Ngày càng nhiều freelancer lựa chọn thuê nhà và đầu tư thêm vào không gian sống

      Ngày càng nhiều freelancer lựa chọn thuê nhà và đầu tư thêm vào không gian sống

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/04/2024
      Xu hướng freelancer thuê nhà và đầu tư vào không gian sống ngày càng trở nên phổ biến. Cùng tìm hiểu về những như lợi ích khi người trẻ thuê nhà hiện nay.

      Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, sự phát triển mạnh mẽ của ngành nghề freelancer đã và đang góp phần thay đổi xu hướng lựa chọn nơi ở của giới trẻ. Theo đó, xu hướng freelancer thuê nhà và đầu tư vào không gian sống ngày càng trở nên phổ biến. Bài viết bên dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về những nguyên nhân cũng như lợi ích khi người trẻ thuê nhà.

      Nguyên nhân freelancer lựa chọn thuê nhà

      Theo đặc thù công việc của mình nên có nhiều lý do khiến freelancer lựa chọn thuê nhà thay vì sở hữu nhà ở riêng. Một số nguyên nhân chủ yếu có thể là:

      • Tính linh hoạt: Freelancer thường có công việc không ổn định, thu nhập tương đối bấp bênh và thậm chí có thể cần di chuyển đến những nơi khác nhau để làm việc. Việc thuê nhà sẽ giúp họ dễ dàng thay đổi địa điểm sinh sống phù hợp với nhu cầu công việc mà không phải chịu quá nhiều ràng buộc.
      • Tiết kiệm chi phí: So với việc mua nhà, thuê nhà đòi hỏi ít vốn ban đầu hơn. Theo đó, freelancer có thể sử dụng số tiền tiết kiệm được để đầu tư cho công việc kinh doanh hoặc trang trải các chi phí sinh hoạt khác trong cuộc sống hàng ngày.
      • Hạn chế trách nhiệm: Bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì nhà cửa khi thuê nhà. Đây là một điều khá có lợi đối với freelancer bận rộn công việc và không có nhiều thời gian để lo cho việc nhà.
      • Tiện nghi và dịch vụ: Nhiều khu nhà cho thuê hiện nay thường cung cấp đầy đủ tiện nghi và dịch vụ như hồ bơi, phòng tập gym, an ninh,... Freelancer có thể tận hưởng những tiện ích này mà không phải tự mình đầu tư hay bảo trì.
      • Mạng lưới cộng đồng: Một số khu nhà cho thuê có cộng đồng freelancer sôi động, giúp họ dễ dàng kết nối với những người có cùng ngành nghề và chia sẻ kinh nghiệm làm việc.

      Ngoài những lý do trên, một số freelancer còn lựa chọn thuê nhà vì họ thích lối sống đơn giản, không muốn vướng bận vào việc sở hữu tài sản.

      ngay-cang-nhieu-freelancer-lua-chon-thue-nha-va-dau-tu-them-vao-khong-gian-song-onehousing-1

      Xu hướng freelancer thuê nhà và đầu tư vào không gian sống ngày càng trở nên phổ biến (Nguồn: FIGO GROUP)

       

      Những lợi ích khi người trẻ thuê nhà hiện nay là gì?

      Đọc tiếp

      Phù hợp với xu hướng lối sống nhanh của giới trẻ

      Nếu bạn đã mua nhà và có ý định nhảy việc thì sẽ không thể bỏ căn nhà hiện tại và mua nhà mới gần chỗ làm hơn. Còn những người thuê nhà thì linh hoạt hơn hẳn trong vấn đề này bởi hợp đồng thuê nhà chỉ có thời hạn trong 1 - 3 năm. Vì vậy, nếu chưa sẵn sàng sống ở một nơi cố định từ 5 năm đổ lên, việc thuê nhà sẽ là sự lựa chọn phù hợp với bạn. 

      Không phải chịu trách nhiệm về vấn đề bảo trì tài sản

      Khi mua ngôi nhà của mình, bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức để bảo trì, tu sửa cho những tài sản bên trong căn nhà của mình cũng như các chi phí khác liên quan khác. Điều này khác hẳn so với khi đi thuê nhà, bạn chỉ cần gọi điện cho chủ sở hữu. Nếu đó không phải do bản thân gây ra thì bạn sẽ chẳng phải tốn bất cứ khoản phí nào.

      Gặp ít rủi ro hơn

      Nếu những người trẻ tuổi dành dụm toàn bộ tiền tiết kiệm để mua một căn nhà, và hơn một nửa thu nhập mỗi tháng để trả nợ thì khả năng xử lý tình huống bất ngờ của họ cũng sẽ yếu đi. Bởi không phải ai cũng có sẵn nhiều tiền trong tài khoản. Lúc này, khi có chuyện cần tiền, bạn thậm chí còn phải bán nhà gấp, bị ép giá.

      ngay-cang-nhieu-freelancer-lua-chon-thue-nha-va-dau-tu-them-vao-khong-gian-song-onehousing-2

      Thuê nhà giúp ít gặp rủi ro hơn (Nguồn: Viện FMIT)

      Nâng cao hiệu quả công việc

      Môi trường làm việc chuyên nghiệp và thoải mái giúp những freelancer tập trung cao độ, từ đó gia tăng năng suất và hiệu quả công việc.

      Cải thiện chất lượng cuộc sống

      Việc sở hữu không gian sống riêng tư, tiện nghi nhưng không bị áp lực về tài chính cũng giúp freelancer thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

      Tăng cường kết nối cộng đồng

      Nhiều khu căn hộ cho thuê hiện nay có các tiện ích chung như phòng gym, hồ bơi, khu vui chơi,... tạo điều kiện cho freelancer giao lưu, kết bạn và xây dựng cộng đồng freelancer năng động.

      Cách cải tạo không gian nhà thuê đối với người trẻ

      Xu hướng cải tạo nhà thuê cho Freelancer

      Freelancer đang có xu hướng đầu tư hơn cho việc trang trí nhà thuê để tạo ra một môi trường làm việc và sống thoải mái, phù hợp với tính chất công việc. Nhìn chung, người làm việc tự do thường linh hoạt trong việc trang trí nhà thuê, vừa đảm bảo tính năng sử dụng, vừa tạo ra một không gian làm việc chuyên nghiệp và truyền cảm hứng như:

      • Chú trọng không gian làm việc: Tạo ra khu vực riêng biệt để làm việc, lý tưởng nhất là có bàn ghế ergonomic.
      • Đơn giản và linh hoạt: Sử dụng nội thất đơn giản, dễ di chuyển để dễ dàng thay đổi bố cục hoặc phù hợp với các hợp đồng thuê ngắn hạn.
      • Tính thẩm mỹ: Mặc dù đơn giản nhưng nhiều freelancer vẫn chú ý đến tính thẩm mỹ, trang trí thêm cây xanh, tranh ảnh hoặc vật dụng nhỏ để tạo cảm hứng làm việc.
      • Tiết kiệm và dễ dàng tháo gỡ: Ưu tiên các vật dụng trang trí dễ lắp đặt và tháo gỡ, tránh gây hư hại đến kết cấu của nhà thuê.

      ngay-cang-nhieu-freelancer-lua-chon-thue-nha-va-dau-tu-them-vao-khong-gian-song-onehousing-3

      Freelancer thường tạo ra một không gian làm việc chuyên nghiệp (Nguồn: VnExpress)

      Tham khảo cách cải tạo nhà thuê cho freelancer

      • Sử dụng tấm dán giả gạch có thể tháo rời: Để cải tạo nhà hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí, bạn nên ưu tiên những phương án cải tạo tạm thời. Ví dụ, với những căn nhà bị ẩm mốc, tường bong tróc thì bạn có thể sử dụng tấm dán giả gạch vừa giúp căn nhà đẹp như mới một cách nhanh chóng, mà vẫn đảm bảo vấn đề sạch sẽ và dễ chịu khi ở. Một điều bạn cần lưu ý đó là hãy chọn mua chai tẩy chuyên dụng để hạn chế làm bong tróc tường của chủ nhà.
      • Thay đổi diện mạo nội thất trong nhà bằng giấy dán: Chủ nhà có thể để lại những món đồ nội thất cơ bản, nên bạn có thể “tô” màu sắc mới cho chúng bằng những tấm giấy dán theo sở thích của mình. Tuy nhiên, bạn nên dán cẩn thận để tránh việc gây hỏng bề mặt đồ vật.
      • Sử dụng băng dính washi cho tường và kính: Một trong những mẹo cải tạo nhà khá thú vị là sử dụng băng dính washi tạo thành các ô khiến căn phòng thêm điểm nhấn mới mẻ. Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng trang trí thêm vào các góc khác trong căn nhà theo ý thích cá nhân.
      • Những giỏ treo dọc: Một cách trang trí căn nhà thuê thêm đẹp hơn thoáng hơn đó là sử dụng những giỏ treo hình dáng thiết kế dọc. Điều này vừa tiện lợi mà vẫn giúp bạn tiết kiệm không gian sinh hoạt. Bạn hãy sử dụng giỏ treo có chất liệu, kích thước, phong cách phù hợp với sở thích và ngôi nhà nhé.
      • Tận dụng thảm và rèm cửa: Thảm và rèm cửa không chỉ có tác dụng che chắn mà còn góp phần tạo điểm nhấn cho căn phòng.
      • Thêm cây xanh và tranh ảnh: Cây xanh giúp thanh lọc không khí, tranh ảnh treo tường tạo cảm giác thoải mái và thể hiện cá tính của bạn.
      • Sử dụng giá kệ treo tường: Giá kệ treo tường giúp bạn tận dụng các khoảng trống trên tường để lưu trữ đồ đạc, tiết kiệm diện tích sàn.

      ngay-cang-nhieu-freelancer-lua-chon-thue-nha-va-dau-tu-them-vao-khong-gian-song-onehousing-4

      Sử dụng giá kệ treo tường giúp tiết kiệm diện tích căn nhà thuê (Nguồn: Thế Giới Sofa)

      Bài viết trên đã cùng bạn tìm hiểu về xu hướng thuê nhà và đầu tư vào không gian sống của nhiều freelancer hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quá trình thuê nhà và cải tạo nhà thuê của bạn.

      Xem thêm

      Thuê nhà ở riêng: Khi người trẻ kiếm tìm sự tự do trong không gian sống

      Thuê nhà Hà Nội: Tổng quan giá thuê chung cư 1PN tại quận Nam Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương