Những câu hỏi thường gặp về chung cư Ecolife Capitol cho người mua lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Ecolife Capitol cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      12 phút đọc
      13/04/2023
      Để lựa chọn được một căn hộ ưng ý trong hàng loạt dự án chung cư lớn nhỏ tại Hà nội, khách hàng cần cân nhắc những yếu tố cơ bản như vị trí của chung cư, căn hộ có phù hợp với nhu cầu bản thân không, khả năng tài chính của khách có đáp ứng được hay tính minh bạch của dự án cũng cần phải xem xét.

      Khách hàng nào muốn tìm hiểu về căn hộ chung cư xanh, hòa hợp với thiên nhiên bốn mùa thì chung cư Ecolife Capitol là lựa chọn không tồi dành cho bạn. Nếu có thắc mắc, OneHousing xin liệt kê cho bạn những câu hỏi thường gặp về chung cư Ecolife Capitol cho người mua lần đầu tham khảo.

      Tổng quan dự án chung cư Ecolife Capitol

      Chung cư Ecolife Capitol tọa lạc tại số 58 phố Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Ecolife Capitol sở hữu diện tích đất chiếm 10.662m2, trong đó mật độ xây dựng chỉ 38,5%, còn lại là cây xanh và hệ sinh thái tiện ích. Đây là một trong những chung cư Hà Nội nhận được nhiều sự chú ý từ khách hàng mua căn hộ và các nhà đầu tư.

      Ý tưởng thiết kế của dự án Ecolife Capitol là sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, tạo nên triết lý Xanh - Bền vững - Thân thiện với môi trường. Dự án Gió và ánh sáng là nguồn năng lượng sống tự nhiên, len lỏi tinh tế trong từng thiết kế. Các thảm cây xanh trên tầng thượng điểm xuyết đóng vai trò lọc nắng và cung cấp oxy, tô điểm cho không gian sống tiện nghi. Bể bơi nhân tạo rộng được thiết kế nằm trong hai khối tháp như hồ điều hòa thu nhỏ, có tác dụng “giảm nhiệt” mang lại không gian sống thoáng đãng và bầu không khí trong lành. Khởi công: Quý II năm 2015. Hoàn thành: Quý I năm 2017. Đã bàn giao căn hộ, nhận nhà ở ngay.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư D' Capitale cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Vị trí chung cư Ecolife Capitol có thuận tiện để di chuyển không?

      Người mua chung cư lần đầu sẽ quan tâm vị trí của chung cư có đẹp hay không, có nằm cách xa trung tâm thành phố hay liệu có thuận tiện trong việc đi lại. Về Ecolife Capitol, dự án tọa lạc tại ngay khu vực trọng điểm của Hà Nội, nơi có nhiều con phố sầm uất, nhiều tuyến đường giao thông linh hoạt (tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông) giúp bạn dễ dàng tới trung tâm mà không phải mất quá nhiều thời gian. 

      Dưới đây là các khu vực lân cận giáp với chung cư Ecolife Capitol:

      • Hướng Đông: Giáp với trường THPT Trung Văn
      • Hướng Đông Nam: Giáp đường Tố Hữu
      • Hướng Bắc: Giáp với khu dân phường Trung Văn
      • Hướng Tây và Tây Bắc: Giáp với đường quy hoạch nội bộ và công viên cây xanh

      Ngoài ra, trong vòng bán kính 3km, chung cư Ecolife Capitol được bao quanh bởi các tiện ích như: Trung tâm Hội nghị quốc gia, siêu thị Big C Thăng Long, bệnh viện Y học cổ truyền, trường Đại học Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

      Chủ đầu tư dự án Ecolife Capitol có uy tín không?

      Một trong những nỗi khổ của người dân sinh sống và lao động tại Hà Nội là không biết gửi gắm niềm tin và tiền bạc vào dự án chung cư nào. Rất nhiều chủ đầu tư bất động sản “biến mất” khi dự án dừng thi công, dẫn tới tình trạng khách hàng “đứng ngồi không yên” khi tiền đã trao nhưng chỗ ở thì không có. Vì vậy, thông tin về độ uy tín của chủ đầu tư cũng rất quan trọng cho người mua chung cư lần đầu tại Hà Nội.

      Chủ đầu tư dự án Ecolife Capitol là Công ty Cổ phần Đầu tư và thương Mại Thủ Đô Invest, được thành lập từ năm 2004 và đang hoạt động đến nay. Doanh nghiệp nằm tại Khu Nhà ở xã hội EcoHome 1, phố Kẻ Vẽ, phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, thủ đô Hà Nội.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-ecolife-capitol-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-2

      Tập đoàn Capital House trong lễ ký kết hợp đồng dự án Nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Phú Hội (Nguồn: Xúc tiến đầu tư)

      Công ty Cổ phần Đầu tư và thương Mại Thủ Đô là một trong những đơn vị tham gia thị trường bất động sản khá muộn, nhưng lại nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những “ông lớn” trong thị trường nhờ đội ngũ thành viên năng động, chuyên nghiệp và được đào tạo chất lượng. Điều đó đã khiến cho doanh nghiệp ngày càng có những bước tiến lớn. Đây cũng chính là doanh nghiệp chọn con đường đầu tư và phát triển những dự án bất động sản xanh, tiết kiệm năng lượng cùng với nhiều giải pháp thông minh được công nhận tại Việt Nam.

      Thủ Đô Invest cũng hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế qua nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau, dần khẳng định “uy tín, chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững” mà công ty chọn làm tiêu chí hàng đầu.

      Chung cư Ecolife Capitol có bao nhiêu tòa nhà? Mỗi tòa có bao nhiêu tầng?

      Dự án Ecolife Capitol được khởi công xây dựng gồm 3 tầng hầm chứa xe và 3 tòa nhà chung cư với chiều cao từ 34 đến 36 tầng, sức chứa lên đến 760 căn hộ.

      OneHousing khuyên người mua chung cư lần đầu nên chọn những căn hộ thuộc tầng cao để không bị khuất tầm nhìn, tuy nhiên những ai cảm thấy căn hộ tầng cao không thuận tiện đi lại thì có thể chọn những căn hộ nằm ở giữa tòa là hợp lý nhất, vừa phù hợp trong di chuyển vừa có tầm view thông thoáng. 

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-ecolife-capitol-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-3

      Toàn cảnh dự án Ecolife Capitol (Nguồn: Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam Reatimes)

      Chung cư Ecolife Capitol có những tiện ích gì?

      Ecolife Capitol không chỉ là tòa chung cư có các căn hộ và văn phòng cao cấp, nơi đây còn có trung tâm thương mại giúp bạn mua sắm thỏa thích hay khu ẩm thực có thể lấp đầy chiếc bụng đói của bạn, ngoài ra còn có siêu thị mini, bể bơi bốn mùa trên tầng cao, khu chăm sóc sức khỏe và spa riêng biệt, cùng với những cung đường tản bộ, khu vui chơi được bao phủ bởi màu xanh của cây. Không chỉ có khu vui chơi cho trẻ em mà người già cũng có không gian để giải trí với câu lạc bộ người cao tuổi, góc chơi cờ,... Hơn nữa còn có vườn cafe và khu thể thao ngoài trời, phòng xông hơi hay vườn trung tâm.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-ecolife-capitol-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-4

      Chuỗi tiện ích Ecolife Capitol (Nguồn: Land24h)

      Môi trường xung quanh căn hộ chung cư Ecolife Capitol có đáng sống không?

      Trong những câu hỏi thường gặp về chung cư Ecolife Capitol, khách hàng thường có mối quan tâm đặc biệt tới môi trường sống nơi đây. Bởi Ecolife Capitol chính là dự án mang tới “cuộc sống xanh” đến cho cư dân.

      Nơi đây được bao phủ bởi hệ sinh thái vừa trong lành, mát mẻ vừa đẳng cấp, hiện đại. Ecolife Tố Hữu đã thiết kế bể bơi nhân tạo nằm giữa hai tòa nhà căn hộ có tác dụng “giảm nhiệt” cho chung cư trong những ngày hè oi bức. Ngoài ra, chung cư còn bố trí thêm nhiều thảm cây xanh phía trên tầng thượng nhằm cung cấp nguồn năng lượng tích cực cho toàn bộ khu dân cư cùng chức năng lọc nắng giúp mỗi không gian sống tại đây trở nên dễ chịu vô cùng.

      Tuy nhiên, theo Báo điện tử Pháp luật Việt Nam (18/08/2020) , chung cư Ecolife Capitol được cư dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ những cục nóng ở hệ thống điều hòa mà chủ đầu tư lắp đặt cho các văn phòng bên trong chung cư. Điều này đã ảnh hưởng tới đời sống của cư dân căn hộ, do đó người mua chung cư lần đầu nên cân nhắc trường hợp này.

      Phí dịch vụ khi mua căn hộ Ecolife Capitol là bao nhiêu?

      Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Capital House trên Báo Điện tử Dân Trí (02/02/2018)  đã cung cấp, mức phí dịch vụ đã được thống nhất trong Hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư và từng khách hàng là 10.000 VNĐ/ m2, giá này chưa bao gồm thuế VAT. Tới năm 2020 thì chung cư này thu phí dịch vụ là 8.000 đồng/m2. Hơn nữa, theo Báo điện tử Tài nguyên môi trường , từ ngày 31/10/2020, Công ty đã có Công văn số 227 gửi Ban quản trị và 238 căn hộ, cam kết sẽ thực hiện miễn phí quản lý căn hộ theo chính sách đã đưa ra.

      Mức phí này sẽ chi trả cho các dịch vụ tiện ích tại chung cư. Bởi Ecolife Capitol là dự án bất động sản cao cấp nên nhìn chung, đây là mức phí có giá khá cao so với các chung cư Hà Nội khác. Mua một căn hộ chung cư không chỉ có giá căn hộ mà còn nhiều khoản phí phụ khác như phí quản lý, dịch vụ mà khách hàng cần phải tuân thủ. Do đó, người mua lần đầu cần cân nhắc khả năng tài chính cá nhân để có thể đáp ứng được các mức phí trên.

      An ninh trong và ngoài căn hộ chung cư Ecolife Capitol như thế nào?

      Gần đây, nhiều vụ cháy nổ, trộm cắp diễn ra trên địa bàn thủ đô gây thiệt hại nặng nề lẫn người và của, do đó an ninh tại mỗi khu chung cư Hà Nội là một trong những yếu tố mà khách hàng cần để tâm đến hàng đầu.

      Chính bởi lẽ đó, chung cư Ecolife Capitol đã đầu tư hệ thống bảo mật 5 lớp với đầy đủ trang thiết bị đảm bảo an toàn cho cư dân nơi đây. An ninh nơi đây vô cùng chặt chẽ khi có camera giám sát 24/7, muốn đi qua cổng phải đi qua trạm gác an ninh và phải có thẻ được cung cấp mới được ra vào sảnh tự do. Thêm vào đó là sự kiểm soát chặt chẽ tại tầng hầm gửi xe, mọi hoạt động đều được camera ghi lại và được ban điều hành tòa nhà theo dõi. Mỗi hộ gia đình sinh sống tại Ecolife Capitol sẽ được lắp đặt vân tay cảm biến ở cửa căn hộ để có thể kiểm soát người ra vào một cách dễ dàng. Hơn nữa, Ecolife Capitol còn cung cấp thẻ dùng cho thang máy, ai sống ở tầng căn hộ nào sẽ có thẻ để thang máy tự động di chuyển đến tầng của căn hộ đó.

      Những điều trên giúp cư dân cảm thấy an tâm sinh sống và làm việc tại chung cư Ecolife Capitol, đồng thời bảo vệ cư dân khỏi những mối nguy hiểm khó lường trước. Tuy nhiên trước đó, khu vực thương mại tại chung cư Ecolife Capitol được thẩm định không đảm bảo yêu cầu phòng cháy chữa cháy theo nhận định của Đoàn kiểm tra liên ngành Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội năm 2018. Vì vậy, người mua cần phải xem xét các giấy phép ban hành của dự án một cách kỹ lưỡng, tránh tình trạng chung cư không đảm bảo an toàn cho cư dân.

      Hạ tầng kỹ thuật khu chung cư Ecolife Capitol có đảm bảo không?

      Người mua chung cư lần đầu cũng cần lưu ý về kỹ thuật của khu chung cư, nhất là về hệ thống đèn điện, cấp thoát nước và sân vườn xem có ổn định không.

      Với Ecolife Capitol, dự án thiết lập hệ thống pin mặt trời giúp tiết kiệm năng lượng, đồng thời còn có bộ lọc nước RO khử khuẩn sạch, cư dân có thể uống trực tiếp tại vòi. Đặc biệt nhất là kính Low-e với 2 lớp giúp căn hộ giải nhiệt vào mùa hè, giữ ấm vào mùa đông mà vẫn vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo được độ sáng cho căn hộ. Ngoài ra còn hệ thống cung cấp gió sạch (lọc không khí ô nhiễm ra bên ngoài) và máy phát điện dự trù đề phòng có trục trặc.

      Bãi đỗ xe trong chung cư Ecolife Capitol có đảm bảo an toàn và thuận tiện không?

      Bãi đỗ xe trong chung cư Ecolife Capitol bao gồm 3 tầng hầm, chưa được khoảng 832 xe máy và 521 ô tô. Chủ đầu tư Ecolife Capitol cũng khẳng định trên Báo điện tử Tài nguyên môi trường (04/11/2020)  rằng không có tình trạng thiếu chỗ đỗ xe cho cư dân bởi hầm B3 còn trống tới 70% diện tích khu vực. Do đó, người mua chung cư lần đầu có thể thoải mái, yên tâm với việc di chuyển và tìm chỗ gửi xe tại tòa Ecolife Capitol Tố Hữu.

      Thiết kế căn hộ chung cư Ecolife Capitol có hợp lý không?

       Khu A1 và A2 của chung cư Ecolife chính là 2 tòa chứa 760 căn hộ cao cấp, mỗi căn có diện tích từ 45m2 đến 152m2, với đa dạng loại hình từ căn 1 phòng ngủ tới căn 4 phòng ngủ.

      Mỗi căn hộ được thiết kế công phu và bố trí nội thất một cách tinh tế. Hướng của các căn hộ đều thuận tiện để đón ánh sáng và gió trời tự nhiên. Ngoài ra, mỗi căn hộ cũng vô cùng thoáng đãng nhờ tầm view rộng mở, cửa sổ và ban công hướng trực tiếp ra hồ nước hoặc sân vườn.

      Đặc biệt nhất là, hầu hết các căn hộ tại chung cư Ecolife Capitol đều được thiết kế với 2 logia. Đây là đặc điểm nổi bật mà ít chung cư Hà Nội nào có thể làm được.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-ecolife-capitol-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-4

      Mặt bằng thiết kế của mỗi tòa căn hộ thuộc chung cư Ecolife Capitol (Nguồn: Chung cư Hà Nội)

      Diện tích của mỗi căn hộ sẽ tùy theo loại hình mà nó sở hữu:

      • Diện tích căn hộ 1 phòng ngủ: 45,7m2 - 49,1m2.
      • Diện tích căn hộ 2 phòng ngủ: 75,9m2.
      • Diện tích căn hộ 3 phòng ngủ: 95,3m2 - 103,1m2 - 111,8m2.
      • Diện tích căn hộ 4 phòng ngủ: 152,1m2 - 152,7m2.

      Giá căn hộ chung cư Ecolife Capitol có đắt không?

      Chắc hẳn nhiều người mua chung cư lần đầu sẽ quan tâm nhất tới mức giá khi có nhu cầu mua hay thuê căn hộ chung cư tại Ecolife Capitol. Theo website Bất động sản, giá chính thức của các căn hộ Ecolife Capitol không bao gồm chiết khấu là 8,7 triệu - 32,4 triệu/m2. Giá thuê căn hộ sẽ rơi vào khoảng 9.6 - 15.8 triệu/tháng/căn.

      Hơn nữa, nếu ai có nhu cầu muốn thuê văn phòng tại Ecolife Capitol thì mức giá sẽ nằm trong khoảng từ 13.4 triệu - 151.3 triệu/ tháng (gần $11 – $14/ m2/ tháng) tùy theo từng tầng và diện tích mỗi văn phòng.

      Mỗi căn hộ sẽ có giá khác nhau do diện tích và thiết kế khác biệt, mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo website OneHousing.vn để được cập nhật đầy đủ và nhanh chóng nhất.

      Căn hộ chung cư Ecolife Capitol có tính thanh khoản cao hay thấp?

      Bởi sở hữu những đặc quyền về không gian sống cùng thiết kế nổi bật, tiện ích nội ngoại khu đa dạng, các căn hộ tại chung cư Ecolife Capitol thường có tính thanh khoản cao, dễ dàng mua bán, trao đổi. Hơn nữa, vị trí của chung cư Ecolife Capitol nằm đắc địa tại ngay sát vùng trọng điểm của thành phố Hà Nội, cùng với thiết kế cơ sở hạ tầng tiên tiến, điều này sẽ khiến cho bạn thu hồi vốn nhanh chóng khi cần rao bán. Để tăng tính thanh khoản cao cho căn hộ Ecolife Capitol, bạn cũng có thể dành thời gian nghiên cứu nhu cầu của thị trường và chờ đợi tiềm năng để buôn bán dễ sinh lời nhất.

      Hình thức sở hữu chung cư Ecolife Capitol có lâu dài không?

      Về hình thức sở hữu chung cư Ecolife Capitol, khu căn hộ sẽ được cấp sổ hồng lâu dài còn loại hình căn hộ văn phòng thì hình thức sở hữu sẽ là 50 năm.

      Người mua chung cư lần đầu cần lưu ý điều này, đặc điểm của căn hộ sở hữu lâu dài và căn hộ sở hữu 50 năm là gần như nhau. Tuy nhiên, căn hộ sở hữu lâu dài sẽ không bị giới hạn thời gian sở hữu (trừ khi nhà nước thu hồi), còn căn hộ sở hữu 50 năm thì khi hết hạn cần gia hạn sổ hồng.

      Ngoài những câu hỏi thường gặp về chung cư Ecolife Capitol cho người mua lần đầu tham khảo, nếu bạn cần tới sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn căn hộ để được cung cấp thông tin một cách chính xác, OneHousing sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc để giúp bạn có thể sở hữu được một căn hộ phù hợp và ưng ý.

      Tại thời điểm tháng 4/2023, dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp tự ý áp dụng mà chưa có sự tư vấn từ ProAgent.

      Xem thêm: 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Hà Nội Homeland cho người mua lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Lotus Lake View cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương