Nam tuổi 1981 - Tân Dậu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1981 - Tân Dậu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      23/08/2023
      Nam tuổi 1981 - Tân Dậu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu về hướng bếp tuổi Tân Dậu 1981 qua bài viết sau.

      Một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên sự cân đối và hài hòa cho phong thủy nhà ở là hướng của căn bếp. Việc thiết lập hướng bếp phù hợp không chỉ góp phần tạo sự thịnh vượng và may mắn, mà còn có khả năng cải thiện tình hình sức khỏe và tạo nên không gian ấm cúng cho gia đình.

      Để có được sự phù hợp về phong thủy hướng bếp tuổi Tân Dậu 1981, gia chủ cần hiểu rõ về hướng bếp và cách bày trí không gian nội thất trong phạm vi này.

      Hướng bếp ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở như thế nào?

      Hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra khu vực bếp nấu?

      Hướng bếp thường được xác định dựa trên hướng lưng của người nấu ăn và việc này có thể ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe của người sử dụng. Dưới đây là cách xác định hướng bếp theo nguyên tắc phong thủy:

      • Bếp lò, bếp than: Hướng của bếp sẽ phụ thuộc vào hướng mà củi, than được đặt để đốt cháy. Đây có thể được coi là "miệng" của bếp, nơi nhiệt độ cao nhất tập trung.
      • Bếp ga: Hướng của bếp ga sẽ ngược với hướng người đứng đun nấu, cụ thể là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga. Việc này giúp ngăn chặn ngọn lửa và khí gas tránh tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng.
      • Bếp từ, bếp điện từ: Bởi vì hoạt động của chúng không dựa trên ngọn lửa mà hoạt động dựa trên nguyên tắc từ trường, nên không cần xem xét hướng của bếp từ trong việc xác định hướng bếp theo phong thủy.

      nam-tuoi-1981-tan-dau-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Hướng của bếp sẽ ngược với hướng người đứng đun nấu (Nguồn: Uma)

      Phong thuỷ hướng bếp có tầm quan trọng như thế nào?

      Dựa theo quan niệm của phong thủy nhà ở:

      • Cửa chính được xem như cổng để hấp thụ năng lượng cho ngôi nhà, giúp cân bằng và cải thiện nguồn năng lượng bên trong. Nó có tác động trực tiếp đến sức khỏe và thành công của mọi thành viên trong gia đình.
      • Phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, là nơi mọi người dành một phần ba thời gian cuộc đời để nghỉ ngơi. Do đó, việc bố trí phòng ngủ ở vị trí thích hợp để thu hút năng lượng tích cực có thể mang đến lợi ích cho tinh thần và tình hình sức khỏe của chúng ta.
      • Nhà bếp mang yếu tố năng lượng Hỏa, có thể tiêu diệt những nguồn năng lượng tích cực lẫn tiêu cực. Điều này khiến cho nhà bếp trở thành trung tâm hoạt động từ góc nhìn phong thủy.

      Như vậy, nhà bếp là một trong ba yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến sự thăng tiến, thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc của toàn gia đình. Để xây dựng một cuộc sống an vui và hạnh phúc, tránh xa những rủi ro không mong muốn, việc định rõ phong thủy hướng bếp trở nên cực kỳ quan trọng.

      nam-tuoi-1981-tan-dau-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Khu vực bếp là một trong 3 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở (Nguồn: Reatimes)

      Nữ tuổi 1981 - Tân Dậu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Cách chọn hướng bếp phù hợp với phong thủy nhà ở?

      Chọn phong thủy hướng bếp theo hướng nhà

      Vị trí của ngôi nhà cùng với hướng chính sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến vận mệnh của gia đình:

      • Nhà hướng Tây Nam thường được xem là không thuận lợi và có thể tạo ra sự bất hòa. Để cải thiện phong thủy, cần phải có một sự che chắn từ dãy núi hoặc cây cối ở phía trước, kết hợp với không gian mở phía sau ngôi nhà. Đồng thời, việc đặt bếp ở hướng Đông Nam và ban thờ ở phía Đông được coi là lựa chọn thích hợp.
      • Ngôi nhà hướng Tây thường mang phong thủy tốt, nằm trong Tây tứ trạch: Tây Nam (Thiên y: Thời cơ tốt, bảo vệ), Đông Bắc (Diên niên: Ổn định), Tây Bắc (Sinh khí: Thịnh vượng đầy đủ), và Tây (Phục vị: Được hỗ trợ). Vì thế, hướng bếp có thể chọn một trong các hướng này để đảm bảo phong thủy tốt.
      • Với ngôi nhà hướng Tây Bắc, hướng này thể hiện vai trò của người chồng và trụ cột gia đình. Việc đặt bếp ở hướng Tây hoặc Nam có thể giúp cân bằng năng lượng. Theo triết học phong thủy, đặt bếp tại bốn hướng xấu, được gọi là Tuyệt mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Họa Hại, có thể giúp kiểm soát và làm dịu năng lượng tiêu cực.
      • Nếu ngôi nhà hướng Đông Nam, đặt bếp hướng Tây được coi là lựa chọn có lợi và hợp phong thủy. Việc đặt bếp hướng Tây Bắc có thể mang lại nhiều tác động không mong muốn và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho gia đình.
      • Ngôi nhà hướng Đông sẽ tạo ra những ảnh hưởng tích cực nếu bếp được thiết kế đúng phong thủy. Vị trí bếp trong ngôi nhà hướng Đông cũng có thể chọn trong bốn hướng: Đông, Nam, Đông Nam và Bắc, để đảm bảo phong thủy tốt và sự thịnh vượng cho gia đình.

      Nên chọn phong thủy hướng bếp theo tuổi của chồng hay vợ?

      Trong triết học phong thủy truyền thống, để xác định hướng xây dựng và thiết kế bếp, thường dựa vào năm sinh âm lịch của người chồng. Tuy nhiên, việc này cần tuân theo một số nguyên tắc cơ bản:

      • Người được xác định tuổi để lựa chọn hướng xây dựng bếp không nên vượt quá 60 tuổi hoặc quá trẻ, chưa kết hôn.
      • Trong trường hợp không có nam trong gia đình, có thể sử dụng tuổi của người phụ nữ làm chủ gia đình để quyết định hướng xây dựng bếp, tuy nhiên cũng không nên quá 60 tuổi hoặc quá trẻ, chưa kết hôn.
      • Khi áp dụng quyết định dựa trên tuổi người phụ nữ làm chủ gia đình, cần thận trọng xem xét về tuổi và cung hoàng đạo của người này để chọn hướng thích hợp và hướng không nên chọn.

      nam-tuoi-1981-tan-dau-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Phong thủy truyền thống sử dụng năm sinh âm lịch của người chồng để xác định hướng xây dựng và sửa chữa bếp (Nguồn: Wedo)

      Chọn phong thủy hướng bếp tuổi Tân Dậu 1981

      Khi áp dụng vào hệ thống cung Bát quái, người nam thuộc tuổi Tân Dậu - 1981 được xác định thuộc mệnh Khảm. Cho dù bạn thuộc bản mệnh nào, việc xác định hướng phong thủy cho bếp vẫn cần tuân theo nguyên tắc "tọa hung, hướng cát". Nguyên tắc này bám vào ý niệm rằng vị trí của bếp nấu nên được đặt ở hướng không tốt, trong khi mặt bếp hướng về phía hướng tốt. Điều này như một cách hy vọng rằng ngọn lửa sẽ "đốt cháy" đi những yếu điểm, những điều không may mắn.

      Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

      Đối với người mang mệnh Khảm, đặt bếp hướng Đông Nam là lựa chọn vô cùng tốt vì có sự kết hợp vượng khí của Sinh khí, thường thuộc sao Tham Lang. Hướng này đặc biệt có lợi cho phái nam, tạo nên sức sống mạnh mẽ và danh tiếng tốt cho người sử dụng.

      Nếu đặt bếp theo hướng Đông Nam, việc tọa tại phía Tây Bắc sẽ đối diện với Lục sát, một trong những cung xấu nhất của Bát trạch. Bếp nấu sẽ "thiêu đốt" những điều tiêu cực tại cung tọa, làm giảm bớt những yếu điểm của Lục sát (Lục sát thuộc tinh Văn Khúc, thường gây mất mát tài lộc, xích mích trong gia đình, rủi ro trong công việc và tài chính).

      Tọa Tây hướng Đông

      Đối với người mang mệnh Khảm, việc đặt bếp hướng Đông sẽ mang đến lợi ích của Thiên y, gắn liền với khía cạnh sức khỏe (thuộc sao Cự Môn). Thiên y là một trong bốn cung tốt của Bát trạch, đem lại sự phồn thịnh không chỉ cho tài lộc mà còn cho sức khỏe. Hướng này đặc biệt có lợi cho phái nữ trong gia đình, mang đến sức khỏe tốt, tuổi thọ kéo dài, tài chính thịnh vượng, hạnh phúc và cả sự hỗ trợ bất ngờ trong những lúc khó khăn.

      Hơn nữa, khi người mang mệnh Khảm đặt bếp hướng Đông, tọa ở phía Tây sẽ đối diện với Họa hại, một cung xấu thuộc Bát trạch. Bếp nấu sẽ "thiêu đốt" những điều không tốt tại cung mà tọa, giúp hóa giải những ảnh hưởng tiêu cực của Họa hại (Họa hại thuộc tinh Lộc Tồn, thường mang đến rủi ro tai họa, bệnh tật và mất hòa thuận trong gia đình).

      nam-tuoi-1981-tan-dau-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-4

      Nam tuổi 1981 - Tân Dậu nên đặt bếp tọa Tây Bắc và hướng Đông Nam (Nguồn: Bbrez)

      Tọa Bắc hướng Nam

      Với người mang mệnh Khảm, việc đặt bếp hướng Nam sẽ thuận lợi hưởng ánh sáng của Diên niên, một cung được kết nối với hòa thuận (thuộc sao Vũ Khúc). Diên niên nằm trong danh sách ba cung tốt nhất của Bát trạch, chứa đựng tài lộc lớn và tạo nên một không gian hòa thuận, hạnh phúc kéo dài. Hướng này khắc phục mọi tình huống khó khăn, thúc đẩy may mắn và tạo điều kiện thuận lợi cho sự thịnh vượng của gia đình..

      Nếu người mang mệnh Khảm đặt bếp hướng Nam, nếu tọa vị trí ở phía Bắc, sẽ đối diện với cung Phục vị, cũng thuộc danh sách cung tương đối tốt trong Bát trạch. Bếp đốt sẽ "hạn chế" những tác động tại cung tọa, do đó nó có thể hạn chế một số tác động tích cực của cung Phục vị.

      Tọa Nam hướng Bắc

      Người có mệnh Khảm khi đặt bếp hướng Bắc, sẽ nhận được sự hỗ trợ từ cung Phục vị, cũng chứa đựng năng lượng tích cực về bình yên (thuộc sao Tả Phù). Đây là một trong bốn cung tốt của Bát trạch, mang đến không gian yên tĩnh và ổn định. Hướng này tạo điều kiện cho sự vững mạnh trong gia đình, kết nối tình cảm nam nữ, thúc đẩy khả năng tài chính tốt, và làm cho mối quan hệ cha mẹ và con cái thăng hoa.

      Nếu người mang mệnh Khảm đặt bếp hướng Bắc, nếu tọa vị trí ở phía Nam, sẽ đối diện với cung Diên niên, một cung cũng tương đối tốt. Bếp sẽ hạn chế tác động của cung tọa, khiến một số ưu điểm của cung Diên niên bị giảm bớt.

      nam-tuoi-1981-tan-dau-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-5

      Tọa Nam hướng Bắc cũng là một hướng đẹp cho Nam tuổi 1981 - Tân Dậu (Nguồn: Báo Xây Dựng)

      Như vậy, việc chọn phong thủy hướng bếp tuổi Tân Dậu 1981 trở thành một yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên sự cân đối và sự hài hòa cho không gian sống của gia chủ tuổi này. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc căn bản của phong thủy nhà ở đối với hướng bếp, bạn có khả năng tạo ra một môi trường may mắn và đem đến nhiều điều thịnh vượng. Sự lựa chọn vị trí đúng cho bếp không chỉ ảnh hưởng đến khía cạnh tài chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe và quan hệ gia đình của mọi thành viên.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tuổi Đinh Dậu xây nhà năm 2024 được không?

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Dậu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương