Quy mô và mật độ xây dựng chung cư SME Hoàng Gia quận Hà Đông như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư SME Hoàng Gia quận Hà Đông như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      30/06/2023
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu quy mô và mật độ xây dựng chung cư SME Hoàng Gia quận Hà Đông trong bài viết dưới đây.

      Chung cư SME Hoàng Gia là dự án có quy mô và mật độ xây dựng nổi bật nằm tại quận Hà Đông. Nơi đây là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao cấp với đa dạng các dịch vụ tiện ích hiện đại và môi trường sống lý tưởng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu thông tin về quy mô và mật độ xây dựng của dự án chung cư SME Hoàng Gia.

      Quy mô và mật độ xây dựng dự án là gì?

      Quy mô và mật độ xây dựng là hai thuật ngữ quan trọng được nhiều nhà đầu tư và khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về một dự án nào đó.

      Quy mô dự án hay quy mô xây dựng là diện tích hay kích thước của công trình đó. Nó thể hiện độ lớn bao gồm cả chiều dài, chiều rộng, chiều cao và tốc độ phát triển của dự án đó.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-sme-hoang-gia-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Quy mô và mật độ xây dựng là thuật ngữ quan trọng liên quan đến một dự án (Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)

      Mật độ xây dựng dự án là tỷ lệ diện tích của công trình đó so với diện tích khu đất được cấp phép để xây dựng (không bao gồm diện tích các khu vực tiểu cảnh trang trí, khu bể bơi, sân thể thao, ngoại trừ sân thể thao đã được xây cố định). Theo quy định trong ngành xây dựng, khái niệm này được phân làm 2 loại:

      • Mật độ xây dựng thuần: tỷ lệ diện tích của các công trình nhà ở, chung cư, khu nghỉ dưỡng,... so với diện tích tổng lô đất (không bao gồm diện tích sân vườn, bể bơi, tiểu cảnh, ngoại trừ sân thể thao đã được xây dựng kiên cố)
      • Mật độ xây dựng gộp: tỷ lệ diện tích của các công trình mà chiếm đất trên toàn bộ diện tích lô đất (có bao gồm cả những khu vực cảnh quan, tiện ích và khu vực không xây dựng trong khu đất đó)

      Ngoài ra, phân loại mật độ xây dựng còn bao gồm mật độ xây dựng nhà phố, chung cư, biệt thự và nhà ở tách biệt.

      Tùy theo đặc điểm và loại hình xây dựng, mỗi công trình sẽ có quy mô và mật độ khác nhau. Vì vậy, chủ đầu tư cần đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về quy chuẩn mật độ và quy mô xây dựng theo các văn bản hiện hành.   

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư SME Hoàng Gia cho người mua lần đầu tham khảo

      Quy định và cách tính mật độ xây dựng

      Những khu đất có diện tích khác nhau thì sẽ được quy định mật độ xây dựng khác nhau. Nếu diện tích lô đất lớn mà mật độ xây dựng thấp thì sẽ đảm bảo cung cấp được môi trường sống thoải mái, thoáng đãng cho cư dân. Dưới đây là một số quy định về mật độ xây dựng nhà ở:

      Diện tích khu đất

      Mật độ xây dựng tối đa

      50m2 trở xuống

      100%

      50 - 75m2

      90%

      75 - 100m2

      80%

      100 - 200m2

      70%

      200 - 300m2

      60%

      300 - 500m2

      50%

      1000m2 trở lên

      40%

      (Nguồn: Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng)

      Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng đã phê duyệt và đưa ra công thức tính rõ ràng về mật độ xây dựng dự án:

      Mật độ xây dựng (%) = Diện tích công trình mà chiếm đất (m2) x 100 / Tổng diện tích toàn lô đất (m2)

      Trong đó:

      Diện tích công trình mà chiếm đất được xác định dựa trên hình chiếu công trình đó và không phụ thuộc vào các công trình như sân thể thao ngoài trời, tiểu cảnh, bể bơi (ngoại trừ sân thể thao được xây dựng cố định).

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư SME Hoàng Gia quận Hà Đông như thế nào?

      Chung cư SME Hoàng Gia là một trong những dự án nổi bật tại quận Hà Đông với tổ hợp trung tâm giải trí, nhà ở cao cấp. Dự án có môi trường sống xanh và cung cấp các tiện ích đa dạng, phong phú cho mọi cư dân.

      Chung cư SME Hoàng Gia được xây dựng với quy mô 0.2ha và mật độ xây dựng 50%. Dựa theo quy định được ban hành thì mật độ xây dựng của dự án đảm bảo yêu cầu. Chung cư có mật độ xây dựng thấp hơn 26% so với dự án HTT Tower 2 và cao hơn 35% so với dự án Unimax Twin Tower. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-sme-hoang-gia-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Chung cư SME Hoàng Gia có mật độ xây dựng phù hợp (Nguồn: Báo Tiền phong)

      Chung cư SME Hoàng Gia được quy hoạch bài bản với 50% diện tích dùng để xây dựng căn hộ và 50% còn lại dành cho hệ thống tiện ích và không gian mở xung quanh. Đây cũng chính điểm cộng cho thấy sự cân đối, hài hòa mà dự án SME Hoàng Gia mang lại cho các khách hàng và nhà đầu tư.

      Trên tổng diện tích 2000m2, chung cư đã xây dựng tòa tháp căn hộ cao 39 tầng trong đó có 2 tầng hầm để xe rộng rãi để phục vụ cư dân. Từ khu vực tầng 1 - 5 của tòa căn hộ là hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, shophouse cho thuê để kinh doanh. Từ tầng 6 trở lên là khu vực căn hộ chung cư với đa dạng các loại hình khác nhau. Đặc biệt, đây là tòa nhà duy nhất ở quận Hà Đông được Bộ Quốc phòng cấp phép cho đỗ trực thăng trên tầng thượng của tòa nhà.  

      Những tác động của quy mô và mật độ xây dựng chung cư SME Hoàng Gia

      Mật độ xây dựng và quy mô có tác động không nhỏ đến thành công của dự án. Với mật độ xây dựng không quá thấp nhưng chung cư SME Hoàng Gia vẫn đảm bảo cung cấp đủ các căn hộ cao cấp và tiện ích hiện đại cho mọi cư dân. Nhờ thiết kế và xây dựng hợp lý, cư dân của SME Hoàng Gia sẽ được trải nghiệm những tiện ích nội khu hấp dẫn như đường dạo bộ, hàng cây xanh, siêu thị, quán cafe, bể bơi,... 

      Ngoài ra, do nằm tại khu đất có vị trí đẹp, gần trung tâm và mật độ xây dựng vừa đủ nên cư dân còn được tận hưởng một số tiện ích ngoại khu lân cận như siêu thị Mê Linh Plaza, khu đô thị Văn Phú, công viên thể thao 100ha, nhà thi đấu Hà Đông, bệnh viện 103, hệ thống trường học các cấp,... 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-sme-hoang-gia-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      SME Hoàng Gia đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại hình căn hộ và hệ thống tiện ích (Nguồn: sotaychungcu)

      Có thể thấy, môi trường và không gian sống đóng vai trò rất quan trọng đặc biệt trong nhịp sống hối hả và đông đúc như hiện nay. Nhiều cư dân mong muốn tìm đến một nơi dừng chân lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành, tạm rời xa cuộc sống bộn bề nơi phố thị. Và dự án SME Hoàng Gia đã làm khá tốt điều này khi kiến tạo nên một nơi an cư lý tưởng, giúp cư dân thư giãn và trải nghiệm mọi tiện ích một cách dễ dàng.  

      Vị trí của chung cư SME Hoàng Gia

      Dự án chung cư SME Hoàng Gia nằm tại vị trí vàng trên mặt đường Tô Hiệu, phường Quang Trung, quận Hà Đông. Đây là khu vực có lợi thế giao thông thuận tiện và cơ sở hạ tầng hiện đại. Từ vị trí dự án, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố và các quận huyện lân cận nhờ các trục đường huyết mạch như Lê Trọng Tấn, Lê Văn Lương, Quốc lộ 6 và tuyến đường sắt trên cao.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-sme-hoang-gia-quan-ha-dong-nhu-the-nao-n17t-onehousing-1

      Chung cư SME Hoàng Gia nằm tại vị trí thuận lợi tại quận Hà Đông (Nguồn: batdongsan)

      Bên cạnh đó, dự án còn nằm đối diện tòa Quận ủy Hà Đông nên an ninh an toàn và đời sống cư dân tại đây luôn được đánh giá tốt, dân trí cao. SME Hoàng Gia còn nằm cạnh hai khu đô thị phát triển, hiện đại là khu đô thị Văn Phú và dự án Hyundai Hillstate của Hàn Quốc. 

      Với vị trí trên, các bậc phụ huynh cũng hoàn toàn yên tâm khi tiếp cận hệ thống giáo dục bởi dự án rất gần trường Chuyên Nguyễn Huệ, trường THCS Phú La, Thành Đoàn Hà Nội, trường Quốc tế Nhật Bản,... Ngoài ra, chung cư cũng kết nối thuận tiện đến công viên Văn Phú, vườn hoa Nguyễn Trãi, công viên cây xanh Hà Đông giúp cư dân có cơ hội giao lưu cộng đồng và gần gũi hơn với thiên nhiên. Có thể thấy SME Hoàng Gia có tính liên kết vùng khá cao, giúp cư dân tiếp cận nhiều tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu sống hằng ngày của mọi người.    

      Chung cư SME Hoàng Gia thuộc phân khúc nào?

      Chung cư SME Hoàng Gia là dự án thuộc phân khúc bình dân với giá các căn hộ rất hợp lý, phù hợp với người lao động, dân văn phòng, các gia đình có thu nhập trung bình.

      Với giá bán lý tưởng và những tiện ích đa dạng, SME Hoàng Gia mang lại những trải nghiệm tuyệt vời khi sở hữu căn hộ tại đây. Dự án được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản và nội thất cơ bản sẽ làm hài lòng đại đa số khách hàng.

      Chung cư SME Hoàng Gia sở hữu các loại hình căn hộ nào?

      SME Hoàng Gia có 261 căn hộ với mật độ 9 căn/tầng và 4 thang máy để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Giá bán của dự án cũng được đánh giá là vừa “túi tiền” của nhiều khách hàng.

      • Căn hộ 2PN có diện tích 84 - 97m², được bán với giá 20.43 - 24.05 triệu đồng/m2 ~ 1.7 - 2.12 tỷ đồng/căn. Diện tích căn hộ 2PN không quá lớn nên sẽ thích hợp với gia đình nhỏ hoặc người độc thân muốn tự lập, có không gian riêng.
      • Căn hộ 3PN có diện tích 105 - 141m², được bán với giá 18.98 - 22.47 triệu đồng/m2 ~ 1.83 - 2.79 tỷ đồng/căn. Với diện tích lớn và nhiều không gian sinh hoạt hơn, các gia đình có đông thành viên, người muốn sử dụng nhiều không gian sinh hoạt có thể cân nhắc lựa chọn căn hộ 3PN của SME Hoàng Gia.

      (Nguồn: OneHousing ngày 29/06/2023)

      OneHousing hy vọng với những giải đáp trên, các khách hàng đã có thêm thông tin về quy mô và mật độ xây dựng của chung cư SME Hoàng Gia. Nhờ những lợi thế sẵn có và môi trường sống lý tưởng, dự án chắc chắn được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Nếu có thắc mắc về SME Hoàng Gia hoặc những dự án khác, khách hàng vui lòng liên hệ OneHousing để được hỗ trợ kịp thời.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hồ Gươm Plaza quận Hà Đông như thế nào?

      Căn 2PN 3PN chung cư SME Hoàng Gia quận Hà Đông có diện tích bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương