Thiết kế nội thất phong cách Country Style cho gia chủ trong năm 2024

      Thiết kế nội thất phong cách Country Style cho gia chủ trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/12/2023
      Nội thất phong cách Country Style là gì? Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất này ra sao? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé! 

      Thiết kế nội thất phong cách Country Style là từ khóa được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Vậy thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Country Style là gì? Đặc điểm của phong cách này như thế nào? Lưu ý gì khi thiết kế nội thất theo phong cách Country Style? Tất các thông tin sẽ được OneHousing giải đáp chi tiết ngay sau đây, bạn đọc đừng bỏ qua nhé. 

      Phong cách thiết kế Country Style là gì?

      Phong cách nội thất Country Style hay còn được biết đến là phong cách nội thất đồng quê là một xu hướng trang trí nội thất phổ biến. Đặc trưng của phong cách này là sự gần gũi với đời sống nông thôn, kết hợp với thiên nhiên để tạo ra không gian ấm cúng và thân thiện. 

      Nội thất phong cách Country Style đang trở nên phổ biến trong việc trang trí các nhà ở, đặc biệt là trong các khu đô thị nhằm tạo ra môi trường sống thoải mái, đơn giản.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-country-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Phong cách nội thất Country Style mang lại cảm giác gần gũi và thoải mái (Nguồn: Vita decor)

       

      Đặc điểm thiết kế nội thất theo phong cách Country Style

      Đọc tiếp

      Phong cách nội thất đồng quê đang được nhiều gia đình yêu thích, đặc biệt là các hộ gia đình sinh sống tại các khu đô thị đông đúc. Một số đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế này gồm:

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-country-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Đặc điểm thiết kế nội thất theo phong cách Country Style (Nguồn: Furniland)

      Chất liệu nội thất

      Phong cách nội thất đồng quê có những đặc trưng độc đáo, đặc biệt là việc sử dụng các đồ nội thất chủ yếu bằng gỗ như: Gỗ sồi, gỗ thông, gỗ dán, gỗ tuyết tùng và gỗ óc chó thường được ưa chuộng. 

      Trong phòng khách, bộ sofa kết hợp với bàn trà và tủ kệ tạo nên sự hài hòa. Đồ da và các vật liệu tự nhiên khác như đá, đồng cũng thường được tích hợp để mang lại không gian sống gần gũi, bình dị hơn.

      Màu sắc nội thất

      Màu sắc chủ đạo trong phong cách thiết kế nội thất Country Style là màu nâu, xám, xanh lá cây và trắng tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên. 

      Nội thất được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, tạo ra không gian sống dễ chịu. Bộ sofa phong cách Country Style thường đi kèm với gối, mền, chăn để tạo cảm giác thoải mái và ấm áp.

      Vật dụng trang trí

      Vật dụng trang trí như bình hoa, tranh, đồng hồ, đèn treo và thảm trải sàn được sử dụng để làm cho không gian sống trở nên ấm áp và độc đáo. Đồ thủ công như đồ gốm, bát đĩa gốm sứ, đồ dệt cũng thường gặp trong phong cách này nhằm tăng thêm tính tự nhiên và thủ công.

      Ánh sáng

      Phong cách đồng quê thường xuất hiện với nhiều cửa sổ trong không gian bên trong nhà. Điều này mang lại 2 ưu điểm quan trọng cho gia chủ. 

      Đầu tiên, ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập căn phòng, tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi. Thứ hai, việc có nhiều cửa sổ giúp cảm giác sống gần gũi với thiên nhiên. Điều này đồng nghĩa với việc ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong phong cách đồng quê, tạo ra một không gian sống tươi mới và rạng ngời.

      Thiết kế nội thất phong cách Country Style cho gia chủ trong năm 2024

      Trong năm 2024, phong cách nội thất Country Style vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi và luôn mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

      Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Country Style

      Phòng khách theo phong cách đồng quê có thể sử dụng linh hoạt các màu sắc như nâu, xám, xanh lá cây và trắng. Nếu bạn thích hoa, có thể chọn giấy dán tường lãng mạn thay vì sơn tường đơn điệu. 

      Trong không gian này, ghế sofa và gối tựa là vật dụng không thể thiếu để tạo điểm nhấn, mang lại sự hòa hợp với không gian. Ngoài ra, bạn nên chọn gối và ghế sofa có màu sắc hài hòa với nhau, có thể cùng tông màu sẽ đẹp hơn.

      Sàn gỗ thường được ưu tiên hơn sàn đá hay gạch trong thiết kế phòng khách theo phong cách Country Style. Tấm trải sàn với nhiều họa tiết cũng có thể được sử dụng để trang trí, đồng thời tạo điểm chia cách trong không gian.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-country-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Phòng ngủ theo phong cách Country Style (Nguồn: Housedesign)

      Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách Country Style

      Các căn bếp theo phong cách Country Style thường sở hữu các chiếc tủ bếp gỗ lớn với thiết kế đơn giản và màu sắc trung tính. Điểm nổi bật là bàn ăn lớn và thấp đặt giữa không gian bếp. 

      Phòng bếp thường có sự gắn kết với thiên nhiên, thể hiện qua sự xuất hiện của cây cỏ và hoa lá. Trong việc chọn vật trang trí, gia chủ có thể đặt một lọ hoa hay chậu cây cảnh để làm tôn lên không gian đồng quê, gần gũi với thiên nhiên.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-country-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách Country Style (Nguồn: Housedesign)

      Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Country Style

      Phòng ngủ phong cách đồng quê thường chú trọng vào gam màu trung tính, nhẹ nhàng để tạo không gian thư thái và thoải mái. Việc sử dụng những màu sắc này không chỉ phản ánh tinh thần của phong cách thiết kế mà còn tạo cảm giác thư giãn trong không gian nghỉ ngơi. 

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-country-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Phòng ngủ phong cách Country Style hợp xu hướng năm 2024 (Nguồn: Housedesign)

      Đặc trưng của phòng ngủ theo phong cách này là việc đặt giường ở giữa phòng, bày trí xung quanh bằng các món nội thất như tủ gỗ, kệ gỗ cùng đồ trang trí như lọ hoa, cây xanh và tranh ảnh. Điều này tạo nên không gian nghỉ ngơi ấm áp, gần gũi với thiên nhiên.

      Thiết kế nội thất phòng tắm theo phong cách Country Style

      Phòng tắm theo phong cách đồng quê thường có bồn tắm lớn để tạo không gian thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Thiết kế phòng tắm có thể được hoàn thiện với sự xuất hiện của thiên nhiên như bình hoa hoặc cây xanh. 

      Nên lắp cửa sổ bằng kính để đón ánh sáng mặt trời, không cần những chiếc đèn cầu kỳ. Ánh sáng tự nhiên làm cho phòng tắm trở nên ấn tượng hơn, mang lại cảm giác rộng rãi đối với các phòng tắm có diện tích nhỏ. 

      Trong trường hợp thiếu ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo cũng có thể được sử dụng để tạo ra không gian sáng và thoải mái.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-country-style-cho-gia-chu-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Phòng tắm được thiết kế theo phong cách đồng quê (Nguồn: Daros)

      Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Country Style

      Khi thiết kế nội thất phong cách Country Style hay còn gọi là phong cách đồng quê, gia chủ cần lưu ý một vài điều như sau:

      • Về chất liệu: Chọn chất liệu gỗ cao cấp nhưng cần đảm bảo sự hòa hợp để tránh làm cứng thô không gian. Tránh việc sử dụng quá nhiều chất liệu gỗ để giữ cho không gian trở nên mềm mại và thoải mái.
      • Về màu sắc: Ưu tiên sử dụng gam màu nhẹ, không quá nổi bật. Màu sắc nhẹ nhàng giúp tạo cảm giác mát mẻ, thư thái vì đây là đặc trưng của phong cách đồng quê.
      • Về nội thất: Chọn đồ nội thất bằng gỗ đơn giản để phù hợp với phong cách Country Style. Tuy nhiên, gia chủ cũng có thể kết hợp với một số đồ nội thất hiện đại để tối ưu hóa công năng sử dụng, góp phần giúp cho không gian căn nhà vừa thân thiện với thiên nhiên nhưng không kém phần tinh tế.
      • Về bố cục: Sắp xếp nội thất với bố cục hợp lý để đảm bảo sự hài hòa và tiện ích. Có thể tham khảo sự tư vấn từ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm để tận dụng không gian một cách hiệu quả.

      Trên đây là các thông tin về nội thất phong cách Country Style và đặc điểm của phong cách thiết kế nào. Country Style hiện vẫn là xu hướng thiết kế nội thất nhà ở được ưa chuộng trong năm 2024, gia chủ có thể tham khảo để thiết kế cho tổ ấm của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Mậu Thìn 1988

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương