Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận 6

      Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận 6

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/04/2023
      Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận 6 và thông tin chi tiết về một số dự án trong địa bàn.

      Là trung tâm thương mại - dịch vụ của thành phố Hồ Chí Minh, quận 6 là một trong những vùng đất vàng mang đến khả năng phát triển tiềm tàng. Cùng OneHousing điểm qua những thông tin tổng quát và gợi ý một số dự án chung cư tại khu vực này.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-6-onehousing-1Quận 6 - vùng đất vàng phát triển bất động sản (Nguồn: Minh Tuấn Land)

      Những điểm đáng chú ý về quận 6

      Vị trí địa lý quận 6

      Tọa lạc phía Tây Nam thành phố Hồ Chí Minh, quận 6 tiếp giáp với những khu vực trọng điểm sau:

      - Phía Bắc liền kề với quận Tân Phú và quận 11, giáp với đại lộ Hồng Bàng.

      - Phía Nam tiếp giáp với quận 8 thông qua kênh Bến Nghé.

      - Phía Tây nằm cạnh đường An Dương Vương, kết nối với quận Bình Tân.

      - Phía Đông giáp quận 5, liên kết với bến xe Chợ Lớn và đường Nguyễn Thị Nhỏ.

      Mạng lưới giao thông quận 6

      Với vị trí liền kề khu vực trung tâm, người dân sinh sống tại quận 6 sẽ không mất nhiều thời gian và công sức di chuyển đến các địa điểm hành chính và hay các khu vực văn hóa giải trí khác. Hệ thống hạ tầng tại quận 6 cũng đã có sự đầu tư và nâng cấp nhất định, đảm bảo an toàn và thuận tiện khi tham gia giao thông.

      Những tiện nghi trong địa bàn quận 6

      Không sầm uất như các quận trung tâm, quận 6 mang một vẻ đẹp riêng của “Trung Hoa giữa lòng Sài Gòn”, khi đây là nơi sinh sống tập trung của nhiều người gốc Hoa. Cư dân nơi đây có thể tận hưởng không khí khá mới lạ và thưởng thức những thú giải trí riêng biệt. Ngoài ra, quận 6 còn là nơi tọa lạc của chợ đầu mối Bình Tây, địa điểm giao thương sầm uất bậc nhất thành phố, cung cấp đa dạng các loại nông sản.

      Tiềm năng phát triển bất động sản quận 6

      Những đặc điểm nổi bật kể trên của quận 6 đã thu hút không ít vị khách - những người đang tìm kiếm cho mình một nơi an cư lạc nghiệp tĩnh lặng, yên bình, tách biệt khỏi khói bụi thành phố. Chính vì xu hướng này mà các chủ đầu tư cũng mạnh tay phát triển cho những dự án bất động sản trong khu vực. Thị trường quận 6 được dự đoán đang và sẽ phát triển vượt trội trong thời gian tới.

      Những lưu ý cần biết khi mua nhà chung cư quận 6

      Nếu bạn là người mua chung cư lần đầu và đang quan tâm đến khu vực quận 6 thì dưới đây là một số gạch đầu dòng mà bạn nên lưu ý trước khi quyết định đầu tư cho căn hộ.

      • Cân nhắc tài chính cá nhân: Trước khi quyết định đặt bút xuống hợp đồng mua bán, bạn nên cân nhắc kỹ càng tài chính bản thân, dựa trên thu nhập cá nhân hay phí sinh hoạt hàng tháng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định xem căn hộ có thực sự phù hợp với bạn hay không.
      • Nắm chắc thông tin về chủ đầu tư: Bạn nên tìm hiểu kỹ càng về thông tin chủ đầu tư, đơn vị thi công - thiết kế,… vì đây là những người trực tiếp xây dựng và đảm bảo môi trường sống của bạn. Lựa chọn một dự án có nhà thầu uy tín sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có trong tương lai. 
      • Hiểu rõ về tính pháp lý của dự án: Hãy đảm bảo rằng bạn nắm được mọi thông tin pháp lý của dự án và sẽ nhận được đầy đủ giấy tờ sau khi quyết định mua căn hộ để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.
      • Đánh giá tiện nghi, hạ tầng công trình: Sau khi cân nhắc về vị trí, giao thông,… bạn cũng nên xem xét về độ hoàn thiện của công trình và tiện nghi mà căn hộ có thể đáp ứng được cho bạn. Nếu những tiêu chí tiện ích phù hợp với nhu cầu của bạn thì rất có thể đây chính là nơi sinh sống lâu dài của bạn.

      Phân khu nào có diện tích lớn nhất ở dự án Vinhomes Ocean Park 2

      Đọc tiếp

      Gợi ý những chung cư quận 6 mà bạn có thể tham khảo

      Dự án căn hộ chung cư D-Homme quận 6

      Nằm tại số 765 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, dự án chung cu D-Homme được các chuyên gia đánh giá là có vị trí thuận lợi, liên kết trực tiếp với đại lộ Võ Văn Kiệt và các khu vực trọng điểm khác như trung tâm quận 5, bến xe miền Tây, …

      Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA, nổi bật với một số dự án khác như chung cư D-One tọa lạc tại quận Gò Vấp. Với thiết kế đặc biệt, lấy cảm hứng từ hình chữ “Nhân”, chủ đầu tư muốn nhấn mạnh vào sứ mệnh xây dựng và kiến tạo môi trường sống tốt nhất, lấy con người làm trọng tâm.

      Bằng vị trí liên kết vùng nổi bật, cư dân sinh sống tại chung cư D-Homme có thể sử dụng trọn bộ hệ thống tiện ích ngoại khu như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại và văn phòng hành chính. Không chỉ vậy, D-Homme còn được đầu tư chuỗi tiện ích nội khu nổi trội như sân tập thể thao, bể bơi trên sân thượng, vườn nướng BBQ, và khu vực chiếu phim ngoài trời. Dự án đã kiến tạo một môi trường sống lý tưởng của nhiều người.

      Được xây dựng trên khu đất có diện tích 5,624m2, bao gồm 3 tầng hầm, 5 tầng thương mại và 25 tầng cao hộ cao cấp, cung cấp 485 căn hộ các loại từ 1 đến 3 phòng ngủ, căn hộ Dual Key và Duplex.

      Giá bán căn hộ thuộc dự án D-Homme đang giao động khoảng 60.8 đến 85.5 triệu đồng/m2, tương đương với diện tích căn hộ 42m2 đến 123m2. (Nguồn: Bất Động Sản, tháng 4/2023)

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-6-onehousing-2Dự án chung cư D-Homme quận 6 (Nguồn: Danhkhoireal)

      Dự án chung cư Starlight Riverside quận 6

      Tọa lạc tại trung tâm hành chính quận 6, ngay cửa ngõ Chợ Lớn sầm uất, Starlight Riverside mang phong cách của một tòa tháp chung cư hiện đại, tiện nghi. Di chuyển qua 2 trục đường chính là Hậu Giang và Nguyễn Văn Luông, cư dân chỉ mất 5 đến 10 phút là đã đến các quận trung tâm khác như quận 1, 5, 6 và quận 10.

      Dự án nhận đầu tư từ Công ty CP Lắp máy điện nước và Xây dựng (COWAELMIC), trực thuộc Bộ Xây Dựng. Nhà thầu này đã có hơn 40 năm kinh nghiệm kinh doanh và đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn nhỏ.

      Diện tích thi công của dự án là 8,910m2, được thiết kế làm 2 block căn hộ 15 tầng, chung cư Starlight Riverside mang đến cho khách hàng tổng cộng 560 căn hộ có diện tích từ 57,1m2 đến 72m2, chủ yếu là căn hộ 2 phòng ngủ.

      Chung cư Starlight Riverside được tập trung vào việc thiết kế, xây dựng cảnh quan và môi trường sống trong lành cho cư dân. Ngoài lợi ích từ vị trí và hạ tầng giao thông hoàn thiện, dự án còn nằm dọc theo kênh Lò Gốm, tối ưu lưu thông không khí và điều hoà nhiệt độ, nâng cao chất lượng sinh hoạt của cư dân. Hệ thống tiện ích nội khu cũng là một điểm sáng của dự án. Chủ đầu tư đã kiến tạo không gian cây xanh bằng khu cảnh quan và vườn thượng uyển. Tiện nghi như siêu thị, hệ thống shophouse, trung tâm thể dục,… đều là những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi trở thành cư dân nơi đây.

      Được nhận định là có giá bán phải chăng, căn hộ chung cư Starlight Riverside quận 6 đang dao động từ 28,5m2 đến 36,3m2. Chỉ từ 1,7 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích tương đương 60m2. (Nguồn: Bất Động Sản, tháng 04/2023)

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-6-onehousing-3Dự án chung cư Starlight Riverside (Nguồn: DaotaoNEC)

      Bài viết trên đây đã tổng hợp những lưu ý cần biết khi mua chung cư quận 6 và liệt kê danh sách những dự án mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định đặt bút ký vào hợp đồng mua căn hộ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư The Link Ciputra người mua lần đầu tham khảo

      Tòa H1 dự án Masteri Waterfront hình chữ gì và có bao nhiêu tầng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương