Tại sao phong thủy nhà chữ L xấu và các cách hóa giải tốt nhất

      Tại sao phong thủy nhà chữ L xấu và các cách hóa giải tốt nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/07/2023
      Phong thủy là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cần được xem xét khi mua nhà. Tại sao phong thủy nhà chữ L xấu và các cách hóa giải tốt nhất là gì? Cùng tìm hiểu ngay.

      Theo quan niệm phong thủy đất đai, hình dáng của ngôi nhà có ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng của gia đình. Trong văn hóa phương Đông, người ta tin rằng trời tròn và đất vuông. Vì vậy trong xây dựng, những ngôi nhà hình vuông hoặc hình chữ nhật rất được ưa chuộng vì những hình dạng này có đầy đủ các góc, không có sự khuyết thiếu. Đây cũng là biểu tượng cho sự cân bằng và hài hòa, sự sung túc và đủ đầy. Do vậy những ngôi nhà hình chữ L được xem là khuyết thiếu góc, không hoàn chỉnh và thường được coi là không tốt về phong thủy, tác động tiêu cực đến gia chủ. Vậy hóa giải phong thủy nhà chữ L như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết này.

      Nhà chữ L là gì? Nhà hình chữ L ngược tại sao xấu?

      Nhà chữ L là gì?

      Nhà chữ L được hình thành từ nhiều hơn bốn cạnh tạo nên đường gấp khúc. Đây là một cấu trúc độc đáo trong kiến trúc, có chiều ngang hẹp, chiều dài sâu và khuyết một góc.

      Nhà hình chữ L ngược tại sao xấu?

      Theo bản đồ bát quái, một ngôi nhà có 8 phương vị khác nhau tượng trưng cho các cung. Bất cứ cung bị khuyết thiếu thì cũng đều có những ảnh hưởng nhất định đến gia chủ. Ví dụ, nhà bị khuyết cung tài lộc, sức khỏe hay con cái dễ mang lại sự thiếu sót trong cuộc sống do ảnh hưởng của dáng nhà.

      tai-sao-phong-thuy-nha-chu-l-xau-va-cac-cach-hoa-giai-tot-nhat-onehousing-1

      Bản đồ bát quái trong phong thủy (Nguồn: Vinavic)

      Theo quan niệm phong thủy đất đai, nhà phải vuông, có đủ góc, đủ cạnh thì mới tốt. Nhà hình chữ L do khuyết thiếu mất một góc gợi liên tưởng đến dáng con dao phay nên được cho là không có lợi với gia đình. Nếu phòng ở bố trí tại nơi lưỡi dao, vợ chồng dễ nảy sinh mâu thuẫn và cãi và, người lớn tuổi dễ bệnh tật ốm đau.

      Theo khoa học phong thủy, những ngôi nhà có dáng chữ L có chiều ngang hẹp, vị trí phía sau phần gấp khúc dễ bị thiếu ánh sáng mặt trời, gây ẩm thấp và thiếu sinh khí. Ngoài ra, ngôi nhà nếu có cửa ngõ hoặc mặt tiền hướng Bắc thì dễ phạm phải hai lỗi trong phong thủy đất đai: 

      • Nhà thiếu ánh sáng, âm thịnh dương suy, hung khí và uế khí tích tụ khiến căn nhà trở nên âm u.
      • Dòng chảy năng lượng trong ngôi nhà không lưu thông khiến sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên bị ảnh hưởng.

      Nhà chữ L là gì? Phong thủy nhà hình chữ L có tốt không?

      Đọc tiếp

      5 cách hóa giải phong thủy khí xấu cho nhà hình chữ L

      Xác định góc khuyết ngôi nhà

      Để hóa giải phong thủy nhà chữ L, đầu tiên, bạn cần xác định góc nào của căn nhà đang bị khuyết thiếu để từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp theo cung mệnh gia chủ.

      Trồng cây xanh vào vị trí khuyết góc

      Trồng cây xanh là cách đơn giản để giải quyết vấn đề phong thủy, cách hóa giải này không chỉ áp dụng cho nhà chữ L mà còn sử dụng cho phong thủy nói chung. Trong kiến trúc Trung Hoa, phong thủy tốt là núi lớn có cây xanh. Theo người Trung Quốc, phong thủy kiến trúc gắn liền với sơn thanh thủy tú. Vì vậy, để giải quyết vấn đề khí xấu trong ngôi nhà, người ta thường trồng thêm cây cảnh và hoa hợp mệnh gia chủ để giúp cân bằng năng lượng và tạo ra không gian sống trong lành, tươi mát hơn.

      tai-sao-phong-thuy-nha-chu-l-xau-va-cac-cach-hoa-giai-tot-nhat-onehousing-2

      Trồng cây xanh vào vị trí khuyết góc để hóa giải phong thủy nhà chữ L (Nguồn: Kiến trúc Apollo)

      Bố trí công năng theo phong thủy

      Nhà chữ L có chiều dài lớn, do vậy nhà cần tập trung vào bố trí không gian nội thất để tạo ra một không gian thoáng đãng. Tất cả các phòng như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và nhà vệ sinh đều cần có cửa sổ, ô thoáng hoặc cửa thông gió ở các hướng khác nhau.

      Cách sắp xếp hệ thống cửa cũng rất quan trọng trong nhà chữ L. Các ô cửa sổ, cửa chính và cửa thông gió phải được thiết kế để tương hỗ cho nhau, cho phép gió và ánh sáng tự nhiên lan tỏa đều trong toàn bộ không gian nhà. Sự thành công của việc hóa giải phong thủy nhà chữ L phụ thuộc lớn vào yếu tố này.

      Khu vực phía trên của nhà chữ L nên ưu tiên bố trí phòng ngủ, phòng ăn và phòng bếp. Vị trí đại hung là khu vực có hình dạng như lưỡi dao, gia chủ không nên đặt phòng ngủ cho trẻ em hoặc người cao tuổi ở đó để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất và tinh thần. Nếu không thể tránh khỏi việc đặt phòng ngủ ở khu vực này, gia chủ có thể giải quyết bằng cách đặt các tiểu cảnh hoặc cây xanh và sử dụng đèn chiếu sáng áp trần để tạo ra cảm giác vuông vắn cho căn nhà.

      tai-sao-phong-thuy-nha-chu-l-xau-va-cac-cach-hoa-giai-tot-nhat-onehousing-3

      Bố trí công năng căn nhà chữ L hợp lý theo phong thủy (Nguồn: Nội thất Icon)

      Sử dụng gương

      Trong phong thủy đất đai, nguyên tắc chung là khi có góc khuyết, ta đặt một tấm gương phẳng áp sát tường ở góc đó sao cho hình ảnh của không gian phía trước gương được phản chiếu lại phía sau gương để bù đắp góc thiếu. Vì thế, gương được coi là vật dụng hữu ích giúp hoá giải phong thuỷ nhà chữ L. Ở các phòng bếp, phòng ăn có liên quan đến củi lửa và hạnh phúc của gia đình, gia chủ có thể treo một tấm gương ở vị trí đối diện để tạo sự cân bằng trong không gian.

      Khắc phục theo hướng

      • Ngôi nhà thiếu góc Đông: Tác động không tốt đến con trai cả trong gia đình. Để khắc phục tình hình này, bạn nên trồng hoa hoặc treo đôi uyên ương viết chữ "Chấn" ở góc đó.
      • Ngôi nhà thiếu góc Đông Nam: Tác động đến vượng khí của ngôi nhà. Để cải thiện phong thủy, bạn có thể trồng cây, hoa hoặc treo hình con rồng ở góc khuyết.
      • Ngôi nhà thiếu góc Nam: Ảnh hưởng không tốt đến con gái thứ trong gia đình. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đặt một tượng ngựa đá hoặc đồ chơi màu đỏ tại vị trí đó.
      • Ngôi nhà thiếu góc Tây Nam: Ảnh hưởng xấu đến nữ chủ nhân. Để giải quyết vấn đề này, gia chủ nên đặt đồ gốm hoặc ấm trà màu tím vào đó.
      • Ngôi nhà thiếu góc Tây: Tác động xấu đến con gái út. Để khắc phục, bạn có thể chọn đặt một tượng gà đồng tại vị trí này.
      • Ngôi nhà thiếu góc Tây Bắc: Ảnh hưởng tiêu cực đến nam chủ nhân. Để giải quyết vấn đề này, gia chủ nên đặt một tượng chó đá hoặc chó đồng.
      • Ngôi nhà thiếu góc Bắc: Ảnh hưởng không tốt đến con trai giữa của gia đình. Để khắc phục, bạn nên xây dựng một bể cá cảnh.
      • Ngôi nhà thiếu góc Đông Bắc: Tác động xấu đến con trai út. Để hóa giải, ngôi nhà có thể treo một đồ sứ có hình "Mục đồng cưỡi trâu".

      Một số mẫu nhà chữ L có phong thủy đẹp

      tai-sao-phong-thuy-nha-chu-l-xau-va-cac-cach-hoa-giai-tot-nhat-onehousing-4

      Mẫu nhà chữ L cho không gian trước nhà thoáng đãng (Nguồn: Reatimes)

      tai-sao-phong-thuy-nha-chu-l-xau-va-cac-cach-hoa-giai-tot-nhat-onehousing-5

      Những căn nhà chữ L chiếm khá nhiều diện tích nên thường được xây dựng ở khu vực ngoại thành (Nguồn: Reatimes)

      tai-sao-phong-thuy-nha-chu-l-xau-va-cac-cach-hoa-giai-tot-nhat-onehousing-6

      Với mặt bằng khoảng 100 - 300m2 căn nhà chữ L hoàn toàn có thể bố trí đẹp mắt và hợp lý (Nguồn: Reatimes)

      tai-sao-phong-thuy-nha-chu-l-xau-va-cac-cach-hoa-giai-tot-nhat-onehousing-7

      Căn nhà chữ L với kiến trúc tường đá độc đáo (Nguồn: Reatimes)

      tai-sao-phong-thuy-nha-chu-l-xau-va-cac-cach-hoa-giai-tot-nhat-onehousing-8

      Căn nhà chữ L với thiết kế mái chữ A sáng tạo (Nguồn: Reatimes)

      Trên đây là những lưu ý về phong thủy đất đai cũng như cách hóa giải phong thủy nhà chữ L và một số mẫu nhà chữ L đẹp cho bạn tham khảo. Qua bài viết trên, hi vọng bạn đã biết cách bày trí nhà chữ L hợp phong thuỷ để giải trừ vận xui, mang lại may mắn và vượng khí cho cả gia đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà chữ L có phong thủy tốt hay xấu? Có nên mua không?

      12 thế đất xấu cần tránh trong phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương