Thiết kế nội thất phong cách Vintage cho gia chủ trong năm 2024

      Thiết kế nội thất phong cách Vintage cho gia chủ trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/01/2024
      Khám phá phong cách Vintage trong thiết kế nội thất nhà ở cho gia chủ trong năm 2024 qua bài viết dưới đây.

      Trong xã hội hiện đại, ngày càng nhiều xu hướng thiết kế nội thất theo nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại được áp dụng rộng rãi hơn. Trong đó, nổi bật phải kể đến thiết kế nội thất theo phong cách Vintage đang dần nở rộ và trở thành xu hướng rất phổ biến được lựa chọn. Vậy phong cách Vintage là gì? Điều gì khiến phong cách Vintage được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà ở như vậy? Cùng OneHousing giải đáp các thắc mắc trên về phong cách Vintage độc đáo này qua bài viết sau.

      Thiết kế nội thất phong cách Vintage là gì?

      Vintage được bắt nguồn từ tiếng Pháp có nghĩa là “xưa cũ”, thuật ngữ này được ứng dụng mạnh mẽ vào các ngành thời trang, nội thất, xe hơi hay đồ họa,... Phong cách Vintage ra đời từ khoảng những thập niên 30 - 60 và bắt đầu thịnh hành từ những năm 90 của thế kỷ trước. Đến nay, phong cách Vintage vẫn luôn được đặc biệt ưa chuộng và trở thành xu hướng phổ biến trên nhiều lĩnh vực.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-vintage-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Phong cách Vintage trở thành xu hướng phổ biến trên nhiều lĩnh vực (Nguồn: House Design)

      Phong cách Vintage trong thiết kế nội thất nhà ở là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách cổ điển và hiện đại, là sự giao thoa hoàn hảo của những yếu tố cổ điển xen lẫn với những yếu tố hiện đại cấu thành nên. Thiết kế nội thất phong cách Vintage khiến cho không gian nhà ở trở nên bình dị, độc đáo và mang đậm dấu ấn của thời gian.

       

      Đặc trưng nổi bật trong thiết kế nội thất phong cách Vintage 

      Đọc tiếp

      Hãy cùng OneHousing điểm qua những điểm đặc trưng cấu thành nên dấu ấn riêng của phong cách Vintage trong thiết kế nội thất.

      Gam màu chủ đạo

      Trong thiết kế nội thất phong cách Vintage, một trong những yếu tố quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn đến tổng quan phong cách đó là lựa chọn gam màu chủ đạo. Phong cách Vintage thường ưa chuộng lựa chọn các gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu kem, màu be sữa, màu trắng, xanh nhạt và hạn chế nên tránh các gam màu quá sặc sỡ, tươi sáng như đỏ tươi, hồng cánh sen, cam cháy, xanh lá,...

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-vintage-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Phong cách Vintage ưa chuộng lựa chọn các gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn (Nguồn: Nội thất Hà Cường)

      Trong phong cách Vintage có 2 cách phối màu thường được lựa chọn nhất là:

      • Phong cách Mid Century Modern: Phong cách được sử dụng những gam màu nhẹ nhàng và tươi sáng hơn như be, trắng sữa, vàng nhạt, hồng nhạt,...
      • Phong cách Art Deco Vintage: Phong cách này thiên về lựa chọn các gam màu trung tính ghi, xanh đậm, nâu đất,...

      Lựa chọn vật dụng nội thất

      Tiếp theo, yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong tổng thể thiết kế nội thất phong cách Vintage đó chính là đồ dùng nội thất. Những món đồ nội thất mang dấu vết hoài cổ, dấu ấn đậm nét của thời gian như những vết sờn, cũ tô điểm nên nét vô cùng độc đáo cho kiến trúc ngôi nhà.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-vintage-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Lựa chọn các vật dụng nội thất hoài cổ, mang dấu ấn thời gian (Nguồn: PONDO)

      Những bộ bàn ghế với kiểu dáng xưa cũ, chiếc sofa sờn cũ, chiếc đồng hồ cũ kĩ, chiếc giường màu gỗ truyền thống,... là những món đồ nội thất thường được ưu ái lựa chọn trong phong cách Vintage. Chính những nét hoài cổ đó dưới ánh mắt người say đắm vẻ đẹp xưa cổ càng trở nên hấp dẫn, lôi cuốn đến lạ kỳ.

      Đồ trang trí Vintage

      Bên cạnh những món đồ nội thất mang đậm nét xưa cổ như trên, gia chủ cũng có thể lựa chọn thêm những món đồ trang trí tinh tế để làm tô điểm thêm cho ngôi nhà trở nên độc đáo hơn bằng một số vật dụng khác như gương soi, thảm trải sàn, khăn bàn, tranh treo tường, đồ gốm,.. theo phong cách Vintage đơn giản mà bình dị.

      Tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên

      Một trong những yếu tố không thể thiếu để hoàn thiện phong cách Vintage trong nội thất nhà ở đó chính là ánh sáng. Lối phong cách thiết kế này ưa chuộng ánh sáng nhẹ nhàng, mơ màng, mờ ảo khiến cho không gian căn nhà trở nên ấm cúng, gần gũi hơn. Nếu trong phòng có nhiều cửa sổ thì gia chủ có thể tận dụng các tấm rèm bằng voan treo ở cửa để hạn chế bớt ánh sáng chiếu vào nhà.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-vintage-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Ánh sáng nhẹ nhàng, mờ ảo khiến cho không gian căn nhà trở nên ấm cúng, gần gũi hơn (Nguồn: Decox Design)

      Thiết kế nội thất phong cách Vintage cho gia chủ trong năm 2024

      Sau đây là một số mẫu thiết kế nội thất phong cách Vintage trong năm 2024 mà gia chủ có thể tham khảo. 

      Phòng khách

      Phòng khách là không gian đón tiếp khách, bộ mặt của ngôi nhà nên việc thiết kế nội thất cho phòng khách được đặc biệt chú trọng. Theo đó, phòng khách thiết kế theo phong cách Vintage thường được bày trí bởi những món đồ nội thất nghệ thuật, hoài cổ đôi khi có phần cầu kỳ hoặc đơn điệu độc đáo kết hợp cùng gam màu nhã nhặn.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-vintage-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Việc thiết kế nội thất cho phòng khách nên được đặc biệt chú trọng (Nguồn: Set Decor)

      Bên cạnh đó, những món đồ decor như giấy dán tường, tranh treo tường, đồ gốm, khăn may,... cũng được nhiều gia chủ lựa chọn bày trí trong phòng khách. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng là yếu tố góp phần tôn lên vẻ đẹp tổng thể của căn phòng.

      Phòng ngủ

      Phong cách Vintage thường rất được ưa chuộng cho trang trí phòng ngủ bởi lẽ phong cách này khiến không gian căn phòng trở nên ấm cúng, bình dị, thoải mái và gần gũi. Sau một ngày làm việc căng thẳng, trở về căn phòng mang màu sắc ấm áp quả là một điều tuyệt vời để giải tỏa tinh thần và thư giãn.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-vintage-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Không gian phòng ngủ ấm cúng, thoải mái và gần gũi (Nguồn: Decox Design)

      Các kiến trúc sư tiếp tục lựa chọn các gam màu trắng, vàng nhạt, hồng nhạt, be sữa cùng nhiều đồ vật nhỏ xinh bố trí một cách hợp lý trong phòng để tạo không gian thoải mái, yên bình nhất có thể cho chủ nhân.

      Phòng bếp

      Phòng bếp không chỉ là nơi để tạo ra những món ăn thơm ngon mà còn là không gian “giữ lửa” trong ngôi nhà, là nơi để tất cả các thành viên sum vầy và tụ họp thưởng thức những bữa ăn gia đình. Chính vì vậy, thiết kế nội thất cho phòng bếp điều kiện ưu tiên đó là tạo cảm giác ấm cúng và mang không khí đoàn viên. 

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-vintage-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Phòng bếp thiết kế theo phong cách Vintage mang không khí đoàn viên (Nguồn: Gỗ Cường Thịnh)

      Những món đồ nội thất, đồ dùng nhà bếp, bàn ăn, tủ bếp,... được làm từ các chất liệu gỗ, mây mang cảm giác mộc mạc, bình dị và ấm áp sao cho phù hợp với tổng thể kiến trúc căn nhà. 

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn khám phá phong cách Vintage thiết kế nội thất nhà ở độc đáo trong năm 2024. Hy vọng rằng bài viết này mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn để có thêm nhiều ý tưởng khi thiết kế tổ ấm cho gia đình trong năm mới 2024 này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Thiết kế nội thất phong cách Organic cho gia chủ trong năm 2024

      Xu hướng sử dụng nội thất bằng nhựa trong thiết kế nội thất hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương