Tham khảo cách bố trí gian bếp cực gọn gàng với khả năng lưu trữ tuyệt vời từ 3 bà nội trợ Nhật Bản

      Tham khảo cách bố trí gian bếp cực gọn gàng với khả năng lưu trữ tuyệt vời từ 3 bà nội trợ Nhật Bản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/05/2024
      Nếu bạn đang không biết thiết kế bếp như nào cho khoa học, lưu trữ được nhiều, hãy tham khảo ngay những ý tưởng thiết kế nội thất bếp của các bà nội trợ Nhật Bản. 

      Một căn bếp gọn gàng, có thể chứa được “cả thế giới” là mong muốn của mọi bà nội trợ. Tuy nhiên, thiết kế bếp ra sao để bếp luôn gọn gàng, tối ưu hoá được khả năng lưu trữ là “bài toán hóc búa” không ít bà nội trợ vẫn chưa tìm được lời giải. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp vừa gọn vừa có thể lưu trữ được nhiều đồ của các bà nội trợ Nhật Bản.

      Thiết kế bếp đỉnh như bà nội trợ Nhật Bản: Gọn gàng, khoa học và đầy đủ công năng

      Với những chị em thuộc hội “Yêu bếp, Nghiện nhà”, phòng bếp chính là một góc nhỏ để tự chữa lành. Đây là nơi bạn có thể tự làm cho mình những món tráng miệng thơm ngon, tự pha một tách cà phê thơm nồng hay tận hưởng một khoảng trời riêng bằng cách nấu nướng,...

      Những bà nội trợ Nhật Bản không chỉ khéo léo trong nấu nướng với những bữa ăn "mướt môi, trôi miệng", mà còn được nhớ tới với khả năng bài trí căn bếp gọn gàng, khoa học. Những căn bếp của các bà nội trợ Nhật Bản có thiết kế đơn giản với đảo bếp gọn gàng, bàn ăn sạch sẽ, tủ bếp bày biện ngăn nắp. Để hiểu rõ hơn về cách thiết kế bếp của các bà nội trợ Nhật, hãy cùng thăm quan 3 căn bếp dưới đây nhé!

      Phòng bếp tone gỗ và đá phiến của Kanata

      Vợ chồng Kanata sống trong một căn hộ có diện tích khá rộng rãi. Bên cạnh công việc là blogger, Kanata còn là một bà nội trợ toàn thời gian nên cô dành khá nhiều thời gian cho việc nấu nướng và pha cà phê. Chính bởi vậy, căn bếp của Kanata cần có đủ không gian để lưu trữ được toàn bộ đồ dùng nhà bếp.

      Nhà bếp của Kanata sử dụng tone màu cơ bản của gỗ và đá phiến, mang tới cảm giác vừa ấm cúng vừa dễ chịu. Để cất được toàn bộ số đồ dùng nhà bếp, vợ chồng Kanata đã đặt làm riêng đảo bếp có một tủ mở được lắp đặt bên dưới. Phần tủ này có các ngăn mở để chứa đồ. 

      Quang cảnh khu vực bếp của gia đình Kanata (Ảnh: Kênh 14)

      Ngoài ra, Kanata đã loại bỏ bức tường phía trên bồn rửa và thay vào đó là những tủ treo bằng kính theo phong cách cổ điển. Đây cũng là nơi Kanata đựng những chiếc cốc uống nước, cốc cà phê và những dụng cụ nấu ăn như thớt, kéo, thìa,...

      Phòng bếp phong cách mở

      Căn bếp thứ hai của gia đình Mai. Là một người yêu thích nấu ăn và có sở thích sưu tầm bộ đồ ăn và dụng cụ nấu ăn cao cấp, nên không có gì ngạc nhiên khi Mai cần có một không bếp rộng rãi để đựng đồ. 

      Mai thiết kế bếp theo phong cách mở với khu vực đảo bếp nằm ở vị trí trung tâm để ngăn cách khu vực ăn uống. Trên tường, Mai lắp đặt một hệ tủ 4 tầng đựng bát, đĩa, cốc, ly,... ở tầng 2, 3 và 4. Còn tầng dưới cùng được sử dụng làm nơi bảo quản khoai tây, hành tây và những nguyên liệu có thể để ở nhiệt độ phòng. Mai còn đặc biệt đặt những thực phẩm và nguyên liệu này trong giỏ sắt để kéo dài thời gian bảo quản. 

      Phía sau bếp có lắp đặt hệ tủ thấp và kệ dọc tường. Đây là khu vực Mai để các thiết bị nấu nướng, cốc, dụng cụ gọt vỏ,..., lò nướng và máy cà phê được đặt trên mặt bàn. 

      Theo Mai, để có một căn bếp lý tưởng, điều quan trọng nhất là các món đồ cần phải sắp xếp gọn gàng, mỗi món đồ được đặt cách nhau một khoảng cách nhất định, không để quá dày đặc để tránh bị lộn xộn.

      Phòng bếp “thuần Nhật”

      Đó là những gì mọi người nhận xét về căn bếp của Yun khi lần đầu nhìn thấy. Mọi thứ đều được sắp xếp gọn gàng. Mặt bàn sạch sẽ, không chút bụi bám. Để “giấu” được hết số đồ dùng nhà bếp, Yun đã luôn tuân thủ theo nguyên tắc phân chia không gian với hệ thống màu sắc thống nhất để không bị rối loạn về mặt thị giác cũng như khiến không gian bếp ngăn nắp và gọn gàng hơn.

       

      Căn bếp của Yun được sắp xếp theo nguyên tắc rõ ràng (Nguồn: Kênh 14)

      Theo đó, với bát đĩa, nồi và các vật dụng sử dụng hằng ngày, cô sắp chúng lên những chiếc tủ mở theo trật tự. Với các loại gia vị, túi trà, túi cà phê, Yun sử dụng các hộp đựng có màu sắc khác nhau để dễ dàng phân biệt. Những loại máy móc cũng được cô để vào những chiếc giỏ đựng để không bị thất lạc các bộ phận. 

      Những thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh cũng được áp dụng với nguyên tắc tương tự. Yun sử dụng nhiều hộp bảo quản khác nhau để tách biệt các loại thức ăn. Đồng thời, cũng giúp người sử dụng dễ tìm thấy những nguyên liệu cần thiết.

      (Thông tin tham khảo từ Kênh 14)

      Nguyên tắc thiết kế bếp để có phòng bếp luôn gọn gàng, khoa học

      Có thể thấy, dù theo các phong cách thiết kế nội thất nhà bếp khác nhau, nhưng cả Kanata, Mai và Yun đều có những điểm đồng nhất trong thiết kế bếp. Đó là sử dụng tone màu đồng nhất, sử dụng hộp đựng, tối ưu các ngăn tủ đựng đồ, sử dụng các thanh treo đồ.

      Đầu tiên, việc sử dụng màu sắc đồng nhất từ trần, tường tới các đồ nội thất có tác dụng đánh lừa thị giác, tạo ra cảm giác căn phòng rộng rãi hơn. Hệ thống giỏ và hộp đựng cũng giúp tăng khả năng lưu trữ, “giấu” đồ dùng. Qua đó, giúp phòng bếp trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn. Ngoài ra, các hộp nhựa còn giúp bảo quản thực phẩm, hạn chế ẩm mốc.

      Ngăn để đũa, thìa, dĩa riêng trong tủ bếp (Ảnh: VnExpress)

      Việc tối ưu các ngăn tủ bằng cách thiết kế ngăn đựng đũa, thìa, dao, dĩa riêng biệt vừa giúp dễ lấy, đảm bảo vệ sinh cũng như giúp không gian bếp không còn lộn xộn. Bên cạnh đó, các bà nội trợ có thể sử dụng các thanh treo đồ bếp. Những thanh treo đồ này vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp của bạn vừa “nới rộng” thêm khu vực để những đồ dùng lặt vặt trong bếp như khăn lau, giẻ rửa bát, rổ rá,...

       

      Một vài lưu ý để tối ưu chi phí thiết kế nội thất bếp

      Đọc tiếp

      Lưu ý đầu tiên đó là lựa chọn phong cách thiết kế nội thất đại chúng. Theo các chuyên gia về thiết kế nội thất, phong cách nội thất phổ biến, được nhiều người ưa chuộng sẽ giúp giảm bớt thời gian, chi phí lên ý tưởng. Ngoài ra, vật dụng sử dụng cũng sẽ dễ tìm kiếm hơn, giá thành mua cũng rẻ hơn.

      Thứ 2, không nên quá chú trọng vào vẻ bề ngoài của đồ vật. Trên thực tế, có không ít chị em lựa chọn đồ dùng nhà bếp chỉ đơn giản là vì xinh mà không cần biết những vật dụng này có phù hợp với không gian bếp của mình hay không hay có dễ sử dụng không. Thay vào đó, bạn hãy ưu tiên công năng sử dụng, giá thành sản phẩm rồi cuối cùng mới là mẫu mã của đồ dùng đó.

      Hãy lựa chọn những món đồ nhà bếp thật sự cần thiết (Ảnh: Pinterest)

      Thứ 3, hãy đo đạc kỹ lưỡng kích thước của tủ bếp, ngăn kéo đựng đồ và các giá đựng đồ. Bởi nếu chỉ sai số rất nhỏ thôi cũng khiến bạn mất thêm một mớ tiền để sửa đổi lại toàn bộ.

      Bài viết trên đây đã chia sẻ cách thiết kế bếp khoa học của các bà nội trợ Nhật. Đồng thời, cung cấp thông tin về nguyên tắc bài trí đồ dùng để có một căn bếp gọn gàng, ngăn nắp. Hy vọng rằng, những điều trên hữu ích với bạn đọc.

      Xem thêm

      Bí quyết thiết kế phòng khách nhà phố đẹp, hiện đại mà vẫn tiết kiệm

      "Hóa thân" thành chuyên gia nội thất với những ý tưởng thiết kế căn hộ độc đáo sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương