OneHousing News: Thiếu hụt nguồn vốn, chung cư giữ đà tăng giá

      OneHousing News: Thiếu hụt nguồn vốn, chung cư giữ đà tăng giá

      Onehousing image
      31/05/2022
      Một số thị trường Bất động sản nổi bật tuần qua mà các nhà đầu tư cần cân nhắc như: Gần 3 tỷ USD rót vào bất động sản, chung cư Hà Nội giữ đà tăng giá và cơ hội nào bất động sản ở khu Đông Hà Nội tăng trưởng.

      Nội dung bài viết:

      1. Thiếu hụt nguồn vốn, chung cư giữ đà tăng giá
      2. Bất động sản phía Đông Hà Nội hưởng lợi từ hạ tầng
      3. Gần 3 tỷ USD rót vào ngành kinh doanh bất động sản 

      Thiếu hụt nguồn vốn, chung cư giữ đà tăng giá

      Theo Thời báo Tài chính Việt Nam

      Tình trạng mất cân bằng cung - cầu và giá bất động sản được dự báo sẽ bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới trong năm 2022. 

      Báo cáo mới đây của DKRA Việt Nam cho biết dữ liệu biến động giá bán một số loại bất động sản trong tháng 3 và quý I/2022, theo đó giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng 1,53%. Lý do chủ yếu là khan hiếm nguồn cung, giá đất, chi phí vật liệu tăng, thời gian hoàn thành thủ tục pháp lý kéo dài. 

      Savills Việt Nam cho biết, trong quý I vừa qua, Hà Nội không có dự án mới mà toàn bộ nguồn cung mới đến từ giai đoạn tiếp theo của 6 dự án. Chuyên gia của Savills dự báo, với quỹ đất lớn, 5 huyện sắp lên quận tại Hà Nội bao gồm: Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm và Đan Phượng sẽ trở thành điểm nóng phát triển bất động sản nhà ở, chiếm tỷ lệ 24% nguồn cung tương lai. 

      Số lượng giao dịch giảm, giá bán tăng, thị trường nhà ở Hà Nội vẫn duy trì tích cực với nguồn cầu cao. Mặt khác, tốc độ tăng trưởng dân số tự nhiên và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu sẽ là những động lực chính giúp thúc đẩy nguồn cầu về căn hộ.

       Dự án Masteri Waterfront nằm tại vị trí vàng tại khu Đông Hà Nội và được đầu tư bài bản hứa hẹn mang đến giá trị sinh lời bền vững cho chủ đầu tư. Ảnh: OneHousing

      Bất động sản phía Đông Hà Nội hưởng lợi từ hạ tầng

      Theo Báo VnExpress

      Quy hoạch Gia Lâm giai đoạn 2030-2050 mới được TP Hà Nội phê duyệt góp phần tạo sức hút cho thị trường bất động sản phía Đông. 

      Trước đó, cầu Vĩnh Tuy 2 đã thi công với chiều dài 3,5km, rộng gần 20m cùng 4 làn xe dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Sau khi hoàn thành, cầu sẽ khớp nối với đường vành đai 2 trên cao, tạo ra trục giao thông xuyên suốt từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. 

      Theo quy hoạch sẽ xây dựng thêm 3 cây cầu lớn khác bắc qua sông Hồng như cầu Ngọc Hồi (chạy qua sông Hồng đến xã Văn Đức, huyện Gia Lâm) và cầu Mễ Sở (đi đến địa bàn xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên). Cùng với hạ tầng đồng bộ đã hoàn thiện như: nút giao Cổ Linh, đường Lý Thánh Tông, đường song hành và đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Gia Lâm là một trong những khu vực có hệ thống giao thông đồng bộ và đa dạng bậc nhất Thủ đô. Nhiều trục giao thông kết nối xuyên suốt khu vực phía Đông với các quận huyện, tỉnh thành lân cận.

      Phần lớn người mua nhà luôn ưu tiên bất động sản có vị trí thuận tiện, kết nối tới khu vực lân cận đa dạng. Vì thế những bất động sản nằm ở vùng lõi hưởng lợi từ các công trình giao thông lớn đồng bộ như Gia Lâm có nhiều lợi thế. 

      Nút giao Cổ Linh hoàn thành làm tăng giá trị bất động sản khu Đông. Ảnh: VnExpress. 

      Gần 3 tỷ USD rót vào ngành kinh doanh bất động sản 

      Theo báo Thanh Niên

      Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, trong 5 tháng đầu năm, các nhà đầu tư ngoại đã rót vốn vào 18 ngành trong tổng số 21 ngành kinh tế quốc dân, trong đó ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư gần 3 tỉ USD. Tổng vốn FDI trong 5 tháng đầu năm đạt 11,71 tỉ USD.

      Đã có 79 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư gần 3 tỉ USD, giảm 43,8% so với cùng kỳ 2021. Hàn Quốc đứng thứ hai với trên 2,06 tỉ USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.


      Bất động sản tiếp tục là ngành sôi động thu hút đầu tư FDI. Ảnh: Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire.

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương