Nhà nguyên căn hướng Nam quận Long Biên đang bán bao nhiêu?

      Nhà nguyên căn hướng Nam quận Long Biên đang bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/11/2023
      Nằm ở phía bên kia thành phố, bất động sản quận Long Biên đang trở nên hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi xu hướng chuyển dịch nhà ở, giá và nguồn cung căn hộ, nhà ở.

      Trong những năm trở lại đây, xu hướng chuyển dịch nhà ở, trụ sở từ khu vực trung tâm ra vùng ven thành phố ngày càng trở nên phổ biến. Những khu vực này vừa có hạ tầng giao thông phát triển, có thể nhanh chóng kết nối với trung tâm, lại có quỹ đất rộng rãi, mức giá phải chăng đi kèm với môi trường sống thanh bình, yên tĩnh. Sở hữu những yếu tố trên, bất động sản quận Long Biên được nhiều chuyên gia, nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn làm kênh đầu tư sinh lời dài hạn. Vậy giá nhà riêng hướng Nam tại quận Long Biên đang được mở bán là bao nhiêu?

      Sự hấp dẫn của thị trường bất động sản quận Long Biên

      Có thể nói, quận Long Biên có diện tích rộng nhất Hà Nội. Theo thống kê dân số năm 2019, quận Long Biên có diện tích lên tới 60.38km2 với tổng dân cư là 322.549 người, cho mật độ dân số là 5.392 người/km2 (Nguồn: Theo: Wikipedia).

      Quận có vị trí tự nhiên nằm về hướng Đông Bắc của thành phố với phạm vi gồm:

      • Phía Đông và phía Nam tiếp giáp huyện Gia Lâm.
      • Phía Tây tiếp giáp quận Tây Hồ, quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng và quận Ba Đình.
      • Phía Nam tiếp giáp quận Hoàng Mai.
      • Phía Bắc tiếp giáp huyện Đông Anh.

      Giới hạn hành chính của quận Long Biên trên bản đồ (Nguồn: Wikipedia)

      Định hướng trở thành trung tâm hành chính, văn hóa mới của thủ đô, quận Long Biên được quy hoạch, phát triển theo hướng bền vững. Nhiều dự án hạ tầng giao thông, tiện ích được hoàn thiện đã giúp ổn định đời sống của cư dân. Với vai trò cửa ngõ, kết nối các tỉnh thành lân cận với thủ đô, quận Long Biên là điểm đến sáng giá để đặt trụ sở văn phòng, cơ quan bộ ban ngành. Điều này đã kéo theo một lượng lớn người lao động đến đây làm việc và sinh sống, nhu cầu về nhà ở cũng vì thế mà gia tăng.

      Nhờ có diện tích đất rộng lớn, các loại hình bất động sản quận Long Biên được đánh giá là khá phong phú, từ nhà riêng, chung cư đến nhà phố thương mại, tòa nhà văn phòng. Tuy nhiên nổi bật trong số đó vẫn phải kể đến loại hình nhà riêng, nhà nguyên căn. Với những ưu thế về không gian sống, loại hình này đang được nhiều khách hàng săn đón. Ghi nhận tại nhiều trang tin bất động sản, mức tăng của giá nhà riêng, nhà nguyên căn tại quận Long Biên khá cao, từ 10 - 20%.

      Cũng theo Mogi, hiện mức giá nhà riêng có vị trí mặt tiền, mặt phố được ghi nhận tại tháng 11/2023 là 154 triệu đồng/m2 (tăng 3.5%), nhà trong hẻm là 110 triệu đồng/m2 (tăng 10.4%).

      Mua nhà đất tại đường Lâm Du, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Đọc tiếp

      Giá nhà riêng, nguyên căn hướng Nam quận Long Biên

      Có thể thấy, quận Long Biên sở hữu nhiều tiềm năng phát triển bất động sản, cụ thể:

      • Về vị trí địa lý, quận Long Biên nằm gần khu vực phố cổ, tiếp giáp với sông Hồng nên việc di chuyển của người dân không quá khó khăn. Điều này giúp bất động sản khu vực càng trở nên hấp dẫn, thu hút nguồn vốn hơn.
      • Cơ sở hạ tầng được quy hoạch bài bản, nhiều dự án đang được triển khai như xây dựng cầu Trần Hưng Đạo, cầu Vĩnh Tuy 2 và cầu Thanh Trì giúp đảm bảo giao thông kết nối nữa quận Long Biên và khu vực trung tâm. Về các tỉnh thành ngoại ô, các dự án xây dựng cầu Giang Biên, cầu Đuống 2 cũng đang được thực hiện. Từ đó, việc di chuyển qua lại giữa vùng ngoại ô và trung tâm cũng trở nên dễ dàng hơn.
      • Hệ thống tiện ích phát triển với nhiều dự án dân sinh như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, hồ sinh thái, khu vực dịch vụ công… như Aeon Mall Long Biên, Big C Long Biên, bệnh viện Đa khoa Tâm Anh… giúp nâng cao giá trị cuộc sống. Thêm vào đó, xu hướng chuyển dịch nhà ở, lựa chọn các khu vực có vị trí vừa đủ xa trung tâm ồn ào nhưng vẫn thuận tiện giao thông, nhanh chóng kết nối khu vực ngày một phát triển. Điều này đã cho thấy sức hấp dẫn của thị trường bất động sản quận Long Biên.

      Nút giao thông siêu đẹp tại trung tâm quận Long Biên (Nguồn: Soha News)

      Ngoài những yếu tố trên, phong thủy nhà ở cũng được nhiều khách hàng lựa chọn và trở thành tiêu chí hàng đầu khi mua bán nhà đất. Mỗi hướng nhà ở lại có những ưu và nhược điểm riêng. Lựa chọn hướng nhà ở hợp tuổi, gia chủ mong muốn sự tài lộc, an bình đến với bản thân và gia đình. Nổi bật trong số những hướng nhà đẹp phải kể đến hướng Nam mát mẻ, mang lại sinh khí dồi dào cho gia chủ.

      Với đặc thù khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, gia chủ lựa chọn nhà ở hướng Nam sẽ hạn chế được ánh nắng gắt ở phía Đông hoặc phía Tây chiếu trực tiếp vào nhà. Chọn nhà hướng Nam giúp không khí trong nhà luôn được lưu thông, đảm bảo sức khỏe, vận khí cho gia đình.

      Theo một số trang tin bất động sản, số lượng căn hộ ở hướng Nam tương đối ít. Chính sự khan hiếm về nhà ở hướng này đã làm cho giá nhà riêng hướng Nam trở nên đắt đỏ hơn. Ghi nhận tại hệ sinh thái bất động sản OneHousing vào tháng 11/2023 cho thấy chỉ có một căn hộ đang được rao bán ở hướng Nam tại quận Long Biên là nhà mặt phố Ái Mộ có diện tích 58.4m2 x 3 tầng x mặt tiền 2.66m hướng Nam, có giá 204 triệu đồng/m2, khoảng 11.9 tỷ.

      Ngoài hướng Nam, gia chủ có thể lựa chọn các căn có hướng chếch như Tây Nam với giá nhà riêng như sau:

      • Nhà mặt ngõ cách phố Ngô Gia Tự 50m, có diện tích 30m2 x 5 tầng, mặt tiền 3.88m hướng Tây Nam giá 115 triệu đồng/m2, khoảng 3.45 tỷ.
      • Nhà mặt phố Bồ Đề có diện tích 21.7m2 x 4 tầng x mặt tiền 3.5m hướng Tây Nam có giá 189 triệu đồng/m2, khoảng 4.1 tỷ.
      • Nhà mặt ngõ cách phố Chu Huy Mân 80m có diện tích 141.5m2 x 5 tầng x mặt tiền 6.21m, giá 110 triệu đồng/m2, khoảng 15.5 tỷ.

      Hay hướng Đông Nam với giá nhà riêng như sau:

      • Nhà mặt ngõ cách phố Ngọc Trì 5m có diện tích 36m2 x 5 tầng x mặt tiền 3.87m hướng Đông Nam giá 128 triệu đồng/m2, khoảng 4.6 tỷ.
      • Nhà mặt ngõ cách phố Phúc Lợi 10m có diện tích 90m² x 5 tầng, mặt tiền 6m giá 198 triệu đồng/m2, khoảng 17.8 tỷ.

      Nhà riêng nguyên căn trên đường Bồ Đề, quận Long Biên (Nguồn: So sánh nhà)

      Các căn nhà kể trên đều nằm tại những trục đường sầm uất, nhiều phương tiện di chuyển qua lại. Sở hữu diện tích rộng rãi, mặt tiền thông thoáng, các căn nhà rất phù hợp để khách hàng buôn bán, kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng giao dịch. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể kết hợp linh động giữa nhu cầu nhà ở và cho thuê mặt bằng như tầng 1 - 3 để cho thuê và tầng 4 - 5 dùng để ở.

      Trên đây là những thông tin về giá nhà riêng, nhà nguyên căn hướng Nam tại khu vực quận Long Biên. Với những lợi thế về cơ sở hạ tầng, môi trường sống mà quận Long Biên đang sở hữu và tiềm năng tăng giá bất động sản trong tương lai, kênh đầu tư vào nhà ở, nhà riêng được xem là nguồn sinh lời hiệu quả, lâu dài.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà biệt thự, liền kề ở khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên hiện tại là bao nhiêu?

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Thế Thiện, quận Long Biên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương