Nhân viên văn phòng chưa có kinh nghiệm kinh doanh và đầu tư, muốn tăng thu nhập hàng tháng thì nên

      Nhân viên văn phòng chưa có kinh nghiệm kinh doanh và đầu tư, muốn tăng thu nhập hàng tháng thì nên làm thế nào

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/04/2024
      Đâu là những kênh đầu tư giúp nhân viên văn phòng tạo ra nguồn thu nhập thụ động đều đặn, từ đó gia tăng thu nhập cá nhân một cách hiệu quả? 

      Với mức lương cơ bản của một nhân viên văn phòng, sẽ rất khó tích lũy đủ để đạt đến trạng thái tự do tài chính. Do đó, ngay từ khi còn trẻ, các nhân viên văn phòng nên tích cực học hỏi kiến thức và kinh nghiệm để tham gia đầu tư tạo thu nhập thụ động, giúp gia tăng thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng nếu mới bắt đầu kinh doanh và đầu tư, bạn chỉ nên thử sức với một kênh đầu tư an toàn và ít rủi ro. 

      Khó khăn nhân viên văn phòng phải đối mặt khi muốn tăng thu nhập cá nhân hàng tháng 

      Các nhân viên văn phòng là những người dành rất nhiều thời gian trong ngày cho công ty và nhận về một mức thu nhập cố định. Mặc dù điều này mang đến cho họ một cuộc sống ổn định và an toàn, nhưng lại “cướp” đi cơ hội giúp họ bứt phá thu nhập. 

      Thông thường, cơ hội gia tăng thu nhập của nhân viên văn phòng chủ yếu phụ thuộc vào cơ hội thăng chức, tăng lương mà công ty đề xuất. Cũng có nghĩa là nếu chính sách đãi ngộ của công ty không tốt hoặc khi bạn không tự tin khi thương lượng lương thưởng, bạn chỉ có thể sống mãi với mức lương cơ bản. 

      Thu nhập của nhân viên văn phòng phụ thuộc phần lớn chính sách vào lương, thưởng của công ty (Nguồn: Talentbold) 

      Ngoài ra, cũng sẽ có nhiều người nghĩ đến phương án làm thêm nghề tay trái, kinh doanh hoặc đầu tư để kiếm thu nhập thụ động. Nhưng các phương án này rất khó để trở thành hiện thực nếu bạn không biết quản lý thời gian sao cho hiệu quả. 

      Thời gian dành cho công ty của một nhân viên văn phòng có thể bắt đầu từ 8h sáng đến 6h chiều, thậm chí là muộn hơn nếu khối lượng công việc lớn. Để có thêm thời gian vận hành hoạt động kinh doanh riêng hoặc tìm hiểu kiến thức đầu tư, các nhân viên văn phòng buộc phải cắt giảm thời gian nghỉ ngơi của bản thân. Với nhiều người, đây không phải là lựa chọn tốt vì có thể khiến sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. 

       

      Một số phương án tạo thu nhập thụ động an toàn và hiệu quả cho nhân viên văn phòng

      Đọc tiếp

      Từ những khó khăn trên, có thể thấy một nhân viên văn phòng khi chưa có kinh nghiệm kinh doanh và đầu tư nếu muốn gia tăng thu nhập cá nhân, điều quan trọng nhất là phải tìm được kênh đầu tư phù hợp, sinh lời tốt nhưng vẫn dễ kiểm soát rủi ro. Theo gợi ý từ các chuyên gia, một số kênh đầu tư có thể đáp ứng được những gợi ý trên bao gồm chứng chỉ quỹ, cho thuê bất động sản hoặc kinh doanh online. 

      Đầu tư chứng chỉ quỹ 

      Chứng chỉ quỹ là một loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của bạn đối với phần vốn góp vào một quỹ đầu tư nào đó. Quỹ đầu tư chứng khoán này được thành lập từ sự góp vốn của nhiều nhà đầu tư, nhằm mục đích phân tán rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

      Chứng chỉ quỹ là kênh đầu tư chứng khoán an toàn cho các nhân viên văn phòng chưa có kinh nghiệm đầu tư (Nguồn: DNSE) 

      Đây được xem là kênh đầu tư khá an toàn đối với các nhà đầu tư ít kinh nghiệm. Bạn có thể hình dung đơn giản rằng khi mua chứng chỉ quỹ tại một đơn vị phát hành nào đó, số tiền bạn đầu tư sẽ được ủy quyền cho các chuyên gia của đơn vị đó đầu tư hộ. Như vậy, bạn sẽ không cần tự mình theo dõi thị trường hàng ngày, thậm chí không cần tìm hiểu quá sâu về chứng khoán.

      Cũng bởi vì khoản đầu tư của bạn được quản lý bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm nên bạn có thể giảm thiểu được tỷ lệ gặp rủi ro tài chính.  

      Đầu tư bất động sản cho thuê

      Bất động sản cho thuê cũng là nguồn tạo ra thu nhập thụ động ổn định và dễ quản lý, phù hợp với các nhà đầu tư ít kinh nghiệm lựa chọn. Đầu tư bất động sản cho thuê về bản chất là bạn mua (hoặc thuê) nhà, biệt thự, chung cư, văn phòng,... sau đó cho người khác thuê lại để hưởng khoản lợi nhuận chênh lệch. 

      Đầu tư bất động sản cho thuê mang lại nguồn thu nhập thụ động ổn định và lâu dài (Nguồn: Tạp chí Tài chính) 

      Với hình thức đầu tư này, bạn chỉ cần đảm bảo sở hữu được bất động sản ở vị trí tốt, có nguồn lực khách thuê lớn là đã thành công 70%. Việc còn lại là cân đối mức giá cho thuê hợp lý, tìm được đối tượng khách hàng đáng tin cậy và đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước.

      Tuy nhiên, hình thức đầu tư này đòi hỏi số vốn ban đầu phải bỏ ra khá lớn. Các nhân viên văn phòng nên cân nhắc thật kỹ để tránh lãng phí khoản tích lũy của mình. 

      Kinh doanh online

      Nếu không tự tin với việc đầu tư, các nhân viên văn phòng cũng có thể tự kinh doanh một mặt hàng nào đó, lý tưởng nhất là bán các mặt hàng thiết yếu dưới hình thức kinh doanh online vì: 

      • Kinh doanh online cho phép bạn làm việc từ bất kỳ đâu và vào bất kỳ thời gian nào. Bạn có thể quản lý công việc kinh doanh cùng lúc với công việc văn phòng.
      • Kinh doanh online không đòi hỏi vốn đầu tư lớn. Bạn có thể bắt đầu từ những dự án nhỏ và dần phát triển.
      • Khi xây dựng được thương hiệu riêng và có cho mình tệp khách hàng trung thành, kinh doanh online sẽ mang lại lợi nhuận ổn định và tiềm năng tăng trưởng tốt. 
      • Để điều hành hoạt động kinh doanh online hiệu quả, bạn cũng cần có kiến thức về tiếp thị, bán hàng hay quản lý đội nhóm. Nhờ vậy, bạn sẽ có cơ hội rèn luyện và củng cố thêm nhiều kỹ năng mới, tạo nền tảng cho sự phát triển trong tương lai. 

      Như vậy, bài viết đã gợi ý cho các nhân viên văn phòng chưa có (hoặc có ít) kinh nghiệm kinh doanh và đầu tư cách để gia tăng thu nhập cá nhân hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy phương án đầu tư thích hợp trong bài viết này.

      Xem thêm

      Tỉnh táo trong quản lý tài chính cá nhân để không làm tổn hại đến quỹ tiết kiệm tương lai của bạn

      Làm thế nào để biết tình trạng tài chính cá nhân đang tốt, có khả năng mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương