Nếu muốn bán căn hộ cho gia đình 3 thế hệ, cần lưu ý gì khi cải tạo để tăng giá trị nhà?

      Nếu muốn bán căn hộ cho gia đình 3 thế hệ, cần lưu ý gì khi cải tạo để tăng giá trị nhà?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/03/2024
      Muốn bán căn hộ cho gia đình 3 thế hệ, cần phải lưu ý những gì khi cải tạo để tăng giá trị nhà? Cùng tham khảo một số lưu ý qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Gia đình 3 thế hệ với đặc thù đông thành viên nên sẽ có những yêu cầu nhất định khi mua nhà. Vậy cần lưu ý những gì khi sửa chữa để bán căn hộ cho gia đình 3 thế hệ được giá trị cao hơn? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn!  

      Gia đình 3 thế hệ là gì?

      Những gia đình nhiều thế hệ có thể được hình thành từ đầu hoặc mới được hình thành (bao gồm một gia đình hạt nhân muốn đưa ông, bà về ở cùng) trong một căn hộ. Gia đình 3 thế hệ thuộc mô hình “Gia đình mở rộng” với số nhân khẩu từ 4 - 6 người. 

      Ngoài ra, với xu thế phát triển các gia đình hạt nhân từ 2 - 4 người như hiện nay, nhiều bạn trẻ mới lập gia đình có quan điểm sống hiện đại, muốn có gia đình riêng, độc lập. Tuy nhiên, họ cũng muốn ở gần cha mẹ để tiện chăm sóc cũng như có thể nhận được sự hỗ trợ của cha mẹ. 

      neu-muon-ban-can-ho-cho-gia-dinh-3-the-he-can-luu-y-gi-khi-cai-tao-de-tang-gia-tri-nha-onehousing-1

      Gia đình 3 thế hệ thường có nhân khẩu từ 4 - 6 người (Nguồn: Duyên dáng Việt Nam)

       

      Điều kiện căn hộ cần để đáp ứng đủ sinh hoạt cho gia đình 3 thế hệ

      Đọc tiếp

      Thứ nhất, căn hộ phải có diện tích đủ rộng để bố trí được không gian riêng tư cho mỗi thành viên và không gian chung cho cả gia đình. Nhu cầu của gia đình 3 thế hệ là các căn hộ có từ 3 - 5 phòng ngủ. Tuy nhiên, các căn hộ loại lớn trên thị trường phần lớn mới chỉ giải quyết bài toán không gian cho căn hộ mà chưa  bố trí phù hợp với gia đình có người cao tuổi ở cùng.

      Cơ cấu căn hộ từ 3 - 5 phòng ngủ hiện nay đều dựa trên nguyên tắc lấy không gian phòng sinh hoạt chung làm không gian mở để kết nối các phòng ngủ. Trong một căn hộ thông thường, hầu như các hoạt động giao tiếp đều diễn ra trong không gian chung, phòng ngủ được thiết kế tập trung tại một phía. Với cấu trúc này, phòng ngủ của ông bà, cha mẹ và trẻ em sẽ bị bố trí dồn ép sát nhau trong một góc, gây ra những bất tiện trong sinh hoạt. 

      Do những điểm khác biệt trong tâm sinh lý của các thế hệ nên khi các phòng ngủ bố trí sát nhau sẽ bị ảnh hưởng bởi âm thanh, tiếng ồn đi lại… gây nên sự khó chịu. Mặt khác, nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi của các thế hệ khác nhau nên không gian sinh hoạt cũng không thể cùng lúc đáp ứng được mong muốn của tất cả thành viên…

      Thứ hai, vị trí căn hộ phải nằm ngay khu vực trung tâm, gần với trường học, siêu thị hoặc trung tâm thương mại,…và  hệ thống giao thông thuận tiện.

      Thứ ba, dự án căn hộ cũng cần đảm bảo đầy đủ các tiện ích, giúp nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong đại gia đình. 

      Thứ tư, các yếu tố về an toàn, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy,… đều phải được đảm bảo.

      Chỉ khi căn hộ của bạn đáp ứng được những điều kiện cơ bản trên thì mới có thể tiếp cận được với những gia đình 3 thế hệ. Hiện nay, trên thị trường không có nhiều dự án căn hộ có thể đáp ứng cùng lúc 4 tiêu chuẩn trên, do đó, quá trình tìm mua căn hộ của gia đình nhiều thế hệ gặp không ít khó khăn.

      Những lưu ý khi thiết kế căn hộ cho gia đình 3 thế hệ

      Thiết kế kiểu căn hộ

      Không gian càng lớn thì đòi hỏi lượng ánh sáng và không khí cũng càng lớn. Nhằm độ bảo độ thông thoáng và ánh sáng của không gian, kiến trúc không gian mở với nhiều cửa sổ cùng nội thất sáng màu là sự lựa chọn phù hợp. Nếu không thể mở thêm cửa sổ, bạn có thể tận dụng kính cường lực to bản cho cửa ban công. Ngoài ra, bạn cũng nên giảm thiểu các vách ngăn sẽ góp phần giải phóng không gian và đón nhiều ánh sáng nhất có thể. Giảm bớt những món nội thất to không thật sự cần thiết như tủ, kệ cũng là một giải pháp hữu hiệu.

      neu-muon-ban-can-ho-cho-gia-dinh-3-the-he-can-luu-y-gi-khi-cai-tao-de-tang-gia-tri-nha-onehousing-2

      Thiết kế căn hộ không gian mở với nhiều cửa sổ cùng nội thất sáng màu là sự lựa chọn phù hợp cho gia đình 3 thế hệ (Nguồn: Space T)

      Bố trí phòng ngủ

      Gia chủ có thể lựa chọn phương án bố trí 3 phòng ngủ lần lượt là phòng master cho bố mẹ, phòng ông bà và phòng của các con. Tuy nhiên, việc bố trí 3 phòng ngủ và kế hợp các phòng chức năng như thế nào cho phù hợp cũng phụ thuộc vào yếu tố diện tích. 

      Cụ thể, với căn phòng 70m2, khi chia ra làm 3 phòng ngủ khiến không gian sẽ chật chội hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tập trung vào không gian chức năng với cách bài trí đơn giản và khoa học, thuận lợi cho gia đình trong quá trình sinh hoạt. Gia chủ có thể sơn màu tường của phòng khách là màu trắng hoặc xám, tận dụng tối đa không gian thoáng bằng việc sử dụng các loại sofa góc hay tivi treo tường gọn gàng.

      Còn với căn hộ có diện tích từ 90 – 120m2, gia chủ có thể lựa chọn nhiều cách bài trí sang trọng, đẳng cấp hơn với tủ kệ, sofa rộng. Thậm chí, bạn cũng có thể bố trí được nơi đọc sách, khu vui chơi cho các con. 

      Vị trí của phòng ngủ và nhà vệ sinh

      Bạn nên đặt phòng ngủ của người cao tuổi ở tầng dưới, gần với khu vực phòng khách, bếp và nhà vệ sinh để thuận tiện trong việc sinh hoạt, di chuyển.

      Tạo không gian sinh hoạt chung và riêng

      • Không gian chung: Gia đình 3 thế hệ cần có không gian sinh hoạt chung rộng rãi, thoáng mát để các thành viên có thể tụ họp, ăn uống, giải trí và trò chuyện với nhau. Không gian sinh hoạt chung thường bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và khu vực ban công. 
      • Không gian riêng: Không gian sinh hoạt riêng là phòng ngủ, phòng làm việc, phòng học và phòng vệ sinh. Những khu vực này cần phải thiết kế yên tĩnh, có thể cách âm, từ không gian chung đến không gian riêng cần có khoảng đệm để chuyển tiếp.

      Tạo thêm không gian thư giãn

      Với gia đình nhiều thế hệ cần có thêm những không gian khác để các thành viên có thể giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Đặc biệt, những người lớn tuổi hay có xu hướng ít đi ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà. Do đó, bạn có thể tạo thêm không gian thư giãn bằng cách thiết kế khu vực đọc sách cho con và người lớn tuổi hay khu vực trồng cây cho ông bà,…

      neu-muon-ban-can-ho-cho-gia-dinh-3-the-he-can-luu-y-gi-khi-cai-tao-de-tang-gia-tri-nha-onehousing-3

      Bạn có thể tạo thêm không gian thư giãn bằng cách thiết kế khu vực trồng cây cho ông bà (Nguồn: Hoàng Gia Vũ)

      Lưu ý trong việc chọn vật liệu sử dụng trong căn hộ 

      • Vật liệu có tính bền vững và dễ bảo trì, sửa chữa trong tương lai.
      • Vật liệu xây dựng nên sử dụng gạch chống trơn và dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

      Bán nhà trên OneHousing

      Nếu bạn đang có nhu cầu bán căn hộ mà chưa lựa chọn được kênh bán nhà uy tín, vậy thì OneHousing sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Tại OneHousing, bạn sẽ được giải quyết toàn bộ khó khăn về định giá căn hộ, mất thời gian, thủ tục pháp lý phức tạp.

      Với quy trình đơn giản, tính thanh khoản nhanh, khách hàng sẽ nhận được định giá sơ bộ trong vòng 5 phút sau khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin ban đầu. Sau khi cung cấp thêm thông tin và tiến hành thẩm định trực tiếp căn nhà, bạn sẽ nhận được giá mua cuối cùng trong vòng 7 - 14 ngày. 

      Bên cạnh đó, khi bán nhà tại OneHousing, bạn chỉ cần liên hệ với một đầu mối làm việc duy nhất mà không phải qua bất kỳ bên thứ ba nào. OneHousing cung cấp quy trình thỏa thuận bán nhà nghiêm ngặt để đảm bảo sự yên tâm tối đa cho khách hàng.

      Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn một số lưu ý khi cải tạo căn hộ nếu muốn bán cho gia đình 3 thế hệ. Hy vọng với những thông tin trên, quá trình sửa chữa, bán căn hộ của bạn sẽ suôn sẻ, thuận lợi hơn.

      Xem thêm

      Sự ảnh hưởng của hàng xóm đối với việc bán nhà: Thực hư và tác động thực tế

      Lưu ý khi thiết kế căn 3PN để không làm giảm giá trị khi bán nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương