Nhà hướng Tây Nam nên chọn màu sắc cửa sổ như nào để hài hòa phong thủy?

      Nhà hướng Tây Nam nên chọn màu sắc cửa sổ như nào để hài hòa phong thủy?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/10/2023
      Phong thủy nhà ở thường chú trọng đến mọi yếu tố ở trong ngôi nhà. Hôm nay hãy cùng OneHousing khám phá nhà hướng Tây Nam nên chọn màu sắc cửa sổ như thế nào để phong thủy nhà ở hài hòa.

      Trong việc thiết kế và trang trí ngôi nhà, phong thủy nhà ở luôn là một yếu tố quan trọng mà nhiều gia đình quan tâm. Một trong những yếu tố quyết định sự hài hòa và cân bằng trong phong thủy của ngôi nhà chính là màu sắc cửa sổ, việc chọn màu sắc cửa sổ phù hợp có thể ảnh hưởng đáng kể đến nhiều vấn đề trong gia đình gia đình. Hãy cùng OneHousing khám phá cách chọn màu sắc cửa sổ cho những căn nhà hướng Tây Nam để tạo nên một không gian sống hài hòa và thịnh vượng theo phong thủy.

      Vai trò của cửa sổ đối với ngôi nhà

      Cửa sổ là một bộ phần được đặt và gắn lên tường của ngôi nhà. Nhiệm vụ chính của chúng là tạo lối cho ánh sáng, không khí và gió thổi vào nhà, giúp làm mát không gian sống và tránh sự tù túng. Hơn nữa, cửa sổ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn cách với môi trường bên ngoài trong những thời tiết bất lợi như gió mạnh hay mưa bão.

      Hiện nay, có nhiều loại cửa sổ được làm từ các vật liệu như gỗ, nhôm, sắt và thậm chí cả thủy tinh trong suốt. Khi được đặt và thiết kế một cách hợp lý, cửa sổ có thể làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn và nổi bật các vật dụng và trang trí nội thất bên trong.

      Tương tự như cửa chính, cửa sổ cũng được xem là nguồn đón sinh khí quan trọng trong phong thủy cho ngôi nhà. Do đó, nhiều gia đình chú ý đến việc lựa chọn hướng và vị trí lắp đặt cửa sổ trong quá trình thiết kế nhà, nhằm tạo không gian thoáng đãng bên trong và thu hút luồng khí tốt.

      Ngoài các chức năng cơ bản, việc chọn những mẫu cửa sổ đẹp cũng giúp làm cho ngôi nhà của bạn nổi bật, ấn tượng từ bên ngoài và có tính thẩm mỹ cao.

      nha-huong-tay-nam-nen-chon-mau-sac-cua-so-nhu-nao-de-hai-hoa-phong-thuy-onehousing-1

      Cửa sổ giúp lưu thông không khí trong nhà (Nguồn: VietnamNet)

      Nhà hướng Tây Nam đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

      Đọc tiếp

      Màu sắc phong thủy cho cửa sổ hướng Tây Nam

      Trong phong thủy, hướng Tây Nam thuộc ngũ hành Thổ và theo sơ đồ năng lượng bát quái, hướng Tây Nam biểu thị cho cung Tình duyên.

      Các gam màu đại diện cho ngũ hành Thổ gồm màu vàng nhạt cùng các màu của đất và cát. Tuy nhiên, đối với cửa sổ, tốt nhất bạn nên sử dụng cửa sổ màu cánh dán, màu nâu đỏ. Đối với kích thước cửa sổ theo quan điểm phong thủy, nên tránh làm cho chúng quá lớn và nên bổ sung mái che nắng hoặc rèm cửa. Lưu ý rằng không nên mở cửa sổ hướng Tây Nam tại cung Khôn.

      Theo nguyên tắc tương sinh của ngũ hành, Hỏa sinh ra Thổ, nghĩa là các yếu tố liên quan đến Hỏa có khả năng cung cấp năng lượng cho Thổ. Vì vậy, màu sắc biểu thị cho Hỏa như đỏ, cam, tím, vàng đậm, và hồng cũng là sự lựa chọn tốt để sơn cửa sổ hướng Tây Nam.

      Nếu nhà của bạn ở hướng Tây Nam, hãy tránh sử dụng các gam màu xanh lá cây, nâu, trắng, xanh dương, hoặc đen. Theo lý thuyết ngũ hành, những màu này thuộc về các ngũ hành Mộc, Kim, và Thủy. Chúng có khả năng làm yếu đi hoặc tiêu diệt năng lượng đang vào của nhà ở hướng Tây Nam.

      nha-huong-tay-nam-nen-chon-mau-sac-cua-so-nhu-nao-de-hai-hoa-phong-thuy-onehousing-2

      Cửa sổ màu nâu đỏ là sự lựa chọn lý tưởng cho nhà hướng Tây Nam (Nguồn: Cửa nhập khẩu)

      Lưu ý thiết kế cửa sổ hợp phong thủy

      Kích thước cửa sổ hợp phong thủy

      Để quyết định kích thước cửa sổ phù hợp theo phong thủy, người chủ nhà cũng nên lựa chọn loại cửa sổ phù hợp với diện tích của căn phòng.

      • Đối với phòng có diện tích dưới 15m2, nên sử dụng cửa sổ với 1 hoặc 2 cánh, tùy thuộc vào kích thước cụ thể của căn phòng.
      • Đối với phòng có diện tích trên 15m2, nên chọn cửa sổ với 3 hoặc 4 cánh, tuỳ thuộc vào kích thước và mục đích sử dụng của căn phòng.

      nha-huong-tay-nam-nen-chon-mau-sac-cua-so-nhu-nao-de-hai-hoa-phong-thuy-onehousing-3

      Cửa sổ 3 hoặc 4 cánh phù hợp với phòng có diện tích lớn (Nguồn: Nhà đẹp)

      Lưu ý về chiều cao của cửa sổ

      Mép dưới cùng của cửa sổ cần phải cao hơn sàn nhà ít nhất là 83cm, nhưng không nên vượt quá 2.2m. Nếu mép dưới cửa sổ đặt quá cao, tức là từ mặt sàn đến mép dưới cửa sổ cao hơn 2.2m có thể gây ra hiện tượng Thiên Trảm Sát hoặc Phản Quang Sát.

      Trong trường hợp mép dưới cửa sổ đặt thấp hơn 83cm so với mặt sàn có thể gây ra hiện tượng căn phòng bị thiếu khí tốt, không được cung cấp đủ năng lượng tích cực. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như bệnh về đường hô hấp hoặc tình trạng da khô nứt, ảnh hưởng đến tài vận và sự thịnh vượng của gia đình.

      Hình dạng cửa sổ

      Cửa sổ tròn hoặc hình vòm mang lại cảm giác yên bình và thư giãn, nên thích hợp cho phòng ngủ, hành lang và các không gian để thư giãn. Cửa sổ vuông tạo cảm giác mạnh mẽ và đầy cảm hứng, thích hợp cho nhà hàng, phòng khách và không gian làm việc.

      Trong trường hợp của nhà ở, việc sử dụng một sự kết hợp giữa hai loại hình dạng này cho cửa sổ thường là tốt nhất. Cửa sổ có hình dạng nhọn hoặc tam giác quá sắc nét thường không phù hợp với không gian trong nhà.

      nha-huong-tay-nam-nen-chon-mau-sac-cua-so-nhu-nao-de-hai-hoa-phong-thuy-onehousing-4

      Cửa sổ hình vòm mang đến cảm giác yên bình, thư giãn (Nguồn: Long Vân Group)

      Màu sắc và hướng của cửa sổ

      Cửa sổ là nơi để ánh nắng tỏa vào nhà, thu hút vận khí tốt. Vì vậy, hướng và màu sắc của cửa sổ đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến sự lưu thông của vận khí và năng lượng trong ngôi nhà. Bạn cần lựa chọn màu sắc và hướng của cửa sổ sao cho hợp tuổi của mình để căn nhà có thể thu hút những điều tốt đẹp.

      Vừa rồi là những thông tin về các chọn màu sắc cửa sổ cho nhà hướng Tây Nam mà OneHousing muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có thể chọn được màu sắc cửa sổ phù hợp cho ngôi nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Gợi ý chọn màu sắc sofa hợp phong thủy cho từng mệnh

      Cách biến phòng ngủ thành thiên đường nghỉ dưỡng với 6 ý tưởng màu sắc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương