"Sống an toàn, sống khỏe" - 2 tiêu chí cơ bản về tiêu chuẩn sống của người dân Việt Nam

      "Sống an toàn, sống khỏe" - 2 tiêu chí cơ bản về tiêu chuẩn sống của người dân Việt Nam

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/05/2024
      Gần đây, xu hướng người dân Việt Nam khi thuê nhà thường ưu tiên 2 tiêu chí cơ bản “Sống an toàn, sống khỏe”. Cùng theo dõi trong bài viết sau đây.

      Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và những thay đổi liên tục về môi trường sống, người Việt ngày nay đang ngày càng chú trọng đến chất lượng cuộc sống thông qua hai yếu tố then chốt: an toàn và sức khỏe. Bài viết này sẽ phân tích sâu hơn về lý do mà những tiêu chí này trở thành trọng tâm trong quyết định chọn nhà của người dân, đồng thời đề cập đến những xu hướng và giải pháp mới mẻ nhằm đáp ứng các yêu cầu này.

      Đôi nét về tiêu chí “sống an toàn” và “sống khỏe”

      Tiêu chí “Sống an toàn”

      Tiêu chí “sống an toàn” đề cao an ninh trong nhà là ưu tiên hàng đầu được thể hiện qua việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn xây dựng. Các thiết kế nhà ở hiện đại bao gồm hệ thống phòng cháy chữa cháy tiên tiến và sử dụng vật liệu xây dựng an toàn, nhằm đảm bảo sự bảo vệ tối đa cho mọi cư dân.

      song-an-toan-song-khoe-2-tieu-chi-co-ban-ve-tieu-chuan-song-cua-nguoi-dan-viet-nam-anh1

      Đô thị hóa dần kéo theo sự tăng trưởng về tiêu chuẩn sống hiện tại (Nguồn: Tạp chí Kiến Thức)

      Các quy định về thiết kế kiến trúc đảm bảo rằng mọi không gian sống vừa phải đáp ứng được mục đích sử dụng đồng thời còn cần đảm bảo an toàn trong mọi tình huống. Việc tích hợp công nghệ hiện đại vào các công trình nhà ở góp phần nâng cao tiêu chuẩn an toàn, từ đó mang lại sự an lòng cho người mua hay thuê nhà.

      Bên cạnh đó sự phát triển của các mô hình nhà ở đa chức năng cần phải đi đôi với việc cải tiến các tiêu chuẩn thiết kế, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Do đó mà các nhà thiết kế đô thị không ngừng nghiên cứu và áp dụng các giải pháp mới để khắc phục những hạn chế trong quản lý và vận hành các tòa nhà, nhằm tạo nên một môi trường sống đáng tin cậy và bền vững, đáp ứng tiêu chuẩn “sống an toàn” của người dân Việt Nam hiện nay

      Tiêu chí “Sống khỏe”

      Tiêu chí "sống khỏe" trong thiết kế nhà ở hiện đại nhấn mạnh việc tạo dựng không gian sống thoáng đãng, nhiều ánh sáng tự nhiên. Việc tối đa hóa không gian xanh trong và ngoài nhà sẽ cải thiện chất lượng không khí từ đó góp phần nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất cho người thuê nhà.

      Thiết kế nội thất thông minh hỗ trợ lối sống năng động và khỏe mạnh là một phần không thể thiếu trong các căn hộ hiện đại. Các khu vực chức năng được bố trí khoa học, từ khu vực tập thể dục đến không gian nấu ăn, mỗi chi tiết đều được tinh chỉnh để hỗ trợ và khuyến khích một lối sống lành mạnh.

      Việc tích hợp công nghệ trong nhà ở cũng bao gồm các hệ thống điều khiển môi trường tự động, giúp điều chỉnh chất lượng không khí và nhiệt độ trong nhà. Các giải pháp này không chỉ giảm thiểu tác động từ ô nhiễm môi trường mà còn tạo điều kiện cho một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

       

      Một số dự án đáp ứng tiêu chí “sống an toàn, sống khỏe” của cư dân Việt Nam

      Đọc tiếp

      Để đáp ứng được tiêu chí “sống an toàn, sống khỏe” của người có kinh nghiệm thuê nhà hiện nay, các dự án chung cư cao cấp với đầy đủ tiện nghi tích hợp công nghệ đã được ra đời như:Masteri Waterfront, Masteri West Heights, Vinhomes Smart City,..

      Masteri Waterfront

      Masteri Waterfront, một biểu tượng mới của kiến trúc đô thị tại Vinhomes Ocean Park, huyện Gia Lâm, Hà Nội, nổi bật với vị trí đắc địa bên hồ Ngọc Trai rộng 24.5 ha. Dự án này, do Masterise Homes phát triển, đánh dấu sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sống xanh và tiện nghi hiện đại, tạo nên một không gian sống đẳng cấp dành cho cư dân thủ đô.

      song-an-toan-song-khoe-2-tieu-chi-co-ban-ve-tieu-chuan-song-cua-nguoi-dan-viet-nam-anh2

      Căn hộ mẫu với đầy đủ tiện nghi tại dự án Masteri Waterfront (Nguồn: OneHousing)

      Mỗi tòa nhà tại Masteri Waterfront được thiết kế để mang lại trải nghiệm sống không thua kém một khu nghỉ dưỡng. Với tiện ích bể bơi trong nhà, khu vườn thượng uyển tầng thượng và không gian cảnh quan nghệ thuật đặc sắc, cư dân có thể thư giãn và tận hưởng cuộc sống sau những giờ làm việc bận rộn.

      Thuê căn hộ tại Masteri Waterfront không chỉ là lựa chọn một không gian sống mà còn là sự đầu tư lâu dài vào một lối sống khỏe mạnh và an toàn. Với mức giá từ 5 triệu đến 12 triệu VND mỗi tháng, tùy theo loại căn hộ, cư dân có thể hưởng lợi từ không gian sống đạt chuẩn quốc tế, cùng hệ thống an ninh đảm bảo và các tiện ích tối ưu cho sức khỏe. (Nguồn: Thuecanho123, 11/05/2024)

      Masteri West Height

      Masteri West Heights, tọa lạc trong khu đô thị thông minh Vinhomes Smart City, là điểm sáng mới trên bản đồ bất động sản tại phía Tây Hà Nội. Với vị trí đắc địa cùng tầm nhìn hướng ra công viên rộng lớn và hồ trung tâm 10.2 ha, dự án này hứa hẹn mang lại một không gian sống tinh tế và đẳng cấp.

      Các căn hộ tại Masteri West Heights được thiết kế tỉ mỉ để phục vụ nhu cầu của mọi gia đình, từ các căn studio cho tới các căn hộ ba phòng ngủ và duplex. Nội thất được nhập khẩu từ các thương hiệu danh tiếng, bao gồm cửa kính Low-E và thiết bị đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo cuộc sống tiện nghi và sang trọng cho cư dân.

      song-an-toan-song-khoe-2-tieu-chi-co-ban-ve-tieu-chuan-song-cua-nguoi-dan-viet-nam-anh3

      Căn hộ mẫu tại dự án Masteri West Height (Nguồn: Bất Động Sản)

      Hiện tại mức giá thuê của căn hộ tại chung cư Masteri West Height có diện tích từ 27 -127m2 dao động từ 8-20 triệu đồng/tháng, Khi sở hữu căn hộ tại dự án Masteri West Height, cư dân sẽ được hưởng lợi từ không gian sống rộng rãi, được bao quanh bởi tiện ích đỉnh cao như phòng gym hiện đại, bể bơi trong nhà và khu vực xanh mát. Đây là sự lựa chọn lý tưởng dựa trên kinh nghiệm thuê nhà dành cho bất kỳ ai muốn nâng cao chất lượng cuộc sống trong một không gian an toàn và thân thiện với sức khỏe. (Nguồn: Bất động sản, 11/05/2024)

      Trên đây là thông tin về 2 tiêu chí cơ bản của tiêu chuẩn sống hiện tại của Việt Nam cùng với một số dự án có thể đáp ứng yêu cầu của 2 phong cách sống trên. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người đọc.

      Xem thêm

      Lao động mệt mỏi cần nâng cấp tiêu chuẩn sống: Thuê chung cư Masteri Waterfront trải nghiệm ngay chuẩn sống đáng mong ước

      Tiêu chuẩn sống mới cho thời đại: Thuê căn hộ an toàn, an ninh và tiện nghi đỉnh cao

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương