Tạm biệt phòng tắm lỗi thời trong căn hộ chung cư: Trải nghiệm đẳng cấp với thiết kế phòng tắm hiện

      Tạm biệt phòng tắm lỗi thời trong căn hộ chung cư: Trải nghiệm đẳng cấp với thiết kế phòng tắm hiện đại

      Onehousing image
      4 phút đọc
      02/05/2024
      Thiết kế phòng tắm thế nào để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi thành viên trong gia đình? Thiết kế phòng tắm ra sao giúp tối ưu hóa không gian nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

      Ngày nay có rất nhiều phong cách thiết kế phòng tắm và thiết kế nội thất được ưa chuộng. Thay vì chia phòng tắm thành hai khu vực rõ ràng, các kiến trúc sư đề xuất các giải pháp linh hoạt hơn, tạo ra các không gian đa chức năng hoặc sử dụng các thiết bị có khả năng di động.  Trong bài viết này sẽ giới thiệu về phương pháp thiết kế phòng tắm hiện đại. Từ đó bạn sẽ chọn được phong cách thiết kế nội thất phù hợp với ngôi nhà của mình.

      Thiết kế phòng tắm truyền thống ra sao?

      Trong thời đại hiện nay, thiết kế phòng tắm không còn giới hạn ở việc đáp ứng các yêu cầu cơ bản. Người ta ngày càng chú trọng tạo ra không gian vệ sinh linh hoạt, phục vụ tốt hơn cho lối sống đa dạng của mỗi cá nhân. Việc phân chia thành hai khu vực khô và ướt như thiết kế phòng tắm truyền thống là một giải pháp thông minh nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt vào những khoảnh khắc cao điểm như buổi sáng, khi mọi thành viên đều vội vã chuẩn bị cho ngày mới, việc chờ đợi có thể trở nên bất tiện và chật chội.

      Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày. Thiết kế phòng tắm cũng không nằm ngoại lệ. Sự tiến bộ không ngừng của công nghệ thông minh, phòng tắm hiện đại ngày nay có thể được trang bị nhiều tính năng tiện ích như điều khiển kích hoạt bằng giọng nói, cho phép người dùng điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ nước. Vòi sen tự động điều chỉnh nhiệt độ và áp lực nước, hệ thống âm thanh và ánh sáng tích hợp tăng cường sự tiện nghi, tạo nên một không gian thư giãn. Đèn LED điều chỉnh màu sắc cũng góp phần tạo nên một không gian sống động, phản ánh cá tính và sở thích của từng người.

      Thiết kế phòng tắm cần phải vượt ra khỏi những giới hạn truyền thống, hướng tới việc tối ưu hóa sự tiện lợi và thoải mái cho mỗi cá nhân. Điều này không chỉ giúp tăng cường chất lượng cuộc sống hàng ngày mà còn phản ánh sự tinh tế trong cách tiếp cận và hiểu biết về nhu cầu riêng biệt của mỗi thành viên trong gia đình.

      tam-biet-phong-tam-loi-thoi-trong-can-ho-chung-cu-trai-nghiem-dang-cap-voi-thiet-ke-phong-tam-hien-dai-onehousing-1

      Thiết kế phòng tắm truyền thống thường chia theo 2 khu vực khô và ướt (Nguồn: Xaydungso)

       

      Xu hướng phòng tắm hiện đại cho căn hộ

      Đọc tiếp

      Theo thời gian, những cải tiến thiết kế phòng tắm giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng, góp phần tạo nên một không gian thư giãn và thoải mái. Phân loại không gian phòng tắm theo chức năng là xu hướng thiết kế thông minh, cũng là một giải pháp tối ưu cho cuộc sống hiện đại, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả cho từng thành viên trong gia đình. Không chỉ giới hạn ở việc phân biệt giữa khu vực khô và ướt, mà còn mở rộng ra bốn phân khu chính: khu vệ sinh, khu rửa, khu tắm và khu giặt. Sự phân chia này giúp mỗi hoạt động hàng ngày được thực hiện một cách riêng biệt, giảm thiểu sự chen lấn và tăng cường hiệu quả sử dụng không gian.

      tam-biet-phong-tam-loi-thoi-trong-can-ho-chung-cu-trai-nghiem-dang-cap-voi-thiet-ke-phong-tam-hien-dai-onehousing-2

      Thiết kế phòng tắm hiện tại chia thành nhiều khu vực (Nguồn: Haiduongcompany)

      Bên cạnh đó, một trong những ưu điểm nổi bật của việc phân chia không gian là khả năng giảm bớt sự bất tiện khi nhiều người sử dụng phòng tắm cùng lúc. Mỗi người có thể đồng thời thực hiện các nhu cầu cá nhân mà không làm ảnh hưởng đến người khác, từ đó nâng cao tính linh hoạt và tiện ích của không gian. 

      Hơn nữa, việc phân tách rõ ràng giữa khu vực vệ sinh và khu giặt giúp bảo vệ các vật dụng trong phòng tắm khỏi hư hại do nước và độ ẩm. Từ đó cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc sắp xếp và bố trí tủ đựng đồ cũng như các vật dụng khác, đảm bảo không gian luôn gọn gàng và ngăn nắp.

      Khi thiết kế nội thất phòng tắm cần ưu tiên lựa chọn vật liệu chống thấm để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và tránh các hư hỏng không mong muốn. Ngoài ra, cần chú ý đến hệ thống thoát nước và đường ống để đảm bảo sự thông suốt và tiện lợi trong quá trình sử dụng hàng ngày. 

      Trong khi đó, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như mặt bàn bằng kính tái chế hoặc sàn tre bền vững làm tăng thêm vẻ sang trọng cho không gian, giảm thiểu tác động đến tự nhiên. Sự kết hợp giữa công nghệ thông minh và thiết kế bền vững không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng. Qua đó phản ánh một xu hướng thiết kế phòng tắm tương lai, nơi mỗi chi tiết đều được tối ưu hóa để phục vụ cho nhu cầu và sở thích cá nhân.

      tam-biet-phong-tam-loi-thoi-trong-can-ho-chung-cu-trai-nghiem-dang-cap-voi-thiet-ke-phong-tam-hien-dai-onehousing-3

      Nhà tắm được tối ưu hóa không gian sử dụng (Nguồn: Xaydungso)

      Trên đây là toàn bộ thông tin về cách thiết kế phòng tắm hiện đại. Phân loại và thiết kế không gian phòng tắm theo từng khu vực chức năng cụ thể giúp tối ưu hóa không gian, đáp ứng một cách linh hoạt nhu cầu của mỗi cá nhân trong gia đình. Đồng thời, việc lưu ý đến các chi tiết là chìa khóa để tạo nên một không gian phòng tắm tiện nghi, thoải mái và bền vững theo thời gian. Hy vọng bạn có thể áp dụng và tìm được phong cách thiết kế nội thất phù hợp với ngôi nhà của mình.

      Xem thêm

      Thiết kế logia căn hộ như thế nào để dù nhỏ vẫn có không gian nghỉ ngơi thoải mái?

      Thiết kế logia căn hộ theo phong cách tropical mát mẻ, ngập tràn thiên nhiên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương