63% người được hỏi có nhu cầu mua bất động sản Hà Nội trong hai năm tới

      Nhu cầu mua bất động sản ở Hà Nội duy trì ở mức cao

      Onehousing image
      2 phút đọc
      06/11/2023
      Đó là kết quả khảo sát mới nhất được Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate thực hiện vào tháng 9 & tháng 10 vừa qua, cho thấy nhu cầu mua bất động sản đang hiện hữu và duy trí ở mức cao.

      Cụ thể, Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate đã tiến hành khảo sát 1.400 người vào tháng 9 - 10/2023 về nhu cầu mua bất động sản ở Hà Nội.  Kết quả cho thấy, 63% người phản hồi có nhu cầu và có thể cân nhắc mua bất động sản, trong số đó có tới 72% khách hàng có dự định mua nhà vào 1-2 năm tới. 

      Từ  biểu đồ trên có thể thấy, loại hình bất động sản được người mua quan tâm nhiều nhất lần lượt là đất nền (48%), chung cư (46%) và nhà đất (44%). Đối với loại hình chung cư, tại Hà Nội, trong Quý 3/2023 lượng mở bán mới tăng hơn 50%, lượng tiêu thụ tăng hơn 100% so với quý trước.  Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate dự báo, năm 2024, nguồn cung sơ cấp mở mới tại Hà Nội sẽ đạt khoảng gần 16.000 căn, tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây và phía Đông.

      Theo ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, thị trường quý 2/2023 đã có nhiều khởi sắc so với quý 1; quý 3 khởi sắc hơn so với quý 2 và xu hướng này còn tiếp tục trong quý 4. Nhu cầu mua bất động sản được duy trì ở mức cao như trên đến từ những tín hiệu tốt về chính sách bán hàng của chủ đầu tư và việc giảm lãi suất của các ngân hàng từ 1-3%/ năm so với năm 2022. 

      Thống kê từ Bộ Xây dựng cho biết, 6 tháng qua, thị trường có khoảng 187.000 giao dịch thành công, đạt 36,13% so với 06 tháng cuối năm 2022. Căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ vẫn là phân khúc được ghi nhận là điểm sáng của thị trường, đạt 68.725 giao dịch trong quý I và II năm 2023.

      Đối với riêng thị trường tại Hà Nội, theo số liệu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, trong 7 tháng đầu năm 2023, đã có 1.290 căn hộ chung cư được giao dịch tại khu vực Vinhomes Ocean Park, trong đó giao dịch chuyển nhượng chiếm hơn 50% . Tại Vinhomes Smart City, giao dịch chung cư sôi động hơn với tổng 2.300 căn. 

      Như vậy, lãi suất hạ nhiệt khiến dòng tiền chảy vào bất động sản, trong đó loại hình chung cư phục vụ nhu cầu ở thực sẽ đón tín hiệu tích cực trước tiên. Những động thái từ phía chủ đầu tư điều chỉnh chính sách bán hàng đã tháo gỡ tâm lý của người mua nhà, kích cầu giao dịch nhiều hơn. Thay vì chờ đợi đáy, người mua xác định các yếu tố như hiện trạng tài chính của bản thân; nhu cầu, mục đích, thời hạn đầu tư; bối cảnh tại khu vực dự định xuống tiền. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương