Người có thú cưng khi thuê căn hộ cao cấp cần lưu ý những gì?

      Người có thú cưng khi thuê căn hộ cao cấp cần lưu ý những gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/04/2024
      Xu hướng nuôi thú cưng trong chung cư đang ngày càng trở nên phổ biến. Cùng tìm hiểu quy định thuê nhà và lưu ý với người nuôi thú cưng khi ở chung cư qua bài viết bên dưới.

      Sống chung với thú cưng mang lại nhiều niềm vui và lợi ích, tuy nhiên khi thuê căn hộ cao cấp, bạn cần quan tâm, tìm hiểu đến các quy định thuê nhà về nuôi thú cưng của ban quản lý chung cư. Bài viết bên dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số lưu ý mà người có thú cưng khi thuê nhà chung cư.

      Quy định cho người nuôi thú cưng khi thuê căn hộ dịch vụ

      Để có thể nuôi thú cưng tại các căn hộ chung cư, bạn cần tìm hiểu thật kỹ những thông tin bên dưới đây:

      Tìm hiểu quy định về việc nuôi thú cưng của Ban quản lý căn hộ 

      Trước khi quyết định thuê căn hộ dịch vụ, bạn nên tìm hiểu quy định của Ban quản lý căn hộ xem có cho phép nuôi thú cưng hay không. Bởi khi nuôi thú cưng trong khuôn viên tòa nhà có thể gây ảnh hưởng đến cư dân xung quanh, ví dụ như tiếng ồn, mùi hôi do chất thải của thú cưng, hoặc thú cưng của bạn cắn người lạ. Ngoài ra, một số khách thuê khác cũng có thể bị dị ứng với thú cưng.

      Vì vậy, khi bạn tìm kiếm căn hộ để nuôi thú cưng, việc đầu tiên cần làm là hỏi ý kiến của Ban quản lý tòa nhà xem có cho phép hay không. Hiện nay, một số tòa nhà có quy định cấm nuôi thú cưng hoặc yêu cầu người nuôi phải trả phí và tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Ban quản lý. Một số quy định thông thường mà bạn có thể gặp khi tìm căn hộ cho thuê và cho phép nuôi thú cưng như giới hạn số lượng thú cưng (thường từ 1 hoặc 2 con), giới hạn kích thước của thú cưng (không quá 45cm khi thú cưng ngồi), không được phép nuôi những loại thú cưng có tính hung hãn, thú cưng phải luôn được xích và có rọ mõm,... 

      Bên cạnh đó, bạn cũng cần chăm sóc thú cưng của mình một cách cẩn thận, không để chúng đi lang thang gây phiền hà cho cư dân khác, gây ra những sự cố hoặc khiếu nại không đáng có.

      Tìm hiểu quy định về việc nuôi thú cưng của Ban quản lý căn hộ dịch vụ (Nguồn: VISAHO)

      Chuẩn bị tiền đặt cọc và các khoản phí bổ sung khác

      Hầu hết tất cả các căn hộ dịch vụ đều yêu cầu người thuê trả phí khi nuôi thú cưng. Thông thường, bạn sẽ phải thanh toán các loại phí sau đây:

      • Tiền đặt cọc cho thú cưng: Bạn sẽ cần đóng một khoản tiền đặt cọc cho thú cưng và số tiền này sẽ được hoàn lại sau khi hết hạn hợp đồng thuê căn hộ.
      • Phí thú cưng: Đây là một khoản phí một lần để đưa thú cưng của bạn vào căn hộ. Khoản phí này không được hoàn lại như tiền đặt cọc.
      • Phí thuê bổ sung khi nuôi thú cưng: Bạn có thể phải trả thêm một khoản phí hàng tháng nếu bạn nuôi thú cưng trong căn hộ

      Ngoài ra, bạn cũng có thể phải trả một số khoản phí khác như phí dọn dẹp khi trả lại căn hộ và phí bồi thường do thú cưng gây hại hoặc gây ô nhiễm trong căn hộ.

       

      Quy định cho người nuôi thú cưng khi thuê nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Quy định về việc nuôi thú cưng ở chung cư của pháp luật hiện hành

      Pháp luật Việt Nam hiện tại không có quy định cụ thể về việc cấm nuôi thú cưng trong các căn hộ chung cư. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nuôi thú cưng, cần nhớ không được chăn, thả thú cưng trong khu vực chung của tòa nhà. Đồng thời, bạn cần tuân thủ quy định của các nội quy quản lý và sử dụng căn hộ chung cư khi nuôi thú cưng.

      Quy định về vấn đề nuôi thú cưng của Ban quản lý chung cư

      Mặc dù không có quy định cấm cụ thể, khi thuê căn hộ chung cư, bạn phải tuân thủ các quy định được đưa ra trong bản nội quy quản lý và sử dụng nhà chung cư đã được Hội nghị nhà chung cư thông qua. Điều đó có nghĩa là có thể có trường hợp các khu chung cư và cư dân tổ chức Hội nghị nhà chung cư để thống nhất quy định liên quan đến việc nuôi thú cưng (cho phép hoặc không cho phép). Trong trường hợp này, bạn phải tuân theo bản nội quy quản lý và sử dụng nhà chung cư đã được thông qua.

      Các quy định khi nuôi thú cưng trong chung cư tương tự như việc nuôi thú cưng trong căn hộ cho thuê. Bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định này để sống hòa hợp với cư dân khác trong chung cư và tránh gặp rắc rối trong quá trình sinh sống.

      Khi nuôi thú cưng, bạn phải đảm bảo vệ sinh cho căn chung cư của mình và môi trường xung quanh. Bạn không được phép để thú cưng tự do di chuyển hoặc tiểu tiện ngoài hành lang. Thú cưng cần được dẫn bằng dây/xích khi ra ngoài, và bạn không được phép để thú cưng gây ồn ào, làm mất trật tự hoặc ảnh hưởng đến hàng xóm.

      Quy định về vấn đề nuôi thú cưng của Ban quản lý căn hộ chung cư (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Người có thú cưng khi thuê chung cư cao cấp cần lưu ý những gì?

      Có một số lưu ý cần biết khi nuôi thú cưng ở chung cư để đảm bảo một môi trường sống an toàn và thoải mái cho thú cưng và những người hàng xóm xung quanh. Cụ thể:

      • Kiểm tra quy định của chung cư về kích thước giới hạn, số lượng thú cưng được phép cùng các yêu cầu về vệ sinh và an toàn.
      • Cân nhắc diện tích căn hộ và lối sống của bạn để chọn giống vật nuôi phù hợp
      • Bảo vệ nội thất của căn hộ bằng cách trang bị thêm các loại vật liệu chịu được va đập và kháng mài mòn.
      • Bạn cần đảm bảo rằng chỗ vệ sinh của thú cưng được dọn dẹp thường xuyên và đúng cách, tránh để lại mùi hôi và ô nhiễm môi trường sống xung quanh. 
      • Đảm bảo an toàn cho thú cưng bằng cách sử dụng các cửa ra vào hoặc rào chắn để ngăn chặn thú cưng chạy ra ngoài hoặc đi vào các khu vực nguy hiểm trong chung cư.
      • Bạn nên đảm bảo rằng thú cưng của bạn không gây phiền toái cho những người sống cùng chung cư. Huấn luyện thú cưng không sủa bậy, gây ồn ào ảnh hưởng đến người khác.
      • Đảm bảo thú cưng của bạn đã được tiêm phòng đầy đủ và đeo thẻ đeo cổ có ghi thông tin liên lạc.
      • Luôn dắt chó đi dạo bằng dây xích và đeo rọ mõm khi ra ngoài khu vực căn hộ.
      • Lắng nghe ý kiến phản hồi từ hàng xóm về tiếng ồn, mùi hôi hoặc các vấn đề khác do thú cưng của bạn gây ra.
      • Chủ động xin lỗi và khắc phục nếu thú cưng của bạn làm phiền đến họ.
      • Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với hàng xóm để có môi trường sống hòa đồng và vui vẻ.

      Luôn dắt chó đi dạo bằng dây xích khi ra ngoài khu vực căn hộ (Nguồn: Báo Sài Gòn Đầu tư Tài chính) 

      Trên đây là một số quy định thuê nhà chung cư nếu bạn muốn nuôi thú cưng. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp quá trình nuôi thú cưng khi thuê căn hộ cao cấp của bạn được thuận lợi, dễ dàng hơn.

      Xem thêm

      Giải đáp: Nên mua chung cư dưới 3 tỷ ở những dự án nào?

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Hà Đông có giá dưới 1 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương