Phong cách thiết kế Wabi Sabi là gì? | OneHousing

      Phong cách thiết kế Wabi Sabi là gì?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      16/07/2024
      Tìm hiểu về phong cách Wabi Sabi của Nhật Bản trong thiết kế nội thất.

      Hỏi: Phong cách thiết kế Wabi Sabi là gì?

      Giải đáp:

      Wabi Sabi là một triết lý thẩm mỹ của Nhật Bản đề cao vẻ đẹp của sự không hoàn hảo, sự mộc mạc, giản dị và sự trân trọng những gì tự nhiên, tìm kiếm vẻ đẹp trong những điều không hoàn hảo, được bắt nguồn từ phương pháp Thiền của đạo Phật của thế kỷ XII, Wabi Sabi bao gồm 2 yếu tố:

      • Wabi nghĩa là sự đơn giản, mộc mạc, là sự trân trọng những điều giản dị, bình yên trong cuộc sống, hòa mình vào thiên nhiên. 
      • Sabi nghĩa là vẻ đẹp của sự đơn giản, cũ kỹ, mang dấu ấn thời gian và sử dụng. 

      Hiện nay, phong cách Wabi Sabi ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Phong cách Wabi Sabi khi được áp dụng vào thiết kế nội thất cũng tập trung lấy cảm hứng từ những điều đơn giản, mang đến cho gia chủ cảm giác thư giãn, bình yên và trân trọng tổ ấm, cụ thể thông qua:

      • Sử dụng vật liệu tự nhiên: Ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, tre, nứa,... mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và sự ấm áp cho không gian sống. Vật liệu có thể được giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên với những đường vân gỗ, thớ đá,... hoặc được gia công nhẹ nhàng, hạn chế tối đa sự can thiệp của con người và tránh sử dụng các vật liệu nhân tạo bóng bẩy, lòe loẹt.
      • Tối giản bố cục không gian: Hạn chế đồ đạc, chỉ giữ lại những vật dụng thực sự cần thiết, tạo nên sự thoáng đãng và yên bình, mỗi món đồ đều có chức năng và giá trị riêng, góp phần tạo nên sự hài hòa cho tổng thể không gian.

      Phong cách Wabi Sabi hướng tới sự đơn giản, mộc mạc, trân trọng thiên nhiên (Nguồn: Phê Decor)

      • Màu sắc trung tính: Ưu tiên sử dụng gam màu trung tính như nâu, be, xám,...  tạo nền tảng để tôn lên vẻ đẹp của những vật liệu tự nhiên và các món đồ nội thất trong không gian, có thể điểm xuyết thêm một vài màu sắc khác để tạo điểm nhấn, nhưng cần đảm bảo sự hài hòa tổng thể của căn phòng.
      •  Ánh sáng tự nhiên: Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho không gian ví dụ cửa sổ lớn, giếng trời là những yếu tố quan trọng giúp đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà và sử dụng các loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp để tạo bầu không khí thư giãn.
      •  Sự trân trọng sự truyền thống, cũ kỹ: Giữ lại những món đồ cũ có giá trị kỷ niệm hoặc sử dụng vật liệu tái chế để tạo điểm nhấn cho không gian, ưa chuộng các kỹ thuật thủ công truyền thống như mộc, gốm sứ, dệt may,...

      Phong cách Wabi Sabi phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản, mộc mạc, trân trọng thiên nhiên và muốn tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn.

      Xem thêm

      Đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Eco là gì?

      Ý tưởng nào tạo nên sự sang trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ master?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương