Nên thiết kế căn hộ 60m2 2 phòng ngủ như thế nào để không bị giảm giá trị nhà khi bán?

      Nên thiết kế căn hộ 60m2 2 phòng ngủ như thế nào để không bị giảm giá trị nhà khi bán?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/03/2024
      Tìm hiểu một số cách thiết kế và cải tạo căn hộ 60m2 để vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng giá trị căn hộ khi cần bán.

      Không ít gia đình muốn thiết kế và cải tạo lại căn hộ 60m2 2PN để tăng tính thẩm mỹ, tối ưu không gian sống đồng thời tăng giá trị căn nhà khi cần bán. Cùng tham khảo ngay một số lời khuyên khi cải tạo lại căn 2PN với diện tích này phù hợp nhất từ các chuyên gia. 

      Nên thiết kế và cải tạo căn hộ 60m2 như thế nào?

      Sử dụng các gam màu đơn sắc

      Với các căn hộ 60m2 2PN cũ đã bàn giao một thời gian tương đối dài chắc chắn sẽ cũ và có sự xuống cấp ở một mức độ nhất định. Chính vì vậy một trong những bước đầu tiên khi quyết định lựa chọn cải tạo căn hộ 2 phòng ngủ là “làm mới” lại toàn bộ các bức tường, trần trong nhà. 

      Bạn có thể sơn, ốp gạch, dán tường,... Tuy nhiên hãy ưu tiên lựa chọn các gam màu đơn sắc và nên chọn các gam sáng như trắng, be sữa,... Các tông màu này sẽ giúp căn nhà của bạn sáng sủa và trông thoáng đãng, sạch sẽ hơn.

      nen-thiet-ke-can-ho-60m2-2-phong-ngu-nhu-the-nao-de-khong-bi-giam-gia-tri-nha-khi-ban-onehousing-1

      Nên ưu tiên lựa chọn các tông màu sáng khi thiết kế, cải tạo lại căn hộ cũ (Nguồn: Vietnamnet)

      Ngoài ra bạn cũng không nên kết hợp quá nhiều màu sắc trong ngôi nhà của mình. Hãy chọn các tông đơn sắc và trung tính để tránh bị rối mắt, gây cảm giác bí bách, ngột ngạt. 

      Tối ưu không gian bếp

      Một bước khó có thể bỏ qua khi cải tạo căn hộ 60m2 đó là tối ưu lại không gian bếp. Thông thường các căn nhà 2PN với diện tích 50m2 - 60m2 thường sẽ có khu vực bếp khá hẹp. Do đó bạn có thể cải tạo lại khu bếp để tăng thêm khoảng không gian diện tích bằng việc lựa chọn các mẫu bếp chữ L hoặc chữ I. Ngoài ra cũng nên thay tủ bếp sang các loại tủ sát trần hoặc âm tường để mở thêm không gian cho khu bếp gia đình. 

      Một lời khuyên khác dành cho bạn là nên lựa chọn và thiết kế lắp đặt các thiết bị bếp âm tường, chẳng hạn như bếp âm, tủ lạnh, máy rửa bát âm tường,... Như vậy khu vực bếp sẽ trông gọn gàng và rộng rãi hơn.

      Bố trí lại không gian các phòng

      Với một số gia chủ tương đối dư dả về tài chính có thể xem xét thêm phương án bố trí lại không gian các phòng. Nhiều người chọn cách phá dỡ toàn bộ các bức tường ngăn giữa các phòng và cho các đơn vị thi công bố trí lại. Chẳng hạn như cho diện tích 2 phòng ngủ nhỏ bớt lại và tăng thêm diện tích cho khu vực phòng khách và nơi sinh hoạt chung. Đồng thời bố trí lại khu vực nhà vệ sinh để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng.

      Ưu điểm của cách làm này là bạn có thể tối ưu hoá không gian căn hộ theo mục đích và sở thích cá nhân. Tuy nhiên nhược điểm là chi phí thi công tương đối lớn và thời gian cải tạo khá dài vì gần như đã xây lại cả căn hộ.  

      Tạo thêm không gian mở

      Ngoài các cách cải tạo căn hộ 60m2 ở trên thì bạn cũng có thể tạo thêm không gian mở bằng cách thiết kế thêm cửa sổ, cửa thông gió hoặc các lô gia. Điều này sẽ giúp căn nhà của bạn đón thêm ánh sáng, nắng gió,...nhờ đó mà toàn bộ không gian sẽ sáng sủa và sạch đẹp hơn. Ngoài ra việc bố trí thêm cửa sổ hay lô gia cũng giúp không khí trong nhà luân chuyển liên tục, mang tới những luồng năng lượng tích cực cho gia chủ.

      nen-thiet-ke-can-ho-60m2-2-phong-ngu-nhu-the-nao-de-khong-bi-giam-gia-tri-nha-khi-ban-onehousing-2

      Bố trí thêm các khung cửa sổ sẽ mang lại cảm giác thoáng đãng và sáng sủa hơn cho căn nhà (Nguồn: thiết kế Hoàng Gia)

      Một số lời khuyên khi cải tạo căn hộ 

      Dù bạn quyết định cải tạo căn hộ để nâng cấp không gian sống hay để tăng giá trị khi bán thì cũng đừng quên lưu ý một số lời khuyên sau. 

      Ưu tiên việc sơn sửa 

      Việc đầu tiên cần làm khi bắt tay vào cải tạo một căn hộ cũ đó là sơn sửa. Sơn lại, ốp gạch hay dán giấy cũng là bước giúp căn nhà của bạn được khoác thêm một chiếc “áo mới”. Đặc biệt với những người kinh tế không quá dư dả mà vẫn muốn bán căn hộ được giá thì lại càng nên lưu ý điều này.

      Việc sơn lại nhà không mất quá nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc nhưng lại mang giúp căn nhà lên thêm tầm giá trị mới.

      Lựa chọn nội thất đa năng

      Nhìn chung các căn hộ 60m2 vừa đủ để một gia đình 4 người có thể sinh sống thoải mái. Tuy nhiên cũng không thể xem là quá rộng rãi. Do đó hãy ưu tiên lựa chọn các món đồ nội thất đa năng, đặc biệt là các sản phẩm có thể giúp bạn “tiết kiệm” không gian sống. Chẳng hạn như tủ kết hợp kệ TV, bàn ghế ăn gấp gọn, tủ âm tường, các thiết bị nhà bếp 2 trong 1, 3 trong 1,...

      Những sản phẩm này không chỉ tiết kiệm được thêm khá nhiều không gian mà còn giúp căn nhà trông gọn gàng, ngăn nắp hơn.

      Sử dụng vách ngăn 

      Một lời khuyên khác khi cải tạo căn hộ 2 phòng ngủ là bạn hãy sử dụng các vách ngăn để tạo thêm không gian. Như đã đề cập ở trên, gần như các căn hộ 2PN đều không có quá nhiều không gian cho khu vực phòng khách và bếp. Chính vì vậy việc sử dụng các vách ngăn để ngăn giữa khu vực phòng khách và bếp sẽ giúp bạn “đánh lừa thị giác”, tạo cảm giác căn nhà trông rộng rãi hơn khi có khu bếp riêng, khu phòng khách và phòng ngủ riêng. Để tối ưu không gian, bạn có thể sử dụng các mẫu vách ngăn kết hợp kệ để đồ.

      nen-thiet-ke-can-ho-60m2-2-phong-ngu-nhu-the-nao-de-khong-bi-giam-gia-tri-nha-khi-ban-onehousing-3

      Sử dụng vách ngăn giữa phòng khách và khu vực bếp sẽ giúp căn nhà trông rộng rãi hơn (Nguồn: thế giới nội thất)

      Đồ trang trí

      Các vật phẩm trang trí trong căn nhà cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới cảm quan khi bước chân vào một căn hộ. Với các căn 2PN diện tích nhỏ, bạn có thể bố trí thêm các loại đèn chùm, đèn nội thất chiếu sáng để căn nhà sáng sủa và thẩm mỹ hơn. Ngoài ra cũng nên lắp đặt thêm các mẫu gương trang trí để “ăn gian” thêm không gian cho căn nhà. Cây xanh, bể cá thuỷ sinh hay các đồ gốm sứ trang trí cũng là những lựa chọn hợp lý mà bạn có thể tham khảo để giúp căn nhà thêm phần độc đáo. 

       

      Tham khảo giải pháp bán nhà giá hợp lý từ OneHousing

      Đọc tiếp

      Với những người đang muốn cải tạo lại căn hộ cũ để bán nhà được giá, không bị giảm giá trị căn hộ thì có thể tham khảo thêm giải pháp bán nhà từ OneHousing.

      OneHousing mang lại cho người bán nhà các công cụ và các giải pháp chuyên nghiệp giúp các giao dịch mua bán nhà diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn. 

      Thông thường khi bán nhà, chủ nhà thường sẽ gặp một số khó khăn về việc định giá căn nhà của mình. Nếu định giá quá cao thì sợ khó bán, chậm thanh khoản; nếu bán quá thấp lại sợ bị lỗ, bị “hớ”. Chưa kể không phải ai cũng có kiến thức sâu rộng về bất động sản để có thể biết được xu hướng thị trường và tìm được kênh bán phù hợp. Bên cạnh đó các yếu tố về thủ tục pháp lý, hồ sơ giấy tờ,...cũng là một trở ngại lớn với các gia chủ. 

      Hiểu được điều đó, OneHousing giúp chủ căn hộ có thể vừa bán được nhà nhanh chóng mà vẫn được giá hợp lý. Khi bán nhà trên OneHousing, bạn sẽ được:

      • Nhận được định giá sơ bộ của căn nhà chỉ trong vòng 10 phút sau khi cung cấp thông tin cơ bản về căn nhà.
      • Nhận được giá mua căn hộ cuối cùng trong vòng 7 - 14 ngày sau khi cung cấp thêm các thông tin chi tiết và thẩm định thực tế căn nhà.
      • Hạn chế tối đa tình trạng bán nhà không đúng giá do không hiểu biết nhiều về thị trường bất động sản.
      • Đơn giản hoá quy trình thủ tục pháp lý, tiết kiệm thời gian, công sức.
      • Độ tin cậy và uy tín cao khi chỉ làm việc với duy nhất một đầu mối trong suốt quá trình giao dịch.

      Như vậy bạn sẽ không còn phải lo ngại về khả năng thanh khoản bất động sản khi lựa chọn bán nhà qua OneHousing.

      Trên đây là một số gợi ý thiết kế, cải tạo căn hộ 60m2 để bán được giá mà bạn có thể xem xét. Để tiết kiệm thời gian, công sức và không bị “hớ” hãy tham khảo giải pháp bán nhà qua OneHousing.

      Xem thêm

      Các phong cách thiết kế phù hợp căn 1PN, giúp bạn dễ tạo thiện cảm khi bán nhà

      Mách bạn cách nâng cấp công năng và thẩm mỹ phòng khách để tăng tốc bán nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương