Pro Agent App giúp môi giới thổ cư bứt phá thu nhập

      Pro Agent App giúp môi giới thổ cư bứt phá thu nhập

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/12/2023
      Vấn đề thiếu minh bạch về thông tin giá cả, pháp lý và nguồn hàng của thị trường BĐS thổ cư gây khó khăn cho môi giới trong quá trình tìm kiếm và tư vấn với khách hàng. Với lợi thế kho dữ liệu 2 triệu căn được xác thực, OneHousing đã phát triển ứng dụng Pro Agent App, giúp môi giới giải quyết những khó khăn và gia tăng cơ hội chốt giao dịch.

      Mặc dù đem lại mức thu nhập hấp dẫn nhưng môi giới BĐS thổ cư cũng là công việc nhiều thử thách, đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm của người làm nghề. Tại Việt Nam, BĐS thổ cư vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề trong minh bạch thông tin về giá cả, pháp lý, nguồn hàng.  

      Đa số các môi giới BĐS thổ cư vẫn hoạt động theo hình thức tự do, ghi chép và lưu trữ thông tin từ chủ nhà một cách truyền thống. Chị Nguyễn Thị Thanh Nga (môi giới thổ cư với 4 năm kinh nghiệm) chia sẻ:Trước đây tôi làm môi giới tự do, khi được chủ nhà cung cấp các thông số để chào bán căn nhà, tôi bắt buộc phải ghi sổ, vì không có công nghệ. Tuy vậy những thông tin liên quan đến BĐS rất nhiều ví dụ như diện tích, hướng nhà, vị trí, khu vực dân cư, pháp lý,... Trong một tháng, số lượng căn nhà có thể lên đến hàng chục, hàng trăm, điều này khiến tôi gặp khó khăn trong việc hệ thống thông tin và phải xác thực lại về tình trạng căn nhà đã bán hay chưa”. 

      Đối với môi giới đầu khách, việc chạy theo nhu cầu của khách hàng cũng dẫn đến việc khó chốt giao dịch thành công. Bởi trong nhiều trường hợp, người mua chỉ đơn giản là đang khảo sát giá nhà trong khu vực hoặc cũng là môi giới đang đi tìm kiếm nguồn hàng để cạnh tranh. Ngoài ra, việc tiếp cận được số lượng khách hàng mới cũng là vấn đề nan giải với nhiều môi giới thổ cư vì phải tạo dựng mối quan hệ, biết cách đăng tin thu hút khách hàng và sử dụng thành thạo các công cụ giao tiếp trực tuyến như Zalo, Viber, Facebook. 

      Bên cạnh đó, vấn đề “không tìm được tiếng nói chung” giữa môi giới đầu khách và đầu chủ cũng dẫn đến tình trạng bị cắt cầu, chủ nhà và khách hàng tự thỏa thuận với nhau để không phải trả phí hoa hồng cho môi giới.  

      Gỡ khó cho người môi giới bằng giải pháp công nghệ 

      Với mong muốn xây dựng thị trường BĐS thổ cư minh bạch, tuân thủ pháp luật Nhà nước, OneHousing với lợi thế là nền tảng proptech hàng đầu Việt Nam đã phát triển ứng dụng dành riêng cho môi giới BĐS. 

      Theo đó, OneHousing đẩy mạnh phát triển bảng hàng đa dạng được cung cấp từ đội ngũ môi giới đầu chủ trong mạng lưới môi giới BĐS công nghệ (ra mắt từ ngày 27/10 vừa qua). Các thông tin về căn nhà được đầu chủ mang về sẽ được kiểm duyệt về chất lượng và xác thực trước khi đăng tải trên ứng dụng Pro Agent App. Trong đó, bao gồm: vị trí, giá bán, hướng mặt tiền, độ rộng mặt tiền, độ rộng đường/ ngõ, cảnh quan, loại nhà (số tầng cao, số tầng hầm, hướng cửa chính), năm xây dựng, tổng diện tích sàn, thang máy, hồ bơi, pháp lý, yếu tố kinh doanh,... 

      Khi đăng nhập vào ứng dụng, môi giới đầu khách có thể lọc nhanh để tìm kiếm căn nhà, khớp nối nhu cầu của khách hàng để kịp thời tư vấn khi tìm theo quận/ huyện, tuyến đường, giá bán theo khoảng, diện tích thực tế, độ rộng ngõ, Có thang máy hay không. 

      Chị Nguyễn Thị Bích Liên, môi giới đầu chủ và đầu khách tại OneHousing chia sẻ: “Sau khi gia nhập OneHousing khoảng 7 ngày, mình đã chốt căn nhà đầu tiên nhờ vào bảng hàng đa dạng, chính xác. Điều này giúp mình tiết kiệm thời gian khi đi khảo sát thực tế và khách hàng cũng thấy an tâm với những thông số của căn nhà”. 

      Bên cạnh đó, môi giới đầu chủ và đầu khách cũng có thể tương tác trao đổi cung - cầu trên Pro Agent App. Cụ thể, môi giới đầu khách để lại thông tin mà khách hàng quan tâm và đặt lịch hẹn sau đó hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến đầu chủ để hai bên trao đổi với nhau. 

      Tương tự, môi giới đầu chủ có thể kiểm tra từng cơ hội được tạo để theo dõi lịch xem nhà hay những căn được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Ông Nguyễn Phạm Ngọc Đức - Giám đốc Kinh doanh khu vực tại OneHousing cho biết: “Tính năng trao đổi trực tiếp giữa đầu chủ và đầu khách thực sự mới mẻ so với những sản phẩm trước đây trên thị trường. Như bên ngoài chỉ có app về đầu chủ, tức là đầu chủ đăng bài lên và đầu khách sẽ vào xem nhưng việc tương tác giữa các bên, danh sách khách hàng bên mình có sự đặc sắc hơn. Bình thường như ở bên khác họ sẽ phải tạo những tương tác riêng bên ngoài, nhưng bên mình tạo ra tương tác giữa đầu chủ và đầu khách, báo cáo luôn ở trên app này luôn. 

      Thông qua đó, tôi có thể theo dõi được tổng số lượng và hiệu suất công việc theo ngày của các thành viên, nhờ đó tăng cường tính hiệu quả trong việc quản trị hệ thống”.

      Cùng với đó, nhờ quan sát được tương tác giữa đầu chủ và đầu khách, các Giám đốc kinh doanh Vùng và Khu vực có thể đưa ra những lời khuyên về những trường hợp khó nhằn cho những môi giới chưa có nhiều kinh nghiệm. Điều này hỗ trợ thương vụ có thể đẩy nhanh tiến độ chốt hoặc môi giới có thể tích lũy những bài học thực tế nhờ sự sát sao của lãnh đạo cấp trên. 

      Như vậy, với bảng hàng được kiểm duyệt chặt chẽ và liên tục được cập nhật từ đội ngũ môi giới đầu chủ trên Pro Agent App, môi giới đầu khách sẽ có nhiều lựa chọn để giới thiệu và tư vấn với khách hàng. Bên cạnh đó, những chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng chốt giao dịch thành công và hoa hồng 200% sẽ là những lợi ích mà OneHousing cung cấp cho các đối tác để cùng hướng đến mục tiêu minh bạch hóa thị trường BĐS thổ cư tại Việt Nam.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương