Hỏi: Ngân hàng PVcomBank đang áp dụng những giải pháp nào để tăng cường tính bảo mật trong e-banking?
Giải đáp:
Nhằm tăng cường tính bảo mật cho khách hàng khi giao dịch qua e-banking, ngân hàng PVcomBank đã triển khai một số giải pháp cụ thể như sau:
Khi khách hàng đăng nhập lần đầu vào tài khoản PVcomBank từ một thiết bị mới như điện thoại hoặc trình duyệt web, khách hàng đó sẽ nhận được email xác nhận đăng nhập. Điều này giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát và phát hiện kịp thời các đăng nhập trái phép.
Khi truy cập vào e-banking của PVcomBank, khách hàng sẽ nhận được thông báo qua email để giảm thiểu rủi ro (Nguồn: PVcomBank)
Bên cạnh đó, nếu khách hàng đăng nhập vào tài khoản từ một thiết bị khác so với lần đăng nhập gần nhất, họ cũng sẽ nhận được email cảnh báo từ PVcomBank. Biện pháp này nhằm xác nhận rằng chính khách hàng là người thực hiện giao dịch, giảm thiểu rủi ro liên quan đến an ninh mạng.
Trên đây là những biện pháp mà ngân hàng PVcomBank đã áp dụng để tăng cường tính bảo mật cho các giao dịch qua e-banking. Từ đó giúp khách hàng yên tâm hơn khi tiến hành giao dịch.
Xem thêm
Làm thế nào để biết lãi suất tiền gửi tiết kiệm khi gửi tại điểm giao dịch PVcomBank?