Nhà đất thổ cư phường Phương Liệt và Khương Mai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Phương Liệt và Khương Mai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/12/2023
      So sánh giá bán nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân tại hai phường Phương Liệt và Khương Mai. Chi tiết có tại bài viết bên dưới của OneHousing.

      Quận Thanh Xuân là quận trọng điểm của thủ đô Hà Nội khi sở hữu tốc độ phát triển nhanh chóng về cơ sở hạ tầng và tiện ích đồng bộ. Nhờ vị trí tọa lạc đắc địa, nằm gần trung tâm thủ đô, tiếp giáp với nhiều quận, huyện lớn đã khiến quận Thanh trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản. 

      Trong bài viết sau, OneHousing sẽ giúp bạn đọc so sánh giá bán nhà riêng tại 2 phường Phương Liệt và Khương Mai để có được cái nhìn tổng quan nhất về thị trường nhà đất khu vực này. 

      Giới thiệu tổng quan về quận Thanh Xuân, Hà Nội

      Một số thông tin về quận Thanh Xuân, Hà Nội

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-liet-va-khuong-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Đường phố quận Thanh Xuân, Hà Nội (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô)

      Quận Thanh Xuân có nguồn gốc từ làng cổ Kẻ Mọc - Tam Khương. Mặc dù ranh giới tự nhiên của các xã thôn trước đây có sự thay đổi qua nhiều lần điều chỉnh địa giới hành chính, nhưng các địa danh cũ vẫn được bảo lưu khá bền vững. Điều này thể hiện qua tên gọi chính thức của các xã, phường (kể cả tên một số đường phố) trên địa bàn quận.

      Trải qua quá trình đô thị hóa và phát triển của thủ đô Hà Nội, ngày 22/11/1996, Thủ tướng Chính phủ đã ký Nghị định số 74/CP thành lập quận Thanh Xuân gồm 11 đơn vị hành chính, được duy trì cho đến nay.

      Ngày nay, Thanh Xuân là quận nằm về phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, quận có mối quan hệ giao lưu rộng rãi trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội với các quận, huyện Hà Nội cũng như với nhiều tỉnh thành trên cả nước.

      Về phân chia địa giới hành chính, quận Thanh Xuân tiếp giáp với 6 quận Cầu Giấy, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì. Diện tích tự nhiên quận Thanh Xuân rơi vào khoảng 9.17km2, thống kê dân số đến năm 2022 là 293.292 người, mật độ dân cư ước đạt 31.971 người/km2 (Nguồn: Nasaland). 

      Tiềm năng bất động sản nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân

      Quận Thanh Xuân hiện là địa phương sở hữu nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch. Nơi đây có vị trí trung tâm Thủ đô, thuận lợi kết nối với các khu vực lân cận, mật độ dân cư đông đúc và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Những lợi thế này đã thúc đẩy thị trường bất động sản quận phát triển mạnh mẽ, nổi bật phải nhắc đến phân loại nhà đất. Một số yếu tố tạo nên sự sôi động của thị trường bất động quận Thanh Xuân có thể kể đến như:

      Quận Thanh Xuân được biết đến là một quận có cơ sở hạ tầng và giao thông đồng bộ, thuận lợi. Hiện nay, quận đang tiếp giáp và có thêm nhiều dự án giao thông lớn được triển khai, như tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường vành đai 3.5… . Một trong những tuyến giao thông trọng điểm của quận Thanh Xuân là trục Láng Hạ - Lê Văn Lương. Tuyến đường này đã phát huy tối đa vai trò quan trong việc kết nối các quận, huyện nội - ngoại thành Hà Nội. 

      Quận Thanh Xuân còn là trung tâm của mạng lưới cơ sở giáo dục, y tế, thương mại, dịch vụ... Đây là những yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng sống cho người dân, đồng thời làm thay đổi diện mạo của quận. 

      Nhờ hệ thống tiện ích đồng bộ, quận Thanh Xuân đang trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư bất động sản. Trong bối cảnh quỹ đất nội thành ngày càng khan hiếm, chỉ những chủ đầu tư lớn, có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm mới có thể triển khai các dự án ở khu vực này. Điều này càng củng cố niềm tin của người mua vào chất lượng sản phẩm tại quận Thanh Xuân.

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-liet-va-khuong-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Thị trường nhà đất thổ cư quận Thanh Xuân phát triển sôi động (Nguồn: Expedia)

       

      Khái quát về phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-liet-va-khuong-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân (Nguồn: Meey Map)

      Phường Phương Liệt, xưa kia có tên là làng Giáp Cửu, sau đó được đổi thành Phương Liệt với ý nghĩa là "thơm danh oanh liệt". Trước đây, phường Phương Liệt thuộc quận Đống Đa. Đến ngày 22/11/1996, phường chính thức được chuyển về trực thuộc quận Thanh Xuân. 

      Diện tích tự nhiên phường Phương Liệt là 93.84 ha (0.94km2), dân số thống kê vào năm 2022 là 25.817 người, mật độ dân số ước đạt 27.511 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư)

      Trong nhiều năm xây dựng và phát triển, Phương Liệt đã tạo ra nhiều thay đổi lớn, những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng. Công tác xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ của phường đã có những trưởng thành đáng kể. 

      Diện mạo đô thị của Phương Liệt ngày càng khang trang, hiện đại, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng và nâng cấp đồng bộ. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, đến nay phường không còn hộ nghèo. Tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn phát huy hiệu quả.

      Khái quát về phường Khương Mai, quận Thanh Xuân

      nha-dat-tho-cu-phuong-phuong-liet-va-khuong-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Bản đồ phường Khương Mai, quận Thanh Xuân (Nguồn: Meey Map)

      Trước đây, Khương Mai là một phần của phường Khương Thượng, quận Đống Đa. Ngày 22/11/1996, phường Khương Mai được thành lập trên cơ sở tách một phần diện tích và dân số của phường Khương Thượng, trực thuộc quận Thanh Xuân. 

      Về mặt địa lý, phường Khương Mai giáp với các phường Phương Liệt, Khương Trung và 2 quận Đống Đa, Hoàng Mai. Phường Khương Mai có diện tích tự nhiên là 105.8ha (1.06km2), dân số thống kê năm 2022 là 21.543 người, mật độ dân số ước đạt 20.362 người/km2 (Nguồn: Dân đầu tư).

      Phường Khương Mai trước đây gồm sân bay Bạch Mai và vùng đất trắng xung quanh là ao hồ, đầm lầy thuộc làng Khương Thượng - Định Công. Sau quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, vành đai sân bay Bạch Mai được quy hoạch thành các khu doanh trại, cơ quan quân đội và nhà ở tập thể, dân số ngày càng tăng, hoạt động kinh tế - xã hội ngày càng sôi động. 

      Phần lớn diện tích phường Khương Mai là đất dành cho an ninh, quốc phòng và dân cư sinh sống tại đây có tới 90% là cán bộ quân đội, cán bộ công chức, viên chức hoạt động trong khối Nhà nước. Do đó, phường Khương Mai còn được gọi là “phường Quân đội” với an ninh khu vực được đảm bảo chặt chẽ tuyệt đối. 

      Phường Khương Mai cũng là nơi tập trung của nhiều bệnh viện danh tiếng như Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt Đới, Bệnh viện Da Liễu Trung Ương. Bên cạnh đó là sự phát triển mạnh mẽ trong hệ thống giáo dục địa phương, tiện ích dịch vụ tương đối đa dạng đã khiến phường Khương Mai trở thành một điểm đến lý tưởng cho việc an cư lạc nghiệp. 

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn 2 phường Phương Liệt và Khương Mai

      Tổng quan chung về giá bán nhà riêng, nguyên căn tại 2 phường Phương Liệt và Phương Mai, quận Thanh Xuân ở mức tầm trung, không quá cao so với các quận khu trung tâm Hà Nội như Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng. 

      Nhận xét về biên độ dao động giá nhà đất tại 2 khu vực này đều tăng từ 4.2 - 9.2% trong vòng 1 năm qua (Quý III/2022 - Quý III/2023), điều này chứng tỏ nhu cầu mua bán nhà ở của người dân ngày càng tăng cao.

      Ngoài ra, sự tăng giá cũng thể hiện được sức hút và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản quận Thanh Xuân nói chung, cũng như phường Phương Liệt và Khương Mai nói riêng. 

      Sau đây là bảng so sánh giá bán nhà đất thổ cư mới nhất tháng 12/2023 tại 2 phường Phương Liệt và Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội:

       

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn (triệu đồng/m2)

      Giá bán nhà mặt phố (triệu đồng/m2)

      Phường Phương Liệt

      120 - 293 triệu đồng/m2

      191 - 476 triệu đồng/m2

      Phường Khương Mai 

      139 - 282 triệu đồng/m2

      235 - 399 triệu đồng/m2

      (Nguồn: Batdongsan tháng 12/2023)

      Thông qua bảng so sánh trên, có thể nhận thấy giá bán nhà đất thổ cư tại phường Phương Liệt có phần “nhỉnh” hơn so với phường Khương Mai, tuy nhiên con số chênh lệch không đáng kể. Nhìn chung việc đầu tư vào nhà đất tại 2 phường Phương Liệt và Khương Mai đều mang đến những lợi ích cho khách hàng.

      Trên đây là thông tin về giá bán nhà riêng tại 2 phường Phương Liệt và Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội. Bài viết có tính tham khảo, việc lựa chọn đầu tư hay mua bán nhà ở đâu còn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của từng người.

      Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và đầu tư bất động sản tại các khu vực này mà chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán nhà đất, hãy liên hệ với OneHousing để được đội ngũ chuyên gia tư vấn kịp thời. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương