Những lá phổi của đại đô thị: hệ thống mặt nước và cây xanh

      Những lá phổi của đại đô thị: hệ thống mặt nước và cây xanh

      Onehousing image
      20/07/2022
      Một trong những lý do khiến cư dân thủ đô và các vùng lân cận xa rời vùng “đất vàng” trung tâm để “di dân” về các đại đô thị vùng ven đến từ sự tồn tại của các “lá phổi” xanh, điều mà những con phố chật hẹp không thể nào có. Diện tích mặt nước rộng, quy hoạch phủ xanh cao… tạo ra giá trị không thể chối từ cho một cuộc sống có chất lượng và bền vững.

      Cư dân ở các nước phát triển ngày càng có xu hướng tìm về những khu đô thị nhiều cây xanh nằm ven biển, sông hay hồ nước lớn. Tại Việt Nam cũng vậy, người dân đặc biệt chú trọng đến không gian sống khi cân nhắc mua nhà. Bên cạnh những mối quan tâm như quy hoạch phát triển, tiện nghi sinh hoạt hay diện tích bãi đỗ xe, tỉ lệ cây xanh và diện tích mặt nước với các sông, hồ trong khuôn viên là hai yếu tố rất được quan tâm; bởi khi sở hữu những yếu tố đó, cư dân sẽ cùng một lúc sẽ được hưởng rất nhiều giá trị, từ cảnh quan đô thị cho đến những lợi ích với sức khỏe, tinh thần…

      Những cảnh quan thường thấy ở các khu resort cao cấp giờ đây đã trở thành một nhu cầu thiết yếu đối với cư dân các đại đô thị hạng sang trong đời sống hàng ngày.

      Ảnh: Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

      Cùng với môi trường xã hội, môi trường sinh thái góp phần đáng kể vào việc quyết định mức độ "đáng sống" của các đô thị. Trong đó không gian sống bên hồ nước rộng lớn, trong lành là sự đảm bảo cho một cuộc sống viên mãn, khỏe mạnh về thể chất và thư thái về tinh thần. Trong khi ở các quốc gia phát triển, không gian mặt nước đều được chú trọng gìn giữ và phát triển thành những "báu vật xanh" của thành phố thì lại một thực tế đáng buồn đang xảy ra với không gian mặt nước ở Hà Nội. Theo số liệu báo cáo mới đây của Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tính từ năm 2010 đến nay, Hà Nội có 17 hồ bị san lấp hoàn toàn, trong khi chỉ bổ sung 7 hồ mới. Đến năm 2015, các quận nội thành còn 112 hồ, giảm 10 hồ, với diện tích mặt nước là 72.540 m2 so với năm 2010.

      Hà Nội, vốn với nghĩa “thành phố trong sông”, giờ đây đã không còn đáp ứng được nhu cầu về mặt nước thoáng. Các đại đô thị được đầu tư bài bản ra đời đã góp phần giải quyết bài toán phức tạp này.

      Ảnh: Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

      Diện tích cây xanh cũng gặp phải vấn đề tương tự: so với tiêu chuẩn 10-15m2 cây xanh/ đầu người do nhà nước quy định, các đô thị lớn chỉ cung cấp 1-2m2/ đầu người. Nhu cầu tìm kiếm một không gian sống trong lành bên hồ nước, công viên cây xanh của người dân nội đô ngày càng nóng hơn bao giờ hết. Điều này giải thích vì sao, các khu đô thị với với hệ sinh thái đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tận hưởng cuộc sống của người mua nhà như Vinhomes Ocean Park hay dự án Vinhomes – The Empire mới ra mắt gần đây đang là siêu phẩm được săn đón trên thị trường.

      Lấy ví dụ ở “Quận Ocean”, mật độ xây dựng tại đây chỉ chiếm vào khoảng 19.2% trên tổng số diện tích 420ha. Mật độ xây dựng thấp này cũng đồng nghĩa với cảnh quan thiên nhiên có không gian rộng lớn hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân.

      Với đa dạng hình thức căn hộ, tuy nhiên, Vinhomes vẫn đảm bảo tỉ lệ xây dựng chỉ chiếm tỉ lệ rất thấp so với cảnh quan chung, để không gian rộng rãi cho thiên nhiên và các tiện nghi sức khoẻ.

      Ảnh: Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

      Tại dự án Vinhomes Ocean Park, cảnh quan thiên nhiên được thiết kế với tổng diện tích là 117 ha. Tỉ lệ diện tích trên được hình thành lên hệ thống công viên cây xanh với diện tích là 62 ha, diện tích hồ mặt nước là 55ha với các hồ nước lớn và đặc biệt là biển hồ nước mặn 6.1ha. Với diện tích quy hoạch về cảnh quan thiên nhiên như trên dự án hình thành nên một cuộc sống chất lượng, có môi trường sinh thái trong lành, mát mẻ, có khu nghỉ dưỡng thú vị.

      Với The Empire Hưng Yên - có mật độ xây dựng khoảng 65% là không gian xanh và tiện ích mặt nước và cây xanh - dự án này không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi mặt bằng diện nhà ở đa dạng mà còn bởi sở hữu tới 73ha diện tích là cây xanh và mặt nước, chưa tính tới 10ha cảnh quan và 10ha công trình cộng đồng. Tất cả những điều này là bảo chứng “xanh” cho một cuộc sống an lành, bền vững khi cư dân được bao quanh bởi những “lá phổi” diệu kỳ.

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương