Những sai lầm nào nhiều người mắc phải khi trồng cây cảnh trên sân thượng và ngoài ban công? | One

      Những sai lầm nào nhiều người mắc phải khi trồng cây cảnh trên sân thượng và ngoài ban công?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      03/07/2024
      Bật mí những sai lầm cần tránh khi trồng cây cảnh trên sân thượng và ngoài ban công để giúp cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

      Hỏi: Những sai lầm nào nhiều người mắc phải khi trồng cây cảnh trên sân thượng và ngoài ban công?

      Giải đáp:

      Dưới đây là những sai lầm nhiều người gặp phải khi trồng các loại cây cảnh đẹp ngoài trời trên sân thượng và ngoài ban công nhà ở, căn hộ:

      • Sử dụng chậu quá nhỏ: Chậu cây cảnh nhỏ thích hợp đối với cây trong nhà, tuy nhiên khi đặt ngoài trời, đất trong chậu sẽ dễ khô nhanh do tiếp xúc với nắng gió. Do đó bạn nên chọn chậu lớn hơn để giữ ẩm tốt hơn cho cây.
      • Sử dụng chậu không có lỗ thoát nước: Chậu cần có lỗ thoát nước để tránh tình trạng cây bị úng nước, dẫn đến thối rễ. Nếu chậu không có lỗ thoát, bạn có thể tự khoan lỗ để nước có thể thoát ra dễ dàng.
      • Làm đầy đáy chậu bằng vật liệu phụ: Không nên đặt vật liệu độn dưới đáy chậu vì nó cản trở khả năng thoát nước, gây thối rễ. Thay vào đó, bạn nên dùng hỗn hợp đất trồng hoặc lót đáy chậu bằng đá thoát nước như đá nham thạch hoặc đá bọt pumice.

      nhung-sai-lam-nao-nhieu-nguoi-mac-phai-khi-trong-cay-canh-tren-san-thuong-va-ngoai-ban-cong-onehousing

      Chăm sóc cây cảnh trên sân thượng đúng cảnh để có không gian xanh mát đầy sức sống (Nguồn: Bách hóa Xanh)

      • Ghép đôi cây có tốc độ sinh trưởng khác nhau: Bạn nên chọn những cây có tốc độ phát triển tương tự khi trồng chung chậu để đảm bảo không có loại cây nào chiếm ưu thế hơn trong việc hấp thu dưỡng chất. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghép các màu khác nhau của cùng loại cây để tăng tính đa dạng và hài hòa.
      • Tưới nước cho tán lá thay vì gốc: Khi tưới nước, hãy hướng vòi vào gốc cây. Tránh làm ướt lá và hoa vì dễ gây bệnh cho cây.
      • Sử dụng đất vườn thay vì đất bầu: Đất vườn dễ bị nén chặt và không thoát nước tốt, khiến rễ cây khó phát triển. Bạn nên sử dụng hỗn hợp đất bầu gồm peat moss, mùn dừa, trấu hun và các loại đá trồng cây để cung cấp dinh dưỡng, thoáng khí và thoát nước tốt.
      • Không bón phân: Cây cần dinh dưỡng để phát triển và nở hoa tốt. Vì thế, bạn nên bón phân đều đặn theo liều lượng và thời gian phù hợp để cây khỏe mạnh và phát triển tốt.

      Nhìn chung, việc trồng các loại cây cảnh đẹp ngoài trời trên sân thượng và ngoài ban công đòi hỏi sự chú ý và chăm sóc kỹ lưỡng để cây phát triển tươi tốt, khỏe mạnh. Bằng cách hạn chế những sai lầm và chăm sóc cây đúng cách, bạn sẽ có một không gian nhà ở xanh mát, đẹp mắt và đầy sức sống.

      Xem thêm

      Làm thế nào để xử lý cây cảnh ngoài trời bị úng nước?

      Làm thế nào để thay đất cho cây cảnh ngoài trời?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương