Người tuổi Mão chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Người tuổi Mão chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      05/06/2023
      Người tuổi Mão chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy? Cùng OneHousing tìm hiểu bài viết sau đây.

      Phong thủy là một yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm khi chọn một căn hộ chung cư. Đối với những người tuổi Mão, việc chọn một căn hộ có phong thủy tốt có thể mang lại sự ổn định, tài lộc và hạnh phúc cho cuộc sống của họ. Dưới đây là một số gợi ý để giúp người tuổi Mão chọn căn hộ chung cư phù hợp với phong thủy.

      Giới thiệu về người tuổi Mão

      Người tuổi Mão họ có xu hướng tính cách hiền lành, dễ mến và biết quan tâm với người khác. Họ rất giỏi giao tiếp nên dễ chiếm được tình cảm và sự tin tưởng với những người xung quanh. Trong công việc cũng như trong cuộc sống, người tuổi Mão đều rất thành công vì tạo được nhiều mối quan hệ tốt.

      Người tuổi Mão còn có tính cách tốt bụng, hết lòng vì người khác và bỏ qua lợi ích cá nhân. Tuy nhiên, đôi khi người tuổi Mão cũng rất bảo thủ, không lắng nghe ý kiến của những người xung quanh. 

      Người tuổi Mão cầm tinh con mèo sinh vào những năm như sau: Đinh Mão 1987 (là mệnh Hoả), Tân Mão 2011 (là mệnh Mộc), Kỷ Mão 1999 (là mệnh Thổ), Quý Mão sinh năm 1963, 2023 (là mệnh Kim) , Ất Mão 1975 là mệnh Thuỷ.

      nguoi-tuoi-mao-chon-can-ho-chung-cu-nhu-the-nao-cho-hop-phong-thuy

      Giới thiệu về người tuổi Mão (Nguồn: CafeF)

      Người tuổi Tý chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Hướng cửa hợp phong thủy chung cư người tuổi Mão

      Hướng nhà/ hướng phòng đẹp

      Người tuổi Mão có ngũ hành Mộc ứng với hướng chính Đông, nên chọn các căn phòng có hướng chính Đông, có nhiều Mộc khí nhiều vườn hoa, hàng cây…

      Hướng cửa chính nhà đẹp

      Hướng cửa chính tốt nhất là hướng Đông, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam. Đối với những người sinh vào mùa Đông hoặc mùa Xuân thì không thích hợp với những nơi ẩm ướt, Thủy khí vượng. Bên cạnh đó, khu nhà ở nên có trường học hoặc sân vận động là tốt nhất.

      Thời điểm mua nhà chung cư đẹp cho người tuổi Mão

      • Thời gian mua nhà tốt nhất cho người tuổi Mão: Như năm Tuất, năm Hợi, năm Mùi.
      • Nên tránh mua nhà vào năm Dậu và năm Thìn

      Số phòng/số tầng đẹp cho người tuổi Mão

      • Người tuổi Mão lưu ý nên chọn tầng có số đuôi là 3, 4, 8 và 1.
      • Nên mua nhà ở các tầng như: 1, 3, 6, 8, 11 và 13.
      • Tránh mua nhà ở các tầng như: 2, 4, 7, 9, 12 và 14.
      • Để vượng vận, người tuổi Mão lưu ý nên chọn các tầng có số đuôi là 3 và 8. Ví dụ như là tầng 3, tầng 8, 13, 18, 23, 28... 
      • Để vận thế ổn định, người tuổi Mão lưu ý nên chọn các tầng có số đuôi là 1 và 6. Ví dụ như là tầng 1, tầng 6, 11, 16, 21 và 26... 
      • Để có lợi cho tài vận, người tuổi Mão lưu ý nên chọn các tầng có số đuôi là 0 và 5. ví dụ như là tầng 5, 10, 15, 20, 25, 30...

      Màu sắc căn hộ chung cư phù hợp với người tuổi Mão

      Những người sinh vào năm Ất Mão hợp với màu xanh da trời, đen, trắng, người sinh vào năm Đinh Mão  lại hợp với màu xanh lá cây, đỏ, tím, cam. Còn đối với người sinh vào năm Kỷ Mão hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu. Người sinh vào năm Tân Mão hợp với màu đen, xanh dương, xanh lá cây và Quý Mão hợp với màu vàng, trắng, nâu đất.

      nguoi-tuoi-mao-chon-can-ho-chung-cu-nhu-the-nao-cho-hop-phong-thuy

      Màu sắc căn hộ chung cư phù hợp với người tuổi Mão (Nguồn: NaDu Design)

      Vật phẩm phong thuỷ phù hợp với người tuổi Mão

      Những vật phẩm phong thuỷ không chỉ có vai trò giá trị thẩm mỹ để trang trí cho căn phòng, là phụ kiện, là trang sức mà nó còn có khả năng chiêu tài, hóa sát. Nhìn chung vật phẩm phong thủy gồm có hai loại với hai chức năng chính đó là thu hút và hoá giải, thu hút các tài lộc may mắn và hoá giải những vận đen.

      Loại cây nào hợp với người tuổi Mão?

      • Người tuổi Mão mệnh Kim hợp với các cây bao gồm như: Bạch mã hoàng tử, Lan chỉ, Lan tuyết, Bạch Lan, Lưỡi hổ viền vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, cau vàng, Đại niên thanh, lan hồ điệp ( hoa vàng).
      • Người tuổi Mão mệnh Mộc hợp với các cây bao gồm như: Vạn niên thanh bò (xanh), Ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cau Phú quý, Tùng, Hồ đào, Bách.
      • Người tuổi Mão mệnh Thuỷ hợp với các cây bao gồm như: Cây Kim Tiền, Cau Phú quý, Tùng, Bách, Hồ đào Trầu bà tay phật, Kim Cửu ly hương, Bạch mã hoàng tử,...
      • Người tuổi Mão mệnh Hoả hợp với các cây bao gồm như: Vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân, Cây phong lá đỏ, cây SaPhia, Cây Vạn lộc, Cây Huyết dụ.
      • Người tuổi Mão mệnh Thổ hợp với các cây bao gồm  như: Chuối hoàng yến, cây SaPhia, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, Lưỡi hổ viền vàng, Cây Huyết dụ, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), vạn niên thanh bò đốm vàng,  trầu bà đế vương vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng).

      Tượng phong thuỷ nào hợp với người tuổi Mão?

      Đối với người tuổi Mão thì sẽ có những tượng phong thuỷ nào phù hợp giúp mang lại những may mắn và điều tốt đẹp trong cuộc sống. Câu trả lời đó chính là:

      • Tượng Rồng phong thủy:

      Rồng được biết đến là đây một linh vật cao quý, uy nghi. Khi nhắc đến Rồng đó chính là biểu tượng của tài lộc, may mắn, hạnh phúc.

      nguoi-tuoi-mao-chon-can-ho-chung-cu-nhu-the-nao-cho-hop-phong-thuy

      Tượng Rồng phong thủy (Nguồn: Cafeland)

      • Kỳ Lân phong thuỷ mạ vàng:

      Kỳ Lân là một trong các vật phẩm phong thủy được dùng để tránh tà, ngăn sát khí và giảm nhẹ tai ương cho cả gia đình.

      nguoi-tuoi-mao-chon-can-ho-chung-cu-nhu-the-nao-cho-hop-phong-thuy

      Kỳ Lân phong thuỷ mạ vàng (Nguồn: Quavang)

      • Tượng Khuyển mạ vàng

      Đối với vật phẩm phong thuỷ là linh vật chó, có tác dụng bảo vệ gia chủ khỏi kẻ xấu hãm hại, mang lại sự bình an, may mắn cho chủ nhân và những người thân trong gia đình.

      nguoi-tuoi-mao-chon-can-ho-chung-cu-nhu-the-nao-cho-hop-phong-thuy

      Tượng Khuyển mạ vàng (Nguồn: Dân trí)

      • Tượng Heo phong thuỷ

      Hình ảnh những chú Heo là vật phẩm phong thuỷ phù hợp với người tuổi Mão, không chỉ thích hợp để trang trí mà còn có tác dụng mang đến sự may mắn và ấm no sung túc.

      nguoi-tuoi-mao-chon-can-ho-chung-cu-nhu-the-nao-cho-hop-phong-thuy

      Tượng Heo phong thuỷ (Nguồn: Cafeland)

      • Tượng Dê phong thuỷ mạ vàng

      Đối với những người tuổi Mão thì tượng Dê phong thuỷ mạ vàng cũng khá phù hợp để bài trí trong nhà, ở văn phòng làm việc thì có tác dụng tăng vượng khí, chống kẻ tiểu nhân nói xấu sau lưng.

      nguoi-tuoi-mao-chon-can-ho-chung-cu-nhu-the-nao-cho-hop-phong-thuy

      Tượng Dê phong thuỷ mạ vàng (Nguồn: Karalux)

      Tranh nào hợp với người tuổi Mão?

      • Bức tranh thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng

      Bức Tranh thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng giúp ngôi nhà người tuổi Mão tràn đầy sinh khí và có nhiều màu sắc hơn vừa có khả năng thu hút vận may, xua đuổi điềm xấu. Hơn thế nữa trong phong thủy bức tranh thuận buồm xuôi gió sẽ khiến cho công việc làm ăn buôn bán của người tuổi Mão phát triển và tăng tiến.

      • Bức tranh hoa sen mạ vàng

      Tranh hoa sen mạ vàng cũng là một vật phẩm phong thuỷ phù hợp cho những người tuổi Mão. Hoa sen được chọn làm quốc hoa của Việt Nam có những ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Hoa sen là một loài hoa đặc biệt, nó hàm mang một ý nghĩa, mang một vẻ đẹp vô cùng thanh tao và tinh khiết. 

      Tranh phù hợp với tuổi Quý Mão – 1963 – mệnh Kim: Bạn nên lựa chọn những bức tranh có màu trắng, ghi, vàng nâu, nâu đất. Cụ thể, những bức hoa mẫu đơn, hoa phong lan, rất thích hợp.

      • Bức tranh hoa mẫu đơn mạ vàng

      Tranh hoa mẫu đơn được xem là một loài hoa tượng trưng cho của cải, tiền bạc, sự sung túc và cả may mắn.

      Tranh phù hợp với tuổi Ất Mão – 1975 – mệnh Thủy: Bạn nên lựa chọn những dòng tranh có màu trắng, ghi, xanh dương, đen sẽ hỗ trợ tốt cho công việc cùa bạn. Cụ thể đó là tranh thuận buồm xuôi gió, tranh biển, tranh sông nước, thác rất phù hợp cho người tuổi Mão

      Tranh phù hợp với tuổi Đinh Mão – 1987 – mệnh Hỏa: Theo trong phong thủy, mệnh Hỏa chọn tranh ngựa luôn là ưu tiên hàng đầu. Các bạn cũng có thể lựa chọn những bức tranh có màu chủ đạo là màu xanh lá, đỏ, cam, hồng, tím rất phù hợp. Cụ thể đó là tranh hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, phong cảnh mặt trời, hoàng hôn và tranh núi lửa,…

      Tranh phù hợp với tuổi Kỷ Mão – 1999 – mệnh Thổ: Các bạn nên lựa chọn tranh có màu vàng, nâu đất, đỏ, cam, hồng, tím. Các bức tranh có núi non, phong cảnh làng quê, nông thôn, đường đi, mặt trời, hoa hướng dương, hoa mẫu đơn, lửa cháy, tranh thành phố,…

      Tượng Phật hợp cho người tuổi Mão?

      Ngoài các vật phẩm phong thuỷ kể trên thì chúng ta không thể nào không nhắc tới tượng Phật cho người tuổi Mão. 

      Như các bạn đã biết, tượng Phật không chỉ hỗ cho chúng ta trên con đường làm ăn, kinh doanh buôn bán mà còn mang lại được sự bình an, may mắn, tài lộc. Hình ảnh Phật là hiện thân của phước tốt, thiện lành, giàu lòng từ bi và  thương người

      • Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát

      Tượng Phật Bà Thế Âm Quan Âm mạ vàng là quà tặng độc đáo, cầu bình an, sức khỏe, phúc lộc cho gia đình. 

      Theo phong thủy, tượng Phật Bà Quan Âm biểu trưng cho điềm lành, lòng từ bi bác ái, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ. Vì vậy đây là vật phẩm phong thuỷ phù hợp cho người tuổi Mão, giúp mang lại cho người tuổi Mão sự bình an và may mắn trong cuộc sống.

      • Tượng Phật Di Lặc Mạ vàng

      Với ý nghĩa phong thủy cầu bình an may mắn và hạnh phúc, tượng Phật Di lặc mạ vàng rất phù hợp cho những người tuổi Mão.

      Một số lưu ý quan trọng khác khi mua nhà chung cư cho người tuổi Mão

      Ngoài việc phải những yếu tố phong thủy như OneHousing đã nêu trên, bạn còn phải lưu ý một số điểm quan trọng sau khi mua nhà ở chung cư.

      • Không gần hộp kỹ thuật điện
      • Không đối diện cầu thang hay thang máy
      • Không gần nơi đổ rác
      • Không được cửa đối cửa
      • Phải gần cầu thang thoát hiểm và dụng cụ phòng cháy chữa cháy
      • Các phòng phải có cửa sổ Không nên mua nhà ở chung cư tầng 1

      Theo trong phong thủy, mọi người không nên mua tầng 1, vì tầng 1 quá thấp, dễ dàng ảnh hưởng tới vận thế. Hơn thế nữa, tầng 1 là nơi dễ sản sinh âm khí, ảnh hưởng tới gia trạch.

      • Nên mua nhà chung cư với tầng 7 đến tầng 12

      Tốt nhất thì nên lựa chọn nhà ở các tầng trong khoảng từ tầng 7 tới tầng 12. Đây là các tầng có lợi nhất cho vận khí của gia chủ, lại rất tốt cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ.

      • Không nên chọn mua nhà ở chung cư ở tầng cao nhất

      Gia chủ không nên chọn ở tầng cao nhất. Tuy rằng tầng cao nhất thì có view đẹp nhưng theo nhiều chuyên gia phong thủy thì cũng bất lợi cho việc sinh khí. Tầng quá cao thì dương khí lại quá lớn, âm dương mất cân bằng khiến gia chủ khó có thể phát triển được trong  sự nghiệp, cho dù có cố gắng tới đâu thì cũng vẫn dậm chân tại chỗ.

      Tổng kết, việc chọn căn hộ chung cư phù hợp với phong thủy cho người tuổi Mão không chỉ đảm bảo một môi trường sống hài hòa và ổn định mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thịnh vượng. Trên cơ sở các yếu tố như hướng nhà, vị trí và hình dạng căn hộ, màu sắc, bố trí nội thất và không gian, người tuổi Mão có thể tạo ra một không gian sống tối ưu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Sửu chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Người tuổi Dần chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương