

      Hoa văn trong thiết kế nội thất căn hộ phong cách vintage

      Những hoa văn nhẹ nhàng, có phần nữ tính mang phong cách vintage thường xuất hiện ở rèm, mành, giấy dán tường, thảm trải sàn,... trong không gian căn hộ.

      Bạn cũng có thể mang đến phong cách hoài cổ trong thiết kế bằng cách sử dụng những đồ vật cổ có hoa văn trang trí như lọ hoa, gối tựa, chăn, khăn trải bàn,... Hãy chọn những chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng với hoa văn trang nhã, tinh tế như vải ren. Đừng lạm dụng quá nhiều họa tiết bởi vì sẽ khiến cho không gian căn hộ trở nên rối mắt, bức bối hơn.

      Đồ nội thất trong thiết kế nội thất căn hộ phong cách vintage

      Đồ nội thất chính là yếu tố quan trọng giúp thổi hồn phong cách vintage vào căn hộ của bạn. Bạn cần lựa chọn những món đồ nội thất căn hộ mang tính cổ xưa và có dấu ấn của thời gian.

      Những món đồ gia dụng trong căn hộ mang phong cách vintage phải phù hợp với căn hộ như bộ sofa sờn cũ, những chiếc đồng hồ cũ, đèn chùm cầu kỳ. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc giường ngủ mang phong cách vintage với thiết kế thanh thoát, đầu giường thanh mảnh, đi kèm với đệm cao chăn phủ.

      Bạn cũng có thể thêm vào căn hộ của mình những chiếc tủ đựng đồ mang hơi hướng cổ điển Châu Âu. Tủ đựng đồ nên được làm bằng chất liệu gỗ mang màu sắc cũ một chút sẽ đậm chất vintage hơn.

      thoi-hon-vao-can-ho-thue-sang-trong-voi-phong-cach-vintage-day-me-hoac-onehousing-2

      Với những món đồ nội thất đơn giản cũng tạo nên một không gian sống rất vintage (Nguồn: housedesign)

      Áp dụng phong cách vintage trong trang trí căn hộ

      Bạn cũng có thể mang đến phong cách hoài cổ trong thiết kế nội thất căn hộ của mình bằng cách sử dụng những đồ vật cổ để trang trí như tranh treo, móc treo, kệ cỡ nhỏ kết hợp với những phụ kiện nhỏ để khiến không gian căn hộ trở nên ấn tượng và đầy mê hoặc. Nếu bạn yêu thích hoa thì có thể lấy những bông hoa oải hương làm điểm nhấn thú vị cho căn hộ của mình.

      Đừng quên tận dụng những vật dụng cổ vì màu thời gian của chúng sẽ làm cho căn hộ của bạn trở nên “gần” với phong cách vintage hơn.

      Lựa chọn thuê nhà chung cư tại Masteri Waterfront

      Nếu bạn đang muốn thuê nhà chung cư hay tìm kiếm một nơi lý tưởng để thuê nhà ở thì Masteri Waterfront là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Dự án này không chỉ mang đến một không gian sống tiện nghi, sang trọng mà còn có nhiều lợi ích, ưu đãi đáng giá.

      • Nội thất: Các căn hộ tại Masteri Waterfront đều được thiết kế với lối kiến trúc hiện đại, nội thất căn hộ sang trọng, đồ nội thất đơn giản nhưng vẫn đem đến cảm giác hiện đại, dễ dàng sử dụng.
      • Lợi ích khi thuê nhà: Dự án Masteri Waterfront nằm tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park gồm 24 tiện ích như hồ trung tâm cát trắng, hồ san hô, hồ nước mặn, khu vui chơi trẻ em, bể bơi, phòng gym,.... cùng nhiều tiện ích khác. Tất cả đều giúp bạn tận hưởng được một cuộc sống thoải mái và đa dạng. Nhờ vị trí đắc địa mà dự án Masteri Waterfront có thể dễ dàng kết nối với các tiện ích xã hội xung quanh từ trường học, bệnh viện đến trung tâm thương mại. Khi thuê căn hộ tại đây bạn cũng sẽ được đảm bảo an ninh và an toàn tuyệt đối giúp bạn yên tâm sống và làm việc.

      Tóm lại, bài viết trên là một số cách để khiến căn hộ của bạn mang phong cách vintage đầy cổ điển và mê hoặc. Qua bài viết mong rằng bạn đã có thêm kiến thức về cách phong cách vintage và thành công thiết kế nội thất căn hộ mang phong cách mà mình muốn.

      Xem thêm:

      Chung cư Hawaii Masteri Waterfront: Đáp ứng xu hướng thuê nhà, thuê cả phong cách sống, tận hưởng để đầu tư

      Người nuôi chó mèo cần lưu ý những điều sau khi đi thuê nhà tại Vinhomes Smart City để tránh những vấn đề phát sinh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương