Nên chọn căn hộ có ban công ở phòng khách hay phòng ngủ? | OneHousing

      Nên chọn căn hộ có ban công ở phòng khách hay phòng ngủ?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/06/2024
      Nên chọn căn hộ ban công phòng khách hay phòng ngủ? Xem ngay bài viết sau để lựa chọn được ngôi nhà ưng ý cho mình nhé.

      Khi lựa chọn mua hoặc thuê căn hộ chung cư, nhiều khách hàng đứng trước băn khoăn không biết nên lựa chọn căn hộ có ban công trong phòng ngủ hay phòng khách. Nếu cũng đang có thắc mắc như vậy, hãy xem ngay bài viết sau để biết nên lựa chọn thiết kế nào là phù hợp nhé.

      Sự đa dạng của các loại hình căn hộ

      Với xu hướng lựa chọn không gian sống thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên hiện nay, nhu cầu lựa chọn một căn hộ có ban công là điều mà hầu hết các khách hàng mong muốn. Thấu hiểu tâm lý và nhu cầu của thị trường, hầu hết các chủ đầu tư đều dành một phần diện tích xây dựng cho phần ban công/ lô gia giúp chiều lòng những khách hàng của mình.

      nen-chon-can-ho-co-ban-cong-o-phong-khach-hay-phong-ngu-onehousing-1

      Ban công là thứ không thể thiếu đối với người sống tại căn hộ (Ảnh: OneHousing)

      Ban công là một phần không thể thiếu của những căn chung cư hiện đại, nó mang lại sự thuận tiện và có nhiều công dụng tốt cho cuộc sống hằng ngày. Xét về mặt phong thủy, ban công giúp mang lại sinh khí, xua đuổi tà khí và may mắn cho gia chủ. Còn trong cuộc sống, ban công căn hộ giúp lấy sáng tốt, tăng lượng ánh sáng tự nhiên, đối lưu không khí giúp ngôi nhà luôn mát mẻ. Ngoài ra, ban công còn có thể được tận dụng để trồng cây cảnh hoặc đơn giản là nơi để bạn ngồi uống trà, ngắm nhìn thành phố và giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

       

      Nên chọn ban công căn hộ trong phòng ngủ hay phòng khách?

      Đọc tiếp

      Thiết kế ban công căn hộ hiện nay thường đặt ban công ở hai vị trí chính trong ngôi nhà là phòng khách hoặc phòng ngủ. Mỗi không gian mang đến những ưu điểm riêng, vì thế, khách hàng khi đi mua nhà đứng trước một quyết định khó khăn là lựa chọn căn hộ có ban công đặt ở phòng khách hay trong phòng ngủ? Cùng tìm hiểu chi tiết những ưu điểm của từng kiểu thiết kế để có được quyết định trước khi lựa chọn căn hộ nhé.

      Ưu điểm của căn hộ ban công phòng khách

      Căn hộ có ban công ngoài phòng khách là kiểu thiết kế rất thường thấy tại các căn hộ hiện đại. So với căn hộ ban công trong phòng ngủ, thiết kế ban công phòng khách mang lại sự tối ưu hơn cho không gian sống. Cùng xem những ưu điểm mà căn hộ ban công phòng khách mang lại nhé.

      Tăng cường việc lấy sáng cho phòng khách

      Phòng khách là nơi gia chủ tiếp đón khách đến nhà, vì thế việc có một không gian thông thoáng, sáng sẽ giúp cho việc tiếp đón trở nên thoải mái hơn. Ban công được đặt trong phòng khách sẽ giúp cải thiện việc lấy sáng tự nhiên cho khu vực này. Nó cũng mang lại hiệu ứng thị giác tuyệt vời, đây là điều mà tất cả những ai sống trong căn hộ đều cảm nhận được. 

      Ban công là nơi họp mặt quay quần của gia đình

      Do là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình nên việc đặt ban công ở phòng khách giúp cả nhà có một không gian thoáng mát cùng nhau quây quần, uống trà và tâm sự với nhau vô cùng hợp lý. 

      Giúp tăng diện tích cho phòng khách

      Một chiếc ban công rộng, thoáng sẽ làm cho không gian phòng khách nhà bạn trở nên thoáng đãng hơn đáng kể. Đây là điều mà thiết kế cửa sổ lớn bình thường cũng không thể mang lại. Vì thế hãy ưu tiên những căn hộ có ban công ở phòng khách nếu muốn có một không gian rộng và thoáng bạn nhé.

      Phơi quần áo một cách tiện lợi

      Một chiếc ban công ngoài phòng khách có thể được tận dụng là một nơi phơi quần áo vô cùng hiệu quả. Nhất là đối với những loại trang phục dày, chăn mền hoặc các món vật dụng khác thường mất rất nhiều thời gian để khô nếu như phơi trong nhà thì việc phơi ngoài ban công có ánh nắng trực tiếp là giải pháp vô cùng hữu hiệu.

      nen-chon-can-ho-co-ban-cong-o-phong-khach-hay-phong-ngu-onehousing-2

      Ban công phòng khách giúp lấy sáng tốt (Ảnh: Nội thất Caco)

      Ưu và nhược điểm điểm của căn hộ ban công trong phòng khách

      Việc có ban công trong phòng ngủ đương nhiên sẽ là một điểm cộng lớn khi bạn lựa chọn căn hộ. Ban công trong phòng ngủ giúp bạn có một không gian để thư giãn ngay sau một ngày làm việc căng thẳng, hoặc khởi động nhẹ nhàng khi vừa mới tỉnh giấc. Hơn nữa, bạn cũng có thể tận dụng không gian này để đọc sách, ngồi làm việc hay đơn giản là thưởng thức một tách trà nóng và ngắm nhìn thế giới xung quanh. 

      Tuy nhiên, để đánh đổi ban công ngoài phòng khách để lấy một chiếc ban công trong phòng ngủ cũng có nhiều điểm bất cập mà bạn nên biết. Đầu tiên, về mặt phong thủy, phòng ngủ là một nơi âm khí thịnh hơn mà ban công lại có khả năng lấy sáng, tức là làm tăng phần dương khí. Vì thế bạn sẽ bị cảm thấy mệt mỏi, không thoải mái khi hai luồng sinh khí đối lập với nhau. 

      nen-chon-can-ho-co-ban-cong-o-phong-khach-hay-phong-ngu-onehousing-3

      Ban công trong phòng ngủ giúp bạn có nơi thư giãn mỗi buổi sáng (Ảnh: Nội thất CaCo)

      Ngoài ra, ban công trong phòng ngủ còn gây phiền phức trong trường hợp bạn muốn phơi quần áo, việc mang chúng vào phòng ngủ sẽ cực kỳ bất tiện. Hơn nữa, một số người có thói quen đặt máy giặt ngoài ban công điều này có thể khiến bạn cảm thấy ồn và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. 

      Qua đây, có thể thấy, việc lựa chọn ban công ngoài phòng khách là sự lựa chọn tối ưu hơn bởi gần mang đến nhiều lợi ích cho gia chủ. Tuy nhiên, việc lựa chọn ban công trong phòng ngủ hay phòng khách cũng còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của từng người. Nếu có thể chấp nhận được những nhược điểm của việc đặt ban công trong phòng ngủ, bạn hãy cứ lựa chọn theo sở thích. 

      Trên đây là những chia sẻ cũng như góc nhìn trực quan khi lựa chọn căn hộ có ban công ở phòng khách và phòng ngủ. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một căn hộ ưng ý.

      Xem thêm

      10 nguyên tắc cần ghi nhớ khi thiết kế tủ quần áo

      Khám phá nét độc đáo của phong cách thiết kế chiết trung (Electic)

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương