Thiết kế căn hộ đi thuê như ý với 8 bí kíp đơn giản

      Thiết kế căn hộ đi thuê như ý với 8 bí kíp đơn giản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/05/2024
      Thiết kế nội thất căn hộ là yếu tố quan trọng giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân và sở thích của bản thân với không gian sống của mình. Tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau!

      Khi quyết định thuê căn hộ chung cư, thiết kế nội thất là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất chung cư sao cho thoải mái mà vẫn tiết kiệm là một thách thức đáng kể. Cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau!

      Xu hướng thiết kế nội thất căn hộ

      Đơn giản

      Trải qua nhiều biến động trong năm 2023, dự báo xu hướng thiết kế nội thất năm 2024 đề cao sự bình dị. Gia chủ sẽ dần loại bỏ những không gian và chi tiết không cần thiết, giảm bớt sự rườm rà để tạo ra một không gian tối giản, thoải mái và mới mẻ hơn.

      Trong năm 2024, xu hướng trang trí nội thất cũng sẽ tập trung vào việc tạo ra một không gian thư thái, thoáng đãng và không quá đông đúc. Phong cách thiết kế tối giản theo kiểu Nhật, kết hợp với phong cách hiện đại, có lẽ sẽ là điểm nhấn được quan tâm nhiều nhất.

      Không gian mở

      Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế không gian mở đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình, đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhờ những lợi ích độc đáo mà nó mang lại. Khả năng kết nối giữa các không gian, tạo cảm giác rộng rãi và thư thái cho gia chủ là những ưu điểm nổi bật của thiết kế không gian mở.

      thiet-ke-can-ho-di-thue-nhu-y-voi-8-bi-kip-don-gian-anh1

      Không gian mở là phong cách thiết kế được ưa chuộng (Nguồn: DELUXYHOME)

      Không gian gần gũi với thiên nhiên

      Để tạo ra không gian thư giãn, gần gũi với thiên nhiên nhiều gia đình chọn cách trồng thêm nhiều cây xanh trong nhà. Cây xanh không chỉ được trồng trong sân vườn mà còn xuất hiện ở phòng tắm, phòng khách, phòng bếp và thậm chí là ban công. Điều này sẽ tạo ra một không gian sống xanh mát mẻ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của cả gia đình.

      Lựa chọn nội thất đa năng

      Xu hướng thiết kế nội thất căn hộ cho năm 2024 sẽ chú trọng vào những sản phẩm thông minh, đa năng, phù hợp với cả những không gian nhỏ. Việc này xuất phát từ tình trạng phổ biến hiện nay là diện tích nhà ở ngày càng hạn chế, đặc biệt là đối với các gia đình có từ 4-5 người sống trong không gian dưới 70m2. Do đó, nhu cầu sử dụng các sản phẩm nội thất đa năng, tiết kiệm không gian đang ngày càng tăng lên.

       

      8 bí kíp thiết kế căn hộ đi thuê

      Đọc tiếp

      Diện tích căn hộ

      Với các căn hộ có diện tích khác nhau, cần có những phương pháp bố trí nội thất phù hợp. Khi bạn thuê nhà chung cư có diện tích nhỏ từ 1 đến 2 phòng ngủ, việc chọn lựa thiết kế tối giản là lựa chọn phù hợp nhất. Trong khi đó, với các căn hộ có diện tích từ 2 đến 4 phòng ngủ, bạn có thể linh hoạt áp dụng nhiều phong cách thiết kế khác nhau tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

      Phân chia các phòng chức năng

      Cách phân chia các phòng chức năng phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sinh hoạt và mục đích sử dụng của từng gia đình. Việc lựa chọn hợp lý cho chức năng của từng căn phòng là điều quan trọng để tối ưu hóa tiện ích sử dụng.

      Đối với những căn phòng chưa có nhu cầu sử dụng, không nên trang trí quá nhiều để tránh trở nên cồng kềnh. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thay đổi mục đích sử dụng của phòng trong tương lai mà không gặp phải những khó khăn không cần thiết.

      Lựa chọn màu nội thất phù hợp

      Việc chọn màu sơn trung tính cho thiết kế nội thất căn hộ nhỏ và vừa sẽ tạo cảm giác tinh tế và rộng rãi hơn. Màu sơn trung tính không chỉ giúp tránh được sự rối mắt mà còn làm cho không gian trở nên thẩm mỹ và thoải mái. Tránh sử dụng những tông màu tối hoặc những màu sơn có quá nhiều họa tiết, vì chúng có thể làm cho căn hộ trở nên áp đặt và chật chội.

      thiet-ke-can-ho-di-thue-nhu-y-voi-8-bi-kip-don-gian-anh2

      Lựa chọn màu sắc nội thất là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất (Nguồn: Nguyệt Ánh)

      Mua sắm đồ trang trí

      Nếu bạn có ngân sách hạn chế, hãy ưu tiên mua trước những món đồ nội thất cơ bản như giường, tủ, bàn ghế, sofa,... Đồng thời, lưu ý đến kích thước của đồ nội thất và trang trí, đặc biệt là khi thuê nhà chung cư có diện tích nhỏ. Bạn nên chọn những món đồ nhỏ gọn, phù hợp để tận dụng không gian căn hộ một cách hiệu quả, giúp không gian trở nên thông thoáng hơn.

      Giữ nguyên trần

      Trong thiết kế nội thất căn hộ việc làm trần giả để lắp đèn LED hay điều hòa thực sự không cần thiết, đặc biệt là với những căn hộ có diện tích nhỏ. Trần giả không chỉ làm cho không gian trở nên nặng nề mà còn khiến cho căn hộ có vẻ nhỏ hẹp hơn trong tâm trí của người sử dụng.

      Sử dụng giấy dán tường

      Trong phòng ngủ của căn hộ chung cư, sử dụng giấy dán tường thay vì sơn là một lựa chọn thông minh. Giấy dán tường mang lại sự đa dạng trong cách trang trí với nhiều hoa văn và mẫu mã khác nhau, giúp căn phòng trở nên độc đáo và phong phú. Không chỉ vậy, việc sử dụng giấy dán tường còn làm cho không gian phòng ngủ trở nên ấm áp và thân thiện hơn nhiều.

      Bố trí bếp

      Bếp là một phần không thể thiếu và khá quan trọng trong căn hộ. Cách bố trí và sắp xếp bếp phụ thuộc rất nhiều vào thói quen nấu nướng hàng ngày của chủ nhân. Nếu bạn là một trong những người yêu thích nấu nướng và thường xuyên sử dụng bếp, đảm bảo rằng có đầy đủ các thiết bị như lò nướng, lò vi sóng, bếp đôi hoặc bếp bốn, máy rửa bát.

      Trong việc chọn lựa loại bếp, hãy cân nhắc sử dụng bếp từ hoặc bếp hồng ngoại thay vì bếp ga thông thường. Hai loại bếp này không chỉ phù hợp với không gian chung cư mà còn có chỉ số an toàn cao hơn với nguy cơ cháy nổ ít hơn.

      Thuê nhà chung cư tại Masteri Waterfront

      Masteri Waterfront là dự án chung cư cao cấp với 6 tòa tháp được bố trí một cách hợp lý về không gian và thiết kế, đảm bảo mỗi tòa đều có hướng view tốt, đón ánh nắng và gió vào từng căn hộ. Điểm nổi bật của Masteri Waterfront là thiết kế thông minh, với 100% phòng khách đều được trang bị ban công kính rộng lớn. Tầm nhìn panorama toàn cảnh của khu đô thị Vinhomes Ocean Park cũng là một điểm nhấn tạo nên sức hút đặc biệt cho dự án này.

      thiet-ke-can-ho-di-thue-nhu-y-voi-8-bi-kip-don-gian-anh3

       Masteri Waterfront có thiết kế ấn tượng (Nguồn: Vinhomes Land)

      Các căn hộ hướng Đông Nam và Đông Bắc có thể ngắm nhìn toàn bộ hồ trải cát trắng và biển hồ nước mặn. Trong khi các căn hộ hướng Tây Nam và Tây Bắc lại được thưởng thức tầm nhìn rộng mở về phân khu The Sapphire và trường đại học VinUni.

      Tất cả các phòng căn hộ Masteri Waterfront được bàn giao nội thất liền tường và chuẩn Châu Âu, với sàn gỗ hình xương cá mang lại không gian sang trọng và ấm cúng. Các thiết bị cao cấp như khóa cửa Hafele, thiết bị bếp Hafele Schott Ceran, thiết bị vệ sinh Kohler và điều hòa Multi Daikin đều được sử dụng, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế và tiết kiệm năng lượng cho gia đình.

      Ngoài ra, cửa sổ mỗi phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Full Height Glass, mang đến cho chủ sở hữu tầm nhìn không giới hạn về "biển xanh cát trắng". Đây thực sự là một nơi lý tưởng để tận hưởng cuộc sống hiện đại và đẳng cấp.

      Thiết kế nội thất căn hộ chung cư đồng nghĩa với việc tạo ra không gian sống đẹp mắt, tiện ích và phản ánh được cá nhân của gia chủ. Hy vọng những thông tin cập nhật từ bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng biến không gian sống của mình trở nên ấm áp hơn.

      Xem thêm 

      Nâng tầm cuộc sống gia đình với thiết kế căn hộ thuê hiện đại, thanh lịch

      Phong cách sống tối giản: Ý tưởng thiết kế căn hộ studio đang thuê nhỏ gọn và tinh tế

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương