Quy mô và mật độ xây dựng dự án Vinhomes Royal City quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng dự án Vinhomes Royal City quận Thanh Xuân là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/07/2023
      Bạn đang muốn tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Vinhomes Royal City quận Thanh Xuân là bao nhiêu? Đọc ngay bài viết dưới đây của OneHousing nhé!
      Đọc tiếp

      Được ví như một “châu Âu thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội, chung cư Vinhomes Royal City là dự án cao cấp đang được săn đón bậc nhất tại thị trường chung cư quận Thanh Xuân. Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách tân cổ điển và hiện đại với những mảng xanh tiện ích đắt giá đã tạo nên sức hút đặc biệt của dự án này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Vinhomes Royal City cùng những thông tin chi tiết về dự án. 

      Khái niệm quy mô và mật độ xây dựng dự án? 

      Quy mô và mật độ xây dựng là hai khái niệm căn bản, đóng vai trò quan trọng trong quy hoạch và phát triển đô thị bền vững. 

      Quy mô xây dựng đánh giá kích thước và độ lớn của một công trình hoặc dự án. Nó có thể được đo bằng diện tích sàn, chiều cao, khối lượng xây dựng và cả mức độ phức tạp của kiến trúc. Các đơn vị đo lường thường được sử dụng như mét vuông, hecta hoặc số lượng dân cư. 

      Mật độ xây dựng đo lường tỷ lệ giữa diện tích đất xây dựng và tổng diện tích đất trong một khu vực. Nó thể hiện mức độ tập trung của các công trình xây dựng trên một diện tích đất nhất định. Mật độ xây dựng thường được tính bằng cách chia diện tích xây dựng cho tổng diện tích đất và được biểu thị dưới dạng phần trăm hoặc số đơn vị khác như căn hộ/mét vuông, người/mét vuông hoặc số lượng tòa nhà trên một hecta đất.

      Quy hoạch đô thị đặt ra các quy định và quy tắc về quy mô và mật độ xây dựng để đảm bảo tính cân đối và hài hòa trong sự phát triển đô thị. Điều này bao gồm việc quy định chiều cao, khoảng cách giữa các tòa nhà, hệ thống tiện ích và cảnh quan chung. Mục tiêu là tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho cư dân, tránh tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, thiếu không gian xanh… 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-du-an-vinhomes-royal-city-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh minh họa mật độ xây dựng dự án  (Nguồn: Eco Green Sài Gòn)

      Tổng quan về Vinhomes Royal City - Một “Châu Âu thu nhỏ” tại quận Thanh Xuân

      Vinhomes Royal City là một dự án chung cư quận Thanh Xuân được thiết kế theo phong cách châu Âu sang trọng và đẳng cấp. Các tòa tháp hình vòng cung mang vẻ đẹp tân cổ điển đặc trưng, hòa quyện với không gian xanh mang đến cuộc sống tiện nghi đáp ứng tiêu chí "Xanh - Thông minh" của đô thị hiện đại. Dự án không chỉ cung cấp các căn hộ cao cấp mà còn được tích hợp các tổ hợp công trình đa chức năng như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, và nhiều tiện ích khác. 

      Vinhomes Royal City được thiết kế bởi Site Architecture, một tập đoàn kiến trúc danh tiếng của Pháp.  Đặc điểm nổi bật trong thiết kế của dự án là sự giao thoa hài hòa giữa lối kiến trúc hoàng gia châu Âu sang trọng, lịch lãm và cách sắp đặt tỉ mỉ, tinh tế của chuỗi nội thất tiện nghi, hiện đại. 

      Dưới đây là một số thông tin tổng quan về dự án Vinhomes Royal City: 

      • Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát triển Địa Ốc Thành Phố Hoàng Gia
      • Đơn vị thiết kế: Site Architecture (Thương hiệu Pháp)
      • Quy mô: 12 ha
      • Mật độ xây dựng: 23%
      • Tổng số căn hộ tại dự án: 4574
      • Tổng số tòa căn hộ: 6 tòa từ R1-R6
      • Phân khúc: Cao cấp

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-du-an-vinhomes-royal-city-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Phối cảnh tổng quan và Thiết Kế Ấn Tượng của chung cư Vinhomes Royal City (Nguồn: Vinhomes)

      Hiện nay Vinhomes Royal City có thủy cung không?

      Vị trí đắc địa mang lại nhiều tiện ích kết nối của chung cư Vinhomes Royal City

      Vinhomes Royal City nằm tại số 72 Nguyễn Trãi - vị trí trung tâm tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là khu vực có cơ sở hạ tầng phát triển cùng mạng lưới giao thông thuận tiện với các tuyến đường lớn như Láng - Nguyễn Trãi - Trường Chinh - Tây Sơn. Điều này giúp cư dân dễ dàng kết nối các khu vực quan trọng phía Tây và phía Nam thủ đô Hà Nội. 

      Bên cạnh đó, nhờ vị trí thuận lợi, cư dân Vinhomes Royal City có thể tiếp cận với các tiện ích ngoại khu đa dạng như: 

      • Chỉ mất 20 phút lái xe di chuyển đến hồ Hoàn Kiếm và trung tâm thành phố
      • Chỉ mất 35 phút lái xe đến sân bay Nội Bài 
      • Hệ thống giáo dục hàng đầu với các trường đại học lớn như ĐH Hà Nội, ĐH Kiến Trúc, ĐH Khoa Học Tự Nhiên,...
      • Tiện ích về y tế và chăm sóc sức khỏe: Phòng khám Quốc tế Vinmec Royal City, Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc,.. 
      • Các trung tâm thương mại - dịch vụ - giải trí hấp dẫn như: Khu đô thị Royal City, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Nguyễn Trãi,...

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-du-an-vinhomes-royal-city-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Dự án Vinhomes Royal City nằm ở vị trí trung tâm quận Thanh Xuân (Nguồn: Vinhomes Land)

      Quy mô chung cư Vinhomes Royal City quận Thanh Xuân 

      Quy mô chung cư Vinhomes Royal City có tổng diện tích là 120.945 m2, trong đó mật độ xây dựng chỉ chiếm 23%. Chủ đầu tư của  Vinhomes Royal City vô cùng chú trọng đến không gian và cảnh quan của dự án với diện tích dành cho công viên cây xanh lên tới 70.000 m2. 

      Dự án gồm 6 tòa tháp căn hộ cao từ 19 đến 30 tầng, cung cấp giá thị trường 4.574 căn hộ hiện đại và tiện nghi. Mật độ phân bố các căn hộ ở mức độ vừa phải với từ 19 - 30 căn/tầng. 

      Mỗi tòa nhà đều có 3 hầm để xe rộng rãi cho cư dân. 

      Thiết kế quy hoạch của Vinhomes Royal City được xây dựng theo tiêu chí kiến trúc sinh thái độc đáo và khác biệt. Dự án không chỉ mang đến những căn hộ cao cấp mà còn tạo ra một không gian sống thân thiện và xanh mát. Việc dành nhiều diện tích cho công viên cây xanh góp phần nâng cao chất lượng cho cư dân, đồng thời tạo ra một môi trường sinh thái bền vững tại dự án. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-du-an-vinhomes-royal-city-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh thể hiện mặt bằng quy hoạch của chung cư Vinhomes Royal City (Nguồn:Vinhomes) 

      Đánh giá mật độ xây dựng chung cư Vinhomes Royal City 

      Mật độ xây dựng của Vinhomes Royal City quận Thanh Xuân là 23%, tương đương với diện tích xây dựng các công trình thực tế rơi vào khoảng 27.600m2 trên tổng diện tích 12ha của dự án. Tỷ lệ này được đánh giá là tương đối thấp và vượt trội hơn hẳn so với các dự án trên địa bàn quận Thanh Xuân. 

      So sánh với một số dự án cùng phân khúc tại khu vực, Vinhomes Royal City có mật độ xây dựng thấp hơn 11,3% so với Imperia Garden, 13% so với The Legend và 22% so với King Palace. Mật độ xây dựng 23% giúp Vinhomes Royal City đảm bảo các tiêu chuẩn về quy hoạch phát triển đô thị bền vững đồng thời tạo ra không gian sống trong lành cho cư dân. 

      Gần 80% diện tích được chủ đầu tư sử dụng để xây dựng công viên cây xanh cùng những tiện ích đắt giá. Đây chính là ưu điểm nổi bật tạo nên sức hút của dự án. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-du-an-vinhomes-royal-city-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Công viên cây xanh là điểm nhấn ấn tượng tại Vinhomes Royal City (Nguồn: Vinhomes)

      Loại hình và giá bán các căn hộ chung cư Vinhomes Royal City 

      Vinhomes Royal City gồm 4574 căn hộ cao cấp từ 1 đến 4 phòng ngủ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ cá nhân các cặp đôi cho đến hộ gia đình. Diện tích cụ thể của từng loại hình được thống kê tại bảng sau: 

      Loại hình 

      Mức diện tích 

      1PN

      49.1m2

      2PN

      62.5 - 123.7m2

      3PN

      84.6 - 181.5m2

      4PN

      142.5 - 203.6m2

      Dự án thuộc phân khúc cao cấp có giá bán dao động từ 44.93 - 84.77 triệu đồng/m2, tương đương với 2.76 - 16.7 tỷ đồng/căn. (Nguồn: OneHousing tại thời điểm tháng 07/2023). Các căn hộ tại dự án Vinhomes Royal City có thiết kế hiện đại, được trang bị các tiện nghi về nội thất cao cấp trong hệ thống nhà ở thông minh, đáp ứng mọi nhu cầu cho cư dân “Thành phố Hoàng gia”. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-du-an-vinhomes-royal-city-quan-thanh-xuan-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Thiết kế sang trọng hiện đại bên trong căn hộ Vinhomes Royal City  (Nguồn: Vinhomes)

      Nếu bạn đang quan tâm đến dự án Vinhomes Royal City và muốn sở hữu các căn hộ tại đây hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn Pro Agent của OneHousing. Các chuyên viên giàu kinh nghiệm và am hiểu về dự án sẽ giải đáp những thắc mắc cụ thể, đưa ra những phân tích từ tổng quan đến chi tiết để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm căn phòng hộ phù hợp cho mình. 

      Trên đây OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về quy mô và mật độ xây dựng của dự án Vinhomes Royal City cùng những thông tin liên quan. OneHousing hi vọng bài viết là nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn sớm tìm được nơi an cư lý tưởng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ Pro Agent.

      Xem thêm:

      Top 5 điểm vui chơi dịp 1/6 gần Vinhomes Royal City cho gia đình có con nhỏ

      Review trải nghiệm sân trượt băng Ice Rink trong Vinhomes Royal City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương