Nhà đất thổ cư quận 7 và quận 8 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận 7 và quận 8 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2023
      Bài viết sau của OneHousing sẽ so sánh tổng quan về giá bán nhà riêng quận 7 và quận 8, đồng thời trả lời câu hỏi giá nhà giữa hai quận bên nào đắt, bên nào rẻ hơn.

      Những năm gần đây, thị trường bất động sản tại quận 7 và quận 8 trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư lẫn người mua nhà tại thị trường nhà đất thổ cư TP.HCM. Với khả năng liên kết vùng mạnh mẽ cùng sự phát triển về cơ sở hạ tầng, cả hai quận đều mang đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn. 

      Tuy nhiên, việc tìm hiểu về sự khác biệt về giá cả và tiềm năng phát triển giữa quận 7 và quận 8 là điều quan trọng để đưa ra quyết định thông minh. Cùng OneHousing trả lời câu hỏi “Nhà đất thổ cư quận 7 và quận 8 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?” trong bài viết sau.

      Những thông tin tổng quan về quận 7, thị trường nhà đất thổ cư TP.HCM

      Quận 7 là một quận nội thành tại TP.HCM, thành lập vào ngày 6/1/1997. Khu chế xuất Tân Thuận, khu công nghiệp Hiệp Phước và khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng được biết đến như những điểm nhấn quan trọng, đưa quận trở thành một trong những địa điểm thu hút sự chú ý của cư dân và nhà đầu tư.

      Diện tích tự nhiên của quận 7 rộng khoảng 35,76 km2, dân số thống kê năm 2019 đạt 360.000 người và mật độ dân số 10.091 người/km2 (Nguồn: Nasaland T12/2023).

      Quận 7 là một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất ở khu vực Nam Sài Gòn, thu hút đông đảo đối tượng lao động và chuyên gia nước ngoài. Nơi đây cũng được nhiều người biết đến vì có nhiều dự án bất động sản phát triển theo mô hình sinh thái cao cấp, đặc biệt mô hình đô thị sinh thái.

      Bên cạnh đó, quận 7 có một môi trường sống xanh cao cấp với nhiều sông ngòi, kênh rạch và mảng xanh. Điều này thu hút không chỉ các nhà đầu tư mà còn những người tìm kiếm môi trường sống lý tưởng. Quận còn sở hữu nhiều tiện ích công cộng, trụ sở hành chính, trung tâm thương mại, bệnh viện và trường học.

      nha-dat-tho-cu-quan-7-va-quan-8-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận 7 sở hữu nhiều tuyến đường trọng điểm giúp kết nối các khu vực quan trọng (Nguồn: Ndh)

      Nguồn cung bất động sản ở quận 7 chủ yếu là các loại hình cao cấp, bao gồm căn hộ và biệt thự vườn. Các căn hộ sơ cấp tại quận 7 tập trung chủ yếu trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Lương Bằng, Đào Trí, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Văn Ninh, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát.

      Ngoài căn hộ, nhà liền thổ cũng rất được giới đầu tư ưa chuộng nhờ lợi thế sinh thái sông hồ và không gian xanh. Thị trường căn hộ cho thuê ở quận 7 cũng hoạt động sôi nổi, thu hút nhiều khách nước ngoài và chuyên gia quốc tế đến sinh sống và làm việc.

       

      Những thông tin tổng quan về quận 8, thị trường nhà đất thổ cư TP.HCM

      Đọc tiếp

      Quận 8 nằm ở phía Tây Nam thành phố Hồ Chí Minh, diện tích tự nhiên 19,11 km2. Theo dữ liệu thống kê năm 2019, quy mô dân số của quận đạt 424.667 người, mật độ dân số 22.222 người/km2 (Nguồn: Nasaland T12/2023).

      Quận 8 đóng vai trò quan trọng trong việc trung chuyển hàng hoá giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh. Quận sở hữu nhiều cảng sông quan trọng như cảng cá Chánh Hưng, cảng Bình Đông, cảng Bình Lợi, cảng sông Dương Bá Trạc… tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương và vận chuyển.

      nha-dat-tho-cu-quan-7-va-quan-8-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận 8 sở hữu cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện (Nguồn: Nld)

      Với chu vi gần 32km, quận 8 rộng tương đương quận Gò Vấp và lớn gấp 4 lần các quận 3, quận 4, quận 5. Đặc trưng của quận 8 là cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện, mang lại tiềm năng phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội mạnh mẽ trong tương lai. Quận có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng nhờ việc chính quyền tích cực thực hiện các biện pháp chỉnh trang đô thị.

      Nhiều cải tiến đáng chú ý đã được thực hiện tại quận 8, bao gồm việc mở rộng đường Phạm Hùng, cầu chữ Y, các công trình chống ngập và việc thông xe cầu Nhị Thiên Đường vào năm 2017. Ngoài ra, việc hoàn thành 2 nhánh cầu dẫn Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Cừ vào đại lộ Võ Văn Kiệt cũng góp phần cải thiện giao thông.

      Quận 8 từ lâu đã là điểm đến của những người đến Sài Gòn để lập nghiệp. Quận có các tuyến đường chính, nhiều con hẻm, ngõ ngách. Tuy nhiên, mặc dù các tuyến đường chính như Phạm Thế Hiển, Phạm Hùng có chiều dài lớn nhưng vẫn khá hẹp so với lưu lượng xe di chuyển, dễ dẫn đến tình trạng tắc đường vào giờ cao điểm.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận 7 và quận 8

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn ở quận 7 và 8 là vấn đề được nhiều người quan tâm khi muốn mua nhà tại thành phố Hồ Chí Minh. Để có cái nhìn tổng quát hơn về hai khu vực này, hãy cùng OneHousing xem xét các thông tin chi tiết về giá bán và diện tích nhà riêng hai quận như sau:

      Giá bán nhà riêng quận 7:

      • Giá: 80 - 331 triệu đồng/m2
      • Diện tích: 30 - 210 m2
      • Khu vực có nhiều giao dịch mua bán: Phú Thuận, Tân Hưng, Phú Mỹ, Tân Quy, Tân Kiểng

      Giá bán nhà riêng quận 8:

      • Giá: 62 - 216 triệu đồng/m2
      • Diện tích: 23 - 614 m2
      • Khu vực có nhiều giao dịch mua bán: Phường 5, Phường 2, Phường 7, Phường 1, Phường 15

       (Nguồn: Website Batdongsan T12/2023).

      Dựa trên dữ liệu trên, có thể thấy quận 7 có giá bán cao hơn nhưng cung cấp những căn nhà riêng với diện tích nhỏ hơn so với quận 8. Việc lựa chọn giữa hai quận này còn phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của người mua. 

      Nếu bạn ưa thích những khu đô thị hiện đại, tiện ích đầy đủ cùng không gian sống sang trọng thì quận 7 là lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, nếu bạn muốn có một căn nhà rộng rãi, thoáng mát và gần các tiện ích công cộng thì quận 8 là một lựa chọn đáng cân nhắc.

      nha-dat-tho-cu-quan-7-va-quan-8-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận 7 có giá bán nhà riêng cao hơn so với quận 8 (Nguồn: Smartland)

      Việc xác định giá bán nhà riêng cao hơn, đem lại cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn giữa quận 7 và quận 8 cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi quận mang đến những ưu điểm riêng và việc tìm hiểu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường bất động sản tại hai khu vực này.

      *Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà riêng gần chợ Tân Thuận, quận 7 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường 1, Quận 7 hiện có giá bao nhiêu?

















      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương