Những vật liệu nào được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế nội thất bền vững? | OneHousing

      Những vật liệu nào được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế nội thất bền vững?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      29/06/2024
      Các vật liệu bền vững trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại như tre, gỗ tái chế và nhựa tái chế, mang đến không gian sống đẹp mắt, thân thiện với môi trường.

      Hỏi: Những vật liệu nào được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế nội thất bền vững?

      Giải đáp: 

      Thiết kế nội thất bền vững ngày càng trở nên phổ biến khi người tiêu dùng ý thức hơn về môi trường. Dưới đây là ba vật liệu bền vững đang được ưa chuộng trong thiết kế nội thất hiện đại:

      • Tre

      Tre là một trong những vật liệu bền vững được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồ nội thất. Loại cây này không chỉ phát triển nhanh chóng mà còn cần ít nước và không sử dụng thuốc trừ sâu, khiến nó trở thành lựa chọn thân thiện với môi trường. Tre có thể được thu hoạch trong vòng vài năm, so với hàng thập kỷ đối với cây gỗ cứng, làm giảm áp lực lên rừng tự nhiên. Đồ nội thất từ tre mang lại vẻ đẹp tự nhiên và đóng góp tích cực vào việc bảo tồn môi trường.

      • Gỗ tái chế

      Gỗ tái chế cũng là một vật liệu bền vững được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Bằng cách tái sử dụng gỗ từ các công trình cũ, nhà kho, nhà máy hoặc tàu chìm, chúng ta không chỉ giảm nhu cầu về gỗ tươi mà còn ngăn ngừa lãng phí tài nguyên. Mỗi mảnh gỗ tái chế mang theo lịch sử và đặc điểm riêng, tạo nên sự duyên dáng mộc mạc không thể tái tạo được từ gỗ mới. Sử dụng gỗ tái chế là cách thức thông minh để giảm thiểu chất thải và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

      • Nhựa tái chế

      Nhựa tái chế là một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong ngành thiết kế nội thất bền vững. Chất thải nhựa là một trong những thách thức môi trường lớn nhất, nhưng các nhà thiết kế sáng tạo đã tìm ra cách biến chất thải này thành những món đồ nội thất tiện dụng và phong cách. Thông qua các quy trình như ép phun hoặc in 3D, nhựa tái chế có thể được chuyển đổi thành đồ nội thất bền, nhẹ và không gây hại thêm cho môi trường. 

      Những vật liệu sử dụng phổ biến trong xu hướng thiết kế nội thất bền vững (Ảnh: ludesign)

      Những vật liệu này là minh chứng cho thấy tính bền vững đang trở thành một phần không thể thiếu trong thực tiễn sản xuất và thiết kế nội thất hiện đại, mang đến cho chúng ta cả những lựa chọn tiện dụng và thẩm mỹ, phù hợp với các giá trị sinh thái.

      Xem thêm

      Phong cách thiết kế nội thất luxury và phong cách cổ điển có gì khác biệt?

      Tam giác bếp là gì, nên bố trí thế nào để nội thất bếp đẹp?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương