Tại sao nhiều bạn trẻ chọn phong cách Japandi khi thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ?

      Tại sao nhiều bạn trẻ chọn phong cách Japandi khi thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/04/2024
      Bài viết sau đây sẽ giải thích tại sao phong cách Japandi lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn trẻ khi thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ.

      Phong cách Japandi là sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách thiết kế nội thất của Nhật Bản và Scandinavian, qua đó mang đến không gian sống vừa trang nhã, thanh tao; vừa phóng khoáng và tối giản. Chính bởi sự độc đáo này mà, trong những năm gần đây, phong cách Japandi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ khi thiết kế nội thất chung cư, đặc biệt là các căn hộ có 1 phòng ngủ. Cùng phân tích chi tiết hơn hiện tượng trên qua bài viết sau đây nhé!

      Đặc điểm của căn hộ chung cư có 1 phòng ngủ

      Căn hộ chung cư 1 phòng ngủ (1PN) luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ sống độc thân có thu nhập tương đối ổn định. Với diện tích nhỏ gọn dao động trong khoảng 30 - 53m2, căn chung cư 1PN đảm bảo mang đến không gian sống thoải mái nhưng vẫn không kém phần riêng tư cho người dân.

      Hầu hết, phòng ngủ trong loại hình căn hộ này thường được ngăn cách trong một không gian riêng biệt; phòng bếp và phòng khách sẽ chung một gian. Các chủ đầu tư thường cố gắng mở rộng diện tích bằng cách sử dụng nhiều cửa sổ lớn, qua đó đồng thời giúp ngôi nhà có thể đón không khí tự nhiên một cách dễ dàng hơn.

      tai-sao-nhieu-ban-tre-chon-phong-cach-japandi-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-1-phong-ngu-onehousing-1

      Mô phỏng mẫu kiến trúc căn hộ chung cư 1 phòng ngủ (Nguồn: Ecopark) 

      Bên cạnh đó, giá mua bán hoặc cho thuê căn hộ chung cư 1 phòng ngủ cũng tương đối phải chăng. Ví dụ như chung cư 1 phòng ngủ tại dự án Vinhomes Time City có diện tích 43.6 - 53.5m2, giá bán tham khảo rơi vào khoảng 2.99 - 4.19 tỷ đồng/căn (Nguồn: OneHousing tháng 4/2024). So với các loại hình căn hộ thuộc phân khúc cao cấp khác, giá bán này ở mức ổn; tuy nhiên các bạn trẻ cũng cần thiết lập các kế hoạch tài chính linh hoạt để đảm bảo hạn chế những rủi ro trong tương lai. 

       

      Tại sao nhiều bạn trẻ chọn phong cách Japandi khi thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ?

      Đọc tiếp

      Nếu bạn là một người vừa yêu thích sự tinh tế trong thiết kế nội thất của người Nhật, vừa đam mê vẻ đẹp trong kiến trúc của khu vực Bắc Âu Scandinavian thì phong cách thiết kế chung cư 1 phòng ngủ Japandi là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sự giao thoa trong các yếu tố đến từ hai phong cách khác nhau - Nhật Bản và Scandinavian đã giúp cho Japandi trở nên độc đáo hơn bao giờ hết. Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại này hứa hẹn mang đến cho người dân một không gian sống phóng khoáng nhưng không phô trương, thanh lịch và sạch sẽ. 

      Yếu tố về thiết kế trong phong cách Japandi

      Ở phong cách Japandi, hầu hết các tông màu mang sắc trung tính như be, nâu, trắng, xám và đen đều được kết hợp với nhau và tận dụng triệt để, qua đó mang đến cảm giác thư thái và đồng thời làm hạn chế sự đơn điệu, nhàm chán quá mức trong thiết kế. Ngoài ra, phong cách Japandi cũng đặc biệt chú trọng đến các khoảng cách diện tích sàn và những khoảng không trống ở ngôi nhà, sao cho đảm bảo sự thoải mái và thư giãn cho mỗi người khi đến thăm nhà. 

      tai-sao-nhieu-ban-tre-chon-phong-cach-japandi-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-1-phong-ngu-onehousing-2

      Các tông màu trung tính thường được tận dụng một cách triệt để trong phong cách Japandi (Nguồn: S-housing)

      Yếu tố nội thất trong phong cách thiết kế Japandi

      Nội thất bên trong căn hộ đều sử dụng chất liệu gỗ sáng màu với kiểu dáng cách điệu, qua đó mang đến những góc độc đáo trong căn nhà. Không chỉ vậy, ở phong cách Japandi, các đồ nội thất từ chất liệu mây, tre, nứa cũng được ưa chuộng trưng bày và sử dụng. Điều này không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho căn nhà mà còn đảm bảo không gian sống gần gũi với thiên nhiên cho gia chủ. 

      tai-sao-nhieu-ban-tre-chon-phong-cach-japandi-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-1-phong-ngu-onehousing-3

      Các chất liệu từ thiên nhiên được phong cách Japandi sử dụng triệt để

      (Nguồn: AIC JSC)

      Yếu tố tự nhiên trong phong cách Japandi

      Ngoài ra, cây xanh và cửa kính lớn cũng là các món đồ nội thất được các bạn trẻ theo đuổi phong cách thiết kế nội thất chung cư Japandi ưa chuộng. Hai yếu tố này vừa hỗ trợ mang đến năng lượng trong lành và xanh mát cho căn nhà, vừa giúp cư dân có thể hưởng thụ khí trời tự nhiên một cách thoải mái nhất. 

      Có thể thấy, phong cách Japandi đề cao sự cân bằng trong các yếu tố kiến trúc, nội thất và tự nhiên trong căn nhà. Chính vì vậy, nếu bạn muốn thiết kế căn hộ chung cư 1 phòng ngủ theo phong cách này, bạn cần chú tâm tới việc lựa chọn các vật dụng cũng như sắp xếp bố cục sao cho mang đến một chỉnh thể hài hòa nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ và gọn gàng, từ đó mang đến vẻ đẹp trang nhã nhưng không kém phần hiện đại cho căn nhà nhé!

      Tổng kết lại, bài viết trên đã mang đến những thông tin cơ bản về phong cách bài trí nội thất Japandi. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp quá trình thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ của bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nhé!

      Xem thêm

      Điểm danh những ý tưởng thiết kế nội thất khi thuê căn hộ studio tại Masterise Homes

      Học hỏi cách thiết kế nhà "hướng nội" đơn giản mà thu hút

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương