Những màu sơn giúp tạo không gian thư giãn trong phòng tắm

      Những màu sơn giúp tạo không gian thư giãn trong phòng tắm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      07/09/2023
      Những màu sơn phòng tắm nào giúp đem lại không gian thư giãn? Bạn đọc hãy dành chút thời gian theo dõi bài viết sau của OneHousing để có câu trả lời.

      Trong thiết kế phòng tắm, lựa chọn màu sơn là bước quan trọng nhất để tạo nên không gian thư giãn. Vậy những gam màu nào được sử dụng phổ biến tại đây? Hãy cùng OneHousing khám phá trong bài viết dưới đây về trang trí nội thất. 

      Một số lưu ý trong lựa chọn màu sơn phòng tắm

      Trước khi lựa chọn màu sơn phòng tắm, gia chủ cần quan tâm đến một số lưu ý sau: 

      • Chống ẩm mốc, thấm trong phòng tắm: Bởi không gian này tiếp xúc nước là chủ yếu, vậy nên việc ẩm thấp hay bị mốc trên tường là khó tránh khỏi. Nhưng điều này có thể loại bỏ nếu bạn lựa chọn những màu sơn có khả năng chống thấm cao giúp cho bề mặt tường luôn sạch sẽ.
      • Màu sơn có độ bền cao: Trong thiết kế phòng tắm, màu sơn được phân chia ra nhiều loại và có đặc tính khác nhau. Lời khuyên cho gia chủ là hãy tìm đến những loại có độ bền cao và giữ màu lâu. Bởi bạn sẽ không muốn tốn công, tốn phí để sơn lại nhiều lần. 
      • Việc thi công cũng như vệ sinh dễ dàng: Việc trang trí nội thất luôn ưu tiên tiết kiệm thời gian và chi phí trong thi công. Đặc biệt với nhà tắm, nơi thường xuyên phải cọ rửa liên tục thì lựa chọn màu sơn phù hợp giúp không gian trở nên sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh hơn. 
      • Chú ý đến màu sắc phòng tắm: Phòng tắm phải được thiết kế sao cho thông thoáng và không bí bách. Nhằm giúp cho không gian được hài hoà thì gia chủ nên tìm đến những màu sắc phổ biến, có độ tương phản cao và có tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, trang trí nội thất đi cùng sao cho phù hợp cũng nên được chú ý tới. 

      Gợi ý những cặp màu khi kết hợp sẽ mang lại vẻ đẹp bất ngờ cho phòng tắm

      Đọc tiếp

      Màu sơn phòng tắm giúp tạo không gian thư giãn

      Dưới đây sẽ là tổng hợp những màu sắc được sử dụng phổ biến trong thiết kế phòng tắm. Bạn đọc có thể tham khảo để tìm ra gam màu phù hợp nhất với không gian phòng của mình. 

      Màu xanh lam

      Màu xanh lam là một trong những màu thịnh hành hiện và được nhiều nhà thiết kế lựa chọn để lên ý tưởng cho ngôi nhà. Sắc màu này đem lại cảm giác trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. 

      Ngay khi nhìn thấy gam màu, bạn sẽ cảm nhận được sự dịu nhẹ, thư giãn. Đối với phòng tắm, màu xanh lam sẽ giúp cho không gian được mở rộng và trông thoáng đãng hơn. Chắc chắn khi lựa chọn màu sắc này, gia chủ sẽ có cho mình một phòng tắm vừa ý và hài lòng. 

      nhung-mau-son-giup-tao-khong-gian-thu-gian-trong-phong-tam-onehousing-1

      Hình ảnh minh họa phòng tắm màu xanh lá (Nguồn: VnExpress)

      Màu xám đậm

      Tông xám đậm trong trang trí nội thất thường tạo nên một nét đẹp thanh bình và thư thái. Vì đây là gam màu tối nên căn phòng trở nên có chiều sâu hơn và tôn lên nhiều phong cách khác nhau. 

      Nếu kết hợp tường sơn màu xám cùng gạch trắng sẽ tạo nên sự tương phản nhất định giúp gia chủ cũng như khách khi nhìn vào cảm nhận được nét hiện đại của phòng tắm. 

      nhung-mau-son-giup-tao-khong-gian-thu-gian-trong-phong-tam-onehousing-2

      Phòng tắm màu xám đem lại sự sang trọng (Nguồn: Thiết bị vệ sinh Inax)

      Màu xanh lá cây

      Đây sẽ là màu sơn hoàn hảo cho gia chủ nào muốn sở hữu một không gian tắm thư giãn và nhẹ nhàng. Màu xanh lá cây vốn mang vẻ đẹp cuốn hút và có khả năng tạo cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, bạn hãy lắp đặt thêm sàn gỗ để có cảm giác tự nhiên hơn. 

      Đối với những người yêu thích thiên nhiên thì cách thiết kế này không thể bỏ lỡ. Bạn có thể tạo thêm điểm nhấn cho phòng tắm bằng một số chậu cây cảnh bé. Điều này vừa tạo nên sự gần gũi mà không gian tắm được hài hoà và thoáng đãng hơn. 

      nhung-mau-son-giup-tao-khong-gian-thu-gian-trong-phong-tam-onehousing-3

      Phòng tắm màu xanh lá cây tạo nên cảm giác thoải mái (Nguồn: Minimal Design)

      Màu xanh nước biển

      Màu xanh nước biển là một trong những gam màu nhẹ nhàng nhất và được sử dụng phổ biến trong thiết kế nhà tắm. Đây là màu sắc của sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Và nếu bạn muốn biến không gian phòng tắm trở nên tươi tắn hơn thì màu xanh nước biển chính là lựa chọn lý tưởng. 

      Ngoài ra, khi lắp đặt nội thất đi cùng bạn có thể chọn màu trắng solid để kết hợp. Bởi màu trắng cùng màu xanh dương sẽ tạo ra sự hài hòa nhất định và đem lại cảm giác yên bình. Lavabo, tủ kính hay bồn tắm trắng sẽ là điểm nhấn bắt mắt khi nhìn vào. 

      nhung-mau-son-giup-tao-khong-gian-thu-gian-trong-phong-tam-onehousing-4

      Phòng tắm màu xanh nước biển làm rộng không gian (Nguồn: Gabi)

      Màu nâu trung tính

      Tông màu nâu cùng điểm nhấn là nội thất trắng sẽ khiến phòng tắm trở nên sang trọng, quý phái và hiện đại hơn. Với màu nâu, bạn có thể lựa chọn màu nâu đậm kết hợp màu gỗ tao nhã như màu cà phê, nâu vàng,.... Tuy nhiên, một lưu ý khi trang trí phòng tắm là hãy sơn xem kế những màu sáng với nhau để tạo sự cân bằng cho không gian. 

      nhung-mau-son-giup-tao-khong-gian-thu-gian-trong-phong-tam-onehousing-5

      Phòng tắm màu nâu hiện đang là xu thế (Nguồn: Showroom TOTO)

      Như vậy, những gam màu trên chính là những màu sơn phòng tắm phổ biến được nhiều nhà thiết kế lựa chọn. OneHousing mong rằng bạn đọc sẽ tham khảo và sẽ tìm ra được màu sắc phù hợp với không gian tắm của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý gia chủ lựa chọn thiết bị vệ sinh phòng tắm cho biệt thự phong cách Indochine

      Bí quyết thiết kế phòng tắm indochine độc đáo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương