Nhận biết nhà của Gen Z trong "nháy mắt": Học hỏi được gì từ cách trang trí đẹp mà đơn giản này?

      Nhận biết nhà của Gen Z trong "nháy mắt": Học hỏi được gì từ cách trang trí đẹp mà đơn giản này?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/05/2024
      Gen Z đang gạt các phong cách thiết kế nội thất nhà phổ biến của thế hệ trước sang một bên và áp dụng xu hướng trang trí nhà theo cá tính của riêng họ.

      Thế hệ gen Z đi đâu, làm gì cũng mang cảm giác cá tính, cái tôi cá nhân vào không gian riêng và xu hướng thiết kế nội thất của Gen Z hiện nay đã chứng minh điều đó. Cùng học hỏi cách trang trí nhà sáng tạo, độc đáo của gen Z và áp dụng vào không gian riêng của bạn. 

      Những dấu hiệu nhận biết phong cách trang trí nhà ở của Gen Z

      Sử dụng màu sắc đơn giản, hiện đại

      Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất hiện đại. Thay vì những gam màu trầm, thảm màu đen-trắng hay làm nổi bật với những sắc màu neon, thế hệ gen Z hiện nay thích những gam màu đơn giản, tươi sáng, và mang phong cách hiện đại.

      • Màu trắng: Tạo cảm giác sạch sẽ, rộng rãi, thường được chọn làm màu chủ đạo trong trang trí nhà hiện đại, tạo nên sự trẻ trung và tinh tế cho không gian.
      • Màu xanh lá cây: Đây là màu sắc tươi sáng, thường được sử dụng làm điểm nhấn cho không gian trang trí.
      • Màu pastel: Các màu pastel như xanh nhạt, hồng nhạt, tím nhạt mang t cảm giác nhẹ nhàng và dịu mắt. Đây là những màu sắc được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất dành cho gen Z.

      nhan-biet-nha-cua-gen-z-trong-nhay-mat-hoc-hoi-duoc-gi-tu-cach-trang-tri-dep-ma-don-gian-nay-onehousing-1

      Màu trắng được gen Z yêu thích vì sự tươi sáng và làm rộng không gian (Nguồn ảnh: Báo Thanh niên)

      Không gian thoáng, sạch và có cửa sổ

      Yếu tố không gian đóng vai trò quan trọng trong trang trí nhà hiện đại của gen Z. Thế hệ này thích không gian sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng với ánh sáng tự nhiên. Cửa sổ lớn thường được ưa chuộng để tạo sự kết nối giữa không gian trong nhà và thiên nhiên bên ngoài.

      nhan-biet-nha-cua-gen-z-trong-nhay-mat-hoc-hoi-duoc-gi-tu-cach-trang-tri-dep-ma-don-gian-nay-onehousing-2

      Cửa sổ là yếu tố không thể thiếu để tận dụng ánh sáng tự nhiên (Nguồn ảnh: Nội thất Mạnh Hệ)

      Ưu tiên nội thất gỗ công nghiệp

      Nội thất trong trang trí nhà được gen Z ưa chuộng thường làm từ gỗ công nghiệp, tạo ra không gian trẻ trung và năng động. Màu trắng là màu chủ đạo được ưu tiên, bởi sự tinh tế và làm rộng không gian. Ngoài ra, gen Z cũng thích những chất liệu nhẹ nhàng và dễ chịu như nỉ, vải, da công nghiệp.

      Ánh sáng là yếu tố tạo điểm nhấn

      Ngoài các sản phẩm trang trí nhà và đồ nội thất, Gen Z còn rất quan tâm đến ánh sáng trong không gian nhà. Họ tin rằng mọi thứ trong căn nhà phải sáng, phải đẹp để chụp ảnh được đẹp hơn, lung linh hơn khi đưa lên mạng xã hội. 

      Đèn LED được gen Z ưa chuộng vì tính tiết kiệm năng lượng và đa dạng về màu sắc. Gen Z cũng không ngại tự tay trang trí, lắp đặt những chiếc gương, chiếc đèn để căn nhà trông bắt mắt và sáng sủa hơn.

      nhan-biet-nha-cua-gen-z-trong-nhay-mat-hoc-hoi-duoc-gi-tu-cach-trang-tri-dep-ma-don-gian-nay-onehousing-3

      Đèn không chỉ mang lại ánh sáng mà còn là điểm nhấn trang trí độc đáo của gen Z (Nguồn ảnh: Việt Nam mới)

      Mang thiên nhiên vào không gian sống

      Gen Z thích đưa thiên nhiên vào không gian sống của mình. Những chậu cây xanh không chỉ làm cho không gian sống động hơn, mà còn mang lại cảm giác yên bình và gắn kết với tự nhiên.

      Thiết kế tường sáng tạo

      Gen Z thích cá nhân hóa mọi thứ, nổi bật giữa đám đông, họ không ngại trở nên khác biệt, họ coi trọng hình ảnh và sự thể hiện của bản thân. Trong trang trí nhà cửa, người trẻ yêu thích những bức tường nhiều màu sắc, sáng bừng sức sống, biến mỗi góc trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

      Thay vì sơn bức tường một màu, nhiều bạn trẻ gen Z sẵn sàng tự vẽ hoặc thuê nghệ sĩ vẽ trang trí lên bức tường nhà mình. Những họa tiết đồ họa hay hình ảnh trừu tượng được ưu tiên sử dụng để tạo điểm nhấn.

      nhan-biet-nha-cua-gen-z-trong-nhay-mat-hoc-hoi-duoc-gi-tu-cach-trang-tri-dep-ma-don-gian-nay-onehousing-4

      Những bức tường nghệ thuật phá cách táo bạo của gen Z (Nguồn ảnh: DG Home)

       

      Ưu điểm trong cách thiết kế nội thất hiện đại của gen Z

      Đọc tiếp

      Thiết kế nội thất hiện đại theo gen Z là phong cách thiết kế mang tính hiện đại, trẻ trung và sáng tạo. Phong cách này phù hợp với những người trẻ tuổi, năng động, yêu thích sự sáng tạo trong trang trí nhà cửa. Đặc biệt kiểu thiết kế sáng tạo này phù hợp với cả những không gian nhỏ như căn hộ và những không gian lớn hơn như nhà riêng hay văn phòng làm việc.

      Nhiều người đánh giá rằng, khi áp dụng cách thiết kế sáng tạo, phá cách như vậy, bạn sẽ cảm thấy được tự do là chính mình hơn so với những khuôn mẫu là bản sao của một thiết kế thịnh hành nào đó.

      nhan-biet-nha-cua-gen-z-trong-nhay-mat-hoc-hoi-duoc-gi-tu-cach-trang-tri-dep-ma-don-gian-nay-onehousing-5

      Nhà là nơi mỗi người cảm thấy tự do và thoải mái nhất (Nguồn ảnh: Space T)

      Những kết cấu tương phản, hình ảnh bắt mắt và sự vui tươi nói chung giúp mang đến những màu sắc mới để chúng ta “cách ly” khỏi những khó chịu trong cuộc sống và tiếp thêm năng lượng mỗi ngày.

      Đối với gen Z, họ tập trung vào việc biến không gian sống thành một nơi độc đáo, cá nhân hóa cao, thúc đẩy sức khỏe tinh thần của bản thân để nhà là nơi họ cảm thấy thoải mái nhất khi trở về. 

      Hỏi hỏi cách thiết kế nội thất như gen Z giúp tối ưu chi phí 

      Để tạo nên một không gian nội thất như gen Z, bạn có thể chọn những sắc màu đơn giản và tươi sáng, giữ không gian luôn sạch sẽ và gọn gàng. Bạn hãy sử dụng nội thất làm từ gỗ công nghiệp, chi phí rẻ hơn gỗ tự nhiên nhưng vẫn rất tinh tế và nổi bật. Bạn cần một chút khéo tay để tạo nên những bức tường độc đáo, mang đậm cá tính của bản thân. 

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm vào những chi tiết nhỏ để tạo không gian tinh tế, hiện đại hoặc ấm áp theo cách riêng của bạn, ví dụ như một bức tranh độc đáo, những chiếc đèn trang trí lạ mắt, hay ánh nến lung linh trang trí phòng ngủ… 

      Một điều cần lưu ý là bạn không nên làm quá tải không gian với những chi tiết trang trí quá nhiều. Hãy chọn những chi tiết tinh tế, tạo điểm nhấn một cách hợp lý. Đồng thời, bạn cũng cần để ý đến sự điều chỉnh và tổ chức trong không gian. Hãy tạo nên cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho người sử dụng là chính bạn.

      Tóm lại, gen Z hiện nay thiết kế nội thất luôn mang tính sáng tạo và trẻ trung. Bạn có thể tham khảo và áp dụng vào trang trí nhà ở, để tạo nên sự sảng khoái và thẩm mỹ cho không gian sống của mình.

      Xem thêm

      Tham khảo cách thiết kế căn hộ ấm cúng, mang cảm giác chữa lành của người phụ nữ 53 tuổi

      Khám phá căn hộ thiết kế mô phỏng không gian vũ trụ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương