Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/06/2023
      Cùng khám phá quy mô và mật độ xây dựng chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai cụ thể ra sao qua bài viết của OneHousing!

      Chung cư Athena Complex Pháp Vân được đánh giá là dự án mang đến sự kết hợp tinh tế giữa tiện nghi hiện đại và không gian sống tiện ích, đem lại chất lượng cuộc sống tốt nhất cho cư dân. Dự án gây ấn tượng với nhiều nhà đầu tư nhờ quy mô và mật độ xây dựng lý tưởng. Cùng khám phá quy mô và mật độ xây dựng chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai cụ thể ra sao qua bài viết của OneHousing!

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư là gì? 

      Quy mô xây dựng chung cư là một thuật ngữ sử dụng để chỉ kích thước và phạm vi của một dự án xây dựng chung cư. Quy mô xây dựng thường được đo bằng diện tích, ví dụ như mét vuông (m2).

      Mật độ xây dựng chung cư: Đây là khái niệm chỉ tỷ lệ giữa diện tích xây dựng của tòa nhà chung cư so với diện tích đất mà tòa nhà đó đặt trên. Mật độ xây dựng thường được tính bằng phần trăm và có thể biểu thị bằng số liệu như "70% mật độ xây dựng". 

      Mật độ xây dựng cao hơn sẽ có nghĩa là tòa nhà chung cư chiếm nhiều diện tích đất hơn, trong khi mật độ xây dựng thấp hơn sẽ có nghĩa là có nhiều không gian mở và không gian xanh hơn trong dự án chung cư đó.

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư là hai yếu tố quan trọng trong quy hoạch đô thị và quyết định việc sử dụng đất và xây dựng công trình. Quy mô và mật độ xây dựng phải tuân thủ các quy định và quy chuẩn định sẵn của các cơ quan chức năng để đảm bảo sự cân đối giữa phát triển đô thị và bảo vệ môi trường sống.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-athena-complex-phap-van-quan-hoang-mai-nhu-the-nao

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư là hai yếu tố quan trọng trong quy hoạch (Nguồn: Vietnamplus)

      Căn 2PN, 3PN ở chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai có diện tích thế nào?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai như thế nào?

      Quy mô xây dựng chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai là 0.6 ha. Mật độ xây dựng Athena Complex Pháp Vân là 37%. Hai chỉ số này có tác động đáng kể đến chất lượng cuộc sống của cư dân trong dự án, cụ thể như sau:

      Quy mô xây dựng chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai là 0.6 ha. Với quy mô ở mức trung bình này, dự án có thể tạo ra một môi trường sống cộng đồng thân thiện và gần gũi hơn. Cư dân có thể dễ dàng giao tiếp, gặp gỡ và tương tác với nhau. Ngoài ra, quy mô ở mức này cũng có thể giúp cư dân có thể truy cập các dịch vụ và tiện ích trong dự án một cách thuận tiện hơn.

      Mật độ xây dựng Athena Complex Pháp Vân là 37%. Chỉ số này cho thấy chủ đầu tư giữ lại một phần diện tích đất không xây dựng, tạo ra không gian xanh và không gian mở. Điều này có thể góp phần tạo ra một môi trường sống thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên và tạo điều kiện cho cư dân thư giãn và tận hưởng không gian ngoại vi. Các khu vực xanh, công viên và khu vui chơi trẻ em có thể mang lại lợi ích sức khỏe và tinh thần cho cư dân, tạo ra một môi trường sống lành mạnh và thoải mái.

      Tuy nhiên, nếu so sánh thì Athena Complex Pháp Vân có quy mô nhỏ hơn và mật độ xây dựng thấp hơn so với một số dự án chung cư lớn khác. Điều này có thể dẫn đến một số hạn chế, ví dụ như: 

      Hạn chế số lượng cư dân: Với quy mô nhỏ hơn, dự án có thể hạn chế số lượng căn hộ và số lượng cư dân. Ngoài ra, với mật độ xây dựng khá thấp cùng diện tích nhỏ, không gian chung trong dự án cũng có thể bị hạn chế. Phòng sinh hoạt chung, sân chơi, phòng gym, hoặc khu vui chơi cho trẻ em có thể bị giới hạn về diện tích, không đủ để đáp ứng nhu cầu của tất cả cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-athena-complex-phap-van-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-n17t

      Quy mô xây dựng Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai (Nguồn: Thanh Niên)

      Vị trí của chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai 

      Athena Complex - Pháp Vân nằm ở vị trí "vàng" của cửa ngõ phía Nam Thủ đô Hà Nội, trên trục đường chính Ngọc Hồi, Vành đai 3. Chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai được hưởng lợi từ không gian sống xanh mát của công viên Yên Sở và hệ thống hồ điều hòa của bán đảo Linh Đàm. Điều này sẽ mang đến không khí trong lành cho mỗi hơi thở tại Athena Complex - Pháp Vân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-athena-complex-phap-van-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-n17t

      Vị trí của chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai (Nguồn:Nhà Today)

      Mặt bằng chung cư Athena Complex Pháp Vân

      Chung cư Athena Complex Pháp Vân được thiết kế với một mặt bằng bao gồm 1 tòa chung cư cao 27 tầng, được chia thành 2 block A và block B. Cụ thể, mặt bằng bao gồm các thành phần sau:

      • Hầm: Dự án có 2 tầng hầm để phục vụ đỗ xe và lưu trữ.
      • Tầng trệt và các tầng trên: Có 4 tầng trung tâm thương mại (TTTM) dịch vụ và văn phòng. Đây là nơi cung cấp các dịch vụ và tiện ích cho cư dân trong dự án.
      • Tầng 5 - 26: Đây là các tầng căn hộ để ở, với đầy đủ tiện nghi. Các căn hộ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và thoải mái của cư dân.

      Thang máy: Chung cư Athena Complex Pháp Vân có 8 thang máy tốc độ cao để cư dân di chuyển thuận tiện và nhanh chóng trong tòa nhà. Ngoài ra, còn có 2 thang thoát hiểm để đảm bảo an toàn cho cư dân trong trường hợp khẩn cấp.

      Mật độ xây dựng trên mỗi tầng căn hộ là 18 căn/sàn, cho phép tạo ra một sự phân bố hợp lý giữa các căn hộ trên cùng một tầng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không gian và sự riêng tư của từng căn hộ được đảm bảo.

      Mặt bằng chung cư Athena Complex Pháp Vân đã được thiết kế cẩn thận và tổ chức logic, mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho cư dân, đồng thời đảm bảo an ninh và an toàn trong quá trình sống và di chuyển trong tòa nhà.

      Tiện ích chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai 

      Với vị trí lý tưởng và hạ tầng ngoại khu hoàn hảo, Athena Complex Pháp Vân không chỉ sở hữu một vị trí đắc địa mà còn được đầu tư các tiện ích nội khu cao cấp và thời thượng.

      Tuy quy hoạch trong diện tích đất khiêm tốn nhưng dự án Athena Complex Pháp Vân vẫn tích hợp hàng loạt tiện ích hiện đại và đạt chuẩn quốc tế. Các tiện ích này bao gồm trung tâm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, khu tập gym - yoga, spa, ngân hàng, siêu thị, cửa hàng thời trang, nhà trẻ cùng vô số nhà hàng, quán ăn và quán cà phê, ... 

      Ngoài ra, chung cư Athena Complex Pháp Vân còn có diện tích bãi đỗ xe lên tới gần 10.000m2 và một bể bơi ngoài trời rộng 500m2, duy nhất trong khu vực quận Hoàng Mai. Hệ thống tiện ích nội khu tại dự án còn bao gồm:

      - Bể bơi bốn mùa rộng 500m2.

      - Trung tâm thương mại hiện đại trên 4 tầng.

      - Hệ thống phòng tập Gym và Yoga lý tưởng.

      - Spa chuyên nghiệp để làm đẹp và thư giãn.

      - Hệ thống quán cà phê và nhà hàng.

      - Khu vườn xanh và khu vui chơi cho trẻ em.

      Những tiện ích này góp phần tạo ra một môi trường sống đẳng cấp và tiện nghi cho cư dân. Cư dân có thể tận hưởng cuộc sống đầy đủ tiện ích ngay tại nơi ở của mình mà không cần phải di chuyển xa. Điều này mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian, đồng thời tạo ra một không gian sống đa dạng và phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của cư dân tại Athena Complex Pháp Vân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-athena-complex-phap-van-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-n17t

      Tiện ích nội khu của chung cư Athena Complex Pháp Vân (Nguồn: Đất xanh miền bắc)

      Chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai có các loại căn hộ nào?

      Chung cư Athena Complex Pháp Vân quận Hoàng Mai thuộc phân khúc trung cấp. Dự án hiện đang cung cấp các căn hộ 2PN - 3PN với đa dạng diện tích:

      • Diện tích căn 2 PN: 65.5 - 92m2
      • Diện tích căn 3 PN: 90.5 - 181m2

      Các căn hộ tại Athena Complex - Pháp Vân được thiết kế kỹ lưỡng trong việc tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, đảm bảo mỗi căn hộ được chiếu sáng đều và có đủ ánh sáng ban ngày. Điều này tạo ra một môi trường sống tươi sáng, thoáng đãng và góp phần vào sức khỏe và sự thoải mái của cư dân.

      Thiết kế căn hộ cũng được tối đa hóa diện tích sử dụng, đảm bảo mỗi không gian được tận dụng hiệu quả. Tính linh hoạt và tiện ích của căn hộ được đặt lên hàng đầu, mang lại không gian sống thông thoáng và tiện nghi nhất cho chủ nhân. Các chi tiết như bố trí căn hộ, lựa chọn vật liệu và màu sắc cũng được chú trọng để tạo nên một không gian hài hòa và thẩm mỹ.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-athena-complex-phap-van-quan-hoang-mai-nhu-the-nao-n17t

      Căn hộ tại Athena Complex - Pháp Vân (Nguồn: Nhatoday)

      Qua những thông tin trên, có thể nhận thấy chung cư Athena Complex Pháp Vân sở hữu quy mô xây dựng ở mức trung bình và mật độ xây dựng khá hợp lý. Đặc biệt với vị trí lý tưởng, cùng hạ tầng ngoại khu hoàn hảo và tiện ích nội khu cao cấp, Athena Complex Pháp Vân vẫn là một lựa chọn hoàn hảo và trở thành môi trường sống đáng mơ ước cho mọi cư dân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phường nào quận Hoàng Mai có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?

      Phường nào quận Hoàng Mai có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương