Thời của người bán căn hộ đã đến do nhu cầu mua tăng cao

      Thời của người bán căn hộ đã đến do nhu cầu mua tăng cao

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/05/2024
      Được đánh giá là phân khúc đẻ ra tiền, nhu cầu mua chung cư tăng cao tạo điều kiện cho người bán căn hộ Hà Nội. Tìm hiểu ngay qua bài viết sau!

      Thị trường mua bán nhà Hà Nội, đặc biệt ở phân khúc bán căn hộ Hà Nội đang ngày càng sôi động, các dự án chung cư liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong đầu năm 2024. Đứng trước thực trạng nhu cầu mua ngày càng tăng cao ở phân khúc chung cư, thị trường đã và đang tạo điều kiện, cơ hội thuận lợi cho những người bán căn hộ

      Thực trạng và nhu cầu mua bán căn hộ Hà Nội hiện nay

      Đúng như dự báo của nhiều chuyên gia trong giới bất động sản, thị trường nhà đất nói chung cũng như các giao dịch mua bán nhà Hà Nội nói riêng đang có dấu hiệu phục hồi tích cực. Đặc biệt, phân khúc chung cư đang tiên phong đẩy nhanh thanh khoản của thị trường, đồng thời giá căn hộ cũng tăng lên chóng mặt.

      Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Tùng - nhà đầu tư bất động sản, vào năm 2023, khi thị trường ảm đạm, anh đã mua một căn chung cư 2PN 3,5 tỷ đồng để cho thuê. Với giá thuê 15 triệu đồng/tháng, 1 năm anh thu về 180 triệu đồng, và nếu bán căn hộ tại thời điểm đầu năm 2024 có thể lãi ngay 500 triệu đồng.

      Không giống như định kiến về việc giảm giá trị theo thời gian, giá căn hộ chung cư lại tăng mạnh, tạo ra lãi đơn, lãi kép cho nhà đầu tư qua hoạt động cho thuê. Khi tiền mất giá và lãi suất ngân hàng giảm, việc mua căn hộ và cho thuê vừa an toàn, vừa giữ được tiền và có thêm nguồn thu.

      Nhu cầu mua căn bán căn hộ Hà Nội ngày càng tăng cao (Nguồn: Dân Việt)

      Theo anh Đức Minh, hiện là môi giới bất động sản, yếu tố lãi suất huy động tại ngân hàng đang xuống thấp cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhu cầu mua bán nhà Hà Nội nói chung và phân khúc căn hộ chung cư nói riêng. Việc gửi tiết kiệm không còn hấp dẫn, các nhà đầu tư buộc phải tìm kênh đầu tư mới hấp dẫn và hiệu quả hơn.

      Các chuyên gia trong giới bất động sản cũng nhận định thời điểm này nhu cầu mua chung cư ngày càng tăng cao do hình thức cho thuê là kênh an toàn và được nhiều người quan tâm. Căn hộ chung cư vẫn có đà tăng khá tốt với mức độ quan tâm ở top đầu.

       

      Căn hộ chung cư là phân khúc “đẻ ra tiền”

      Đọc tiếp

      Xu hướng mua chung cư đang dần thay đổi khi phân khúc này không còn được coi là tiêu sản, ngược lại các chuyên gia còn nhận định căn hộ chung cư hiện giờ là phân khúc dễ hái ra tiền nhất. Ngoài đáp ứng nhu cầu để ở, chủ sở hữu sau khi mua có thể cho thuê lại, tạo dòng tiền thụ động hấp dẫn.  Theo số liệu từ Batdongsant háng 5/2024, lợi suất cho thuê căn hộ tại Hà Nội đạt mức 4,6%, ở TP. HCM đạt mức 4,1%.

      Cho thuê bất động sản cũng là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn. Nhiều nhà đầu tư đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng để dồn vốn vào bất động sản, chờ đợi thời điểm lên giá để bán lại hoặc giữ lâu dài để đầu tư. Đặc biệt, với những người mua chung cư để cho thuê không quan tâm tới thanh khoản mà quan trọng là khả năng tạo ra dòng tiền của bất động sản.

      Giao dịch căn hộ chung cư sôi động cũng là điều chỉnh cần thiết sau giai đoạn thị trường khó khăn, hệ thống tài chính đổ vỡ. Khi lãi suất tiền gửi giảm, khai thác vào bất động sản tạo ra dòng tiền dương, bù đắp cho phần lãi đi vay ngân hàng. Việc giá chung cư ngày càng cao cũng cho thấy hành vi của người mua nhà đã thay đổi. Nhiều người đã biết lấy bất động sản của mình để kinh doanh, tạo ra dòng tiền, bù vốn và tăng lợi nhuận.

      Cơ hội nào cho người bán nhà Hà Nội trong bối cảnh cầu tăng cao

      Đứng trước bối cảnh tăng mạnh trong nhu cầu mua chung cư tại Hà Nội, người bán nhà có điều kiện và cơ hội hấp dẫn để tận dụng thời điểm vàng của thị trường.

      • Tăng giá trị bất động sản: Sự tăng nhu cầu mua chung cư đã tạo ra một môi trường thuận lợi để người bán tăng giá trị căn hộ của mình. Khi cầu vượt quá cung, giá cả có xu hướng tăng lên. Điều này có thể mang lại lợi ích tài chính lớn cho người bán khi bán căn hộ với giá cao hơn so với thời điểm mua.
      • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Với nhu cầu mua chung cư tăng cao, người bán có cơ hội tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nếu người bán có chiến lược marketing hiệu quả và quảng bá căn hộ một cách tối ưu, họ có thể thu hút được nhiều người quan tâm và tăng khả năng bán hàng.

      Nhu cầu mua tăng cao khiến người bán có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng (Nguồn: Resta)

      • Đa dạng hóa sản phẩm: Nhu cầu mua chung cư lớn tạo ra sự đa dạng, mang tới cơ hội cho người bán nhà để phát triển và đa dạng hóa sản phẩm. Người bán căn hộ Hà Nội có thể tận dụng thị trường để xây dựng, bán và tiếp thị các sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, từ căn hộ giá rẻ cho các gia đình trẻ đến căn hộ sang trọng cho khách hàng thượng lưu.
      • Tăng khả năng đàm phán: Với việc tăng nhu cầu và sự cạnh tranh giữa người mua, người bán có thể có lợi thế trong quá trình đàm phán. Họ có thể đề ra điều kiện và yêu cầu tốt hơn, bao gồm giá bán, điều kiện thanh toán và các yếu tố khác, để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho mình trong quá trình mua bán và giao dịch.

      Bán nhà Hà Nội với giải pháp thanh khoản đột phá từ OneHousing

      Thời của người bán căn hộ đã đến do nhu cầu mua tăng cao, tuy nhiên, người bán nhà vẫn gặp phải một số khó khăn như định giá căn hộ, thực hiện các thủ tục pháp lý, thiếu thông tin thị trường, không tiếp cận được khác hàng mục tiêu,... Hiểu được điều đó, OneHousing đã phát triển giải pháp thanh khoản đột phá, giúp người bán có thể chốt thỏa thuận bán nhà chỉ trong 48h.

      Đúng như tên gọi, giải pháp bán nhà tại OneHousing mang đến thanh khoản ấn tượng cho người bán nhà, không chỉ nhanh chóng đạt được mục tiêu mà còn rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục. Cụ thể, từng bước giúp bạn có thể bán nhà tại OneHousing như sau:

      • Bước 1: Người bán cung cấp các thông tin dựa trên form sẵn có trên website OneHousing. Sau 10 phút, định giá sơ bộ sẽ được gửi tới bạn.
      • Bước 2: Để định giá căn hộ chính xác, người bán cần xác thực bất động sản. Sau đó, phía OneHousing sẽ liên hệ để đặt lịch thẩm định trực tiếp.
      • Bước 3: Sau khi thẩm định, trong vòng 48h, OneHousing sẽ gửi chào giá cuối cùng. Nếu người bán chấp thuận với mức giá này, OneHousing sẽ giúp bạn hoàn tất các thủ tục liên quan tới pháp lý, hợp đồng.

      Quy trình bán nhà 3 bước nhanh chóng trên OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Dù nhu cầu mua tăng cao tạo ra cơ hội lớn, song người bán nên cẩn thận và không nên lạm dụng sự tăng nhu cầu để định giá căn hộ quá cao. Việc bán căn hộ cũng không chỉ phụ thuộc vào nhu cầu mua mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như vị trí, chất lượng xây dựng, giá cả và thị trường bất động sản hiện tại. Cần áp dụng các chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng và đạt được giá trị tốt nhất khi bán căn hộ của mình.

      Xem thêm

      Nâng tầm tài chính cá nhân: Bí quyết tiết kiệm tiền lương hàng tháng cho dân văn phòng

      Quản lý tài chính tốt hơn nhờ kỷ luật nghiêm ngặt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương