Sơn nhà màu gì đẹp, độc đáo mà không bị "sến"?: Mẹo dành cho các tín đồ đam mê màu sắc

      Sơn nhà màu gì đẹp, độc đáo mà không bị "sến"? Mẹo dành cho các tín đồ đam mê màu sắc

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/05/2024
      Cùng tìm hiểu một số mẹo lựa chọn màu sơn nhà đẹp, độc đáo mà không bị “sến” cho những tín đồ đam mê màu sắc ngay sau đây.

      Việc lựa chọn màu sơn là một yếu tố quan trọng để tạo nên vẻ ngoài độc đáo cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng rằng chọn màu sơn phù hợp với sở thích có thể bị “sến”. Đối với người mê màu sắc, một giải pháp tinh tế và sáng tạo là cần thiết để mang đến sự phá cách cho không gian sống. Khám phá cách chọn màu sơn nhà đẹp mà không bị "sến" trong bài viết này.

      Sở thích sơn nhà đối với người yêu thích màu sắc

      Sở thích sơn nhà với người yêu thích màu sắc có thể phản ánh sự tương tác sâu sắc giữa cá nhân và môi trường sống của họ. Với các tín đồ màu sắc, sơn nhà không đơn thuần là trang trí mà còn là cách để thể hiện cá nhân, tạo ra không gian sống độc đáo và tạo cảm hứng cho bản thân và người xung quanh.

      Màu sắc có khả năng tác động trực tiếp đến cảm xúc và tâm trạng của con người. Người yêu thích màu sắc thường có sự nhạy bén và hiểu biết sâu sắc về tác động của màu sắc lên không gian và tâm trí. Họ có thể chọn sử dụng các màu tươi sáng và nổi bật như đỏ, vàng, xanh lá cây hay màu sắc tươi mát như xanh dương, hồng pastel để tạo nên một không gian sống vui tươi và năng động. Cũng có những người thích sử dụng màu sắc đậm, quyến rũ như tím, xanh lục sẫm hoặc màu đen để tạo ra sự sang trọng và bí ẩn cho ngôi nhà của mình.

      Màu sơn nhà có thể là một công cụ để thể hiện cá nhân và gu thẩm mỹ riêng. Những người yêu thích màu sắc thường có khả năng sáng tạo và độc đáo trong việc lựa chọn và kết hợp các màu sắc khác nhau. Họ có thể tạo ra nhiều cách kết hợp màu sắc độc đáo, từ sự phối hợp táo bạo và mạnh mẽ cho đến sự kết hợp tinh tế.

      Đặc biệt, màu sơn nhà cũng có thể phản ánh sở thích và cá nhân trực tiếp của chủ nhân ngôi nhà. Mỗi người có một màu sắc yêu thích riêng, và sử dụng màu sơn nhà yêu thích là cách để tạo ra một không gian sống phản ánh sở thích cá nhân của mình. Có thể là một màu sắc mang ý nghĩa đặc biệt hoặc khiến họ cảm thấy hứng thú. Điều này giúp tạo nên một không gian sống độc đáo và mang tính cá nhân cao, thể hiện phong cách sống và sự tự tin của chủ nhân ngôi nhà.

       

      Một số màu sơn nhà đẹp hiện nay

      Đọc tiếp

      Sơn nhà màu trắng - xám

      Xám - trắng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích phong cách hiện đại và đơn giản. Nội thất xám trắng sẽ giúp không gian sáng hơn, thu hút ánh nhìn hơn. Đối với sự kết hợp màu sơn xám - trắng, bạn nên lựa chọn đồ nội thất như có thiết kế đơn giản để làm tăng vẻ đẹp tinh tế và hài hòa của không gian.

      son-nha-mau-gi-dep-doc-dao-ma-khong-bi-sen-meo-danh-cho-cac-tin-do-dam-me-mau-sac-n17t-onehousing-1

      Sơn nhà màu trắng - xám (Nguồn: Thợ Sơn Nhà Chuyên Nghiệp)

      Sơn nhà màu trắng – tím

      Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những màu sắc xanh dương, hồng phấn,… thì để có thể thử thay đổi không gian sống với sự kết hợp của cặp màu trắng - tím. Cặp màu này đem lại cho không gian căn nhà sự lãng mạn, ấm áp và hợp với tuýp người thích sự tự do. Không bị bó buộc ở không gian phòng ngủ, màu trắng - tím còn được sử dụng ở phòng khách để tạo điểm nhấn và ấn tượng.

      son-nha-mau-gi-dep-doc-dao-ma-khong-bi-sen-meo-danh-cho-cac-tin-do-dam-me-mau-sac-n17t-onehousing-1

      Sơn nhà màu trắng – tím (Nguồn: SƠN JOTUN)

      Sơn nhà màu trắng kem

      Sự kết hợp giữa màu trắng kem và các hoa văn sẽ mang đến cho không gian sự năng động, trẻ trung nhưng cũng không kém phần sang trọng. Đây là một trong những cách phối màu được sử dụng rất phổ biến. Với sự kết hợp này, gia chủ có thể tùy ý lựa chọn trang trí nội thất mà không lo bị lỗi thời hay phản tác dụng.

      son-nha-mau-gi-dep-doc-dao-ma-khong-bi-sen-meo-danh-cho-cac-tin-do-dam-me-mau-sac-n17t-onehousing-1

      Sơn nhà màu trắng kem (Nguồn: sontextra)

      Sơn nhà màu vàng – nâu

      Sự kết hợp giữa màu vàng và nâu mang hơi hướng của sự hoài cổ, đơn giản và ưa nhìn nên được rất nhiều gia đình lựa chọn. Màu sơn này cũng được đánh giá là phù hợp với hầu hết các kiểu dáng thiết kế nhà hiện nay. 

      son-nha-mau-gi-dep-doc-dao-ma-khong-bi-sen-meo-danh-cho-cac-tin-do-dam-me-mau-sac-n17t-onehousing-1

      Sơn nhà màu vàng – nâu (Nguồn: tongkhoson)

      Sơn nhà màu xám ghi 

      Màu sơn nhà xám ghi đang dần trở thành xu hướng và được nhiều gia đình sử dụng bởi nhiều ưu điểm như: 

      • Màu sơn bền, khó phai, không dễ dàng bị lộ vết bẩn.
      • Là gam màu trung tính nên phù hợp với thị hiếu của nhiều người.
      • Màu xám ghi phù hợp với nhiều kiểu dáng công trình nhà ở. 

      son-nha-mau-gi-dep-doc-dao-ma-khong-bi-sen-meo-danh-cho-cac-tin-do-dam-me-mau-sac-n17t-onehousing-1

      Sơn nhà màu xám ghi (Nguồn: wedo)

      Sơn nhà màu vàng nhạt

      Sơn nhà màu vàng nhạt sẽ khiến nhà bạn thêm tươi sáng và bắt mắt hơn. Ngoài ra, theo quan điểm của người phương Đông, màu vàng nhạt còn gợi ra sự trù phú, giàu có.

      son-nha-mau-gi-dep-doc-dao-ma-khong-bi-sen-meo-danh-cho-cac-tin-do-dam-me-mau-sac-n17t-onehousing-1

      Sơn nhà màu vàng nhạt (Nguồn: sơn nhà)

      Các mẹo sơn nhà hài hòa, kết hợp màu sắc đẹp

      Trong quá trình lựa chọn màu sơn để sơn nhà đẹp, việc tuân thủ một số nguyên tắc sẽ giúp không gian của bạn trở nên sang trọng hơn.

      Không nên sử dụng quá nhiều màu sơn

      Việc kết hợp quá nhiều màu sơn sẽ khiến không gian bị rối mắt và tạo cảm giác ngột ngạt. Vì thế, bạn không nên sử dụng quá 3 màu sơn, nhất là với không gian phòng ngủ. Càng ít màu sắc, việc phối màu càng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn cho việc bày trí đồ đạc. Các gia đình thường kết hợp 2 màu sơn để tạo ra sự cân bằng và kết nối cho ngôi nhà.

      Chú ý đến không gian xung quanh căn nhà

      Không gian xung quanh ngôi nhà rất quan trọng và có ảnh hướng lớn đến việc chọn màu sơn. Để phối màu sơn nhà, bạn cần đặc biệt chú ý đến ánh sáng trong căn nhà bởi điều này có ảnh hưởng đến cảm nhận về chiều sâu, chiều rộng của không gian.

      Ví dụ, nếu nhà bạn không có nhiều ánh sáng thì không nên chọn các tông màu sơn tối bởi sẽ làm cho không gian trở nên ngột ngạt hơn. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn màu sơn sáng để tạo sự thoáng đãng thoải mái.

      Không nên sử dụng các màu sơn nhà quá nổi bật

      Khi sơn nhà, bạn không nên chọn những tông màu nóng như đỏ, cam,… để tránh cảm giác rối mắt, khó chịu. Một số màu sơn tạo cảm giác thư giãn, bình yên cho con người mà bạn có thể tham khảo như xanh lam, màu pastel, màu kem sữa, màu xanh dương…

      Tham khảo thông tin, ý kiến các nguồn uy tín

      Hiện nay, bạn có thể dễ dàng lên mạng tham khảo những màu sơn nhà đẹp, phù hợp với kiểu dáng không gian sống của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia đề việc lựa chọn màu sơn tinh tế, độc đáo mà không bị sến. 

      Lời khuyên giúp tối ưu chi phí khi lựa chọn màu sơn nhà

      Để tối ưu hóa chi phí khi sơn nhà, bạn nên:

      • Lập kế hoạch trước: Trước khi bắt đầu sơn nhà, hãy lập kế hoạch chi tiết về công việc và vật liệu cần thiết. Xác định diện tích cần sơn, số lượng lớp sơn cần thiết và loại sơn bạn muốn sử dụng. Điều này giúp bạn ước tính đúng lượng sơn cần mua và tránh lãng phí.
      • So sánh giá cả và tìm ưu đãi: Nên tìm hiểu và so sánh giá cả của các nhà cung cấp sơn và vật liệu xây dựng khác. Theo dõi các khuyến mãi, chương trình giảm giá hoặc giá ưu đãi để tiết kiệm được một phần chi phí.
      • Sử dụng sơn chất lượng: Dù giá thành có cao hơn một chút, sử dụng sơn chất lượng tốt có thể giúp tiết kiệm chi phí trong dài hạn. Sơn chất lượng tốt thường có độ bền cao hơn, không bong tróc và giữ màu sắc lâu hơn, giúp bạn tránh việc phải sơn lại trong thời gian ngắn.
      • Thực hiện bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng định kỳ cho lớp sơn đã sơn trước đó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của nó. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không cần phải sơn lại toàn bộ nhà quá thường xuyên, giảm thiểu chi phí sơn nhà trong tương lai.
      • Sơn nhà là một công việc quan trọng và cần được thực hiện cẩn thận để đảm bảo chất lượng. Nếu bạn không tự tin hoặc không có thời gian và kỹ năng, hãy thuê thợ sơn chuyên nghiệp để đảm bảo công việc được thực hiện đúng cách.

      Trên đây là một số mẹo chọn màu sơn nhà đẹp, độc đáo mà không bị “sến” dành cho các tín đồ mê màu sắc mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quá trình sơn nhà của bạn thuận lợi hơn.

      Xem thêm:

      Nên chọn sơn nhà màu gì để không sợ lỗi thời

      Bảng màu sơn nhà đẹp ấn tượng cho phong cách thiết kế Country

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương