Người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp trong bối cảnh giá thuê nhà tăng 'choáng váng’

      Người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp trong bối cảnh giá thuê nhà tăng 'choáng váng’

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/03/2024
      Bài viết dưới đây sẽ phân tích các lợi ích và giải pháp tài chính cá nhân mà người trẻ sử dụng để mua nhà, đối phó với tình hình giá thuê nhà ngày càng tăng cao.

      Trong bối cảnh giá thuê nhà tăng đáng kinh ngạc, người trẻ hiện nay đang đối mặt với một thách thức lớn khi cố gắng tìm kiếm một nơi ổn định để sinh sống. Trước tình hình này, một số bạn trẻ mạnh dạn chọn lựa con đường mua nhà trả góp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những động cơ và thách thức mà người trẻ đương đầu khi quyết định đầu tư vào bất động sản trong thời điểm khó khăn này.

      Thách thức từ giá thuê nhà không ngừng leo thang

      Theo báo cáo tháng 1/2024 từ trang web Batdongsan, tình hình giá thuê nhà ở các khu vực ngoại ô và nội thành TP. HCM đang trở nên ngày càng nghiêm trọng. Cụ thể, giá thuê chung cư tại các quận, huyện như Bình Chánh, Bình Tân, và TP. Thủ Đức vẫn duy trì mức tăng từ 500.000 - 1.000.000 đồng/căn/tháng so với cuối năm trước. Trong khi đó, khu vực nội thành như Phú Nhuận, Bình Thạnh, quận 3 và quận 10 ghi nhận mức tăng từ 1 - 3 triệu đồng/tháng, đặc biệt là đối với các loại hình chung cư cao cấp và căn hộ dịch vụ.

      Khảo sát các tin rao cho thuê trên Batdongsan cũng cho thấy mức giá thuê căn hộ hiện tại đang ở mức cao đáng kể. Ví dụ, tại khu vực TP. Thủ Đức, giá thuê cho các căn hộ 1 phòng ngủ diện tích khoảng 40m2 đã đạt đến con số 8 - 9 triệu đồng/tháng. Đối với nhóm căn studio có diện tích khoảng 35m2, mức giá trung bình dao động từ 5 - 6 triệu đồng/tháng. Mức giá càng tăng khi tiến vào khu vực trung tâm.

      nguoi-tre-manh-dan-mua-nha-tra-gop-trong-boi-canh-gia-thue-nha-tang-choang-vang-onehousing-1

      Tình hình giá thuê nhà ở các khu vực ngoại ô và nội thành TP.HCM đang tăng cao (Nguồn: vietnamnet)

      Tại Hà Nội, tình hình cũng không khá hơn khi mức tăng giá thuê nhà lên đến khoảng 1 - 2 triệu đồng/căn/tháng, tương đương tăng khoảng 10 - 20% so với đầu năm 2023.

      Để đối phó với việc giá thuê nhà không ngừng leo thang, nhiều người đã phải tìm đến các lựa chọn như thuê căn hộ, phòng trọ có diện tích nhỏ hơn, ở các khu vực xa trung tâm hoặc thuộc các dự án cấp thấp hơn và ít tiện ích hơn. Tăng số lượng người ở ghép cũng là một trong những phương án được nhiều người lựa chọn để giảm bớt áp lực từ việc tăng giá thuê.

      Tuy nhiên, nhìn vào tương lai dài hạn, không một giải pháp nào trong các lựa chọn trên có thể được coi là tối ưu, vì phải đánh đổi chất lượng sống để đối phó với việc tăng giá thuê. Trong bối cảnh này, nhiều người trẻ có thu nhập ổn định đã quyết định chuyển hướng sang mua nhà nhờ biết tận dụng các chính sách trả góp hợp lý và an toàn từ các chủ đầu tư.

      nguoi-tre-manh-dan-mua-nha-tra-gop-trong-boi-canh-gia-thue-nha-tang-choang-vang-onehousing-2

      Nhiều người trẻ có thu nhập ổn định đã quyết định chuyển hướng sang mua nhà (Nguồn: thesaigontimes)

       

      Mua nhà trả góp - lựa chọn sáng suốt của người trẻ

      Đọc tiếp

      Đầu năm 2024, Vinhomes đã đưa ra chương trình "Mua nhà sang - An tâm tài chính" và ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ thị trường bất động sản. Với chính sách độc đáo này, Vinhomes mang đến cho khách hàng một lựa chọn mới, một cơ hội mua nhà sang trọng với chi phí trả góp chỉ tương đương với việc thuê nhà.

      Chương trình thanh toán mới của Vinhomes áp dụng cho các dự án như The Zenpark - Vinhomes Ocean Park 1, căn hộ The Beverly - Vinhomes Grand Park (TP. HCM) và nhà phố Vinhomes Ocean Park 2 (Hà Nội). Theo đó, khách hàng được phép vay đến 70% giá trị bất động sản trong khoảng thời gian tối đa là 15 năm. Với mức thanh toán ban đầu chỉ 30%, đây được đánh giá là một con số hợp lý, đặc biệt đối với nhóm người trẻ dưới 30 tuổi có thu nhập ổn định.

      Chẳng hạn, với các căn hộ 1 phòng ngủ diện tích hơn 40m2 tại dự án Vinhomes Ocean Park 1, khách hàng chỉ cần trả trước chưa đến 800 triệu đồng là có thể nhận nhà và tận hưởng cuộc sống trong một cộng đồng cư dân chất lượng cao với đầy đủ tiện ích cao cấp.

      nguoi-tre-manh-dan-mua-nha-tra-gop-trong-boi-canh-gia-thue-nha-tang-choang-vang-onehousing-3

      Căn hộ 1PN tại dự án Vinhomes Ocean Park 1 giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống chất lượng, đầy đủ tiện ích (Nguồn: vinhomes)

      Trong 2 năm đầu sau khi nhận nhà, khách hàng được hưởng chính sách ân hạn nợ gốc và chỉ cần trả lãi vay ngân hàng ở mức khá thấp, chỉ 7%/năm, tương đương khoảng hơn 8,3 triệu đồng/tháng. Đối với các sản phẩm thấp tầng, lãi suất trong 2 năm đầu tiên chỉ là 6%/năm.

      Sau 2 năm, khách hàng sẽ chuyển sang thanh toán theo lãi suất thị trường. Tuy nhiên, Vinhomes là chủ đầu tư đầu tiên trên thị trường cam kết hỗ trợ khách hàng với mức lãi suất cố định trong suốt thời gian vay. Vinhomes cam kết mức trần lãi suất tối đa chỉ 9,5%/năm với các sản phẩm cao tầng, và 8%/năm với sản phẩm thấp tầng. Điều này giúp người mua tránh được rủi ro từ biến động của lãi suất thị trường.

      Nhìn vào xu hướng thị trường, có thể thấy rằng ngày càng nhiều người trẻ đã chuyển hướng sang việc mua nhà thay vì thuê, nhờ vào việc tận dụng các chính sách trả góp hợp lý và an toàn từ các chủ đầu tư như Vinhomes. Điều này không chỉ giúp họ tận hưởng cuộc sống ổn định hơn mà còn là bước tiến quan trọng trong việc tự chủ về tài chính và hiện thực hóa ước mơ sở hữu một tổ ấm cho riêng mình.

      nguoi-tre-manh-dan-mua-nha-tra-gop-trong-boi-canh-gia-thue-nha-tang-choang-vang-onehousing-4

      Ngày càng nhiều người trẻ đã chuyển hướng sang việc mua nhà thay vì thuê (Nguồn: hanoimoi)

      Giải pháp vay mua nhà của ngân hàng Techcombank

      Mua nhà là một quyết định quan trọng trong cuộc đời, và nhiều người chọn vay vốn ngân hàng để thực hiện ước mơ sở hữu nhà ở. Nếu bạn đang cần hỗ trợ tài chính cho kế hoạch mua nhà, bạn có thể tham khảo về các gói vay vốn tại Ngân hàng Techcombank.

      Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, Techcombank cung cấp nhiều giải pháp vay vốn mua nhà và đầu tư phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Không chỉ nổi tiếng với các gói vay mua nhà, Techcombank còn cung cấp các gói vay vốn đầu tư hấp dẫn.

      Lãi suất ưu đãi là một trong những ưu điểm của các gói vay vốn đầu tư của Techcombank. Khách hàng có cơ hội nhận được lãi suất cho vay cạnh tranh trên thị trường chỉ 10.5%/năm, giúp giảm thiểu chi phí tài chính và tăng khả năng sinh lời từ các dự án đầu tư.

      nguoi-tre-manh-dan-mua-nha-tra-gop-trong-boi-canh-gia-thue-nha-tang-choang-vang-onehousing-5

      Techcombank cung cấp nhiều giải pháp vay vốn mua nhà phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng (Nguồn:baodautu)

      Thời gian vay linh hoạt cũng là một điểm mạnh của Techcombank. Khách hàng có thể chọn thời gian vay phù hợp với kế hoạch đầu tư của mình, giúp họ thu hồi vốn và đạt lợi nhuận ổn định. Techcombank hỗ trợ thời gian vay lên đến 35 năm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

      Techcombank còn áp dụng phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5% - 1%/năm, từ năm thứ 6 trở đi được miễn phí. Ngoài ra, ngân hàng giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng.

      Với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và mức lãi suất hấp dẫn, các gói vay vốn đầu tư của Techcombank sẽ giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn một cách hiệu quả và linh hoạt, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường địa ốc.

      Như vậy, trong tình hình thị trường bất động sản đang chịu tác động của sự tăng giá về giá thuê nhà, việc người trẻ chọn lựa mua nhà trả góp đã trở thành một lựa chọn hợp lý và sáng suốt. Hy vọng rằng, với sự chủ động và quyết định sáng suốt, người trẻ sẽ không chỉ sở hữu được những căn nhà riêng, mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản.

      Xem thêm

      Chiến lược vay thế chấp mua nhà cho người làm việc tự do: Bí quyết và Hướng dẫn

      3 khoản đầu tư không bao giờ lỗ: Bí quyết kiếm tiền, mua nhà và sắm xe

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương