Nên hay không nên phân loại chung cư để định giá nhà đất online?

      Nên hay không nên phân loại chung cư để định giá nhà đất online?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      13/08/2024
      Cùng với sự tăng trưởng không ngừng của bất động sản, rất nhiều tòa chung cư từ bình dân đến cao cấp mọc lên như “nấm sau mưa”. Vậy nên hay không nên phân loại chung cư để định giá nhà đất online?

      Hỏi: Nên hay không nên phân loại chung cư để định giá nhà đất online?

      Giải đáp:

      Về quan điểm nên hay không phân loại chung cư để định giá nhà đất online, có 02 luồng ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản như sau;

      • Do giá đất thường xuyên “lên”-”xuống”, thị trường nên tự điều tiết giá. Việc phân loại có thể dẫn tới tình trạng “bên xin” - “bên cho”, dẫn tới thiếu tính minh bạch và công bằng khi định giá nhà đất online.
      • Theo thông tư 31/2016/TT-BXD đã quy định phân chia chung cư thành 3 hạng A, B, C dựa trên các tiêu chí về quy hoạch, hạ tầng, dịch vụ, chất lượng. Việc phân loại sẽ giúp xác định khung giá cho từng loại chung cư (dưới 25 triệu/m2 là chung cư thu nhập thấp, trên 40 triệu/m2 là chung cư cao cấp). Do vậy mà một số quan điểm khác cho rằng, việc phân loại sẽ đem lại tính minh bạch & công bằng trong định giá và quản lý phí dịch vụ.

      nen-hay-khong-nen-phan-loai-chung-cu-de-dinh-gia-nha-dat-online

      Phân loại chung cư để định giá nhà đất online (Nguồn: Mời vào nhà tôi)

      Nhìn chung, các ý kiến của chuyên gia đưa ra những lập luận hợp lý ủng hộ cả hai phương án. Tuy nhiên, dường như việc phân loại chung cư để định giá nhà đất online được coi là cách tiếp cận tích cực hơn, giúp tạo ra sự công bằng và minh bạch trên thị trường. Để tránh tính trạng “bên xin” - “bên cho” khi định giá nhà đất online nói riêng và định giá nhà đất nói chung, cần có sự can thiệp chặt chẽ của pháp lý.

      Hiện trên thị trường đang dần xuất hiện ngày càng nhiều công cụ định giá nhà đất/ định giá đất online. Tuy nhiên, với hơn 1,110,000 dự án & 2,655,000 căn hộ đã được xác thực, được công nhận bởi Techcombank cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, công cụ định giá của OneHousing giúp nhà đầu tư  xác định giá trị bất động sản nhanh chóng, chính xác và hoàn toàn miễn phí.

      Xem thêm 

      Định giá nhà đất online khác gì với định giá truyền thống?

      Ưu, nhược điểm của các app định giá nhà đất là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương