Nên hay không việc bán 2 căn hộ giá rẻ để mua nhà đất giá 3 tỷ?

      Nên hay không việc bán 2 căn hộ giá rẻ để mua nhà đất giá 3 tỷ?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/01/2024
      Bạn đang phân vân không biết nên hay không việc bán 2 căn hộ giá rẻ để mua nhà đất giá 3 tỷ đồng? Trong bài viết này OneHousing sẽ đưa ra ý kiến giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

      Trên thị trường bất động sản, việc mua bán nhà đất là một quyết định quan trọng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu bạn đang sở hữu hai căn hộ giá rẻ và bạn đang phân vân không biết nên bán để mua nhà 3 tỷ đồng hay không? Hãy cùng OneHousing xem xét và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bạn.

      Những yếu tố cần cân nhắc khi bán 2 căn hộ giá rẻ để mua nhà 3 tỷ đồng

      Nếu bạn có ý định bán 2 căn hộ giá rẻ để mua nhà 3 tỷ đồng thì bạn cần quan tâm nhiều hơn về các yếu tố sau:

      • Giá bán: Khi bạn lựa chọn mua nhà đất có giá 3 tỷ đồng thì bạn không thể mua một căn nhà có mức giá cao hơn. Do vậy bạn phải cân nhắc chỉ có thể mua được một căn nhà có diện tích nhỏ, ít tầng, hạn chế về không gian sống của gia đình.
      • Vị trí: Khi lựa chọn một căn nhà bạn cần tìm hiểu và tư vấn mua nhà kỹ lưỡng, nên ưu tiên những căn nhà có vị trí ở khu vực có tiềm năng phát triển, cơ sở hạ tầng đang được triển khai, giao thông thuận lợi, khu vực thuộc dân trí cao nhất là khi bạn muốn lựa chọn một căn nhà trong ngõ. Vị trí thuận lợi sẽ giúp gia tăng giá trị tài sản của bạn hơn.
      • Tiện ích: Bạn cần xem xét những tiện ích xung quanh trước khi lựa chọn mua một nhà 3 tỷ đồng như cơ sở giáo dục, cơ sở y tế, môi trường sống lành mạnh, giao thông có dễ dàng hay không, có gần chỗ làm hoặc cơ quan không, siêu thị hoặc trung tâm thương mại, an ninh tốt, ít tiếng ồn,... Các yếu tố này có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn.
      • Tiềm năng tăng giá: Bạn cũng nên nghiên cứu lựa chọn một căn nhà tại khu vực có tiềm năng phát triển và tăng giá của khu vực hay kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, quy hoạch của khu vực,... Những điều này đều góp phần quan trọng vào giá trị tài sản của bạn trong tương lai.
      • Tính thanh khoản: Bạn cần so sánh tính thanh khoản của căn hộ hiện tại với nhà đất, liệu mua nhà đất 3 tỷ có đáp ứng đủ tiện ích, nhu cầu của gia đình bạn so với căn hộ hiện tại hay không. Căn nhà là một nơi bạn sinh sống lâu dài nên bạn cần cân nhắc và tư vấn mua nhà thật kỹ để đảm bảo tốt chất lượng cuộc sống của gia đình bạn trong tương lai.

      nen-hay-khong-viec-ban-2-can-ho-gia-re-de-mua-nha-dat-gia-3-ty-onehousing-1

      Nhà đất trong ngõ cũng là một lựa chọn đầu tư tốt và lâu dài (Nguồn: cafebiz)

       

      Một số ý kiến tư vấn mua nhà khi bán 2 căn hộ giá rẻ để mua nhà đất giá 3 tỷ đồng, có nên không?

      Đọc tiếp

      Bạn sẽ có hai phương án đầu tư, một là nếu bạn không bán 2 căn hộ giá rẻ bạn sẽ có thu nhập hàng ổn định hàng tháng với việc cho thuê nhà ở nhưng không có lợi nhuận khi đầu tư nhà phố trong tương lai, hai là nếu bạn bán 2 căn hộ giá rẻ để mua nhà 3 tỷ bạn sẽ có cơ hội đầu tư bất động sản lâu dài. Mỗi phương án đều có chi phí cơ hội và cần được cân nhắc.

      Với ý kiến bán 2 căn hộ giá rẻ để mua nhà 3 tỷ đồng bạn có thể gặp khó khăn như trái ý kiến với vợ hoặc gia đình, khó tìm một căn nhà có đầy đủ tiện ích và không gian sống tốt chỉ với giá 3 tỷ đồng nhưng bù lại nếu bạn không bán 2 căn hộ giá rẻ thì có khả năng tương lai 2 căn hộ sẽ xuống cấp và mất giá đến khi đó rất khó để cho thuê hoặc bán với giá cao hơn.

      Nếu bạn không bán 2 căn hộ giá rẻ mà giữ lại thì bạn vẫn sẽ có thu nhập ổn định mỗi tháng, không cần lo nghĩ nhiều về tìm kiếm nhà ở, lo lắng không gian sống không được an toàn hay mất lòng gia đình của mình. Đây cũng là một phương án đầu tư lâu dài tốt và an toàn.

      Mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng, nếu bạn muốn một cuộc sống ổn định thì nên chọn không bán 2 căn nhà giá rẻ để mua nhà 3 tỷ đồng bởi trong vài năm tới kinh tế sẽ khó khăn, bất động sản vẫn có thể giảm giá nên bạn có thể yên tâm ổn định ngân sách và cuộc sống trước khi nghĩ đến việc đầu tư nhà đất.

      Còn nếu bạn muốn gia đình được sống thoải mái hơn bạn có thể bán 2 căn hộ và tư vấn mua nhà với giá 3 tỷ, dù mất đi nguồn thu nhập ổn định từ tiền thuê nhà nhưng sở hữu được nhà đất lâu dài và có tiềm năng tăng giá và sinh lời trong tương lai.

      nen-hay-khong-viec-ban-2-can-ho-gia-re-de-mua-nha-dat-gia-3-ty-onehousing-2

      Bạn nên cân nhắc kỹ càng ưu và nhược điểm của 2 lựa chọn (Nguồn: canhobcons)

      Trên đây là những thông tin và ý kiến nên hay không việc bán 2 căn hộ giá rẻ để mua nhà đất giá 3 tỷ. Mỗi lựa chọn đều có những ưu và nhược điểm riêng tùy thuộc vào nhu cầu hiện tại của bạn và gia đình. Qua bài viết trên OneHousing mong rằng đã giúp bạn phần nào dễ dàng lựa chọn hơn và sớm đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp với bản thân mình nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bán căn hộ chung cư để thuê nhà mặt đất: Nên hay không?

      Tìm hiểu thông tin mua và bán chung cư Vinhomes Green Bay Mễ Trì cho người lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương