Phương pháp tạo chính sách bán hàng bất động sản chất lượng và hiệu quả

      Phương pháp tạo chính sách bán hàng bất động sản chất lượng và hiệu quả

      Onehousing image
      8 phút đọc
      17/01/2024
      Cùng OneHousing tìm hiểu về phương pháp xây dựng chính sách bán hàng bất động sản hiệu quả trong bài viết dưới đây.

      Chính sách bán hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của một dự án bất động sản. Tuy nhiên, việc xây dựng chính sách bán hàng hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các phương pháp xây dựng chính sách bán hàng bất động sản hiệu quả cho các nhà phân phối dự án bất động sản và môi giới bất động sản.

      Tại sao cần phải xây dựng chính sách bán hàng bất động sản?

      Sau khi triển khai, thành công của dự án bất động sản không chỉ phụ thuộc vào vị trí, chất lượng, và thương hiệu đầu tư mà còn phụ thuộc vào chính sách bán hàng có hấp dẫn hay không.

      phuong-phap-tao-chinh-sach-ban-hang-bat-dong-san-chat-luong-va-hieu-qua-onehousing-1

      Thành công của dự án bất động sản còn phụ thuộc vào chính sách bán hàng (Nguồn: Luật Dương Gia)

      Những lý do cần phải xây dựng chính sách bán hàng bất động sản được phân tích như sau:

      • Giảm thiểu rủi ro không bán được hàng: Bất động sản là một ngành nghề kinh doanh có dòng vốn rất lớn, phần lớn số vốn này là vốn vay. Do đó, môi giới bất động sản cần phải bán hàng thật nhanh mới có thể thực hiện được dự án khác. Chính sách bán hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ bán hàng và giảm thiểu rủi ro không bán được hàng.
      • Cạnh tranh hiệu quả với đối thủ: Thị trường bất động sản hiện nay có sức cạnh tranh cao bởi nguồn cung sản phẩm ngày càng nhiều. Do đó, các nhà phân phối dự án bất động sản cần phải có chính sách bán hàng hiệu quả để cạnh tranh với các đối thủ khác. Chính sách bán hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng.
      • Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng: Mục đích cuối cùng của kinh doanh bất động sản là bán hàng cho khách hàng. Chính sách bán hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó tăng khả năng thuyết phục khách hàng xuống tiền mua hàng.
      • Tăng hiệu quả bán hàng: Thông thường, các chính sách bán hàng bất động sản thường được áp dụng là giảm giá, hậu mãi, tặng quà hoặc hỗ trợ vay ngân hàng. 

      Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất, nhà phân phối dự án bất động sản cần phải biết cách xây dựng chính sách bán hàng sao cho phù hợp với nhu cầu và đặc thù của từng dự án.

      phuong-phap-tao-chinh-sach-ban-hang-bat-dong-san-chat-luong-va-hieu-qua-onehousing-2

      Nhà phân phối dự án bất động sản cần biết cách xây dựng chính sách bán hàng phù hợp (Nguồn: Thư viện Pháp luật)

       

      Phương pháp xây dựng chính sách bán bất động sản hiệu quả

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản hiện nay ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các chủ đầu tư phải có những chính sách bán hàng hiệu quả để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Dưới đây là một số bí quyết, phương pháp xây dựng chính sách bán hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản:

      • Nghiên cứu về dự án bất động sản: Trước khi xây dựng chính sách bán hàng bất động sản, môi giới bất động sản cần nghiên cứu kỹ càng về dự án, qua đó có thể nâng cao giá trị bất động sản khi bán cho khách hàng. Cụ thể, nhà phân phối dự án bất động sản cần nghiên cứu các yếu tố sau: Vị trí dự án, tiện ích của dự án, thiết kế dự án,...
      • Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng: Việc xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng giúp chủ đầu tư xác định được đối tượng khách hàng cần nhắm đến, từ đó xây dựng chính sách bán hàng phù hợp. Chân dung khách hàng tiềm năng bao gồm các thông tin như: Độ tuổi, thu nhập và nhu cầu.
      • Xây dựng chính sách bán hàng có quà tặng kèm theo: Quà tặng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng mua bất động sản. Các chủ đầu tư thường đưa ra các chính sách quà tặng như: tủ lạnh, tivi, vàng, xe máy, voucher mua sắm,...
      • Xây dựng chính sách bán hàng bám sát tâm lý khách hàng: Tâm lý khách hàng là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm khi xây dựng chính sách bán hàng bất động sản. Các chủ đầu tư cần hiểu rõ tâm lý khách hàng để đưa ra các chính sách bán hàng phù hợp.
      • Sử dụng công nghệ để xây dựng chính sách bán hàng bất động sản: Đây là một giải pháp hiệu quả giúp các nhà môi giới bất động sản xây dựng và quản lý chính sách bán hàng bất động sản khoa học. Hiện nay, có nhiều phần mềm quản lý bất động sản hỗ trợ các nhà phân phối dự án bất động sản việc này.

      phuong-phap-tao-chinh-sach-ban-hang-bat-dong-san-chat-luong-va-hieu-qua-onehousing-3

      Chủ đầu tư cần có những chính sách bán hàng hiệu quả để thu hút khách hàng (Nguồn: LANDSOFT)

      Một số chính sách bán hàng bất động sản quen thuộc 

      Hỗ trợ vay vốn ngân hàng và làm thủ tục trả góp

      Đây là chính sách bán hàng bất động sản phổ biến nhất hiện nay. Chính sách này giúp khách hàng có thể sở hữu bất động sản ngay cả khi không có đủ tài chính. Theo đó, nhà phân phối bất động sản sẽ hỗ trợ khách hàng vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi, thời gian vay dài hạn.

      Với chính sách này, khi mua bất động sản, khách hàng chỉ cần thanh toán một phần giá trị hợp đồng từ 30% trở xuống, phần còn lại khoảng 70% giá trị bất động sản sẽ được khách hàng trả góp trong khoảng thời gian dài, từ 10 - 20 năm.

      Chính sách này có tác dụng thu hút khách hàng ở nhiều phân khúc, đặc biệt là những khách hàng trẻ, có thu nhập trung bình. Chính sách này cũng giúp chủ đầu tư gia tăng doanh số bán hàng và giảm thiểu rủi ro.

      phuong-phap-tao-chinh-sach-ban-hang-bat-dong-san-chat-luong-va-hieu-qua-onehousing-4

      Hỗ trợ vay vốn ngân hàng là chính sách bán hàng bất động sản phổ biến (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Chính sách mua bất động sản tặng vàng

      Ngoài chính sách bán nhà trả góp, chính sách mua bất động sản được tặng vàng cũng là một trong những phương thức mà các nhà đầu tư thường sử dụng để thu hút khách hàng mua nhà, tăng hiệu quả kinh doanh, số lượng giao dịch bất động sản và tạo sức hút cho dự án.

      Với chính sách bán hàng này, khi mở bán dự án, chủ đầu tư chỉ cần áp dụng các chương trình khuyến mãi như tặng vàng ròng khi mua nhà, tặng kim cương, mỗi gói quà trị giá từ 30 - 70 triệu đồng. Điều này sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng và tạo ra sự hứng thú đối với dự án.

      Chính sách miễn phí các dịch vụ tiện ích

      Chính sách miễn phí dịch vụ công cộng khi mua nhà đối với các dự án bất động sản nhà chung cư được coi là một yếu tố thu hút đa số khách hàng quan tâm, đặc biệt là những người mua nhà để ở. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các dự án chung cư cao cấp, nơi có nhiều tiện ích công cộng như bể bơi, khu vui chơi... 

      Chính sách miễn phí các dịch vụ công cộng và dịch vụ tiện ích trong tòa nhà được coi là một điểm nhấn quan trọng để tạo ấn tượng với khách hàng và dễ dàng thu hút họ xuống tiền mua nhà hơn.

      Ngoài một số chính sách bán hàng bất động sản quen thuộc hiện nay. việc lựa chọn chính sách bán hàng phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như loại hình bất động sản, đối tượng khách hàng mục tiêu, chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư,...

      phuong-phap-tao-chinh-sach-ban-hang-bat-dong-san-chat-luong-va-hieu-qua-onehousing-5

      Chính sách miễn phí dịch vụ tiện ích khi mua bất động sản (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Chính sách bán hàng bất động sản của OneHousing

      OneHousing cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện, từ lúc khách hàng quan tâm đến dự án đến khi nhận bàn giao nhà. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng của OneHousing bao gồm:

      • Nhận yêu cầu hỗ trợ tư vấn: Khách hàng có thể liên hệ với OneHousing qua tổng đài, website, fanpage,... để được nhận tư vấn miễn phí về các dự án mà bạn quan tâm.
      • Tư vấn chuyên sâu miễn phí: Đội ngũ tư vấn viên của OneHousing có trình độ chuyên môn cao, sẽ tư vấn cho khách hàng một cách tận tình, chu đáo, giúp khách hàng hiểu rõ về dự án và đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn.
      • Kết nối với khách mua và đàm phán: OneHousing sẽ kết nối khách hàng với chủ đầu tư để đàm phán, giúp khách hàng đạt được mức giá tốt nhất.
      • Hoàn thành thủ tục và giấy tờ: OneHousing sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc mua bán bất động sản, giúp khách hàng mua nhà nhanh chóng, thuận tiện.

      Ngoài ra, OneHousing hợp tác với các ngân hàng uy tín để hỗ trợ khách hàng vay vốn mua nhà với lãi suất ưu đãi, thời gian vay dài hạn. Khách hàng có thể vay vốn ngân hàng lên đến 70% giá trị căn hộ, với lãi suất chỉ từ 6,5%/năm. Chính sách vay mua nhà của OneHousing có một số điểm nổi bật như sau:

      • Yêu cầu vay dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng: Đây là yếu tố quan trọng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với chính sách vay mua nhà của OneHousing.
      • Nhanh chóng nhận hạn mức chỉ với vài thao tác: Đây là điểm nổi bật của chính sách vay mua nhà của OneHousing, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.
      • Công cụ tính gói tài chính thông minh: Công cụ này giúp khách hàng dễ dàng ước tính được số tiền phải trả hàng tháng và tổng số tiền lãi phải trả trong suốt thời gian vay, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua nhà đúng đắn.

      phuong-phap-tao-chinh-sach-ban-hang-bat-dong-san-chat-luong-va-hieu-qua-onehousing-6

      Chính sách bán hàng bất động sản của OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, OneHousing đã cung cấp cho bạn về bí quyết xây dựng chính sách bán hàng bất động sản hiệu quả. Đối với việc môi giới bất động sản, việc nắm vững các chính sách bán hàng của chủ đầu tư, nhà phân phối dự án bất động sản là yếu tố quan trọng để có thể tư vấn và bán hàng hiệu quả. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương